1 Ưu đi ể m của hệ thống máy ATM tạ i các Ngân hàng hi ệ n na y
Giảm chi phí in ấn các loại giấy t ờ, phục v ụ t hanh t oán
Mở rộng cơ sở cho hoạt động ngân hàng, đáp ứng nhu cầu t huận t iện
cho khách hàng, t ăng doanh số.
T ạo ưu t hế cạnh t ranh, giảm lượng t iền mặt được sử dụng giúp t ăng
hì nh ảnh của Ngân hàng
Cả 3 câu trên đề u đúng
34 trang |
Chia sẻ: nyanko | Lượt xem: 1469 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tổng hợp 100 câu hỏi trắc nghiệm nghiệp vụ tín dụng vào ngân hàng Sacombank, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
26/10/2013 Tổng hợp câu hỏi nghiệp vụ tín dụng vào NH Sacombank năm 2013 (P1) | Đề thi tuyển dụng
tin.tuyensinh247.com/tong-hop-cau-hoi-nghiep-vu-tin-dung-vao-nh-sacombank-nam-2013-p1-c38a8942.html 1/34
Tổng hợp 100 câu hỏi trắc nghiêm nghiệp vụ tín dụng vào ngân hàng
Sacombank (có đáp án):
1 Ưu điểm của hệ thống máy ATM tại các Ngân hàng hiện nay
Giảm chi phí in ấn các loại giấy tờ, phục vụ thanh toán
Mở rộng cơ sở cho hoạt động ngân hàng, đáp ứng nhu cầu thuận tiện
cho khách hàng, tăng doanh số.
Tạo ưu thế cạnh tranh, giảm lượng tiền mặt được sử dụng giúp tăng
hình ảnh của Ngân hàng
Cả 3 câu trên đều đúng
2 Khách hàng A thường xuyên giao dịch, có đóng góp lợi nhuận lớn
cho Sacombank và được một số TCTD không ngừng tiềp th, mời
chao về quan hệ. Trước tình huống này là một Chuyên viên Quan
Hệ Khách Hàng, anh/chịsẽ xử lý:
Nếu A quay lưng với Sacombank, nghĩa là A không phải là khách hàng
của Sacombank, không nhất thiết phải quan tâm họ.
Nhất thiết và phải thường xuyên chăm sóc khách hàng này, vì
chính thái độ phục vụ ân cần sẽ là cơ hội để giữ A tiếp tục quan
hệ với Sacombank.
Vẫn tiếp tục tạo mối quan hệ với A, nhưng chỉ điện thoại hỏi thăm
Tất cả các câu đều sai
3 Ngoài những sản phẩm, dịch vụ mà hệ thống các Ngân hàng cung
cấp. Anh/chị có suy nghĩ như thế nào về tác dụng của thái độ phục
vụ khách hàng
Giao dịch tốt sẽ mang lại niềm tin, sự hài lòng cho khách hàng, nâng
26/10/2013 Tổng hợp câu hỏi nghiệp vụ tín dụng vào NH Sacombank năm 2013 (P1) | Đề thi tuyển dụng
tin.tuyensinh247.com/tong-hop-cau-hoi-nghiep-vu-tin-dung-vao-nh-sacombank-nam-2013-p1-c38a8942.html 2/34
cao uy tín Ngân hàng.
Hoàn toàn cần thiết vì giao dịch của nhân viên ngân hàng là một nghệ
thuật và cũng là một khoa học. Bởi chính quá trình giao dịch đòi hỏi
nhân viên phải có một kiến thức, kinh nghiệm và cách ứng xử khéo léo,
sáng tạo.
Không nhất thiết phải cần giao dịch viên hướng dẫn, bởi hiện nay khách
hàng có nhu cầu họ mới đến Ngân hàng. Tại đây họ có nhiều lựa chọn
cho tất cả các sản phẩm dịch vụ. Thái độ phục vụ chỉ là một phần nhỏ,..
