Sữa là một phần không thể thiếu trong đời sống, nó giúp chúng ta có năng lượng trong một ngày làm việc.
Ngoài ra Vinamilk kêu gọi sự rộng rãi trong cả nước đóng góp những li sữa cho trẻ em nghèo
15 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 5206 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thuyết trình Chiến lược marketing sản phẩm vinamilk, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Sữa là một phần không thể thiếu trong đời sống, nó giúp chúng ta có năng lượng trong một ngày làm việc. Ngoài ra Vinamilk kêu gọi sự rộng rãi trong cả nước đóng góp những li sữa cho trẻ em nghèo Mục TiêU Vinamilk mong muốn trở thành sản phẩm được yêu thích nhất ở mọi khu vực, lãnh thổ Thiết bị và công nghệ sản xuất đạt chuẩn quốc tế Kinh nghiệm quản lý tốt được chứng minhbởi kết quả hoạt động kinh doanh bền vững Năng lực nghiên cứu và phát triển theo định hướng thị trường Quan hệ bền vững với các nhà cung cấp,đảm bảo nguồn sữa đáng tin cậy Mạng lưới phân phối và bán hàng rộng khắp Danh muc sản phẩm đa dạng và mạnh Vị trí đầu ngành được hỗ trợ bởi thương hiệu tốt Cơ sở lý luận Uống sữa là chia sẻ, khi mọi người đồng cảm, có trách nhiệm với các trẻ em nghèo Nhằm kêu gọi cho mọi người dân Việt Namcó ý thức nhiều hơn trong việc chăm sóc sức khỏe và đảmbảo dinh dưỡng cho gia đình mình Năng lực nghiên cứu MÔI TRƯỜNG ẢNH HƯỞNG Vi mô: cung cấp nhiều sản phẩm đa dạng đến người tiêu dùng Cho phép chiếm được số lượng lớn khách hàng Phát triển các quan hệ với các nhà phân phối và bán lẻ mới. Tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, tiếp thị với các nhà phân phối địa phương. Vĩ mô: đàm phán các hợp đồng cung cấp với các đối tác tiềm năng như Thái Lan, Úc, Mĩ…. Điểm mạnh Sữa vinamilk định vị rõ nhất trong tâm trí của mọi người Thiết bị kĩ thuật hiện đại Có nguồn nguyên liệu dồi dào, chất lượng Đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm Đặt nhà máy gần nguồn nhiên liệu Chương trình đặc biệt kêu gọi ủng hộ 6triệu li sữa trẻ em nghèo ĐIỂM YÊÚ Chất lượng sản phẩm chưa ổn định Công ty vinamilk gặp rất nhiều đối thủ cạnh tranh Khó thay đổi đơn vị cung cấp nguyên liệu khác Mối quan hệ trong giá cả và chất lượng sản phẩm còn hạn chế CƠ HỘI Hấp dẫn khu vực thị trường chính Ngày càng có nhiều nhà cung cấp nguyên liệu sản xuất ngay trong nước Nhu cầu sử dụng sản phẩm của công ty có xu hướng tăng Có thể đưa sản phẩm của mình vươn ra thị trường thế giới Nguy cơ Có nhiều sản phẩm về sữa canh tranh gay gắt hơn Lạm phát gây ảnh hưởng sức mua người tiêu dùng Sức ép giảm giá từ phía các đối thủ vị trí địa lí Phân vùng địa lí thị trương chính: vinamilk tập trung hiệu quả kinh doanh chủ yếu tại thị trường Việt Nam, nơi chiếm khoảng 80%doanh thu Phân khúc thị trường Sữa vinamilk phân khúc cho từng đối tượng, bán chạy nhất trong khúc thị trường trẻ em từ 6-12 tuổi Định vị: trước kia vinamilk định vị “chất lượng quốc tế” gần đây chuyển sang định vị đơn giản “mẹ yêu bé” Giá: giữ nguyên giá nhưng chất lượng cao hơn Hiện nay sữa Vinamilk được mọi người biết đến và ủng hộ nhiệt tình, đi đâu và bất cứ nơi nào sử dụng. Bên cạnh đó với chươ ng trình 3.000.000ly sữacho trẻ em nghèo VN hiện nay đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ người tiêu dùng trên toàn quốc Với tiêu chí uống sữa là sẻ chia, quỹ 1.000.000ly sữa cho trẻ em nghèoVN của Vinamilk đã kêu gọi sự ủng hộ mạnh mẽ và tích cực từ các gia đình, cá nhân, nhà hảo tâm , cơ quan, doanh nghiệp nhằm giúp cho trẻ em nghèo có sữa nhiều hơn. Vinamilk tin tưởng rằng khả năng phát triển sản phẩm mới dựa trên thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng là yếu tố then chốt mang lại thành công, đồng thời sẽ iếp tục giữ vai trò chủ đạo cho sự tăng trưởng và phát triển trong tương lai. Và với tiêu chí “ mọi người đều được uống sữa” đặc biệt với những em bé có hoàn cảnh khó khăn thì Vinamilk đã làm tất cả để hoàn thành khẩu hiệu:” Với Vinamilk uống sữa là sẻ chia”!