Tiểu luận Điều tra độ nhận biết của khách hàng đối với mỹ phẩm ponds

“Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp” Câu nói của ông cha ta quả nhiên muôn đời vẫn đúng. Một nửa của thế giới này đều muốn mình đẹp, đẹp hơn và hơn nữa.Có nhan sắc trời phú thì dùng mỹ phẩm để tôn vẻ đẹp của bản thân,còn kém may mắn không được dung mạo hoàn hảo thì dùng mỹ phẩm như là cứu cánh cho ước muốn được xinh đẹp của mình.Như vậy,có thể nói mỹ phẩm là một người bạn tốt cần phải có trong nhu cầu của người phụ nữ ,phục vụ cho mong mỏi mun đời được đẹp hơn của họ. Ngày xưa,mỹ phẩm là loại sản phẩm cao cấp chỉ dành riêng cho tầng lớp người giàu có muốn khẳng định giai cấp của mình.Ngày nay,mỹ phẩm đã chuyển hoá đa dạng,không còn là độc quyền của lớp người giàu có mà đã dành cho tất cả những ai có muốn hoàn thiện vẻ đẹp mình.Không sai khi nói rằng mỹ phẩm đã tạo nên sắc đẹp cho người phụ nữ,làm cho bao nhiêu người phụ nữ luôn phải khổ sở vì gương mặt không được hoàn hảo của mình hạnh phúc hơn.Có thể nói,mỹ phẩm ngày nay đã trở thành vật bất ly thân với sắc đẹp của người phụ nữ hiện đại bởi nó đã thoả mãn yêu cầu đáng yêu “đẹp và đẹp hơn nữa” của phái yếu. Trong xã hội ngày nay, chưa bao giờ người tiêu dùng Việt Nam lại có nhu cầu làm đẹp nhiều đến như vậy. Chăm sóc da, chăm sóc tóc, chăm sóc vóc dáng…những nhu cầu đó xuất phát từ mọi lứa tuổi và tầng lớp xã hội. Trong đó nhu cầu về sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da chiếm tới 70%. Con số nay mang đến một thị trường hết sức năng động. Chính vì vậy Việt Nam đang là điểm đến của nhiều tập đoàn mỹ phẩm lớn trên thế giới. Nếu như trước đây, người tiêu dùng chỉ hướng đến những dòng sản phẩm bình dân và thông thường, có giá thành thấp, thì ngày nay, càng có nhiều phụ nữ lựa chọn những dòng mỹ phẩm cao cấp và có công dụng chăm sóc phục hồi chuyên sâu như Bellewave,elizabeth arden,idoleen…

pdf22 trang | Chia sẻ: nhungnt | Lượt xem: 6956 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tiểu luận Điều tra độ nhận biết của khách hàng đối với mỹ phẩm ponds, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
0 TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP.HỒ CHÍ MINH TIỂU LUẬN MAKETING ĐỀ TÀI : “ Điều tra độ nhận biết của khách hàng đối với mỹ phẩm POND’S ” Giáo viên hướng dẫn: Trần Thị Ngọc Quỳnh Sinh viên thực hiện: Mai Xuân Tân Mssv: 030326100278 Lớp: ĐH26QT01 ( nhóm 7 ) 1 LỜI MỞ ĐẦU Từ xa xưa, người phụ nữ đã ý thức được sắc đẹp và tầm quan trọng của mình trong cuộc sống. Chính vì vậy, họ luôn cố gắng làm mình trở nên xinh đẹp hơn.Họ quan tâm chăm sóc cho vẻ đẹp của mình từ quần áo, tay chân và đặc biệt là làn da. Ban đầu người tế chế tạo các loại mỹ phẩm từ thiên nhiên như họ biết sử dụng các loại rau quả để đáp mặt,sử dụng thịt heo nhúng với sửa bò đê đắp mặt,sử dụng các nguồn chất khoáng thiên nhiên như mùn khoáng,đất sét… Ngày nay,với sự phát triễn của công nghệ khoa học và kỉ thuật.Các chuyên gia đã chế tạo nhiều loại mỹ phẩm có nguồn gốc đa dạng, phong phú nhằm phục vụ cho nhu cầu làm đẹp,cũng như phù hợp với từng loại da khác nhau của chị em phụ nữ.Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về chất lượng sản phẩm,đa dạng phong phú về mẫu mã,thích hợp với nhiều loại da khác nhau,từng lứa tuổi khác nhau,cũng như góp phần giữ gìn và tôn vinh sắc đẹp của người phụ nữ. Chúng tôi xin giới thiệu với các bạn dòng mỹ phẩm POND’S. 2 MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU …………………………………………………….1 I. Nhu cầu và công dụng của mỹ phẩm ………………….2 II. Giới thiệu về mỹ phẩm POND’S 1. Quá trình hình thành và phát triển của mỷ phẩm POND’S……………………………………………..2 2. Các sản phẩm của mỹ phẩm POND’S ……………...3 3. Đối thủ cạnh tranh của mỹ phẩm POND’S ………...9 III. Chương trình điều tra về mỹ phẩm POND’S 1. Mục đích và nhiệm vụ……………………………..10 2. Đối tượng nghiên cứu……………………………...10 3. Nội dung trang thông tin …………………………..11 4. Kết quả điều tra…………………………………….13 a. Khái quát chung về mẩu điều tra b. Tổng kết điều tra các câu hỏi 5. Phân loại và phân tích dữ liệu……………………..16 6. Đánh giá về độ chính xác của dữ liệu…………….18 IV. Một số đề xuất nhằm hoàn thiện mỹ phẩm POND’S….18 V. Tài liệu tham khảo……………………………………..20 3 I.Nhu cầu và công dụng của mỹ phẩm ngày nay 1.Nhu cầu “Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp” Câu nói của ông cha ta quả nhiên muôn đời vẫn đúng. Một nửa của thế giới này đều muốn mình đẹp, đẹp hơn và hơn nữa.Có nhan sắc trời phú thì dùng mỹ phẩm để tôn vẻ đẹp của bản thân,còn kém may mắn không được dung mạo hoàn hảo thì dùng mỹ phẩm như là cứu cánh cho ước muốn được xinh đẹp của mình.Như vậy,có thể nói mỹ phẩm là một người bạn tốt cần phải có trong nhu cầu của người phụ nữ ,phục vụ cho mong mỏi mun đời được đẹp hơn của họ. Ngày xưa,mỹ phẩm là loại sản phẩm cao cấp chỉ dành riêng cho tầng lớp người giàu có muốn khẳng định giai cấp của mình.Ngày nay,mỹ phẩm đã chuyển hoá đa dạng,không còn là độc quyền của lớp người giàu có mà đã dành cho tất cả những ai có muốn hoàn thiện vẻ đẹp mình.Không sai khi nói rằng mỹ phẩm đã tạo nên sắc đẹp cho người phụ nữ,làm cho bao nhiêu người phụ nữ luôn phải khổ sở vì gương mặt không được hoàn hảo của mình hạnh phúc hơn.Có thể nói,mỹ phẩm ngày nay đã trở thành vật bất ly thân với sắc đẹp của người phụ nữ hiện đại bởi nó đã thoả mãn yêu cầu đáng yêu “đẹp và đẹp hơn nữa” của phái yếu. Trong xã hội ngày nay, chưa bao giờ người tiêu dùng Việt Nam lại có nhu cầu làm đẹp nhiều đến như vậy. Chăm sóc da, chăm sóc tóc, chăm sóc vóc dáng…những nhu cầu đó xuất phát từ mọi lứa tuổi và tầng lớp xã hội. Trong đó nhu cầu về sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da chiếm tới 70%. Con số nay mang đến một thị trường hết sức năng động. Chính vì vậy Việt Nam đang là điểm đến của nhiều tập đoàn mỹ phẩm lớn trên thế giới. Nếu như trước đây, người tiêu dùng chỉ hướng đến những dòng sản phẩm bình dân và thông thường, có giá thành thấp, thì ngày nay, càng có nhiều phụ nữ lựa chọn những dòng mỹ phẩm cao cấp và có công dụng chăm sóc phục hồi chuyên sâu như Bellewave,elizabeth arden,idoleen… 2. Công dụng của mỹ phẩm - Làm giảm tình trạng xỉn màu và làm sáng da. - Hấp thụ tạp chất và bụi bẩn cao. - Giải quyết các