Tiểu luận Lập kế hoạch kinh doanh cho cửa hàng quần áo thời trang My LAN Model

Ngày nay, nền kinh tế của đất nước đang phát triển rất nhanh, thu nhập của người dân đã được nâng cao rất nhiều.Cùng với quá trình đó, nhu cầu tiêu dùng của người dân cũng tăng mạnh cả về lượng và chất.Những năm trước đây, chúng ta mới chỉ có ước mơ là “ăn no mặc ấm” thì bây giờ mọi chuyện đã thay đổi.Mọi người đều có một cách suy nghĩ là “ăn ngon mặc đẹp”. Đó cũng chính là một mục tiêu mà cuộc sống hiện đại mang lại. Trong đại bộ phận những người này thì tầng lớp thanh niên chiếm một tỷ lệ tương đối lớn.Những người này đến với thời trang với một mong muốn rất chính đáng đó là làm đẹp cho bản thân và thể hiện sự tôn trọng đối với người khác.Do khách hàng là giới trẻ nên họ có con mắt thẩm mỹ rất cao mặt khác mặt hàng may mặc cho giới trẻ là mặt hàng có sự thay đổi nhanh của thị hiếu khách hàng .Và sự xuất hiện của nhiều cửa hàng đã tạo nên một sức ép khá lớn cho sự thành công của dự án mà chúng em đã vạch ra.Nhưng không phải vì thế mà chúng em bỏ cuộc.Trong suy nghĩ với tư cách là người chủ dự án thì chúng em luôn mang trong mình một tinh thần rất cao nhằm đem đến cho khách hàng sự lựa chọn tốt nhất.Nhận thức được rằng là một cửa hàng mới xuất hiện trên thị trường nên chúng em cần phải có một cái gì đó là của riêng mình thì khách hàng mới sẽ đến với mình và ủng hộ mình một cách nhiệt tình nhất. Do đó đòi hỏi chúng em phải tạo ra sự khác biệt hoá trong tất cả mọi lĩnh vực từ chất lượng đến phong cách phục vụ và cả cách bố trí cửa hàng. Những điều này sẽ được chúng em đề cập kĩ trong những phần sau của dự án. Bây giờ chúng tôi xin giới thiệu vài nét sơ lược về cửa hàng: Tên cửa hàng: Fashion for men Lĩnh vực kinh doanh: Thời trang Sản phẩm kinh doanh: Quần áo nam thời trang, quần áo thể thao, sản phẩm thời trang nhóm như: áo phông, mũ, dây thắt lưng, dày, ví da. Mô hình doanh nghiệp: Cửa hàng nhỏ.

doc20 trang | Chia sẻ: franklove | Lượt xem: 38890 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiểu luận Lập kế hoạch kinh doanh cho cửa hàng quần áo thời trang My LAN Model, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỜI MỞ ĐẦU Ngày nay, nền kinh tế của đất nước đang phát triển rất nhanh, thu nhập của người dân đã được nâng cao rất nhiều.Cùng với quá trình đó, nhu cầu tiêu dùng của người dân cũng tăng mạnh cả về lượng và chất.Những năm trước đây, chúng ta mới chỉ có ước mơ là “ăn no mặc ấm” thì bây giờ mọi chuyện đã thay đổi.Mọi người đều có một cách suy nghĩ là “ăn ngon mặc đẹp”. Đó cũng chính là một mục tiêu mà cuộc sống hiện đại mang lại. Trong đại bộ phận những người này thì tầng lớp thanh niên chiếm một tỷ lệ tương đối lớn.Những người này đến với thời trang với một mong muốn rất chính đáng đó là làm đẹp cho bản thân và thể hiện sự tôn trọng đối với người khác.Do khách hàng là giới trẻ nên họ có con mắt thẩm mỹ rất cao mặt khác mặt hàng may mặc cho giới trẻ là