1. Mục tiêu nghiên cứu:
Đềtài nghiên cứu của bài tiểu luận nhóm nhằm mục đích:
Làm rõ khái niệm giá, thương hiệu và mối quan hệgiữa giá và thương hiệu
Tìm hiểu vềcông ty Kimberly Clarkvà sản phẩm Kotex, tìm hiểu mối quan
hệgiữa chiến lược giá và thương hiệu của sản phẩm Kotex.
Tìm hiểu các yếu tốkhác ảnh hưởng đến thương hiệu Kotex
2. Phương pháp nghiên cứu:
Đểthực hiện được mục tiêu nghiên cứu, nhóm đã sảu dụng các phương pháp sau đây:
Các phương pháp nghiên cứu lí thuyết: sửdụng các nguồn tài liệu sách, báo và
một sốtrang web.
Phương pháp nghiên cứu thực tiễn: điều tra, khảo sát bằng phiếu câu hỏi.
Phương pháp nghiên cứu vấn đề: sửdụng các phương pháp tổng hợp, phân tích, so sánh.
20 trang |
Chia sẻ: franklove | Lượt xem: 2569 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiểu luận Mối quan hệ giữa giá và thương hiệu Kotex, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP. HỒ CHÍ MINH
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
BÀI TIỂU LUẬN NHÓM
MÔN: QUẢN TRỊ GIÁ
LỚP: MG026_111_T01
GV: THS NGÔ XUÂN BÌNH
ĐỀ TÀI: MỐI QUAN HỆ GIỮA GIÁ VÀ THƯƠNG HIỆU
Chọn sản phẩm: KOTEX
Y Z
Thành viên nhóm:
Đỗ Thị Vân Anh: 030325090232
Nguyễn Minh Thành: 030325090097
Phạm Thị Hồng Thắm: 030325090197
Nguyễn Phan Thanh Nguyên: 030325090061
Nguyễn Thị Thu Hà: 030325090167
Nguyễn Duy Khoa: 030325090170
Lê Thị Diễm Lệ: 030325090049
Mai Phi Long: 030324083069
Võ Thị Kiều Vy: 030325090142
ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG Quản trị giá
GVHD: Ngô Xuân Bình
Page 1
1. Mục tiêu nghiên cứu:
Đề tài nghiên cứu của bài tiểu luận nhóm nhằm mục đích:
) Làm rõ khái niệm giá, thương hiệu và mối quan hệ giữa giá và thương hiệu
) Tìm hiểu về công ty Kimberly Clarkvà sản phẩm Kotex, tìm hiểu mối quan
hệ giữa chiến lược giá và thương hiệu của sản phẩm Kotex.
) Tìm hiểu các yếu tố khác ảnh hưởng đến thương hiệu Kotex
2. Phương pháp nghiên cứu:
Để thực hiện được mục tiêu nghiên cứu, nhóm đã sảu dụng các phương pháp sau đây:
) Các phương pháp nghiên cứu lí thuyết: sử dụng các nguồn tài liệu sách, báo và
một số trang web.
) Phương pháp nghiên cứu thực tiễn: điều tra, khảo sát bằng phiếu câu hỏi.
) Phương pháp nghiên cứu vấn đề: sử dụng các phương pháp tổng hợp, phân
tích, so sánh.
LỜI MỞ ĐẦU
Trong nền kinh tế hiện nay,thương hiệu đã trở thành một khái niệm quen thuộc.Mức độ
cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt hơn, người tiêu dùng ngày càng sành sỏi
hơn, kéo theo sự lên ngôi của thương hiệu. Chiến lược thương hiệu là đối sách mà bất kì
một doanh nghiệp nào cũng cần có để cạnh tranh với các đối thủ khác dựa trên những lợi
thế cạnh tranh bền vững nhằm đạt được mục tiêu thương hiệu.Giá trị của thương hiệu
được thể hiện thông qua việc định giá sản phẩm.Sản phẩm có giá cao thường có thương
hiệu lớn và ngược lại, sản phẩm có thương hiệu luôn có giá cao.Vì vậy chính sách giá và
thương hiệu có mối quan hệ chặt chẽ với nhau.Tuy nhiên, trong một số trường hợp,
không phải lúc nào sản phẩm giá cao mới là sản phẩm có thương hiệu.
