Tin học văn phòng - Một số phím tắt (Hotkey) thông dụng dùng trong Eclipse IDE

Tổ Hợp Phím Chức Năng Ctrl + /: Thêm/Xóa comment đầu dòng cho đoạn code được chọn (Thêm vào đầu dòng dấu //) Ctrl + B: Build Project Ctrl + D: Xóa dòng tại chứa con trỏ (thường là khi có nhiều dòng trống quá, ta muốn kéo code lên gom lại nhìn cho đẹp) Ctrl + F6: Hiện ra bảng chọn các file đang được mở, mặc định chọn vào file vừa làm việc liền trước đó (Dùng khi đang ở một file này, nhấn F3 để mở hảm ở file khác, sau đó nhấn Ctrl + F6 là trở lại ngay đúng vị trí của con trỏ khi ta nhấn F3). Ctrl + F: Tìm chuỗi trong class. Ctrl + H: Mở nhanh màn hình search. Ctrl + L: Di chuyển nhanh tới một dòng. Ctrl + O: Nhảy nhanh tới 1 hàm trong class. Ctrl + E: Nhảy nhanh tới 1 tab trong các tất cả các tab đang mở (khi mở cỡ trên 10 tab làm cách này nhanh hơn dò từng tab nhiều)

docx2 trang | Chia sẻ: thuychi16 | Lượt xem: 948 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tin học văn phòng - Một số phím tắt (Hotkey) thông dụng dùng trong Eclipse IDE, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Một số phím tắt (Hotkey) thông dụng dùng trong Eclipse IDE. Tổ Hợp Phím Chức Năng  Ctrl + /: Thêm/Xóa comment đầu dòng cho đoạn code được chọn (Thêm vào đầu dòng dấu //)  Ctrl + B: Build Project  Ctrl + D: Xóa dòng tại chứa con trỏ (thường là khi có nhiều dòng trống quá, ta muốn kéo code lên gom lại nhìn cho đẹp)  Ctrl + F6: Hiện ra bảng chọn các file đang được mở, mặc định chọn vào file vừa làm việc liền trước đó (Dùng khi đang ở một file này, nhấn F3 để mở hảm ở file khác, sau đó nhấn Ctrl + F6 là trở lại ngay đúng vị trí của con trỏ khi ta nhấn F3).  Ctrl + F: Tìm chuỗi trong class.  Ctrl + H: Mở nhanh màn hình search.  Ctrl + L: Di chuyển nhanh tới một dòng.  Ctrl + O: Nhảy nhanh tới 1 hàm trong class.  Ctrl + E: Nhảy nhanh tới 1 tab trong các tất cả các tab đang mở (khi mở cỡ trên 10 tab làm cách này nhanh hơn dò từng tab nhiều)  Ctrl + W: Đóng tab hiện tại  Ctrl + Shift + W: Đóng toàn bộ các tab đang mở.  Ctrl + Shift + O: Tự động import các gói còn thiếu, hoặc tự xóa các gói không dùng tới.  Ctrl + Shift + C: Comment, Uncomment một đoạn code.  Ctrl + Shift + F: Định dạng lại đoạn code theo chuẩn -> nhìn cho nó đẹp.  Ctrl + Shift + R: Mở nhanh 1 file (Hiện ra bảng và ta nhập vào tên file cần mở, có thể sử dụng wildcard)  Ctrl + T: Hiển thị các đối tượng dạng phân cấp.  Ctrl + Shift + X: CHUYỂN ĐOẠN ĐƯỢC CHỌN SANG CHỮ HOA.  Ctrl + Shift + Y: Chuyển đoạn được chọn sang chữ thường.  Alt + mũi tên lên/xuống: Di chuyển dòng hiện tại lên/xuống  Alt + mũi tên trái/phải: Nhảy qua tab bên trái/phải  Alt + Shift + J: Comment method.  Alt + Shift + S, V: Override hoặc Implement một hàm.  Alt + Shift + S, R: Tạo hàm getter, setter cho field trong class.  Alt + Shift + S, C: Tạo hàm khởi tạo bằng cách override hàm khởi tạo lớp Cha.  Alt + Shift + S, O: Tạo hàm khởi tạo bằng các field trong class.  Shift + Tab: Tác dụng ngược lại với phím Tab.  F3: Xem nội dung của hàm đang được chọn (nếu hàm này ở file khác thì tự động mở file đó ra)
Tài liệu liên quan