Tiểu luận Xây dựng một gian hàng bán hàng qua mạng

Côngty chúng tôi có một đội ngũ nhân viên lành nghề trong lĩnh vực thiết kế và in ấn, cùng trang thiết bị máy móc đầy đủ để đáp ứng các yêu cầu về in chất lượng cao cho các loại sản phẩm.  Mục tiêu của chúng tôi là đem đến cho quý vị những sản phẩm có chất lượng in hoàn hảo nhất cùng với sự phục vụ nhiệt tình, sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của quý vị trong thời gian sớm nhất.  Chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng quý vị về chất lượng sản phẩm với một mức giá cạnh tranh, chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả tối đa cho lĩnh vực quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của quý vị.

pdf22 trang | Chia sẻ: franklove | Lượt xem: 3592 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tiểu luận Xây dựng một gian hàng bán hàng qua mạng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ CÔNG THƯƠNG TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ ĐỐI NGOẠI KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH  BÀI TIỂU LUẬN MẠNG THÔNG TIN QUỐC TẾ ĐỀ TÀI: XÂY DỰNG MỘT GIAN HÀNG BÁN HÀNG QUA MẠNG GVHD: TRƯƠNG MINH HÒA SVTH: NHÓM KIM THANH Lớp : LTQT5A TPHCM, tháng 05 năm 2012 BÀI TIU LUN MÔN: MNG THÔNG TIN QUC T GV: TRNG MINH HOÀ Page 2 MỤC LỤC I. Mục tiêu: .................................................................................................................... 3 II. Yêu cầu : .................................................................................................................... 3 1. Giới thiệu về Doanh Nghiệp: ....................................................................................................... 3 2. Lĩnh vực hoạt động:..................................................................................................................... 4 2.1 Quà tặng: ................................................................................................................................... 4 2.2 In ấn :................................................................................................................................... 5 3. Phân tích nhu cầu phát sinh việc hình thành 1 gian hàng trên mạng. thực tế gian hàng trên mạng có thể chọn hình thức nào phù hợp với mô hình kinh doanh: ............................................................... 7 3.1 Phân tích tình hình: .................................................................................................................... 7 3.2 Hình thức thực hiện:............................................................................................................. 8 4. Cách thức giao hàng thanh toán ................................................................................................. 11 4.1 Các hình thức thanh toán khi mua hàng trên mạng .................................................................. 11 4.2 Trả tiền mặt khi giao hàng:................................................................................................. 13 4.3 Chuyển khoản ngân hàng: .................................................................................................. 14 4.4 Gửi tiền qua bưu điện hoặc hệ thống chuyển tiền quốc tế: .................................................. 15 5. Cách thức cập nhật thông tin. Qui trình cập nhât thông tin. Khi có phát sinh sản phẩm mới cần giới thiệu thì thay đổi thông tin ra sao ? ............................................................................................. 