mặt hàng có sự thay đổi nhanh của thị hiếu khách hàng .Và sự xuất hiện của nhiều cửa hàng đã tạo nên một sức ép khá lớn cho sự thành công của dự án mà chúng em đã vạch ra.Nhưng không phải vì thế mà chúng em bỏ cuộc.Trong suy nghĩ với tư cách là người chủ dự án thì chúng em luôn mang trong mình một tinh thần rất cao nhằm đem đến cho khách hàng sự lựa chọn tốt nhất.Nhận thức được rằng là một cửa hàng mới xuất hiện trên thị trường nên chúng em cần phải có một cái gì đó là của riêng mình thì khách hàng mới sẽ đến với mình và ủng hộ mình một cách nhiệt tình nhất. Do đó đòi hỏi chúng em phải tạo ra sự khác biệt hoá trong tất cả mọi lĩnh vực từ chất lượng đến phong cách phục vụ và cả cách bố trí cửa hàng. Những điều này sẽ được chúng em đề cập kĩ trong những phần sau của dự án. Bây giờ chúng tôi xin giới thiệu vài nét sơ lược về cửa hàng: Tên cửa hàng: Fashion for men Lĩnh vực kinh doanh: Thời trang Sản phẩm kinh doanh: Quần áo nam thời trang, quần áo thể thao, sản phẩm thời trang nhóm như: áo phông, mũ, dây thắt lưng, dày, ví da.. Mô hình doanh nghiệp: Cửa hàng nhỏ. MỤC LỤC LỜI NÓI ĐẦU 1 CHƯƠNG I:NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG 3 I.Thị trường thành phố vinh 3 II. Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh 3 CHƯƠNG II: DỰ KIẾN VỀ CỬA HÀNG QUẦN ÁO THỜI TRANG 6 I. Đôi nét về cửa hàng quần áo thời trang My_LAN Model 6 1. Mô tả các hoạt động kinh doanh chính 6 2.Cơ sở hạ tầng dự kiến 6 II. Các hoạt động chuẩn bị cho cửa hàng đi vào kinh doanh 7 CHƯƠNG III: LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH 9 I. Kế hoạch Marketing 9 1.Chiến lược tổng thể 9 2.Chiến lược cạnh tranh 11 II. Kế hoạch nhân sự 11 1.Tổ chức nhân sự của cửa hàng 11 2.Chính sách quản lý nhân sự 12 III. Kế hoạch tài chính 12 1.Kế hoạch sử dụng vốn 12 IV. Những rủi ro có thể gặp phải khi cửa hàng đi vào hoạt động 16 1. Những rủi ro có thể xảy ra 16 2. Những phương án phòng ngừa rủi ro và hướng giải quyết 16 Kết luận 18 CHƯƠNG I NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG I.Thị trường thành phố vinh: Những năm gần đây, tình hình kinh tế và xã hội của thành phố có những chuyển biến tích cực và dần đi vào thế ổn định, tổng sản phẩm trong tỉnh nói chung và của thành phố nói riêng tăng nhanh hơn các thời kì trước, kéo theo là mức thu nhập của người dân cũng ngày một cao hơn. Tại Tỉnh Nghệ An nói chung và TP Vinh nói riêng nam giới chiếm tỉ lệ khá cao, trong đó hơn một nữa ở độ tuổi trên 18 tuổi. Mặt khác, ở Thành Phố Vinh có 4 trường ĐH công lập là ĐH Sư phạm Kĩ thuật Vinh, trường ĐH y khoa Vinh, trường ĐH Vinh và trường ĐH Công nghiệp TP HCM, cùng với một số trường Cao đẳng, Trung cấp dạy nghề như: CĐ Kinh Tế Nghệ An, CĐ Sư Phạm Nghệ An, CĐ Việt Hàn,Việt Đức... Hàng năm các trường này đã thu hút một lượng lớn những sinh viên từ các tỉnh lân cận như: Thanh Hoá, Hà Tĩnh. v.v. Đến học và lưu trú tại Thành phố. Với một lượng lớn nam giới trẻ, sinh viên như trên, TP Vinh trở thành thị trường tiềm năng với nhu cầu về quần áo thời trang rất lớn. II.Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh: Do là một thành phố lớn nên có thể coi tất cả các cửa hàng quần áo thời trang đã mở hiện nay trong TP Vinh đều là đối thủ cạnh tranh. Các cửa hàng này có 3 kiểu chính như sau: - Kiểu thứ nhất: Những nhà có sẵn mặt tiền ở đường phố chính mở ra tự bán lẻ một số mặt hàng tiêu dùng trong đó có quần áo may sẵn. Điểm mạnh của những cửa hàng này là chủ cửa hàng không phải thuê địa điểm kinh doanh, có một lượng khách hàng trung thành do mua hàng theo thói quen và giá các mặt hàng ở đây tương đối rẻ. Nhưng những quần áo may sẵn này đều là những hàng may gia công với chất liệu vải không tốt, mẫu mã sản phẩm của các cửa hàng này không phong phú và hầu như đều giống nhau do lấy cùng một nguồn là Chợ Vinh. - Kiểu thứ hai: Các cửa hàng quần áo thời trang như Việt Tiến, … của các công ty thời trang có tên tuổi, đặt trên đường chuyên kinh doanh lớn của thành phố là Đặng Thái Thân và đường Nguyễn văn Cừ... Các cửa hàng này chuyên kinh doanh những sản phẩm quần áo thời trang trẻ, đẹp, cửa hàng có diện tích sử dụng cũng như mặt tiền lớn, trang trí rất bắt mắt, thu hút được nhiều sự chú ý của người qua lại trên đường. Mặc dù vậy, giá bán của các sản phẩm lại rất đắt do chi phí cho cửa hàng rất lớn và các sản phẩm được cắt may từ những chất liệu vải bền, tốt, nhưng chưa phù hợp với yêu cầu về tiêu dùng hàng may mặc của người dân ở đây. Ngoài ra, sản phẩm của các cửa hàng đó bao gồm cả quần áo nam và nữ chứ không hoàn toàn chuyên về thời trang nam, thế nên mẫu mã các loại quần áo nam của các cửa hàng này là ít phong phú, kiểu dáng vừa phải. - Kiểu thứ ba: Là một số cửa hàng nhỏ, chuyên kinh doanh quần áo thời trang nam trẻ, hợp model, cũng có xuất xứ từ Hà Nội, Trung Quốc hoặc Thái Lan. Đây là những đối thủ cạnh tranh chính của cửa hàng trong tương lai. Tuy nhiên số lượng những cửa hàng kiểu này trên địa bàn thành phố là còn khá ít ( theo khảo sát của em là có 10 cửa hàng lớn, nhỏ). Đa số các cửa hàng trên chưa trú trọng việc trang trí cửa hàng, trưng bày sản phẩm cho bắt mắt. Giá của mỗi sản phẩm rất cao ( từ 200.000 đến 2.000.000đ) do hàng được mua từ Hà Nội,Trung Quốc đã qua một số đại lý trung gian,nên giá thành đắt và chất lượng sản phẩm không được tốt lắm. Đặc biệt thái độ phục vụ khách hàng rất kém, chủ cửa hàng kênh kiệu không tôn trọng khách hàng (nhất là khách hàng đã vào cửa hàng mà không mua gì), không có tính chuyên nghiệp trong khâu quản lý và bán hàng. Dựa trên những phân tích, đánh giá về thị trường và đối thủ cạnh tranh, thì cửa hàng của chúng em sẽ tránh những hạn chế trên của các đối thủ cạnh tranh và chú trọng vào những điểm sau: + Các sản phẩm phải có chất lượng tốt, đẹp, trẻ trung, hợp thời trang, kiểu dáng đa dạng, mẫu mã phong phú, phù hợp với đa số nam giới. + Cửa hàng được trang trí bắt mắt, sản