Tiểu luận Xây dựng kế hoạch truyền thống cho sản phẩm mì Omachi trong quý 1 năm 2012

Năm 2003, Công ty cổ phần Thương mại Masan thành lập Tháng 12 năm 2008, Công ty cổ phần thương mại Masan đổi tên thành Công ty cổ phần thực phẩm Masan (MASAN FOOD) Công ty chuyên sản xuất nước chấm, gia vị, mì ăn liền, hạt nêm và các loại thực phẩm đóng gói khác Trong suốt quá trình hoạt động, Masan Food đã phát triển một hệ thống phân phối nội địa rộng lớn, với gần 120.000 điểm bán hàng phủ khắp 63 tỉnh thành Việt Nam

pptx27 trang | Chia sẻ: franklove | Lượt xem: 3795 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tiểu luận Xây dựng kế hoạch truyền thống cho sản phẩm mì Omachi trong quý 1 năm 2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level 12/6/2011 ‹#› Click to edit Master title style GVHD: Th.S Lê Đăng Lăng Đề tài tiểu luận: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG CHO SẢN PHẨM MÌ OMACHI TRONG quý 1 NĂM 2012 Nội dung chính: Mục tiêu truyền thông Đối tượng truyền thông Thông điệp truyền thông Kênh truyền thông Ngân sách truyền thông Kế hoạch chi tiết Giới thiệu về Công ty Masan: Năm 2003, Công ty cổ phần Thương mại Masan thành lập Tháng 12 năm 2008, Công ty cổ phần thương mại Masan đổi tên thành Công ty cổ phần thực phẩm Masan (MASAN FOOD) Công ty chuyên sản xuất nước chấm, gia vị, mì ăn liền, hạt nêm và các loại thực phẩm đóng gói khác Trong suốt quá trình hoạt động, Masan Food đã phát triển một hệ thống phân phối nội địa rộng lớn, với gần 120.000 điểm bán hàng phủ khắp 63 tỉnh thành Việt Nam Giới thiệu về sản phẩm mì Omachi: Omachi là sản phẩm mì ăn liền đầu tiên tại Việt Nam có sợi khoai tây Ngày 18.6.2007, bốn loại mì khoai tây đầu tiên của Omachi đã xuất hiện trên thị trường. Mì khoai tây Omachi có bán giá lẻ 6.000đ/gói, 165.000đ/thùng (30 gói); có mặt ở hơn 100 thành phố, thị xã, thị trấn và thị tứ ở Việt Nam Các kênh phân khối chính là siêu thị, chợ và các tiệm tạp hóa XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG SẢN PHẨM MÌ OMACHI TRONG QUÝ 1 NĂM 2012 Mục tiêu truyền thông: Về doanh số: đạt 400 tỷ đồng Xây dựng thương hiệu: Thị phần giá trị: đạt 25% thị phần giá trị (45% trong phân khúc mì cao cấp) Thị phần sản lượng: đạt từ 15% đến 20% Độ nhận biết sản phẩm: 30% Mục tiêu truyền thông: Ratings đạt 20% Effective Frequency: 2+ Effective Reach: “ 50% 3+” Đối tượng truyền thông: Gồm các đối tượng sau đây: Những khách hàng có độ tuổi từ 18 – 35, thu nhập A&B, có cuộc sống năng động Thường xuyên tiếp xúc với phương tiện truyền thông Thông điệp truyền thông: Thông điệp cốt lõi: “Mì Omachi rất ngon mà không sợ nóng” Thông điệp mở rộng: Sợi mì của Omachi có chứa chất kukoamine có tác dụng làm đẹp da, chữa thâm quần, cải