khuyết điểm trên da. - Chống nắng và tia uv bảo vệ da,chông ung thư. 4 - Dưỡng trắng da,làm mịn da. - Tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ. - Vitamin B: Chất bảo vệ da, chống lại các tác hại của điều kiện môi trường. - Vitamin E: Giúp hồi phục da. - Collagen: Có trong các mô liên kết, làm hồi phục chất collagen tự nhiên trong da. - Shea Butter: Kích thích lên da non. - Elasting: Chất này cũng nằm trong mô liên kết, giúp da chắc và duy trì tính đàn hồi. - Squalen: Chiết xuất từ quả bơ, có tính chất giống chất dầu tự nhiên của da, có tác dụng làm mịn da. - Ure: Tạo lớp hút ẩm trên da. - Glyxerin: Làm cho tác dụng của sản phẩm được kéo dài thêm. - Mineral oil (dầu khóang): Giữa ẩm da bằng cách tạo lớp màng mỏng. - Cholesterol: Làm ẩm và mịn da. - Liposomes (hạt mỡ): Có tác dụng bọc các chất khác, thúc đẩy chúng thấm qua da tốt hơn. II. Giới thiệu về mỹ phẩm POND’S 1. Quá trình hình thành và phát triển của mỹ phẩm POND’S Nhãn hàng Pond’s là 1 dòng sản phẩm của tập đoàn unilever. Kem Pond`s được phát minh tại Hoa Kỳ như là một loại thuốc do các nhà khoa học Theron T.Pond (1800 - 1852) vào năm 1846. Vào năm 1914 bằng việc phát triển 2 loại kem là Pond’s cold cream và pond’s vanishing cream, Pond’s đã đánh dấu sự trưởng thành một nhãn hiệu cho biểu tượng sắc đẹp đương thời. Vào những năm 1920, vị trí này càng được củng cố bởi sự ủng hộ và tin dùng của phái đẹp trên khắp nước mỹ.gắn liền với những sắc đẹp đương thời. 5 Năm 1955,công ty POND’S extract company sát nhập với chesesbrough Manufacturing, một hảng mỹ phẩm nổi tiêng thời đó. Khi tập đoàn Unilever mua lại tập đoàn chesebrough – Pond’s vào năm 1987 Pond’s đã trở thành một nhãn hiệu danh tiếng. 2. Các sản phẩm của mỹ phẩm POND’S POND’S là một dòng sản phẩm làm đẹp hướng tới đối tượng là giới trẻ,đặc biệt là người phụ nữ. POND’S đưa ra nhiều dòng sản phẩm chăm sắc đẹp khác nhau, phù hợp với nhu cầu làm đẹp của các bạn trẻ.Với nhưng dòng sản phẩm có giá từ thấp đén cao, chất lượng tốt nhất để phù hợp với từng loại khách hàng. Đại đa số,giới trẻ ưa dùng những hàng mỹ phẩm có thương hiệu và uy tính,giá cả phải chăng. Nắm bắt được thị hiếu và tâm lý khách hàng POND’S đã điều chỉnh giá cho phù hợp với từng đối tượng khách hàng. a. Nước hoa hồng làm trắng da Nước hoa hồng là bước đệm giúp cân bằng độ ẩm và se nhỏ lổ chân lông,giúp cho kem dưởng da thẩm thấu tốt và phát huy hiệu quả. Đồng thời với thành phần Pro-vitamin B3 giúp da thêm tươi sáng và đầy sức sống. Giá : 63 000 đ/150 ml 6 B. phấn trang điểm Thoa phấn lên da sẻ cảm nhận làn da sáng mịn tức thì và đều màu hơn hẳn,với sắc trắng hồng rạng rỡ. Giải quyết ngay những khuyết điểm của những vùng da không đều màu nhờ khả năng che phủ,đồng thời với màn chắn tia UV bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời. Giá : 79 000 đ/10g C . kem dưỡng trắng da ban ngày POND’S trắng hồng rạng rỡ mới, tăng cường 200% hoạt chất dưởng trắng,giúp nuôi dưởng từ sâu bên trong,cho làn da trắng hồng nay càng thêm rạng rỡ. Đồng thời, màn chống nắng 3 tác động giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.Hai