Có thể không có cũng được
Cả a và b đều đúng
4 Trước tình hình huy động tiền gửi cạnh tranh khá gay gắt, nhiều
Ngân hàng đã không ngừng đưa ra các chương trình khuyến mãi
nhằm thu hút lượng tiền gửi của khách hàng. Theo anh/chị các
Ngân hàng thường đánh giá chất lượng sản phẩm dịch vụ của các
đối thủ dựa theo các tiêu chí nào?
Mức độ chính xác, sự phù hợp của các sản phẩm dịch vụ với nhu cầu
của khách hàng
Sự khác biệt của sản phẩm dịch vụ.
Tốc độ phục vụ tính bằng thời gian một khách hàng vào giao dịch tại
ngân hàng.
Cả 3 câu đều đúng
5 Marketing ngân hàng, thuộc nhóm marketing các sản phẩm dịch
vụ, gồm các thành phần sau:
Kênh phân phối và chương trình khuyến mại
Nhân viên cung ứng dịch vụ, cơ sở vật chất và quy trình nghiệp vụ.
26/10/2013 Tổng hợp câu hỏi nghiệp vụ tín dụng vào NH Sacombank năm 2013 (P1) | Đề thi tuyển dụng
tin.tuyensinh247.com/tong-hop-cau-hoi-nghiep-vu-tin-dung-vao-nh-sacombank-nam-2013-p1-c38a8942.html 3/34
Sản phẩm và giá
Tất cả các yếu tố trên
6 Khi khách hàng còn lưỡng lự, chưa biết nên chọn loại SP-DV ngân
hàng nào, CV QHKH nên:
Chuyển sang phục vụ khách hàng kế tiếp để không mất thời gian.
Trình bày rõ lại cho KH những điểm nổi bật cũng như quy định của từng
loại SP-DV.
Đặt câu hỏi để tìm hiểu nhu cầu, tình huống của KH cũng như khơi gợi
những điểm phù hợp của SP-DV với KH
Cả b và c
7 Khi KH cho rằng mức phí SP-DV của Sacombank không cạnh
tranh so với các Ngân hàng khác anh/chịnên:
Chuyển sang phục vụ KH khác.
Không quan tâm đến những nhận xét này của KH.
Lắng nghe, mỉm cười và giải thích những ưu điểm khác của SP-DV
Sacombank về sự thuận tiện, chuyên nghiệp, nhanh chóng, uy tín, mức
độ rủi ro cũng như những ưu đãi khác cho KH thân thiết.
Không có câu nào đúng
8 Là một CV QHKH cá nhân, anh/chị sẽ làm gì nếu gặp khách hàng
có nhu cầu về sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp.
Giới thiệu điện thoại, địa chỉ, người phụ trách bộ phận dịch vụ doanh
nghiệp để khách hàng liên hệ.
Tiếp nhận nhu cầu của khách hàng và cung cấp ngay thông tin cho bộ
26/10/2013 Tổng hợp câu hỏi nghiệp vụ tín dụng vào NH Sacombank năm 2013 (P1) | Đề thi tuyển dụng
tin.tuyensinh247.com/tong-hop-cau-hoi-nghiep-vu-tin-dung-vao-nh-sacombank-nam-2013-p1-c38a8942.html 4/34
phận dịch vụ doanh nghiệp.
Trực tiếp liên hệ với bộ phận dịch vụ doanh nghiệp để giải quyết nhanh
nhất nhu cầu khách hàng
Cả b và c đều đúng
9 Anh/chị có cơ hội gặp gỡ 01 khách hàng VIP của đối thủ cạnh
tranh trong mội buổi giao lưu nào đó. Anh/chị sẽ:
Đánh giá cao sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, cung cấp thông tin về
những lợi ích khác biệt về sản phẩm của mình đồng thời gửi khách hàng
namecard, xin thông tin khách hàng và đề nghị nếu không làm phiền thì
có dịp được gặp để giới thiệu về sản phẩm
Đánh giá cao sản phẩm của mình, tìm điểm yếu của đối thủ cạnh tranh
cung cấp cho khách hàng.
Gửi namecard để khi khách hàng cần sẽ liên hệ lại.
Không mất thời gian vì đó là khách hàng VIP của đối thủ cạnh tranh.
