Tiếp thị giữa các tổ chức B2B part 4

Dự báo doanh số bán tương lai dựa trên việc tổng hợp ý kiến từ của mỗi thành viên của lực lượng bán hàng. Những ý kiến này được tổng hợp lại và hình thành nên con số bán cho toàn khu vực. Các nhà quản lý dựa trên các con số này để chuyển thành con số dự báo cho toàn công ty. Phương pháp này rất phổ biến trong các công ty có hệ thống truyền thông hoàn hảo và có lực lượng bán hàng trực tiếp cho khách hàng. Phương pháp này cũng có những bất lợi của nó. Có rất nhiều bất cập trong sự không đồng bộ giữa các thành viên của lực lượng bán hàng về các vấn đề như khả năng cũng như thiện ý tham gia. Một số các thành viên có thể đưa ra các dự báo thấp để tự bảo vệ mình thoát khỏi những định mức cao của công ty. Điều này dẫn tới các sai lệch trong dự báo. Tuy có những vấn đề như vậy, nhưng đây vẫn là một phương pháp rất phổ biến trong tiếp thị công nghiệp.

pdf25 trang | Chia sẻ: ttlbattu | Lượt xem: 1988 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tiếp thị giữa các tổ chức B2B part 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu liên quan