tác động dưỡng trắng da hiệu quả với: - Dưỡng chất Pro-nutrientsTM, làm giảm thiều sắc tố đen và làm trắng da. - Lycopene- chất chống oxy hóa có chứa trong các loại trái cây màu đỏ, giúp nuôi dưởng làn da từ sâu bên trong,mang lại vẻ đẹp trắng hồng rạng rở. Giá : 50 000 đ/30g ; 78 000 đ/50g 7 D. kem dưỡng trắng da ban đêm Ban đêm là thời gian lý tưởng nhất để da hấp thụ các dưỡng chất do quá trình trao đổi chất của các tế bào diễn ra mạnh mẽ. Công thức dưỡng trắng da vượt trội trong kem dưỡng trắng da ban đêm POND’S trắng hồng rạng rỡ gồm: - Dưỡng chất Pro-nutrientsTM,thẩm thấu vào xâu bên trong làm giảm thiểu sắc tố đen và làm sáng da. - Hợp chất dưỡng ẩm và làm mịn da skinsoothe giúp nhẹ nhàng nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, cho làn da mềm mịn và trắng hồng rạng rỡ. Giá : 53 000 đ/30g ; 78 000 đ/50g E. sữa rửa mặt làm trắng da Nhẹ nhàng làm sạch từ sâu bên trong và làm sáng da.công thức độc đáo với Glycerin và Pro-vitamin B3 làm giảm tình trạng xỉu màu và làm sáng da.đồng thời loại bỏ các tế bào già và kém tươi sáng. Hãy cảm nhận làn da sạch,mềm mịn và trắng hồng rạng rỡ mà bạn yêu thích! Giá : 7 000 đ/gói nhỏ dùng thử 12g 29 000 đ/50g 47 000 đ/100g 8 F. Sửa rữa mặt chống nhờn Với sức mạnh từ khoáng dưỡng đất sét đọc đáo,được khai thác sâu trong lòng đất có khả năng hấp thập tạp chất và bụi bẩn cao, giúp làm sạch lượng dầu dư thừa, bụi bẩn, lớp trang điểm trên bề mặt da và tận sau trong lổ chân lông mà không bị khô da. Bạn sẽ cảm nhận được làn da sạch, mềm mại, mịn màn, tươi mát tức thì và không bóng nhờn trong suốt 12h như bạn hằng mong ước. Giá : 29 000 đ/50g G. Sữa rữa mặt ngăn ngừa mụn Với sức mạnh từ khoáng đất sét và chiết xuất thảo dược độc đáo, hấp thụ tạp chất vượt trội,giúp làm sạch sâu, loại bỏ bụi bẩn, bả nhờn và lớp trang điểm tận sâu lỗ chân lông.ngăn ngừa hiệu quả 99% vi khuẩn gây mụn. Loại vi khuẩn được phòng thí nghiệm độc lập CRL tại mỹ kiễm nghiệm và chứng nhận năm 2011: Propionibacterium acnes Giá : 29 000 đ/50g H. Pond's Age Miracle - Sự trở lại ngoạn mục Khó khăn luôn mang đến cơ hội, biến cái không thể thành cái có thể. Sự trở lại của dòng sản phẩm chăm sóc cao da lão hóa cao cấp Pond's Age Miracle là minh chứng cụ thể nhất, tạo nên một đẳng cấp mới trong công nghệ ngăn ngừa và cải thiện lão hóa da. Thông qua rất nhiều cuộc nghiên cứu thành công về hàm lượng Retinol tăng cường, Viện nghiên cứu Pond's đã ứng dụng phức hợp Retinol Booster vào công nghệ CLA giúp cải thiện rõ rệt nếp nhăn, vết nám do lão hóa, mang đến sự tươi trẻ chỉ sau 7 ngày. Pond's Age Miracle một lần nữa tạo nên điều kỳ diệu, làm lay chuyển trái tim của hàng triệu phụ nữ khắp châu Á, và từ nay chị em không còn phải lo lắng nhiều cho nhan sắc nữa. 9 Ứng dụng độc đáo này chỉ có trong Pond's Age Miracle, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm hoàn toàn mới, một giải pháp tối ưu cho nhu cầu của làn da tuổi 30. Trọn bộ sản phẩm Pond's Age Miracle - Sữa rửa mặt chống lão hóa cao cấp giúp làm sạch da mỗi ngày và ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa. - Làm ướt mặt, dùng một