Tiểu luận Mô hình chuỗi cung ứng của Dell

Dell Computer Corp được Michael Dell thành lập năm 1985 Dell xây dựng mô hình Build-to-Order 1993, Dell trở thành một trong năm nhà sản xuất máy tính hàng đầu trên thế giới 1993, Dell mở rộng kinh doanh thông qua internet.

ppt19 trang | Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 4302 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiểu luận Mô hình chuỗi cung ứng của Dell, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mô hình chuỗi cung ứng của Dell Nhóm PES 2 – Lớp 32K08 NỘI DUNG 4 GIỚI THIỆU Dell Computer Corp được Michael Dell thành lập năm 1985 Dell xây dựng mô hình Build-to-Order 1993, Dell trở thành một trong năm nhà sản xuất máy tính hàng đầu trên thế giới 1993, Dell mở rộng kinh doanh thông qua internet. Mối quan hệ giữa Dell - nhà cung cấp DELL Cách thức tổ chức quản trị chuỗi Cách thức dịch chuyển hàng hóa Bán trực tiếp SP thông qua trang web & các TT bán lẻ Xây dựng một sự giao tiếp liên tục với các nhà SX linh kiện Dự báo được những tình huống khó khăn bằng một “đội đặc nhiệm” Có linh kiện nằm rải rác trên 50 con tàu khác nhau Cách thức dịch chuyển hàng hóa Tốc độ chính là điểm cốt lõi mà Dell theo đuổi Lắp ráp theo đơn hàng, nhận thanh toán từ KH ngay lập tức Tăng tốc độ lưu chuyển HTK lên đến 107 lần/năm  lợi thế lớn so với HP và IBM Tự kiểm soát hoạt động lắp ráp của mình Cách thức dịch chuyển hàng hóa Đặt hàng  nhận hàng: 4 đến 8 giờ Những chiến lược đối với nhà cung cấp và KH Sự tích hợp chuỗi Đối với khách hàng Cả hai nhóm KH B2B và B2C đều thực hiện các giao dịch qua mạng Triển khai hệ thống đặt hàng trực tuyến Phân KH thành các KH theo “giao dịch” và theo “mối quan hệ” Thực hiện đáp ứng nhu cầu theo lộ trình bán SP theo như thoả thuận Đối với nhà cung cấp Sử dụng mô hình e-collaboration Hợp tác với Accenture để xây dựng hệ thống quản trị chuỗi cung cấp Tự động hóa việc lập kế hoạch sản xuất, dự đoán nhu cầu, quản trị kho qua sử dụng công nghệ thông tin và mô hinh e-supply chain Phân tích chiến lược chuỗi Chiến lược cắt giảm chi phí Bán lại các nhà máy lắp ráp máy tính ở Mỹ và trên toàn thế giới. Cắt giảm nhân lực trong công ty Đóng cửa những cửa hàng không hoạt động hiệu quả Cung cấp hàng hóa theo đơn đặt hàng &thanh toán = thẻ tín dụng, trực tuyến or qua điện thoại Sử dụng lợi thế của công nghệ thông tin và web  giảm thiểu hàng hóa lưu kho Sử dụng các nhà cung cấp linh kiên máy tính giá rẻ. Tự thiết kế máy tínhtiết kiệm chi phí thuê ngoài thiết kế Chiến lược kênh Dell sử dụng hệ thống phân phối trực tiếp + SP sản xuất theo đơn đặt hàng. + Một khách hàng có thể gọi điện thoại tới chi nhánh Dell hay truy cập tới www.dell.com để đặt hàng Dell cũng sử dụng hệ thống rất nhiều nhà cung cấp + Ví dụ, để phân phối sản phẩm, Dell sử dụng dịch vụ của FedEx và UPS. Dell cũng sử dụng của các công ty logistics + Sử dụng kênh tiếp thị ảo, liên hệ trực tiếp với KH  hệ thống sản xuất trở nên linh hoạt Tối đa hoá hiệu quả kênh bán hàng. Chiến lược hướng đến khách hàng Cố gắng tạo sự gần gũi với khách hàng + Thiết lập ngay một đường dây nóng phục vụ 24/24. Khi Internet ra đời, Dell cũng nhanh nhạy đưa công ty lên mạng để quảng bá. + Sẵn sàng cung cấp cái mà khách hàng cần. + Mời những khách hàng quan trọng đến trao đổi với những bộ phận chủ chốt.. Dell xem sự cộng tác của khách hàng với mình là một biện pháp quan trọng Mối quan hệ với khách hàng sẽ tiếp tục ngày càng thân mật hơn Sử dụng rất nhiều công cụ và phương tiện điện tử nhằm cung cấp DVKH tốt nhất. Chiến lược sử dụng ngoại lực Tự thiết kế máy tính, sau đó đi thuê SX toàn bộ trong các nhà máy gia công Sử dụng DV of các công ty logistics để nhận, lưu kho và vận chuyển linh kiện, thiết bị Sử dụng dịch vụ của FedEx và UPS trong việc phân phối sản phẩm Chiến lược kết nối nhằm kích cầu Thông qua Website người tiêu dùng có thể tự tạo một ngân hàng tiết kiệm ảo, nơi bạn bè và người thân có thể quyên góp tiền cho các món quà Kết nối khách hàng trên các sản phẩm của Dell thay vì Dell trực tiếp tác động gắn kết họ Chiến lược mở rộng thị trường Sản xuất máy tính giá rẻ cho các thị trường mới nổi Đẩy mạnh việc sản xuất thêm nhiều dòng sản phẩm mớitìm kiếm thêm nhiều KH mới
Tài liệu liên quan