thiện sức khỏe, giúp ngủ ngon hơn và làm hạ đường huyết Dưỡng chất khoai tây có chức năng phòng chống viêm gan B và chống cảm cúm hiệu quả Áp dụng công nghệ chiên đặc biệt để cho ra những vắt mì Omachi có màu vàng tự nhiên, không nhuộm phẩm màu độc hại (như E102…) Kênh truyền thông: Các phương tiện truyền thông được sử dụng bao gồm: Quảng cáo truyền hình (TVC): Trên các kênh sau: Các kênh của ĐTHVN: VTV3, VTV6 Các kênh truyền hình địa phương: HN1, HN2, HTV7, HTV9 Các kênh truyền hình cáp: SCTV15, SCTV16, VTC1 Nội dung:Quảng cáo được chọn là mẫu quảng cáo 30s; mang không khí ấm cúng, sung túc của ngày Tết cổ truyền Việt Nam. Nội dung quảng cáo thể hiện được thông điệp cốt lõi của sản phẩm, quảng cáo sẽ có sự tham gia của 1 chuyên gia về dinh dưỡng hoặc 1 nghệ sỹ nổi tiếng để khẳng định chất lượng sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng. Nội dung quảng cáo phải làm nổi bật được những thông điệp truyền thông đã đề cập. Quảng cáo truyền hình (TVC): Về kế hoạch phát sóng: Kênh Từ 01/01/2012 đến 31/01/2012 Từ 01/02/2012 đến 15/02/2012 VTV3 Phát sóng liên tục Phát sóng liên tục VTV6, HN1, HN2, HTV7, HTV9 2 ngày một lần 3 ngày một lần SCTV15, SCTV16 VTC1 3 ngày một lần 3 ngày một lần Quảng cáo trên báo, Internet: Quảng cáo trên báo “Tuổi trẻ” ,“Cẩm nang mua sắm” và “Thế giới phụ nữ” Quảng cáo trên 3 trang web: “24h.com.vn” ,“news.zing.vn” & “kenh14.vn” Quảng cáo Indoors: Tại các hệ thống siêu thị lớn như Big-C, Co.op Mark, Citimart, Maximark… Ngân sách truyền thông: Để ước tính cụ thể những chi phí cần có cho chiến dịch truyền thông, nhóm đã thực hiện 2 bảng: Bảng phân bổ ngân sách Marketing (đvt: triệu đồng) Bảng chi phí truyền thông dự tính (đvt: triệu đồng) Phân bổ chi phí Marketing Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tổng cộng Truyền thông nhãn hiệu 12640 6000 1730 20370 Quảng cáo TVC 30s 11400 3300 14700 Tài trợ Quảng cáo báo 640 1200 1130 2970 Bảng hiệu 600 1500 600 2700 PR Chi phí cho Agency 500 Sản xuất TVC Phí Media 500 Phí thiết kế bao bì Kích hoạt tiêu dùng 11300 7875 1640 20815 Khuyến mãi 6800 3455 1640 11895 Sự kiện 4500 4420 0 8920 Phát hàng mẫu Nghiên cứu Marketing 98 26 111 235 Retail Audit Tracking 50 70 120 Consumer Tracking 30 25 55 Consumer Insights 18 26 16 60 Marketing Services 110 300 225 625 Hội nghị tung hàng 110 300 110 Hội chợ và triển lãm 225 225 Tiếp thị kênh 140 140 Khuyễn mãi kênh Trưng bày Bảng hiệu Shop 140 140 POSM Thưởng khuyến khích tung hàng Chi phí truyền thông dự tính: Dựa vào tỷ lệ doanh thu dự kiến đạt được trong 3 tháng thực hiện kế hoạch truyền thông: chiếm 8% doanh thu khoảng 32 tỷ đồng  Tổng cộng chi phí khoảng 20,87 tỷ đồng, ít hơn so với dự tính ban đầu là 11,13 tỷ đồng. khoản