Nhóm đã tìm hiểu và phát hiện ra một điều, có một vài sản phẩm mà giá cả của nó không
ảnh hưởng đến thương hiệu của sản phẩm nhiều hay có thể nói mối quan hệ giữa giá cả
và thương hiệu ở loại sản phẩm này không được thể hiện rõ ràng. Thương hiệu của sản
phẩm còn được quyết định bởi nhiều yếu tố khác.Để hiểu rõ hơn về phần này, chúng ta sẽ
cùng nhau đi vào tìm hiểu một sản phẩm- đó là Kotex, một thương hiệu luôn đồng hành
cùng phái đẹp.
A. TỔNG QUAN:
I. Chiến lược giá và nhận thức của khách hàng về thương hiệu.
1. Về chiến lược giá và thương hiệu :
ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG Quản trị giá
GVHD: Ngô Xuân Bình
Page 2
Đối với một công ty, để thành công khi đưa ra sản phẩm- yếu tố quan trọng đó là có
những chiến lược giá thích hợp.Vậy chiến lược giá cụ thể nó là gì?
Đó là những chính sách giá của từng thời kì được vạch ra từ lúc đầu nhằm đối phó với
những biến đổi của thị trường trong thời gian tới, ở tương lai, có thể là sắp tới hoặc còn
dài.Một cách hiểu khác thì nó là cách định giá cho sản phẩm trong từng giai đoạn.Có
nhiều giai đoạn khác nhau vì vậy có nhiều chính sách định giá khác nhau cho mỗi giai
đoạn.
Yếu tố thành công của một công ty rút gọn chính là được biết đến với một thương hiệu
mạnh.Trước đây có rất ít công ty quan tâm đến vấn đề này, nhưng càng về sau này họ bắt
đầu nhận ra rằng thương hiệu rất quan trọng.Nó gắn liền với cái tên của công ty, cái đầu
tiên mọi người nghĩ đến công ty của bạn.Việc có một thương hiệu được nhiều người biết
đến và được ưa chuộng rộng rãi đã được coi là thành công của công ty. Với một thương
hiệu nổi tiếng như Apple chẳng hạn, mọi động thái xuất hiện sản phẩm mới của họ đều
được người hâm mộ cũng là người dùng dõi theo từng ngày bởi mức độ hấp dẫn của
thương hiệu nó. Chỉ cần đọc cái tên công ty của bạn người ta sẽ biết đến những sản phẩm
của công ty bạn như thế nào.
2. Mối quan hệ giữa giá và thương hiệu :
Việc định giá của một sản phẩm rất quan trọng. Nếu chất lượng của sản phẩm không
tương xứng với giá của nó thì sẽ nhận được những thái độ tiêu cực từ khách hàng ví dụ
như sự phàn nàn hay sự không hài lòng. Hình ảnh của công ty sẽ bị xấu đi, uy tín bị sụt
giảm, dẫn đến độ mạnh của thương hiệu giảm.Còn trong trường hợp giá và chất lượng
tương xứng, thậm chí còn vượt mức kỳ vọng của khách hàng thì sẽ có tác động tích cực
đến khách hàng.Thường thì với những thương hiệu nổi tiếng như Apple giá của họ cao
hơn các sản phẩm cùng loại nhưng vẫn cháy hàng chỉ sau vài ngày phát hành.Đó là thành
công của những thương hiệu lớn khi xây dựng hình ảnh của mình trong mắt người khách
hàng khó tính, yêu cầu cao và dĩ nhiên là không ngại giá cao.
Việc định giá sản phẩm mới cũng phụ thuộc nhiều vào tình hình thương hiệu hiện tại.Nếu
chiến lược truyền thông tốt, tạo được hình ảnh tốt trong mắt người tiêu dùng thì khi định
giá sản phẩm của công ty bộ phận giao nhiệm vụ này cũng có cơ sở để mà nâng giá lên
hoặc giảm xuống trong trường hợp ngược lại.