10 Để tiếp thị thẻ thuận lợi, theo anh/chị những yếu tố nào sau đây là
cần thiết?
An toàn và dễ dàng sử dụng.
Mạng lưới ATM rộng khắp.
Nhiều tiện ích dịch vụ đi kèm.
Câu a,b,c đều đúng
11 Để tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ một cách tốt nhất, theo anh/chị
thông tin nào quan trọng nhất?
Được sự hỗ trợ từ mọi phía.
26/10/2013 Tổng hợp câu hỏi nghiệp vụ tín dụng vào NH Sacombank năm 2013 (P1) | Đề thi tuyển dụng
tin.tuyensinh247.com/tong-hop-cau-hoi-nghiep-vu-tin-dung-vao-nh-sacombank-nam-2013-p1-c38a8942.html 5/34
Đối thủ cạnh tranh (giá, thị phần, điểm yếu...).
Điểm mạnh sản phẩm hay dịch vụ của mình.
Lựa chọn khách hàng mục tiêu
12 Tiếp thị là gì?
Tiếp thị là chào bán sản phẩm dịch vụ mới đến khách hàng.
Tiếp thị là giới thiệu về bản thân/ tổ chức mình cho bên ngoài
Tiếp thị là tạo sự biết đến một sản phẩm dịch vụ/ thương hiệu
Tiếp thị là thỏa mãn nhu cầu của khách hàng
13 Khách hàng cần gì ở nhân viên bán hàng?
Khách hàng cần một nhân viên bán hàng tâm lý
Khách hàng cần một nhân viên bán hàng trung thực
Khách hàng cần một nhân viên bán sản phẩm tốt
Khách hàng cần một nhân viên giúp khách hàng mua đuợc sản phẩm
phù hợp
14 Một trong những yếu tố quan trọng trong công tác bán hàng?
Kiến thức về tổ chức
Kiến thức về đối thủ cạnh tranh
Kiến thức về sản phẩm dịch vụ
Tư vấn cho khách hàng những thông tin hữu ích
15 Công việc bán hàng ngày nay còn giống như công việc nào?
Hướng dẫn viên
26/10/2013 Tổng hợp câu hỏi nghiệp vụ tín dụng vào NH Sacombank năm 2013 (P1) | Đề thi tuyển dụng
tin.tuyensinh247.com/tong-hop-cau-hoi-nghiep-vu-tin-dung-vao-nh-sacombank-nam-2013-p1-c38a8942.html 6/34
Quản lý
Tư vấn
Trợ lý
16 Yêu cầu về kiến thức mà cán bộ quan hệ khách hàng cần phải có?
Kiến thức chiều rộng về các lĩnh vực xã hội: thị trường bất động sản, du
học, xe hơi – xe máy, bệnh viện, du lịch, giải trí ...
Kiến thức chuyên môn chiều sâu về sản phẩm
Câu a và b đều đúng
Câu a và b đều sai
17 NH sacombank có tham gia bảo hiểm tiền gửi không? Mức bảo
hiểm là bao nhiêu?
Có và các KH của Sacombank đều được chi trả theo quy định nhà
nước. Mức chi trả tối đa do chính phủ quy định. DIV sẽ trả bảo hiểm tối
đa cho các khoản tiền gửi là 50 tr (bao gồm gốc+lãi)
Có và mức bảo hiểm cho các khoản tiền gửi là 100tr.
Có và tùy theo mức tiền gửi KH để bồi thường
Không
18 Thủ tục tiền gửi Đồng sở hữu tại NH như thế nào?
Chủ tài khoản chỉ cần đem văn bản có ký xác nhận của những người
cùng đứng trên thẻ tiết kiệm đến NH
Chủ tài khoản chỉ cần thông báo cho GDV ghi nhận thông tin trên hệ
thống
26/10/2013 Tổng hợp câu hỏi nghiệp vụ tín dụng vào NH Sacombank năm 2013 (P1) | Đề thi tuyển dụng
tin.tuyensinh247.com/tong-hop-cau-hoi-nghiep-vu-tin-dung-vao-nh-sacombank-nam-2013-p1-c38a8942.html 7/34
Những người đồng sở hữu cùng đến NH và xuất trình CMND làm văn
bản thoả thuận thống nhất cùng gửi chung số tiền tiết kiệm và đồng chủ
sở hữu thẻ TK.