phẩm trưng bày trong cửa hàng phải thu hút được sự chú ý của người qua lại trên đường. + Giá cả nói chung phải chăng, hợp lý (cao nhất từ 300.000 đến 600.000đ). +Nhất là luôn đề cao thái độ phục vụ của nhân viên bán hàng đối với khách hàng: thân thiết, tận tình, chu đáo. Sau khi nghiên cứu, phân tích tường tận về các điều kiện của bản thân, về thị trường nhóm em tự tin đây là một kế hoạch kinh doanh khả thi. CHƯƠNG II DỰ KIẾN VỀ CỬA HÀNG QUẦN ÁO THỜI TRANG I.Đôi nét về cửa hàng quần áo thời trang “Fashion for Men” 1.Mô tả các hoạt động kinh doanh chính: - Fashion for Men là cửa hàng bán lẻ quần áo thời trang nam thành lập mới, địa điểm dự kiến là trên đường Nguyễn Viết Xuân. - Sản phẩm kinh doanh: Cửa hàng chuyên bán các kiểu quần áo, dày dép, mũ nón... hợp thời trang nhập từ Lạng Sơn, Thủ Đô Hà Nội. - Đối tượng nhắm đến: Gồm nam giới trong độ tuổi từ 17 đến 35, là người đã đi làm, sinh viên, học sinh đang học tại các trường ĐH, CĐ, Trung cấp và PTTH. - Đối thủ cạnh tranh: Các cửa hàng quần áo thời trang nam đã mở trên địa bàn thành phố. - Mục tiêu kinh doanh: cửa hàng đặt ra mục tiêu kinh doanh có lãi ròng trong tháng đầu tiên đạt mức trên 10 triệu đồng, hoàn vốn trong vòng 5 tháng sau khi cửa hàng đi vào hoạt động, sau năm năm kinh doanh khả thi sẽ mở thêm một số cửa hàng trên thành phố ở một số địa điểm tiềm năng khác, trở thành đại lý phân phối quần áo cho các cửa hàng nhỏ hơn mới thành lập... 2.Cơ sở hạ tầng dự kiến: Cửa hàng là một ốt kinh doanh nằm trên con đường Nguyễn Viết Xuân, với tổng diện tích sử dụng là 35 m, gồm: khu trưng bày sản phẩm 25m, khu thay đồ 3 m, kho chứa hàng 7 m.Mặt tiền cửa hàng rộng 5m, rất thuận tiện cho việc để xe của khách hàng. Nhóm em luôn xác định đối tượng khách hàng của cửa hàng chủ yếu là học sinh sinh viên nam với phong cách thời trang trẻ trung, hiện đại. Việc trưng bày sản phẩm được chúng em coi trọng khá kĩ càng từ việc xác định trang trí cữa hàng như cách bố trí đèn chiếu sáng gồm hệ thống các bóng đèn nhỏ ánh sáng vàng nhạt phía trên trần nhà, cách sắp đặt các giá treo quần áo, giá kính… đều hợp lý nhất tạo tầm nhìn thoáng, dễ quan sát từ cả bên trong lẫn ngoài cửa hàng. Cửa hàng đã có sẵn hệ thống điện, nước, điện thoại. Tiền thuê nhà hàng tháng là 2.500.000. Đây là mức chi cố định của hợp đồng thuê nhà trong vòng 2 năm, ngoài ra sẽ không phải chi thêm bất cứ chi phí bất thường nào khác. Chủ nhà chịu trách nhiệm việc nộp thuế đất hàng quý. Dự tính chi phí hàng tháng cho địa điểm kinh doanh này là: + Tiền thuê nhà : 2.500.000 + Điện, nước : 200.000 + Điện thoại cố định : 200.000 + Chi phí khác : 50.000 Tổng 2.950.000 II.Các hoạt động chuẩn bị cho cửa hàng đi vào kinh doanh Các hoạt động chuẩn bị này được tiến hành song song trong khoảng thời gian dự định cho phép là từ 4- 6 tuần: - Ký hợp đồng thuê nhà. - Sửa sang và trang trí cửa hàng. - Mua sắm các vật dụng cần thiết. - In danh thiếp và túi. - Đăng kí kinh