II. Tác động qua lại giữa chiến lược giá và thương hiệu của Kotex :
Mối quan hệ giữa giá và thương hiệu trong trường hợp Kotex có 2 chiều, giá đến thương
hiệu và ngược lại. Theo chiều đầu tiên thì mối liên hệ không rõ ràng lắm.
ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG Quản trị giá
GVHD: Ngô Xuân Bình
Page 3
Băng vệ sinh phụ nữ là một sản phẩm thuộc loại hàng tiêu dùng thiết yếu. Đặc điểm của
nhóm hàng này là giá phần lớn thường ổn định và có xu hướng định ở mức thấp và trung
bình.Kotex cũng vậy. Tuy là một thương hiệu tầm cỡ thế giới, nhưng với mục tiêu phục
vụ đại đa số phụ nữ nên giá các sản phẩm của Kotex được chia ra thành những mức giá
khác nhau và phù hợp với khả năng chi trả của tất cả mọi người, trừ 1 số sản phẩm ở
phân khúc cao cấp thì không kể đến. Giá cả phải chăng và mang tính ổn định, ít tăng lên
hoặc hạ xuống như các mặt hàng khác, các chính sách giá của Kotex qua các giai đoạn
cũng nhằm vào mục đích này: giữ ở mức trung bình và ổn định. Với mục tiêu như vậy thì
tác động của chiến lược giá đến thương hiệu không nằm ở yếu tố giá cao, mà chính là
tính bình dân của nó, dù đó là một thương hiệu tầm cỡ.Tuy vậy, tác động từ chiến lược
giá đến thương hiệu là không nhiều, nó mạnh chủ yếu từ chiều ngược lại.
Với các chiến dịch truyền thông hiệu quả trong thời gian vừa qua, rõ ràng Kotex đã xây
dựng được thương hiệu mạnh theo đúng tầm cỡ quốc tế của nó ở Việt Nam. Những năm
đầu tham gia vào thị trường Việt, Kotex không được biết đến nhiều dù đã rất nổi tiếng
trên thế giới.Với từng bước xây dựng thương hiệu thông qua truyền thông và quảng cáo,
Kotex đã được biết đến và sử dụng rộng rãi, thậm chí nhỉnh hơn đối thủ nội Diana.Hiện
nay, trong mắt người tiêu dùng Kotex là một thương hiệu uy tín và cao cấp, được đảm
bảo bằng chất lượng đã được kiểm nghiệm trong một thời gian dài. Điều này, việc có một
thương hiệu được khẳng định đã làm bệ phóng cho Kotex nhằm đưa vào Việt Nam những
dòng sản phẩm ở phân khúc cao cấp phục vụ nhóm khách hàng có thu nhập cao và khó
tính như là Kotex Tempon hay Kotex Luxe... Lúc này Kotex đang tiến gần đến mục tiêu
là một thương hiệu cao cấp.Qua đó ta thấy yếu tố truyền thông vô cùng quan trọng trong
việc tạo dựng thương hiệu, để từ đó đánh vào tâm lý khách hàng và định giá trong lòng
người tiêu dùng.
B. PHÂN TÍCH:
I. Giới thiệu về kotex:
1. Công ty Kimberly Clark:
Kimberly-Clark được thành lập năm 1872, là một tâp đoàn hàng đầu của Hoa Kỳ về các
loại sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho mọi người.
Mỗi ngày có hơn 1,3 tỷ người trên thế giới tin dùng các sản phẩm của Kimberly-Clark
với những nhãn hiệu nổi tiếng như Kleenex, Scott, Huggies, Pull-ups, Kotex và Depend.
Kimberly-Clark luôn giữ vị trí số 1 hay số 2 về thị phần tại hơn 80 quốc gia trên thế giới
và tự hào được tạp chí Fortune liệt kê trong danh sách những tập đoàn “Được yêu thích
nhất” kể từ năm 1983 đến nay. Với 65.000 thành viên trên toàn thế giới, công ty nỗ lực
trở thành một trong số những tập đoàn “Tốt nhất thế giới”
ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG Quản trị giá
GVHD: Ngô Xuân Bình
Page 4
Một số sản phẩm của Kimberly-Clark
Năm 2000, Kimberly-Clark Vietnam (KCV) được thành lập tại Việt Nam với trên 400
thành viên năng động, nhiệt huyết và sáng tạo chuyên sản xuất và phân phối sản phẩm
Kotex, Huggies va Kleenex. Văn phòng KCV đặt tại tòa nhà Metropolitan vá nhà máy
đặt tại Bình Dương.