Những người cùng đứng tên trên thẻ tiết kiệm cần xuất trình CMND tại
NH
19 Mã số thẻ ATM là gì?
Là mã số bí mật gồm có 6 chữ số do KH tự chọn dùng để truy cập và
thực hiện dịch vụ tại máy ATM hoặc đơn vị chấp nhận thẻ như siêu thị,
khách sạn, khu giải trí....và không có giá trị để thực hiện các giao dịch
khác
Là mã số gồm có 6 chữ số và chỉ thực hiện truy cập tại quầy.
Là mã số gồm có 6 chữ số và có giá trị giao dịch trong trường hợp KH
không đem CMND
Là mã số gồm có 6 chữ số và chỉ thực hiện dịch vụ tại máy ATM
20 Khách hàng – là cá nhân, người Việt Nam, đến Ngân hàng tìm hiểu
về tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn bằng đồng VN tại Ngân hàng.
Khách hàng muốn biết rõ về hình thức tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn
và muốn Ngân hàng tư vấn cho khách hàng sử dụng sản phẩm này.
Khách hàng đặt câu hỏi “Theo Ngân hàng, nên gửi như thế nào thì
có lợi?”. Anh/chị hướng dẫn và tư vấn khách hàng như thế nào?
Hướng dẫn rõ cho khách hàng biết tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn bao gồm
tiền gửi tiết kiệm truyền thống với nhiều kỳ hạn, phương thức trả lãi
khác nhau
Hướng dẫn rõ cho khách hàng biết tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn bao gồm
tiền gửi tiết kiệm truyền thống với nhiều kỳ hạn, phương thức trả lãi
26/10/2013 Tổng hợp câu hỏi nghiệp vụ tín dụng vào NH Sacombank năm 2013 (P1) | Đề thi tuyển dụng
tin.tuyensinh247.com/tong-hop-cau-hoi-nghiep-vu-tin-dung-vao-nh-sacombank-nam-2013-p1-c38a8942.html 8/34
khác nhau. Đồng thời tìm hiểu nhu cầu sử dụng vốn của khách hàng,
tiền KH gửi ngân hàng là tiền nhàn rỗi hay chỉ tạm thời chưa sử dụng
trong 1 thời gian cụ thể để tư vấn kỳ hạn gửi tương thích.
Tư vấn khách hàng gửi tiết kiệm 3 tháng vì thời gian ngắn, dễ quay vòng
vốn.
Tư vấn khách hàng gửi tiết kiệm 6 tháng vì thời gian dài, lãi suất gửi sẽ
cao.
21 Khách hàng gửi tiết kiệm lãnh lãi trước và đã lãnh lãi vào lúc ban
đầu mở sổ tiết kiệm, sổ tiết kiệm của khách hàng sẽ đáo hạn vào
ngày 31/07/2011 nhưng ngày 27/07/2011 khách hàng đến Ngân hàng
và đề nghị được thanh lý trước hạn vì cần một số tiền đột xuất.
Khách hàng sẽ rút trước hạn ½ số tiền đã gửi, phần còn lại khách
hàng sẽ tiếp tục gửi lại Ngân hàng. Có bao nhiêu cách giải quyết
trong trường hợp này?
1 cách (Rút trước hạn)
2 cách (Cho vay cầm cố sổ tiết kiệm hoặc Rút trước hạn)
2 cách (Thuyết phục khách hàng ngày hôm sau đến tất toán sổ tiết
kiệm, lúc đó Ngân hàng sẽ khấu trừ 03 ngày lãi khách hàng được
hưởng hoặc Rút trước hạn)
3 cách (Cho vay cầm cố sổ tiết kiệm hoặc Rút trước hạn hoặc Thuyết
phục khách hàng ngày hôm sau đến tất toán sổ tiết kiệm, lúc đó Ngân
hàng sẽ khấu trừ 03 ngày lãi khách hàng được hưởng)
22 Để lựa chọn kênh quảng bá cho một sản phẩm mới, anh/chị dựa
vào yếu tố nào là chủ yếu?