15 5.1 Cách thức cập nhật thông tin: ............................................................................................. 15 5.2 Quy trình cập nhật thông tin:.................................................................................................... 15 6. Các nguyên tắc xây dựng niềm tin và phát triển kinh doanh: ...................................................... 16 7. Các biện pháp phòng tránh việc gian lận,lừa đảo:....................................................................... 19 III. Nội dung tiêu biểu của 1 gian hang trên website www.vatgia.vn .............................. 22 IV. Link:......................................................................................................................... 22 BÀI TIU LUN MÔN: MNG THÔNG TIN QUC T GV: TRNG MINH HOÀ Page 3 I. Mục tiêu: - Nắm vững kiền thức đã học về ứng dụng của internet - Thấy được những ưu và nhược điểm của giao dịch trên internet - Giúp sv chủ động, thực hành và thêm kỹ năng quản lý kinh doanh - Biết được nhu cầu thì trường hiện tại để có hướng phát triển trong tương lai. II. Yêu cầu : 1. Giới thiệu về Doanh Nghiệp: - Tên doanh nghiệp: CÔNG TY TNHH QUÀ TẶNG VI NA - Điện thoại: 08.36009474 – 36009484 -36009488 Fax: 08.73006870 - Loại hình doanh nghiệp: CÔNG TY TNHH - Mã số thuế: 0309392088 - Tài khoản số: 102010000857840 - Ngân hàng : Ngân Hàng Công Thương Việt Nam - Chi nhánh 10, Tp. HCM - Người có thẩm quyền: Giám đốc TRẦN VĂN BẢO - Chức năng ngành nghề đăng ký kinh doanh: quà tặng, in ấn, thiết kế, quảng cáo ..... - Công ty TNHH Quà Tặng Vi Na ( Tiền thân là Công Ty TNHH TM – SX – XNK Vi Na ) là một trong những doanh nghiệp lớn trong nước chuyên sản xuất, cung cấp và hợp tác với công ty nước ngoài kinh BÀI TIU LUN MÔN: MNG THÔNG TIN QUC T GV: TRNG MINH HOÀ Page 4 doanh các mặt hàng quà tặng, các vật phẩm, ấn phẩm quảng cáo phục vụ các chương trình khuyến mãi của các Công ty Liên doanh, văn phòng đại diện, Công ty đa quốc gia…đang hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam. 2. Lĩnh vực hoạt động: 2.1 Quà tặng: o Bút quảng cáo, bút kim loại, bút ký. o Balô, túi xách, áo thun, áo mưa. o USB o Hộp namcard. o Cúp, kỷ niệm chương. o Ca giữ nhiệt, bình giữ nhiệt. o Quà tặng cao cấp . o Quà tặng khuyến mãi o Quà tặng dành cho mẹ và bé o ………. Công ty VINAGIFT chúng tôi đã đóng góp một phần không nhỏ trong việc khẳng định thương hiệu, thúc đẩy kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước mang lại hiệu quả ngoài mong đợi qua các lĩnh vực. Quà Tặng “VINAGIFT” thường được sử dụng vào các dịp như:  Các sự kiện văn hóa, chính trị, du lịch, thể thao.  Kỷ niệm ngày thành lập.  Lễ khởi công, khánh thành công trình.  Lễ ra mắt sản phẩm mới.  Hội thảo, hội nghị khách hàng. BÀI TIU LUN MÔN: MNG THÔNG TIN QUC T GV: TRNG MINH HOÀ Page 5  Các phần thưởng, quà tặng tốt nghiệp,  Các chương trình khuyến mãi... 2.2 In ấn :  Công ty chúng tôi có một đội ngũ nhân viên lành nghề trong lĩnh vực thiết kế và in ấn, cùng trang thiết bị máy móc đầy đủ để đáp ứng các yêu cầu về in chất lượng cao cho các loại sản phẩm.  Mục tiêu của chúng tôi là đem đến cho quý vị những sản phẩm có chất lượng in hoàn hảo nhất cùng với sự phục vụ nhiệt tình, sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của quý vị trong thời gian sớm nhất.  Chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng quý vị về chất lượng sản phẩm với một mức giá cạnh tranh, chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả tối đa cho lĩnh vực quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của quý vị.  Các loại sản phẩm thiết kế & in ấn : Catalogue, Brochure, Poster, tờ rơi, tờ gấp, ấn phẩm quảng cáo, túi giấy, túi nilon, sổ các loại, name card, Giấy tiêu đề, Bao thư, Phiếu bảo hành, Tem (nhãn mác, chống giả), in ấn trên quà tặng, in và bế các loại nhãn decal, nhãn mã vạch (dạng từng con hoặc cuộn), in ấn các ấn chỉ văn phòng, poster, banner, giá chữ X, in decal ngoài trời, decal trong nhà, in PP, in Hiflex, thùng carton, bao bì sản phẩm ( trong lĩnh vực dược phẩm)..... → Đến với “ VINAGIFT” quý khách còn được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí:  Tư vấn về in ấn, chất liệu, màu sắc, kích thước…thiết kế lại cho phù hợp với logo, tông màu, chương trình sẽ sử dụng.  Xử lý lại bao bì theo yêu cầu, tiến hành làm mẫu trong thời gian sớm nhất.  Báo giá trên nhiều số lượng cho quý khách để dễ cân đối tài chính.  Tìm và thiết kế mẫu theo ý tưởng của khách hàng, in thử, chỉnh sửa cho đến lúc hoàn chỉnh mẫu. BÀI TIU LUN MÔN: MNG THÔNG TIN QUC T GV: TRNG MINH HOÀ Page 6  Tư vấn chọn quà phù hợp với chương trình, sự kiện và đối tượng cần dùng.  Đóng gói an toàn, phối hợp gởi hàng đi tỉnh, vận chuyển trong phạm vi nội thành Tp. Hồ Chí Minh.  Bảo mật tất cả những thông tin và ý tưởng của khách hàng  Một số khách hàng tiêu biểu : CÔNG TY CỔ PHẦN DINH DƯỠNG VIỆT NAM ( SP SỮA DUMEX), CÔNG TY TNHH MEAD JOHNSON, TẬP ĐOÀN ARLAFOOD ( SỮA MILEX ), CÔNG TY BẢO VỆ THỰC VẬT AN GIANG, TẬP ĐOÀN BẢO VIỆT NHÂN THỌ VIỆT NAM, VPĐD MERCK, VPĐD GETZ PHARMA, VPĐD DKSH, VPĐD ASCENT, VPĐD BAYER, VPĐD MSD, CÔNG TY DƯỢC PHẨM TRƯỜNG VIỆT TIẾN, KAO VIỆT NAM, VPĐD BERLIN-CHEMIE, VPĐD AUSTRAPHARMA, CÔNGTY CHỨNG KHOÁN BETA……  Chúng tôi sẽ liên tục phát triển và bổ sung hàng hóa cũng như dịch vụ nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của Quý khách trong tương lai.  Với tất cả những gì mà quý khách đã tin tưởng, cùng với sự sáng tạo liên lục “VINAGIFT” sẽ mang đến cho Quý khách những sản phẩm độc đáo đầy ý nghĩa, mỗi sản phẩm của chúng tôi mang nhiều phong cách từ những ý tưởng của Quý khách. Chúng tôi không ngừng phát triển để mang lại những món quà thay cho lời cảm ơn từ phía Quý khách gửi đến những khách hàng.  Chúng tôi hy vọng quý khách sẽ có được sự chọn lựa hoàn hảo khi đến với chúng tôi và sự hài lòng tin tưởng của quý khách chính là động lực, niềm tin vững chắc để chúng tôi tiếp tục sáng tạo và không ngừng cho ra đời những sản phẩm hoàn hảo hơn, độc đáo hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của quý khách.  Rất mong nhận được sự quan tâm và hợp tác của Quý khách hàng.  Kính chúc Quí khách hàng thành công và phát triển hơn nữa trong tương lai. Trân trọng. BÀI TIU LUN MÔN: MNG THÔNG TIN QUC T GV: TRNG MINH HOÀ Page 7 3. Phân tích nhu cầu phát sinh việc hình thành 1 gian hàng trên mạng. thực tế gian hàng trên mạng có thể chọn hình thức nào phù hợp với mô hình kinh doanh: 3.1 Phân tích tình hình:  Ngày nay việc tuyền thông bằng các loại phương tiện báo đài, tivi, đặc biệt là internet rất phổ biến. Internet không còn xa lạ với nhiều giới trẻ cũng như những khách hàng tiềm năng khác. Mỗi ngày có đến hàng chục tỷ lượt truy cập internet, và mục đích cũng khách nhau: xem tin tức, tìm việc làm, tìm thêm mối quan hệ bạn bè, làm ăn, trao đổi công việc , mua bán, thanh lý, trao