2. Giới thiệu về Kotex và các sản phẩm:
Kotex là một trong số những sản phẩm chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng của công ty
Kimberly-Clark, là một nhãn hiệu ra đời từ những ngày đầu thành lập công ty.
Được biết đến là một nhãn hiệu chăm sóc sức khỏe phụ nữ lớn và uy tín trên toàn thế
giới, Kotex không ngừng đưa ra những sản phẩm đa dạng, tốt nhất đến tiêu dùng, đảm
bảo an toàn sức khỏe. Ngoài việc nghiên cứu tìm ra sản phẩm mới, Kotex còn đẩy mạnh
các chiến dịch PR, chiến dịch giá, khuyến mại, quảng cáo đánh bóng thương hiệu của
mình.
Các sản phẩm của Kotex vô cùng đa dạng, dưới đây là một vài sản phẩm.
ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG Quản trị giá
GVHD: Ngô Xuân Bình
Page 5
ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG Quản trị giá
GVHD: Ngô Xuân Bình
Page 6
II. Chiến lược giá của Kotex:
ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG Quản trị giá
GVHD: Ngô Xuân Bình
Page 7
1. Giai đoạn đầu xâm nhập thị trường Việt Nam:
Kotex là một nhãn hiệu của tập đoàn kinh doanh khổng lồ tại mỹ là Kimberly-clark,
trước sự mở rộng của thị trường toàn cầu ngoài các thị trường truyền thống có mức sống
cao thì đặc biệt là các thị trường mới nổi như Trung Quốc, Ấn Độ, Đông Nam Á… chính
vì vậy kotex đã không bỏ lỡ và quyết tâm xâm nhập thị trường Việt Nam-một thị trường
dân số lớn thứ 13 thế giới đây là một thị trường lớn và tiềm năng.
Đầu những năm 1999 kotex bước những bước đầu tiên vào thị trường Việt Nam, một thị
trường lớn nhưng hầu như không có nhiều nhà cung cấp lớn, đa số là nhỏ lẻ và không đáp
ứng đủ nhu cầu của phụ nữ và trẻ em Việt Nam, trong số đó chỉ đáng kể nhất là Diana
được thành lập 1997 và và công ty Softina, đây là hai nhà cung cấp chủ yếu cho thị
trường Việt Nam.
Mặc dù thị trường các sản phẩm chăm sóc phụ nữ và trẻ em tại Việt Nam vẫn còn nhiều
thị phần nhưng với vị thế là một công ty nước ngoài lần đầu tiên xâm nhập vào thị trường
Việt Nam nên Kotex khó được người tiêu dùng chấp nhận bởi đây còn là một thương
hiệu quá mới và chưa có sự khẳng định hay định vị thương hiệu sản phẩm của Kotex,
kotex chưa được người tiêu dùng chấp nhận. Chính vì thếKimberly Clark đã định giá
thâm nhập để mở rộng thương hiệu Kotex trên thị trường Việt Nam.