Đặc điểm sản phẩm, đối tượng khách hàng của sản phẩm và ngân sách
26/10/2013 Tổng hợp câu hỏi nghiệp vụ tín dụng vào NH Sacombank năm 2013 (P1) | Đề thi tuyển dụng
tin.tuyensinh247.com/tong-hop-cau-hoi-nghiep-vu-tin-dung-vao-nh-sacombank-nam-2013-p1-c38a8942.html 9/34
quảng bá.
Các kênh truyền thông thịnh hành, có nhiều người quan tâm, theo dõi (ví
dụ: tivi, báo đài, internet,..).
Kênh truyền thông có chi phí cao để nâng cao giá trị sản phẩm.
Kênh truyền thông có chi phí thấp để tối thiểu hóa chi phí.
23 Các hình thức xúc tiến hỗn hợp được sử dụng để đạt mục tiêu
trong hoạt động marketing của Ngân hàng?
Giao dịch cá nhân, tuyên truyền họat động của Ngân hàng trong xã hội
Khuyến mại, tài trợ
Quảng cáo, marketing trực tiếp.
Cả 3 đều đúng
24 Khi khách hàng yêu cầu rút trước hạn sổ tiết kiệm tham gia CTKM
mà NH đang thực hiện với lý do lãi suất của NH khác cao hơn.
anh/chị sẽ làm gì?
Đồng ý cho KH rút trước hạn theo quy định hiện hành của NH.
Cố gắng thuyết phục, giải thích những bất lợi khi KH rút trước hạn.
Không đồng ý cho KH rút trước hạn.
Câu a hoặc b.
25 Khi KH phàn nàn: “Tôi làm ăn kinh doanh rất bận rộn, không có
nhiều thời gian, vậy mà mỗi lần đến giao dịch, tôi phải chờ đợi
quá lâu”. Anh/chị sẽ xử lý như thế nào ?
Lắng nghe với thái độ cau có, không hài lòng.
26/10/2013 Tổng hợp câu hỏi nghiệp vụ tín dụng vào NH Sacombank năm 2013 (P1) | Đề thi tuyển dụng
tin.tuyensinh247.com/tong-hop-cau-hoi-nghiep-vu-tin-dung-vao-nh-sacombank-nam-2013-p1-c38a8942.html 10/34
Phớt lờ ý kiến của khách hàng, vẫn tiếp tục công việc đang làm.
Vui vẻ tiếp thu ý kiến nhưng không có lời giải thích.
Không có câu nào đúng
26 Khi anh/chị giới thiệu sản phẩm mới hoặc 1 chương trình khuyến
mại mới của Sacombank với khách hàng, khách hàng đặt những
câu hỏi liên quan đến sản phẩm hoặc chương trình khuyến mại
mà anh/chị không trả lời được ngay cho khách hàng do những câu
hỏi đó chưa có trong quy định của sản phẩm hoặc chương trình
khuyến mại. Trong trường hợp đó anh/chị giải quyết như thế nào?
Cám ơn khách hàng về các câu hỏi trên và ghi lại số điện thoại của
khách hàng và hẹn sẽ nhanh chóng trả lời khách hàng sau khi có thông
tin chính xác từ các bộ phận phụ trách
Nối máy cho khách hàng gặp bộ phận phụ trách về sản phẩm hoặc
chương trình khuyến mại để bộ phận đó trực tiếp trả lời khách hàng.
Trả lời với khách hàng là không biết do những câu hỏi đó nằm ngoài các
quy định của sản phẩm hay chương trình khuyến mại.
Yêu cầu khách hàng chờ và liên lạc với bộ phận phụ trách về sản phẩm
hoặc chương trình khuyến mại để nhờ tư vấn, sau đó trả lời cho khách
hàng.