tiền này sẽ dành cho các chi phí phát sinh. Phương tiện Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tổng cộng TVC 11400 triệu 3300 triệu 14700 triệu Báo, Internet 640 triệu 1200 triệu 1130 triệu 2970 triệu Indoors 600 triệu 1500 triệu 600triệu 2700 triệu Phí thuê công ty truyền thông 500 triệu Kế hoạch chi tiết: Công ty sẽ thuê công ty Royal media thiết kế TVC, dưới đây là nội dung gói dịch vụ mà công ty chúng tôi chọn (nguồn: Kịch bản (sẽ lên 05 kịch bản để đối tác lựa chọn/chỉnh sửa theo yêu cầu của đối tác) Vẽ hình minh họa kịch bản Tổ chức sản xuất (đạo diễn, họa sỹ, âm thanh, ánh sáng, máy quay chuyên nghiệp, đèn, tổ chức sản xuất, casting diễn viên, nhiếp ảnh, lồng tiếng, đọc off…..) 4. Sáng tác ca khúc/ đoạn ca khúc/ nhạc hiệu bản quyền cho quảng cáo  5. Diễn viên (diễn viên điện ảnh/diễn viên hài nổi tiếng, người mẫu nổi tiếng,ca sỹ nổi tiếng… ) 6. Vẽ 3D những phần giới thiệu tên doanh nghiệp/sản phẩm/logo (tối đa 15 giây hình vẽ 3D/TVC) 7. Đăng ký bản quyền quảng cáo cho doanh nghiệp 8. Công ty hỗ trợ truyền thông trên Website, các diễn đàn khách hàng thân thiết; tặng 300 đĩa in DVD sản phẩm TVC miễn phí; tặng 3 log TVC: 30 giây; 20 giây; 10 giây. đăng bài quảng cáo miễn phí trên báo Tạp chí giáo dục nghệ thuật trong vòng 1 năm, báo Cẩm nang mua sắm trong vòng 6 tháng; báo Thế giới phụ nữ trong vòng 4 tháng; tặng 1 giao diện Website mới theo thiết kế động. 9. Hậu kỳ: Kỹ thuật viên người Singapore hoặc Thái Lan 10. Mức giá:        350 000 000 - 600 000 000 VNĐ Kế hoạch chi tiết: Kênh Tháng 1 Tháng 2 (từ 01/02 đến 15/02/2012) Ngân sách Hình thức Số lần Ngân sách Hình thức Số lần VTV3 9 tỷ đồng Liên tục trong các ngày Mỗi ngày 5 lần (2 sáng, 3 tối) 2,1 tỷ đồng Liên tục trong các ngày Mỗi ngày 4 lần (2 sáng, 2 tối) VTV6 450 triệu 2 ngày một lần Mỗi ngày 2 lần (1 sáng, 1 tối) 150 triệu 3 ngày một lần Mỗi ngày 2 lần (1 sáng, 1 tối) HN1, HN2 Lần lượt là 600 triệu và 240 triệu 2 ngày một lần Mỗi ngày 2 lần ( 1 sáng, 1 tối) Lần lượt là 200 triệu và 80 triệu 3 ngày một lần Mỗi ngày 2 lần (1 sáng, 1 tối) HTV7, HTV9 NS mỗi kênh là 525 triệu 2 ngày một lần Mỗi ngày 3 lần (1 sáng, 1 trưa, 1 tối) NS mỗi kênh là 175 triệu 3 ngày một lần Mỗi ngày 2 lần ( 1 trưa, 1 tối) SCTV15SCTV16 Lần lượt là 160 triệu và 175 triệu 3 ngày một lần Mỗi ngày 2 lần ( 1 sáng, 1 tối) Lần lượt là 80 triệu và 85 triệu 3 ngày một lần Mỗi ngày 2 lần ( 1 sáng, 1 tối) VTC1 190 triệu 3 ngày một lần Mỗi ngày 2 lần ( 1 sáng, 1 tối) 95 triệu 3 ngày một lần Mỗi ngày 2 lần (1 sáng, 1 tối) Từ 11h45 đến 12h Từ 19h50 đến 20h Từ 21h đến 23h Về khung giờ quảng cáo cụ thể của mỗi kênh, công ty sẽ quyết định sau khi tham khảo ý kiến của Công ty royal media để đạt được mục tiêu truyền