lượng sản phẩm vừa đủ, cho vào lòng bàn tay và tạo bọt với nước. Thoa đều khắp mặt và mát xa nhẹ nhàng. Sau đó rửa sạch lại với nước. Sử dụng đều đặn mỗi sáng và tối. - Tinh chất chống lão hóa tăng cường giúp thúc đẩy quá trình tái tạo giúp làm mới làn da; giảm thiểu các vết thâm nám do lão hóa một cách hiệu quả. - Dùng một lượng sản phẩm vừa đủ, thoa đều khắp mặt và vỗ nhẹ. Sử dụng đều đặn mỗi ngày sau khi rửa sạch mặt và trước khi dùng kem. - Kem chống lão hóa vùng mắt với Collagen và chiết xuất Chamomile mang đến hiệu quả bảo vệ toàn diện cho vùng da quanh mắt, giúp ngăn ngừa và giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa. 10 - Dùng một lượng sản phẩm vừa đủ, thoa đều cả bầu mắt trên với kem màu hồng và bầu mắt dưới với kem màu trắng và vỗ nhẹ. Sử dụng đều đặn mỗi ngày sau bước làm sạch da. Kem chống lão hóa chuyên biệt cho ngày và đêm - Kem chống lão hóa cao cấp Pond's Age Miracle dành cho ban ngày thúc đẩy quá trình làm mới làn da; giảm thiểu các vết chân chim, nếp nhăn do lão hóa và bảo vệ da hiệu quả trước UVB và UVA. - Dùng một lượng kem vừa đủ, thoa đều khắp mặt và vỗ nhẹ. Sử dụng đều đặn mỗi buổi sáng sau bước làm sạch da. - Kem chống lão hóa cao cấp Pond's Age Miracle dành cho ban đêm nuôi dưỡng làn da ngay cả khi bạn ngủ, ngăn ngừa và giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa da. - Dùng một lượng kem vừa đủ, thoa đều khắp mặt và vỗ nhẹ. Sử dụng đều đặn mỗi buổi tối sau bước làm sạch da. i. Sản phẩm dưỡng trắng da cao cấp POND’S “Mỗi người có một tiêu chuẩn khác nhau để đánh giá vẻ đẹp, thế nhưng vẻ đẹp cuả một làn da trắng rạng ngời từ lâu vẫn được xem như là một tiêu chuẩn chung cuả phụ nữ Châu Á. Tiêu chuẩn ấy ngày nay đã được nâng lên một tầm cao mới để đáp ứng nhu cầu dưỡng trắng da cao cấp cuả người phụ nữ hiện đại ngày nay.” Một vẻ đẹp rạng ngời, không tì vết – Một chuẩn mực đích thực cho một làn da trắng hoàn hảo – Một đẳng cấp cao đã được thiết lập trong công nghệ dưỡng trắng da đột phá có trong dòng sản phẩm cao cấp Pond’s Flawless White. Công nghệ dưỡng trắng đột phá VAO- B3 Nói đến màu sắc của làn da, người ta thường nhắc đến vai trò của hắc tố melanin. Lượng melanin trong da càng nhiều sẽ khiến cho da dễ bị sẫm màu, sạm đen và dễ hình thành nên các vết thâm nám. Khi da bị tác động của ánh nắng, không khí ô nhiễm... sẽ làm tăng lượng melanin một cách đáng kể, da bạn trở nên sạm đen rõ rệt. Vì thế, để dưỡng trắng hiệu quả, điều quan 11 trọng nhất là phải giảm thiểu tối đa sự hình thành và phân tán cuả các melanin lên trên bề mặt da. Sau 3 năm nghiên cứu, Viện Nghiên Cứu Pond’s tại Tokyo, Nhật Bản đã phát triển công thức dưỡng trắng đột phá với phức hợp VAO-B3. Phức hợp này là sự kết hợp tuyệt vời của các dưỡng chất độc đáo giúp hạn chế lượng melanin trong da một cách hiệu quả. Khi VAO-B3 thẩm thấu vào da, Vitamin B3 sẽ giúp ức chế sự phân tán cuả hắc tố melanin, trong khi Vitamin E giúp chống lại quá trình ôxy hóa gây xỉn màu da. Đồng thời, những vùng hư tổn và cháy nắng sẽ được Allantoin phục hồi hiệu quả. Đặc biệt, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả làm trắng và đều màu da ngay sau khi thoa nhờ hiệu ứng trong công nghệ Optic powered. Kết quả l lượng hắc tố melanin sẽ giảm đáng kể và da bạn sẽ được bảo vệ tối ưu giúp da trắng dần rõ rệt và giảm vết thâm nám chỉ sau 7 ngày. Giải pháp trắng rạng ngời không tì vết Phức hợp dưỡng trắng đột phá VAO-B3 đã được Pond’s ứng dụng để cho ra đời dòng sản phẩm cao cấp mới Pond’s Flawless White. Đây thực sự là chuẩn mực cao cấp mới về phương pháp dưỡng trắng toàn diện. Theo Kết quả kiểm chứng cho thấy, có đến 92% phụ nữ thấy rõ hiệu quả ngay sau 7 ngày sử dụng. Hãy trải nghiệm chuẩn mực dưỡng trắng cao cấp trong dòng sản phẩm Pond’s Flawless White với 4 sản phẩm chuyên biệt: Sữa rửa mặt làm trắng da, Tinh chất dưỡng trắng tăng cường, Kem dưỡng trắng da ban ngày và Kem dưỡng trắng da ban đêm cho vẻ đẹp rạng ngời không tì vết chỉ sau 7 ngày. 3. Đối thủ cạnh tranh của mỹ phẩm POND’S Hiện nay trên thị trường Việt Nam xuất hiện nhiều nhẫn hàng về mỹ phẩm có uy tín và thương hiệu như: Hazeline, Nivea, Olay, Biore... Trong đó hai nhãn hàng có sức cạnh tranh tương đối lớn với Pond’s là nivea và biore.Hai nhãn hiệu này tập trung vào những dòng sản phẩm tương đối giông với POND’S như: sữa dưỡng thể, kem chống nắng… Trong vài năm gần đây các nhãn hiệu này cũng bắt đầu chú trọng đến những dòng sản phẩm thông dụng như: sữa rửa mặt ngăn ngừa mụn,sữa tắm, kem trắng tái tạo da ban đêm… Vì vậy Pond’s đã đưa ra một số chính sách để có thể cạnh tranh được với các nhãn hàng trên như: - Giảm chi phí đầu vào. - Chú trọng đến thiết kế mẫu mã. - Tăng khối lượng sản phẩm với mức giá như cũ. Tham khảo giá các sản phẩm của một số nhãn hàng khác trên thị trường gần nhất là thị trường Thanh Hóa nhóm đã nhận thấy, thường giá các sản phẩm này cao hơn một chút 12 so với giá của Pond’s. Điều này cho thấy Pond’s cũng đã đưa ra chính sách giảm giá các mặt hàng của mình nhằm lôi kéo khách hàng sử dụng sản phẩm của Pond’s nhiều hơn. III. Chương trình điều tra về mỹ phẩm POND’S 1. Mục đích và nhiệm vụ a. Mục đích của chương trình điều tra Hướng tới ba mục tiêu chủ yếu sau: - Thỏa mãn khách hàng: Là vấn đề sống còn của công ty. Các nỗ lực Marketing nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, làm cho họ hài lòng, trung thành với công ty, qua đó thu phục thêm khách hàng mới. - Chiến thắng trong cạnh tranh: Giải pháp Marketing giúp công ty dối phó tốt với các thách thức cạnh tranh, bảo đảm vị thế cạnh tranh thắng lợi trên thị trường. - Lợi nhuận lâu dài: Marketing phải tạo ra mức lợi nhuận cần thiết giúp công ty tích lũy và phát triển. b. Nhiệm vụ Điểu tra thị hiếu của khách hàng đối với sản phẩm POND’S, từ đó rút ra số liệu thống kê để lập phương án maketing phù hợp.Đáp ứng được nhu cầu của đa số khách hàng. 2. Đối tượng nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu của mỹ phẩm POND’S là giới trẻ, đặc biệt là phụ nữ.Với mặt hàng đa dạng và phong phú,POND’S phần lớn đã hướng tới hầu hết mọi lứa tuổi. 3. Nội dung trang thông tin a. Khai báo tông tin người trả lời  Họ và tên : ……………………….  Năm sinh : ……………………….  