27 Một khách hàng mở thẻ tiết kiệm kỳ hạn 3 tháng với số dư khá lớn
(khoảng 5 tỷ đồng) và có tham gia chương trình khuyến mại dự
thưởng của Sacombank vào thời điểm gửi TK và có trúng giải
thưởng khuyến khích của chương trình trị giá 500.000 đồng. Tuy
nhiên 2 tháng sau khách hàng lại có nhu cầu rút trước hạn trong
khi quy định của chương trình khuyến mại là không cho rút trước
hạn, Trường hợp khách hàng nhất quyết rút trước hạn phải thu hồi
26/10/2013 Tổng hợp câu hỏi nghiệp vụ tín dụng vào NH Sacombank năm 2013 (P1) | Đề thi tuyển dụng
tin.tuyensinh247.com/tong-hop-cau-hoi-nghiep-vu-tin-dung-vao-nh-sacombank-nam-2013-p1-c38a8942.html 11/34
giải thưởng đã trúng nếu có và áp dụng lãi súât rút trước hạn theo
quy định. Theo anh/chị phải phải quyết cho khách hàng này như
thế nào?
Đồng ý cho khách hàng rút trước hạn và áp dụng lãi suất rút trước hạn
theo quy định của chương trình tuy nhiên chi nhánh linh động trình Ban
TGĐ không thu hồi giải thưởng của khách hàng để giữ mối quan hệ với
khách hàng sau này
Đồng ý cho khách hàng rút trước hạn và áp dụng lãi suất rút trước hạn
theo quy định của chương trình và không thu hồi giải thưởng.
Đồng ý cho khách hàng rút trước hạn và áp dụng lãi suất rút trước hạn
theo quy định của chương trình và thu hồi giải thưởng.
Không đồng ý cho khách hàng rút trước hạn do khách hàng vi phạm quy
định của chương trình khuyến mại
28 Quy định số thẻ phụ đối với 01 KH mở thẻ Sacombank Visa Debit
1 thẻ phụ
2 thẻ phụ
3 thẻ phụ
Không giới hạn thẻ phụ
29 Thời gian lập và gửi thông báo giao dịch đối với thẻ Ladies first là
khi nào?
Ngày 15 hàng tháng
Ngày 20 hàng tháng
Ngay sau khi phát sinh giao dịch
26/10/2013 Tổng hợp câu hỏi nghiệp vụ tín dụng vào NH Sacombank năm 2013 (P1) | Đề thi tuyển dụng
tin.tuyensinh247.com/tong-hop-cau-hoi-nghiep-vu-tin-dung-vao-nh-sacombank-nam-2013-p1-c38a8942.html 12/34
Vào cuối tháng
30 Hạn mức ứng tiền mặt tối đa của thẻ tín dụng quốc tế
Sacombank?
100% hạn mức thẻ tín dụng
50% hạn mức thẻ tín dụng
70% hạn mức thẻ tín dụng
Không quy định mức tối đa
31 Một khách hàng (KH) đến yêu cầu được tư vấn mở thẻ thanh toán
tại Sacombank – anh/chị sẽ:
Giới thiệu KH dùng thẻ Sacom Visa Debit
Giới thiệu KH dùng thẻ Sacom Passport
Giới thiệu các loại thẻ Sacombank hiện có, ưu thế của từng loại và tư
vấn KH tùy theo nhu cầu của KH (vì nếu sử dụng Sacompassport thì phí
thường niên sẽ rẻ hơn nhưng phạm vi thanh toán không rộng. Còn
Sacom Visa Debit thì KH phải tốn phí đắt hơn)
32 Để bảo mật thông tin chủ thẻ , theo anh/chị đặc điểm nhận biết
nào được quan tâm nhất?
Chữ ký
Giấy bảo lảnh hoặc ủy quyền
Số CMND
33 Khách hàng – là cá nhân, người Việt Nam, đến Ngân hàng để mở
tài khoản nhằm mục đích thanh toán, chuyển tiền bằng VND cho
các đối tác trong nước (cá nhân/tổ chức). Khách hàng đặt câu hỏi
26/10/2013 Tổng hợp câu hỏi nghiệp vụ tín dụng vào NH Sacombank năm 2013 (P1) | Đề thi tuyển dụng
tin.tuyensinh247.com/tong-hop-cau-hoi-nghiep-vu-tin-dung-vao-nh-sacombank-nam-2013-p1-c38a8942.html 13/34
“Theo Ngân hàng, nên mở tài khoản nào nhằm phục vụ mục đích
này?”. anh/chị hướng dẫn khách hàng mở tài khoản nào trong 2 tài
khoản sau?