thông như mong muốn. Tuy nhiên, theo dự tính của công ty thì sẽ phát QC vào 3 khung giờ chính là: Quảng cáo trên báo, Internet: Đối với tạp chí “Cẩm nang mua sắm”, “Thế giới phụ nữ” sẽ đăng bài liên tục trong các kỳ Đối với báo “Tuổi trẻ”: đăng quảng cáo 2 ngày 1 lần trong suốt đợt khuyến mãi. Vị trí cả trang, kích cỡ 260mmx375mm, với giá 65 triệu. ( Nguồn: Đối với QC trên Internet: Kênh Thời gian đăng Vị trí Kích thước Chia sẻ Giá 3 tháng Hot Banner trên trang chủ 336 x 140 3 80 triệu đồng/tháng 2 tuần đầu tháng1&3, hết tháng 2 Right banner 2 trên trang chủ 300 x 250 3 22 triệu đồng/tuần 2 tuần đầu tháng1&3, hết tháng 2 Right banner 2 trên trang chủ 300 x 250 3 22 triệu đồng/tuần Quảng cáo Indoors: Xuất hiện trong các hệ thống siêu thị trong khoảng thời gian 2 tuần đầu tiên của tháng 1, tháng 2&3 sẽ đăng hết tháng Tập trung chủ yếu ở các siêu thị có lượt người cao trong tháng Khuyến mãi: Cùng với việc khẳng định chất lượng sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng; trong dịp Tết Nhâm Thìn, công ty sẽ tung ra đợt khuyến mãi. Đợt khuyến mãi sẽ được truyền thông trên các kênh TVC, báo (báo Tuổi Trẻ), Internet với giải thưởng như sau: Giải đặc biệt: 3 quả “Khoai tây vàng” trị giá 1,5 tỷ đồng mỗi quả Giải nhất: 10 “Đĩa vàng” trị giá 200 triệu mỗi đĩa Giải nhì: 30 “Cây đũa vàng” trị giá 100 triệu mỗi giải Giải ba: 1000 phiếu mua hàng miễn phí của Masan trị giá 500.000 đồng mỗi giải Public Relation (PR): Tổ chức hội thảo :”Quản lý chất lượng và sứ mệnh của doanh nghiệp Việt Nam”. Trong hội nghị, công ty sẽ công bố những cam kết về việc tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ tiêu về an toàn VSTP trước toàn thể hội nghị Thời gian: 9h00 ngày 05/02/2012 Địa điểm: trung tâm hội nghị - tiệc cưới White Palace, TP.HCM Thành phần tham gia: các chuyên gia về kiểm định chất lượng có tên tuổi tại Việt Nam; các chuyên gia dinh dưỡng; phóng viên báo Thanh niên, Tuổi trẻ, Saigon Times, Tiếp thị & gia đình… Kinh phí dự tính: 300 triệu đồng Public Relation (PR): Sau hội nghị, sẽ liên hệ với tạp chí “Thế giới phụ nữ” và “Cẩm nang mua sắm” để viết bài phân tích. Trong đó, cần nhấn mạnh những thành công mà hội nghị đã đạt được cũng như là cam kết xây dựng hình ảnh mì Omachi có chất lượng hoàn hảo trong tâm trí người tiêu dùng Thời gian đăng: tất cả các kỳ trong tháng 2 & 3 CẢM ƠN THẦY VÀ CÁC BẠN ĐÃ CHÚ Ý LẮNG NGHE!!! DANH SÁCH NHÓM: STT Họ và tên MSSV Mail nhóm trưỏng 1 Bùi Minh Đức K094071373 buiminhduck09@gmail.com 2 Trần Khắc Hùng K094071386 3 Nguyễn Tấn Khánh K094071394 4 Võ Thị Mỹ Lệ K094071397 5 Nguyễn Bình Minh K094071407 6 Trần Lê Thị Kiều Oanh K094071427 7 Phạm Duy Quyền K094071438 8 Phạm Hoàng Thắng K094071450
Tài liệu liên quan