Giới tính nam nữ : ……………………  Tỉnh/thành phố : …………………….. b. Phần trả lời câu hỏi Câu 1 : bạn có biết về thương hiệu POND’S KHÔNG ?  CÓ 13  KHÔNG Nếu trả lời có, tiếp tục trả lời các câu hỏi khác, nếu trả lời không, chuyển đến phần cảm ơn để kết thúc. Câu 2 : bạn biết POND’S qua phương tiện truyền thông nào ? (có thể trả lời nhiều câu hỏi )  Tivi  Radio  Internet  Các bảng quảng cáo  Tờ rơi  Thông qua bạn bè và người thân  Ý kiến khác Câu 3 : bạn nghỉ gì về thương hiệu POND’S  Tốt , trẻ trung và uy tính  Không tốt, còn mới lạ  Sâu sắc, mang đậm phong cách quý phái  Ý kiến khác Câu 4 : theo bạn đánh giá thì POND’S thuộc dòng sản phẩm nào ?  Là sản phẩm cao cấp  Là sản phẩm trung bình  Là sản phẩm cấp thấp  Ý kiến khác Câu 5 : câu khẩu hiệu truyền thông của POND’S là gì ?  Với POND’S mọi phụ nữ đều đẹp hơn  Luôn luôn lắng nghe luôn luôn thấu hiểu  Lấp lánh ước mơ teen  Ghi dấu khoảnh khắc vàng của bạn 14  Khác Câu 6 : bạn đã sử dụng POND’S chưa ?  Chưa sử dụng  Đã sử dụng Nếu trả lời đã sử dụng thì tiếp tục trả lời các câu hỏi khác Câu 7 : bạn đã mua POND’S ở đâu ? ( có thể chọn nhiều phương án )  Tại siêu thị  Tại cửa hàng tạp hóa  Tại cửa hàng POND’S  Tại cửa hàng mỹ phẩm  Khác Câu 8 : bạn đã sử dụng những sản phẩm nào của POND’S ?  Nước hoa hồng  Kem dưỡng trắng da ban đêm  Kem dưỡng trăng da ban ngày  Sữa rữa mặt chống nhờn  Sữa rữa mặt chống mụn  Sữa rữa mặt làm trắng da  Khác Câu 9 : bạn thích sản phẩm nào của POND’S nhất ? …………………………………………………………. Câu 10 : so với các sản phẩm cùng loại của các hãng khác, bạn thấy sản phẩm nào tốt hơn ?  POND’S tốt hơn  Hãng khác tốt hơn Câu 11 : bạn thấy giá cả của POND’S như thế nào ?  Mắc 15  Rẽ  Phù hợp  Khác Câu 12 : bạn thấy chất lượng của POND’S như thế nào ?  Rất tốt  Tốt  Trung bình  Kém  Khác Câu 13 : bạn thấy POND’S còn thiếu những sản phẩm mỹ phẩm thiết yếu nào ? …………………………………………………………….. Câu 14 : bạn có hài lòng với các sản phẩm của POND’S không? Vì sao? ………………………………………………………………. ………………………………………………………………. 4. Kết quả điều tra a. Khái quát chung về mẫu điều tra : tổng cộng có 200 mẩu điều tra - Đối tượng : Nữ : 100% - Độ tuổi : Độ tuổi % Từ 10 – 20 14 % Từ 21 – 30 68 % Từ 31 – 40 12 % Từ 41 – 50 5 % Trên 50 1 % Theo bảng trên ta thấy, đối tượng tác động chính là nữ giới, ở độ tuổi từ 21- 30 tuổi. Khu vực sống : 1 Tp.Hồ Chí Minh 80 % 16 2 Cẩm mỹ,Đồng Nai 20 % Qua bảng số liệu trên ta thấy : - Tỹ lệ tham gia ở tp.Hồ Chí Minh là cao nhất.mức sống tại đây cao nên nhu cầu làm đẹp sẽ cao. b. Tổng kết điều tra các câu hỏi Bạn có biết về thương hiệu POND’D không? Trả lời Số điểm tuyệt đối % trên tổng số Không trả lời 0 0,00% Có 183 91,5 % không 17 8,5 % Bạn biết POND’S qua phương tiện truyền thông nào ? Trả lời Số đếm tuyệt đối % trên tổng số Tivi 89 44,5 % Radio 5 2,5 % Các bảng quảng cáo 56 28 % Internet 119 59,5 % Tờ rơi 26 13 % Thông qua bạn bè, người thân 121 60,5 % khác 31 15,5 % Bạn nghỉ gì về thương hiệu POND’S ? Trả lời Số điểm tuyệt đối % trên tổng số Không trả lời 35 17.5 % Tốt, trẻ trung và uy tính 124 62 % Không tốt, còn mới lạ 0 0,00 % Sâu sắc, mang đậm phong cách quý phái 32 16 % Ý ki
Tài liệu liên quan