doanh với Sở Kế hoạch và Đầu tư. - Tiến hành chiến lược quảng cáo và xúc tiến bán hàng. - Đi Hà Nội mua hàng. Bảng 1: Danh mục các công cụ, dụng cụ mua sắm cho cửa hàng STT  Tên hạng mục  S.lượng  Đơn giá  Thành tiền   1  Ma-nơ-canh cả người  02  1.200.000  2.400.000   2  Giá sắt để quần bò  01 chiếc  500.000  500.000   3  Mắc kẹp quần bò  02 lố  50.000  100.000   4  Mắc treo áo  10 lố  15.000  150.000   5  Gương treo tường  01 chiếc  150.000  150.000   6  Quạt treo tường  01 chiếc  150.000  150.000   7  Biển hiệu  01 cái  1.000.000  1.000.000   8  Túi in tên cửa hàng  07 kg  30.000  210.000   9  Giá kính  01 cái  1.200.000  1.200.000   10  Sửa sang và trang trí cửa hàng  01 lần  500.000  500.000   Tổng  6.360.000   CHƯƠNG III LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH I.Kế hoạch Marketing 1.Chiến lược tổng thể: Sau khi xác định được quy mô thị trường tiềm năng và xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, chúng em quyết định lựa chọn chiến lược Marketing một cách hợp lý để giới thiệu các mặt hàng cửa hàng mình sẽ kinh doanh tới khách hàng của mình. - Sản phẩm: Dựa vào sự phân tích các mặt hàng quần áo thời trang hiện có trên thị trường thành phố Vinh từ các đối thủ cạnh tranh, chúng em xác định sản phẩm của cửa hàng mình phải là những mặt hàng vừa thoả mãn cao nhất nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng có những đặc điểm nổi bật như: hàng đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc dành cho nhiều sự lựa chọn khác nhau, bên cạnh đó cửa hàng cũng có loạt sản phẩm mang tính độc đáo. Sản phẩm không chỉ đẹp, hợp thời trang, mà còn hợp với “ gu” ăn mặc chung của toàn thể nam giới Việt Nam. - Giá cả: Chúng em xác định việc mua hàng từ các trung tâm bán buôn quần áo thời trang chứ không mua thông qua đại lý trung gian nào cả nên giá mua các sản phẩm này đều là giá gốc, dễ dàng cho cửa hàng xác định giá bán ra các sản phẩm này là rẻ nhất, phù hợp với mức chi cho quần áo của đa số khách hàng (khoảng từ 100.000 đến 600.000đ / 1sp), mức giá này là tương đối thấp hơn hoặc bằng so với mức giá bán của các đối thủ cạnh tranh. - Địa điểm: Đối với việc kinh doanh bán lẻ quần áo thời trang thì địa điểm để đặt cửa hàng là hết sức quan trọng. Nó phải thoả mãn một số yêu cầu như: ở vị trí đông người qua lại; có vỉa hè rộng rãi thuận tiện cho việc đỗ xe của khách hàng; có mức độ an toàn về an ninh cao; không nằm trong vùng sắp quy hoạch của thành phố… - Quảng cáo và xúc tiến bán hàng: Qua việc tìm hiểu các cửa hàng quần áo thời trang khác trong thành phố, chúng em nhận thấy đa số các cửa hàng này không chú trọng nhiều cho việc hỗ trợ bán hàng và quảng cáo, vì hầu hết chủ các cửa hàng này đều không qua đào tạo về kinh doanh mà hầu hết họ đều là những người có kinh nghiệm trong làm ăn buôn bán, có vốn nên mở cửa hàng quần áo thời trang. Nhưng đối với một cửa hàng kinh doanh bán lẻ thì việc chú trọng vào việc quảng cáo