đổ hàng hoá, giải đáp thắc mắc, dịch ngôn ngữ khác…. Hầu hết internet đáp ứng tất cả nhu cầu của người sử dụng nó. Cho nên việc xây dựng 1 thương hiệu trên internet cũng quan trong không kém so với ngoài thị trường thật, nếu muốn xem tin tức đã có www.tintuc24h.com; nếu là fan hâm mộ của Sao trong và ngoài nước có: www.ngoisao.net , www.2sao.vn , tin tức dành cho phụ nữ: www.eva.vn , tin tức cho Teen : www.kenh14h.vn , www.zing.vn , đáp ứng nhu cầu mua bán hàng hoá dịch vụ sĩ và lẻ thì có vô số trang website được xây dựng, chưa kể đến các diễn đàn khác: www.5giây.vn , www.raovat.com , www.123mua.vn... Do đó internet đang là một trong những cách thức kinh doanh và quảng cáo phổ biến và dễ dàng nhất hiện nay. BÀI TIU LUN MÔN: MNG THÔNG TIN QUC T GV: TRNG MINH HOÀ Page 8 3.2 Hình thức thực hiện:  Việc hình thành cho mình một gian hàng trên mạng nếu muốn tặng tiến độ bán hàng là không thể thiếu. Bạn có thể đăng ký làm thành viên của 1 trang web chuyên về mua bán và lập một gin hàng của mình để bán hàng:  Cách đăng ký: BÀI TIU LUN MÔN: MNG THÔNG TIN QUC T GV: TRNG MINH HOÀ Page 9 - Chọn 1 website , mà bạn tin tưởng về uy tín và độ tin cậy, tiềm năng của website này hoặc bạn có thể lập 1 webste riêng cho gian hàng của mình. Khởi động trình duyệt internet và đánh tên website bạn muốn tìm: hành viên BÀI TIU LUN MÔN: MNG THÔNG TIN QUC T GV: TRNG MINH HOÀ Page 10 - Làm thủ tục đăng ký, BQT web sẽ gửi mail và địa chỉ mail bạn đăng ký để kích hoạt TK - Sau khi kích hoạt TK xong bạn có thể tạo Topic hay gian hàng riêng của mình với nội dung muốn truyền đạt đến khách hàng: BÀI TIU LUN MÔN: MNG THÔNG TIN QUC T GV: TRNG MINH HOÀ Page 11 - Cần tìm hiểu kỹ và lưu ý các khuyến cáo để bạn không mắc lừa khi tham gia bán hàng trên internet nhé: 4. Cách thức giao hàng thanh toán 4.1 Các hình thức thanh toán khi mua hàng trên mạng Các phương thức thanh toán đang được áp dụng tại doanh nghiệp gồm trả tiền mặt khi giao hàng, chuyển khoản qua ngân hàng, gửi tiền qua bưu điện hoặc chuyển qua hệ thống chuyển tiền quốc tế, thanh toán trực tuyến. Nhằm tạo điều kiện cho khách hàng doanh nghiệp đang từng bước phát triển them nhiều hình thức thanh toán nhằm phục vụ cho khách hàng một cách tốt nhất và thuận tiện nhất cho khách hàng, hơn thế doanh nghiệp luôn đặt chữ tín lên hàng đầu nên quý khách hàng có thể yên tâm BÀI TIU LUN MÔN: MNG THÔNG TIN QUC T GV: TRNG MINH HOÀ Page 12 a) Thanh toán trực tuyến: - Một số website tại Việt Nam đã có hình thức thanh toán trực tuyến giúp cho việc mua hàng và thanh toán đơn giản, tiện lợi. Sau khi hàng hoá hoặc dịch vụ được doanh nghiệp cung cấp, thì doanh nghiệp thông báo cho ngân hàng nơi họ đăng ký tài khoản thanh toán TMĐT (Acquirer) để ngân hàng này thực hiện chuyển tiền từ ngân hàng ngời mua (Issuer) vào tài khoản của doanh nghiệp. Tương ứng với mỗi giao dịch, ngân hàng sẽ thu một khoản chi phí thực hiện giao dịch. b) Thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc ghi nợ quốc tế: - Khách háng sở hữu các loại thẻ mang thương hiệu Visa, Master, American Express, JCB có thể thanh toán trực tuyến tại hơn 60 website đã kết nối với cổng thanh toán OnePAY. c) Thanh toán bằng thẻ ghi nợ nội địa: BÀI TIU LUN MÔN: MNG THÔNG TIN QUC T GV: TRNG MINH HOÀ Page 13 - Chủ thẻ đa năng Đông Á và chủ thẻ Connect24 Vietcombank đã có thể thực hiện thanh toán trực tuyến tại các website đã kết nối với Ngân hàng Đông Á và cổng thanh toán OnePAY. d) Thanh toán bằng ví