-Tất cả điều này đã làm Kotex đi một bước đi hết sức khôn ngoan khi quyết định mua lại
thương hiệu Softina-một thương hiệu đã được biết đến nhiều cũng như phần nào khẳng
định chất lượng về sản phẩm chăm sóc phụ nữ và trẻ em Việt Nam, giá trị giao dịch của
thương vụ này được giữ kín và Kotex đã tiến tiếp những bước đi chính xác nữa bằng cách
Kotex gắn thương hiệu của mình “Kotex” dần vào các sản phẩm của softina như là một
nhãn hiệu con trên các dòng sản phẩm khúc tuyến giữa Kotex Softina, cùng với các nhãn
khác như Kotex White cao cấp và Kotex Freedom bình dân qua đó quảng bá được
thương hiệu cũng như hòa nhập vào thị trường sản phẩm chăm sóc phụ nữ trẻ em, chính
sự hòa nhập với thương hiệu softina này, xuất hiện liên tục cùng nhãn hiệu softina, kotex
đã dần biến nhãn hiệu Softina thành nhãn hiệu con phụ và kotex chính thức được biết đến
như một thương hiệu lớn mạnh mới và đưa ra các dòng sản phẩm riêng biệt như kotex
white, kotex pro, kotex tampon, kotex style, kotex freedom, kotex hằng ngày…
• Sự cạnh tranh độc quyền của Kotex và Diana
Vào năm 1997- một thương hiệu khác- DIANA- do công ty cổ phần Diana thành lập đã
chính thức đi vào hoạt động với sản phẩm chính là băng vệ sinh được sản xuất bằng công
nghệ ép chân không. Lần đầu tiên người tiêu dùng Việt Nam được làm quen với băng vệ
sinh với 3 rãnh thấm, với tính năng ưu việt của mình sản phẩm đã nhanh chóng chiếm
được cảm tình của đông đảo người tiêu dùng trên cả nước và thực hiện quá trình cạnh
tranh gay gắt với Kotex.
ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG Quản trị giá
GVHD: Ngô Xuân Bình
Page 8
Khái niệm
• Cạnh tranh độc quyền
Có đặc điểm là sự phân biệt sản phẩm. Các sản phẩm về mặt nào đó là độc nhất nhưng
chúng lại là những hàng thay thế gần gũi cho nhau. Sự phân biệt sản phẩm thường đi liền
với nhãn hiệu do nhà sản xuất sở hữu. Điều này giải thích tên "cạnh tranh độc quyền" bởi
vì các công ty là những nhà độc quyền về chính sản phẩm cụ thể của mình, do đó có
đường cầu dốc xuống. Tuy nhiên, sự tồn tại của những mặt hàng thay thế gần gũi tác
động đến quyền lực thị trường của các công ty: đường cầu của họ thường là rất co giãn.
• Độc quyền nhóm
Thị trường do 1 số ít người bán chi phối, trong đó có ít nhất một số người bán có sức
mạnh đủ lớn so với toàn bộ thị trường để tác động đến giá thị trường.
Phân tích sự cạnh tranh
Công ty kimberly clark đã thực hiện chiến lược định giá theo giá của đối thủ- công ty lấy
giá hiện hành của đối thủ cạnh tranh để làm cơ sở để định giá cho sản phẩm của mình,
không quan tâm nhiều tới chi phí sản xuất. Kotex dựa vào đặc tính cũng như thị hiếu của
người tiêu dùng để định giá có lúc cao, thấp hay ngang bằng với đối thủ Diana, tuy nhiên
do sự cạnh tranh gay gắt và đặt tính sản phẩm tương đương và có mức thay thế cao nên
Kotex định giá ngang bằng với Diana trong khoảng thời gian đầu.
9 Giá kotex
+ Kotex freedom có cánh: 8000đồng.
+Băng vệ sinh Kotex không cánh siêu mỏng 8 miếng: 11000 đồng.
+Băng vệ sinh Kotex siêu thấm STYTE MAXI 8 miếng: 9000 đồng.
……
9 Giá Diana
+Băng vệ sinh Lebera có cánh siêu thấm dày 8 miếng: 8500 đồng.
+Băng vệ sinh Diana siêu thấm không cánh 8 miếng: 11000 đồng.
+Diana siêu thấm: 9.500 đồng.
…..
Dựa trên việc định giá và những ví dụ nêu trên, Kotex và Diana cạnh tranh giá ngang
bằng nhau, nhằm khẳng định thương hiệu Kotex trên thị trường. Kotex đã áp dụng chiến
lược giá cạnh tranh ngang bằng với Diana, và bước đầu đã thành công, trong việc giữ thị
trường và khẳng định thương hiệu “Hàng ngoại” của mình.