và xúc tiến bán hàng là rất cần thiết; vì thế chúng em đưa ra chiến lược cho cửa hàng như sau: Trước khi cửa hàng đi vào hoạt động kinh doanh chính thức, chúng em quảng cáo về cửa hàng trên web rao vặt của TP Vinh như chovinh.com và vinhtoday.com, treo băng-rôn thông báo về việc khai trương trước cửa hàng, thông báo miệng tới toàn thể bạn bè và các mối quen biết về việc mở cửa hàng, phát tờ rơi trên địa bàn TP… Nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng đến với cửa hàng trong ngày khai trương. Trích 5% lãi ròng cho việc quảng cáo và xúc tiến bán hàng nhằm thúc đẩy hoạt động bán hàng tăng lên hàng tháng, cụ thể là: - Chương trình khuyến mãi của cửa hàng là giảm giá 10% tất cả các mặt hàng trong các dịp như khai trương cửa hàng, ngày lễ: 2/9; 8/3; 20/10; 14/2; Noel; Tết dương lịch… Giảm giá đặc biệt 50% trong những đợt thanh lý hàng cuối mùa. Giảm 10% cho những đơn đặt hàng lớn (số lượng trên 20 sp/1lần mua). - Cửa hàng phát hành thẻ V.I.P mua hàng giảm 10% mỗi sản phẩm cho những khách hàng quen thuộc mua trên 20 sp/1tháng nhằm tạo lượng khách hàng trung thành với cửa hàng. Với đối tượng khách hàng lần đầu đến với cửa hàng cũng được ưu tiên giảm giá 5% để khuyến khích những khách hàng này mua hàng. - Những sản phẩm đã mua rồi khách hàng vẫn được đổi lấy sản phẩm khác nếu không ưng ý trong vòng 24h nhằm tạo tâm lý thoải mái nhất cho khách hàng, tạo ấn tượng tốt về cửa hàng. Với việc áp dụng chiến lược Marketing vào cửa hàng, chúng em tin rằng sẽ thu hút được lượng khách hàng tương đối cho cửa hàng, duy trì và củng cố thói quen mua hàng của khách hàng tại cửa hàng mình. 2.Chiến lược cạnh tranh: Khi mới gia nhập thị trường, để cạnh tranh với các cửa hàng quần áo thời trang đã mở, chúng em đã áp dụng một số chiến lược cạnh tranh nhằm lôi kéo khách hàng từ bỏ đối thủ và đến với cửa hàng chúng em. Chiến lược thích nghi cạnh tranh. Chiến lược phân biệt. Chiến lược phản ứng nhanh. II.Kế hoạch nhân sự 1.Tổ chức nhân sự của cửa hàng: Nhân sự bao gồm chủ cửa hàng và nhân viên bán hàng: - Về mặt sở hữu pháp lý thì chúng em là chủ sở hữu của cửa hàng fashion_ for_ men. Chúng em sẽ chịu trách nhiệm mua hàng; tổ chức các hoạt động kinh doanh; lập và duy trì hệ thống sổ sách toán, hàng lưu kho; giám sát các hoạt động hàng ngày; tuyển dụng; tiếp xúc, thu thập ý kiến phản hồi từ khách hàng. Vốn là chúng em sẽ tự góp lại để kinh doanh, do mỗi người một khía cạnh nên họ phải có hiểu biết và củng có kinh nghiệm về khía cạnh đó như : bên khía cạnh lấy hàng thì người đó phải có mối lấy hàng rẻ củng như sành về chất lượng sản phẩm... - Nhân viên bán hàng có 1 người, với thời gian làm việc là cả ngày (nhân viên bán hàng không làm việc theo ca tạo điều kiện quản lý nhân viên tốt hơn). Nhân viên bán hàng chịu trách nhiệm tiếp xúc với khách hàng, giới thiệu sản phẩm, tư vấn những mẫu phù hợp cho khách hàng; theo dõi, giám sát nhằm đảm bảo không bị mất hàng trưng bày trong cửa hàng... Yêu cầu chung đối với nhân viên bán hàng: là nữ có khiếu ăn mặc đã tốt nghiệp PTTH, tính tình hoà nhã, thân thiện, nhanh nhẹn và có khả năng thuyết phục khách hàng cao, làm việc có kinh nghiệm. 