điện tử: - Sở hữu ví điện tử của Mobivi, Payoo, VnMart, khách hàng có thể thanh toán trực tuyến trên một số website đã chấp nhận ví điện tử này. e) Ví điện tử Payoo (thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng đồng Việt - VietUnion) - Là một tài khoản điện tử có chức năng như một chiếc ví tiền trong thế giới internet nhằm hỗ trợ người dùng mua - bán - giao dịch tại các trang web thương mại điện tử và tại các cộng đồng mạng có hoạt động thanh toán hoặc trả phí. f) Khi chọn phương thức thanh toán bằng Ví điện tử Payoo, quý khách sẽ được chuyển đến website của nhà cung cấp dịch vụ để đăng nhập tài khoản Ví điện tử Payoo của mình và tiến hành thanh toán cho đơn hàng. Trường hợp chưa có Ví điện tử Payoo, quý khách có thể tạo tài khoản với những bước rất đơn giản, sau đó nạp tiền vào để sử dụng.. 4.2 Trả tiền mặt khi giao hàng: - Đây vẫn là hình thức thanh toán chủ yếu khi mua hàng vì nhằm đảm bảo độ an toàn, khách hàng nhận đúng hàng đã đặt mua thì mới trả tiền. - Đối với khách hàng vãng lai. Địa chỉ giao hàng sẽ là địa chỉ thanh toán đã đăng ký trong mục . Khi giao hàng nhân viên sẽ nhận thanh toán tiền mặt trực tiếp từ quý khách. Sẽ cung cấp cho quý khách đầy đủ hoá đơn và chi tiết hàng hóa. - Khi khách hàng có nhu cầu hợp tác với doanh nghiệp thì khách hàng chỉ việc thực hiên những thủ tục đơn giản: BÀI TIU LUN MÔN: MNG THÔNG TIN QUC T GV: TRNG MINH HOÀ Page 14 - Khách hàng đã xác định mặt hàng thì khách hàng chỉ việc mail, điện thoại và có thể đến trực tiếp công ty. Sẽ có nhân viên trực tiếp tư vấn cho quý khách hàng về cách thức mua hàng. - Khách hàng trao đổi thông tin, chào hàng, đặt hàng và xác nhận đơn hàng qua thư điện tử. - Đặt cọc tiền 50% tổng giá trị hóa đơn (khi khách hàng chuyển khoản khách hàng hãy thông báo cho bên doanh nghiệp về thông tin chuyển khoản - Xong sẽ tiến hành làm mẫu ký duyệt - Khi hàng đã được hoàn thành doanh nghiệp tiến hành giao hết hàng và hoá đơn VAT . - Khách hàng sẽ thanh toán hết phần còn lại khi nhận được hàng. 4.3 Chuyển khoản ngân hàng: - Thông qua ATM hoặc giao dịch trực tiếp tại ngân hàng, chủ tài khoản chuyển khoản sang tài khoản của người bán một số tiền trước khi nhận hàng. Phương thức này rất hữu ích trong trường hợp người mua và người bán ở cách xa nhau, không thể thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt điều này giúp cho việc mua bán dễ hơn và không bị hạn chế về không gian và thời gian. Cách thức giao dịch giữa người mua và người bán: - Đặt cọc khi khách hàng chuyển khoản khách hàng hãy thông báo cho bên doanh nghiệp về thông tin chuyển khoản. - Tiến hành làm hàng - Giao hết hàng + hoá đơn VAT - Thanh toán phần còn lại BÀI TIU LUN MÔN: MNG THÔNG TIN QUC T GV: TRNG MINH HOÀ Page 15 - Nếu công ty nước ngoài có quy định thanh toán thì mình chập nhận theo: làm hàng và giao hàng trước, sau 45 ngày kể từ ngày xuất hoá đơn thì chuyển 100% tiền hàng 4.4 Gửi tiền qua bưu điện hoặc hệ thống chuyển tiền quốc tế: - Trong trường hợp người mua hoặc người bán ở cách xa, lại không có tài khoản ngân hàng thì có thể dùng cách này. Tuy nhiên sẽ tốn một khoản phí chuyển tiền; tùy dịch vụ của từng ngân hàng, mức phí có thể là vài chục nghìn đồng. 5. Cách thức cập nhật thông tin. Qui trình cập nhât thông tin. Khi có phát sinh sản phẩm mới cần giới thiệu thì thay đổi thông tin ra sao ? 