Tin học đại cương Chương 5: Ứng dụng bảng tính

1: Thanh menu 2: Ô địa chỉ hiện hành. 3: Nơi nhập công thức 4: Vùng nhập liệu 5: Tất cả các sheets trong workbook

pdf17 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1540 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tin học đại cương Chương 5: Ứng dụng bảng tính, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1 CHƯƠNG 5: ỨNG DỤNG BẢNG TÍNH Các khái niệm cơ bản về máy tính TIN HỌC ĐẠI CƯƠNG TH Đ C 2 Tổng quan bảng tính Excel Giới thiệu MS Excel 1 Khởi động và thoát Excel 2 Chi tiết màn hình Excel 3 Tạo mới, mở, lưu bảng tính 4 TH Đ C 3 Kể tên các phiên bản Excel mà bạn biết? Giới thiệu về Excel TH Đ C 4 TH Đ C 5 =IF(AND(LEFT(SOKTMAY!$J21,3)="111",LEFT(SOKTMAY!$K21,3) =F$5),$E27,0) TH Đ C 6 =IF(OR(AND(LEFT(SOKTMAY!$J39,3)="111",LEFT(SOKTMAY!$K39,3)"11 1"),AND(LEFT(SOKTMAY!$J39,3)="131",LEFT(SOKTMAY!$K39,3)"131"), AND(LEFT(SOKTMAY!$K39,3)="111",LEFT(SOKTMAY!$J39,3)"111"),AN D(LEFT(SOKTMAY!$K39,3)="331",LEFT(SOKTMAY!$J39,3)"331")),"",SOK TMAY!I39) TH Đ C 7 TH Đ C 8 Cách 1: click vào biểu tượng trên Desktop Khởi động Excel TH Đ C 9 Cách 2: -> Start -> Programs -> MS Office -> MS Excel 2010 Khởi động Excel TH Đ C 10 Màn hình Excel 1: Thanh menu 2: Ô địa chỉ hiện hành. 3: Nơi nhập công thức 4: Vùng nhập liệu 5: Tất cả các sheets trong workbook Các khái niệm cơ bản về máy tính TH Đ C 11 - Alt + F4 - File + Exit - Click và dấu x gốc trên bên phải màn hình Thoát khỏi Excel TH Đ C 12 WorkBook, WorkSheet -Trong Excel có 2 khái niệm Workbook và WorkSheet. Hãy cho biết đó là gì? - Khái niệm ô trong Excel? - Ô hiện hành trong Excel là gì? Dấu hiệu nhận biết sự khác biệt? TH Đ C 13 WorkBook, WorkSheet WorkBook: một tập tin trong Excel Workbook có nhiều Worksheet (hay Sheet)  Sheet là một trang bảng tính với một tên riêng  Mỗi sheet có 16.384 cột và 1.048.576 dòng  Ô là nơi giao nhau giữa 1dòng và 1 cột  Mỗi ô có 1 địa chỉ duy nhất, được xác đinh bởi tên cột và dòng TH Đ C 14 Các thao tác với Sheet Đổi tên Sheet Xóa Sheet Thêm mới sheet Di chuyển sheet TH Đ C 15 Tạo mới file Excel Vào Menu File -> New Nhấn tổ hợp phím Ctrl + N TH Đ C 16 Mở File Excel Vào Menu File -> Open Nhấn tổ hợp phím Ctrl + O TH Đ C 17 Lưu File Excel Vào Menu File -> Save Nhấn tổ hợp phím nóng Ctrl + S

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfthdc_bai05_ungdungxulybangtinh_phan1_9245.pdf
  • pdfthdc_bai05_ungdungxulybangtinh_phan2_4321.pdf
  • pdfthdc_bai05_ungdungxulybangtinh_phan3_1801.pdf
  • pdfthdc_bai05_ungdungxulybangtinh_phan4_1686.pdf
Tài liệu liên quan