2.Chính sách quản lý nhân sự: - Nhân viên bán hàng được đào tạo về bán hàng và thử việc trong 3 ngày đầu tiên. - Nhân viên bán hàng sẽ làm việc cả ngày với thời gian làm việc từ 8h – 12h và từ 14h – 21h, nhân viên được nghỉ trưa tại cửa hàng từ 12-14h, với mức lương cố định là 1.500.000đ/1tháng, cộng với tiền thưởng là 2000đ cho mỗi sản phẩm mà nhân viên đó bán được trong tháng. Cửa hàng bao ăn 2 bữa cơm trong ngày (mỗi suất cơm là 20.000đ). - Sau 1 năm làm việc tại cửa hàng, nhân viên bán hàng được tăng lương cố định lên 1.700.000đ/1tháng. - Dự tính chi phí hàng tháng cho nhân viên bán hàng: + Lương cố định 1.500.000 = 1.500.000 + Thưởng theo doanh số bán hàng 100.000 + Ăn 30 ngày bữa ăn 20.000 đ/bữa = 1.200.000 + Chi phí khác 50.000 = 50.000 Tổng 2.850.000 III.Kế hoạch tài chính Kế hoạch sử dụng vốn Bảng 2: Dự kiến chi phí mua hàng ban đầu Đơn vị tính : đồng Stt  Tên hàng  Số lượng  Đơn giá  Thành tiền   1  Áo phông mũ, cộc tay  35  50.000  1.750.000   2  Áo phông cổ tròn  35  40.000  1.400.000   3  Áo phông dài, cộc tay  15  60.000  900.000   4  Bộ quần áo thể thao  70  60.000  4.200.000   5  Áo sơmi ngắn tay  15  60.000  900.000   6  Áo sơmi dài tay  15  80.000  1.200.000   7  Giày bata  15  50.000  750.000   8  Giày thể thao  10  130.000  1.300.000   9  Quần bò dài  35  110.000  3.850.000   10  Quần bò lửng  30  70.000  2.100.000   11  Mũ lưỡi trai  20  20.000  400.000   12  Quần lót nam  30  15.000  450.000   13  Kaki lửng  20  40.000  800.000   14  Tất chân các loại  20  7.000  140.000   15  Áo khoác thể thao  15  110.000  1.650.000   16  Áo khoác ấm  30  210.000  6.300.000   17  Thắt lưng  30  50.000  1.500.000   18  Ví nam  20  30.000  600.000   Tổng  30.190.000   Bảng 3: Dự tính chi phí hàng tháng cho cửa hàng STT  Loại chi phí  Số tiền (đồng)   1  Chi phí cố định  2.950.000   2  Chi phí cho nhân viên  2.850.000   3  Thuế môn bài  60.000   Tổng  5.860.000   Bảng 4: Dự tính nhu cầu tài chính ban đầu STT  Các loại chi phí  Số tiền (đồng)   1  Chi phí mua hàng  30.190.000   2  Đăng kí kinh doanh  1.000.000   3  Công cụ, dụng cụ  6.360.000   4  Chi phí hàng tháng  5.860.000   5  Chi phí đi lại  2.000.000   6  Chi phí vận chuyển  1.000.000   7  Chi phí quảng cáo và xúc tiến bán hàng  2.000.000   Tổng  48.410.000   Bảng 5: Ước tính doanh thu của cửa hàng trong một tháng. Stt  Tên hàng  Số lượng  Giá bán  Thành tiền (đồng )   1  Áo phông mũ, cộc tay  35  80.000  2.800.000   2  Áo phông cổ tròn  35  60.000  2.100.000   3  Áo phông dài, cộc tay  15  90.000  1.350.000   4  Bộ quần áo thể thao  70  120.000  8.400.000   5  Áo sơmi ngắn tay  15  100.000  1.500.000   6  Áo sơmi dài tay  15  170.000  2.550.000   7  Giày bata  15  70.000  1.050.000   8