2. Chiến lược định giá cao hơn của sản phẩm:
ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG Quản trị giá
GVHD: Ngô Xuân Bình
Page 9
Sau 1 thời gian khẳng định thương hiệu cũng như uy tín của mình trong lòng khách hàng,
Kotex dần dần chiếm lĩnh thị trường và bắt đầu định hướng chiến lược giá mới.
9 Giá Kotex:
Băng vệ sinh Kotex hàng ngày siêu bảo vệ 8 miếng: 5.500 đồng
Kotex pro siêu mỏng:14000 đồng
Băng vệ sinh Kotex có cánh siêu thấm LUXE hoa 8 miếng: 21000 đồng
9 Giá Diana:
Băng vệ sinh Diana hàng ngày 8 miếng:3.500 đồng.
Băng vệ sinh Diana loại siêu thấm siêu mỏng 8 miếng: 12000 đồng
Băng vệ sinh Diana siêu mỏng 8 miếng: 14000 đồng
Kotex đã định giá cao hơn giá của đối thủ cạnh tranh là Diana, vì Kotex là 1 hãng nước
ngoài, khẳng định được uy tín cũng như chất lượng, dịch vụ khách hàng của công ty
Kimberly Clark.
Kotex đã có 1 định hướng rõ ràng, thay vì hướng tới những khách hàng chung chung thì
Kotex tập trung sản phẩm cho những đối tượng là các bạn gái mới lớn, đây là khách hàng
tiềm năng của kotex trong tương lai.
Kotex đã định giá cao hơn nhưng vẫn được khách hàng chấp nhận, bởi họ có 1 chính sách
truyền thông cũng như hoạt động khuyến mãi liên tục, các chương trình hướng về cộng
đồng, Kotex không chỉ mang lại chất lượng tốt cho người tiêu dùng, mà còn để khách
hàng cảm nhận những giá trị mà Kotex mang lại cho xã hội.Vì thế khi họ định giá cao
hơn Diana, điều đó không ảnh hưởng lớn đến thi hiếu của ng tiêu dùng vì họ đã có thói
quen cũng như những hiểu biết về sản phẩm Kotex.
3. Giá các theo các dòng sản phẩm:
a. Kotex style – mặt bông mềm mại: với lưới siêu thắm mới super dry, mang lại cảm
giác thoải mái có một không hai, giúp các bạn gái luôn tự tin thể hiện chất xì-tin
của mình.
Dày không cánh 8: Giá 10,000đ/gói Siêu mỏng cánh 8: Giá 12,000đ/gói
b. Kotex style – mặt lưới khô thoáng:
ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG Quản trị giá
GVHD: Ngô Xuân Bình
Page 10
Dày không cánh 8: Giá 10,000đ/gói Siêu mỏng cánh 8: Giá 12,000đ/gói
Siêu mỏng cánh 20: Giá 27,000đ/gói Dày không cánh 20: Giá 23,000đ/gói
c. Các dòng sản phẩm mới: (chiến lược định giá cao hơn)
Kotex luxe là sản phẩm cao cấp với tính năng vượt trội và tính thẩm mỹ cao đáp
ứng nhu cầu của mọi phụ nữ - HAI SẮC THÁI CỦA 1 VẺ SANG TRỌNG .với
2 loại sản phẩm:
+ Kotex luxe combo – xúc cảm của sự sang trọng: với công nghệ combo đột phá
cho cảm giác êm ái và khô thoáng cùng lúc. Một sự sáng tạo không thể hoàn hảo
hơn.
+ Kotex luxe hoa – diện mạo của sự sang trọng: sản phẩm cao cấp với 6 thiết kế in
hoa nữ tính, độc đáo trên bề mặt. Có thiết kế hiện đại, hấp dẫn, cực kỳ nữ tính, một
sự sang trong mang tính thẩm mỹ cao.
Kotex luxe combo – giá 22,000đ/gói Kotex luxe hoa – giá 22,000đ/gói
Kotex tampns – chuyện nhỏ ấy mà! Cho bạn cảm giác thật sành điệu trong
những ngày ấy với công nghệ micro MAX mang lai cảm giác thoải mái, đầy
phong cách được thiết kế ấn tượng và độc đáo.