5.1 Cách thức cập nhật thông tin: - Qua internet, truyền thông, báo đài…. - Tìm hiểu nhu cầu thực tế của khách hàng, đối tác kinh doanh… - Luôn luôn cập nhật kịp thời và đầu đủ chủng loại mẫu mã sản phẩm. 5.2 Quy trình cập nhật thông tin: BÀI TIU LUN MÔN: MNG THÔNG TIN QUC T GV: TRNG MINH HOÀ Page 16 - Phổ biến sản phẩm mới cho nhân viên - Bổ sung catalogue trên giấy, website và các trong mạng quen thuộc, hiệu quả - Thường xuyên cho up các bài viết liên quan sản phẩm mới… - Phát sinh sản phẩm mới: Phát sinh sản phẩm mới là nhu cầu tất yếu của thị trường cạnh ranh - Sản phẩm mới yêu cầu phải tốt hơn và tiện lợi, tiết kiệm hơn sản phẩm cũ. Do đó bổ sung sản phẩm mới để đa dạng sản phẩm công ty. - Do nhu cầu khách hàng tìm kiếm 1 sản phảm quà tặng mới lạ, độc đáo, độc quyền so với đối thủ của khách hàng. - Cạnh tranh với các công ty quà tặng khác khi sản phẩm của công ty hiện chưa có mẫu như đối thủ. 6. Các nguyên tắc xây dựng niềm tin và phát triển kinh doanh: Bài học rất có ý nghĩa đối với các doanh nghiệp nhỏ sau cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực thương mại điện tử là bất chấp sự bùng nổ Internet toàn cầu các công ty cũng chưa chắc đã thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử. Việc tạo dựng và phát triển uy tín không phải dễ dàng đặc biệt trong tình hình kinh tế như hiện nay. Tuy nhiên, như thế không có nghĩa là các doanh nghiệp nhỏ sẽ không thể gặt hái những thành công trong lĩnh vực này. Chỉ cần biết xoay sở và một vài chiến thuật hợp lý, họ có thể thành công. Dưới đây là một số bí quyết dành cho các doanh nghiệp nhỏ khi tham gia vào lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử. BÀI TIU LUN MÔN: MNG THÔNG TIN QUC T GV: TRNG MINH HOÀ Page 17 Đối với các doanh nghiệp nói chung, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ nói riêng có các nguyên tắc sau để giúp doanh nghiệp thành công hơn trong lĩnh vực kinh doanh của công ty mình.  nguyên tắc đầu tiên: của quá trình bán hàng trực tuyến là họ phải bán đúng mặt hàng mà người mua cần. Việc cố gắng bán qua mạng những mặt hàng mà người mua không cần cũng giống như người ta không thể đóng ngựa vào cỗ xe, bởi vì như thế, doanh nghiệp có thể làm tất cả nhưng sẽ chẳng thể đi đến đâu . → Trên thực tế, không phải tất cả các mặt hàng đều phù hợp cho việc bán hàng trực tuyến, bên cạnh đó cũng đã có rất nhiều mặt hàng đã đạt đến điểm bão hòa trong lĩnh vực thương mại điện tử. Khi đề cập đến vấn đề này, nhà phân tích Adi Kishore của tập đoàn Yankee cho rằng các doanh nghiệp cần phải cân nhắc mô hình kinh doanh của mình một cách cẩn thận trước khi đưa vào vận hành. Họ cần nghiên cứu lĩnh vực kinh doanh mà họ dự định và tốt hơn hết hãy phát triển những sản phẩm mang tính “độc chiêu”.  Nguyên tắc thứ hai: mà các doanh nghiệp cần lưu ý là lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp. Bởi đây có thể là một cái bẫy đối với nhiều doanh nghiệp. Việc quảng cáo tràn lan trên thị trường có thể không phải quá tốn kém. Tuy nhiên, điều cần nói ở đây là tính hiệu quả của hình thức quảng cáo đó. Trên thực tế, không phải hình thức quảng cáo nào cũng đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp, cũng có một số hình thức quảng cáo lại tiêu tốn khá nhiều ngân sách vốn đã eo hẹp của họ. Vì vậy, họ cần phải tìm ra các hình thức quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng một cách có sự lựa chọn kỹ lưỡng hơn. Bên cạnh đó, họ cần phải có chiến lược tổng thể cho các kênh phân phối của mình. Cụ thể là khi một doanh nghiệp phát triển thương mại điện tử không có nghĩa l
Tài liệu liên quan