ĐẠI HỌ
K
K
4. C
Từ năm
hơn đến
Biểu tượ
chữ K đ
thể hiện
tôi hiểu,
C NGÂN H
Kotex hằn
mỗi ngày:
phá cao đế
thông khí t
otex Hằng
otex Hằng
hiến lược
2000, nhu
sức khỏe g
ng mới của
ầu gợi cho
ở nét thẳn
tôi chia sẻ”
ÀNG
g ngày khá
đây là lần
n như vậy,
ối đa. Kote
Ngày Khá
Ngày Trà
phát triển
cầu xã hộ
iới tính.
kotex có v
ta liên tưởn
g đứng, vớ
(2009- 20
ng khuẩn
đầu tiên trê
với thiết kế
x hằng ngà
ng Khuẩn
Xanh
Giá:
thương hiệ
i ngày càng
ẻ nhẹ nhàn
g tới 1 cô g
i khẩu hiệu
10)
mới-giải ph
n thị trườn
comfort –
y có 4 loại
Kot
Kot
5,500đ/gó
u:
phát triển
g và bay b
iá thướt th
“tự tin là
Q
G
áp giúp bạ
g xuất hiệ
flex giúp l
sản phẩm:
ex Hằng N
ex Hằng N
i
, giới trẻ n
ông hơn, vớ
a nhưng k
chính mình
uản trị giá
VHD: Ngô
n bảo vệ &
n sản phẩm
inh hoạt bả
gày Hươn
gày Siêu B
gày càng
i những né
kém phần n
” (2006-20
Xuân Bình
Pag
kháng k
mang tính
o vệ bạn và
g Tự Nhiên
ảo Vệ
quan tâm n
t cách điệu
ăng động đ
09); “tôi tự
e 11
huẩn
đột
lưu
hiều
của
ược
tin,
ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG Quản trị giá
GVHD: Ngô Xuân Bình
Page 12
Ngoài những sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng, Kotex cũng chú trọng đến việ quản
cáo cho hình ảnh của mình bằng những hoạt động thiết thực như:
• Quỹ học bỗng KOTEX vì nữ sinh tài năng – nơi tiếp sức cho tài năng tỏa sáng.
• Hoạt động cộng đồng :
*Chiến dịch 270gram- Hành trình chinh phục 1 nữa của con gái hiện đại.
* Chiến dịch đồng hành cùng cô gá origami- tôi tự tin. Tôi hiểu
III. CẠNH TRANH VỀ ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU CỦA KOTEX VÀ DIANA:
1. Thông điệp:
Kotex:
- Tự tin là chính mình- (2006-2009)
- Tôi tự tin- tôi hiểu- tôi chia sẻ - (2008-2010)
Diana:
- Là con gái thật tuyệt-(2008-2010)
Hai thông điệp của Kotex thể hiện sự am hiểu khách hàng, dẫn tới nâng cao sự uy
tín trong lòng khách hàng-Æcơ hội thay đổi chiến lược giá vào giai đoạn sau
2. Sự ngang sức của 2 thương hiệu:
TVC (QUẢNG CÁO TRUYỀN HÌNH)
Kotex: Quảng cáo “Tự tin là chính tôi” gây ấn tượng mạnh với hình ảnh những cô gái
hết sức cá tính, tự tin, cho thấy con gái có thể làm những việc được cho là “bât
thường”, “khác thường”, đập tan quan niệm con gái “yếu đuối, ủy mị”.Hình ảnh cô
gái với nụ cười tươi tắn, mặc bộ đồ công nhân màu cam trong garage sửa ô tô của
Kotex đã được tạp chí Marketing bình chọn là 1 trong những ảnh quảng cáo ấn tượng.
Diana: Series “Là con gái thật tuyệt” với các lời bình được bắt đầu “Bởi vì chút con
gái...” đi vào nét đẹp duyên dáng truyền thống của con gái nhưng cũng không kém
phần hiện đại.Hình ảnh billboard quảng cáo cô gái với mái tóc dài, váy thước tha,
ngồi bên của sổ với hộp Socola cũng được đánh giá đẹp và lãng mạn