Tài khoản tiết kiệm không kỳ hạn bằng VND
Tài khoản tiền gửi thanh toán bằng VND
34 Khách hàng – là cá nhân, người nước ngoài, đến Ngân hàng để mở
tài khoản nhằm mục đích nhận tiền USD do các đối tác (cá nhân/tổ
chức) gửi từ nước ngoài chuyển về. Khách hàng đặt câu hỏi
“Theo Ngân hàng, nên mở tài khoản nào nhằm phục vụ mục đích
này?”. anh/chị hướng dẫn khách hàng mở tài khoản nào trong 2 tài
khoản sau?
Tài khoản tiết kiệm không kỳ hạn bằng USD
Tài khoản tiền gửi thanh toán bằng USD
35 Được khách hàng báo máy ATM không trả lại thẻ, anh/chị sẽ xử lý
thế nào ?
Hướng dẫn khách hàng đến Chi nhánh đã mở thẻ
Hướng dẫn khách hàng đến Trung tâm thẻ
Hướng dẫn khách hàng gọi điện thoại thông báo cho NH hoặc TTT
Hướng dẫn khách hàng làm lại thẻ mới
36 Tập đoàn Tài chính Sacombank được thành lập ngày, tháng, năm
nào?
15/05/2007
15/05/2008
26/10/2013 Tổng hợp câu hỏi nghiệp vụ tín dụng vào NH Sacombank năm 2013 (P1) | Đề thi tuyển dụng
tin.tuyensinh247.com/tong-hop-cau-hoi-nghiep-vu-tin-dung-vao-nh-sacombank-nam-2013-p1-c38a8942.html 14/34
16/05/2007
16/05/2008
37 Các yêu cầu của phương pháp làm việc nhóm hiệu quả?
Ý tưởng được đa số mọi người đồng ý là ý tưởng đúng.
Ý tưởng được phân tích, lập luận và phản biện đầy đủ là ý tưởng đúng.
Tất cả mọi người đều phải có ý tưởng riêng.
Câu a và c đúng
38 Khi xác định lợi ích KH mang lai, cần chú ý các yếu tố sau:
Phạm vi ảnh hưởng của KH với các KH khác cũng như khả năng giới
thiệu các KH tiềm năng cho ngân hàng.
Số dư tài khoản và dư nợ của KH
Thời gian gắn bó của KH với ngân hàng
Cả ba câu a,b,c.
39 Các bước KH trải qua khi mua SP-DV gồm:
Mua và sử dụng SP-DV. -->Đánh giá, nhận xét SP-DV, hiệu chỉnh, rút ra
dự định cho những lần sau
Nhận biết nhu cầu --> Mua SP DV
Nhận biết nhu cầu --> Tìm hiểu SP-DV --> Mua và sử dụng SP-DV. --
>Đánh giá, nhận xét SP-DV, hiệu chỉnh, rút ra dự định cho những lần
sau.
Tìm hiểu SP-DV --> Mua và sử dụng SP DV
40 Theo anh/chị, khách hàng như thế nào thì được gọi là “ Khách
26/10/2013 Tổng hợp câu hỏi nghiệp vụ tín dụng vào NH Sacombank năm 2013 (P1) | Đề thi tuyển dụng
tin.tuyensinh247.com/tong-hop-cau-hoi-nghiep-vu-tin-dung-vao-nh-sacombank-nam-2013-p1-c38a8942.html 15/34
hàng thượng đế”:
Khách hàng mang lại doanh thu bằng với chi phí phục vụ họ.
Khách hàng mang lại doanh thu lớn hơn chi phí phục vụ họ.
Khách hàng mang lại doanh thu nhỏ hơn chi phí phục vụ họ.
Cả 3 câu trên đều đúng
41 Khi hợp đồng ủy quyền không quy định thời hạn ủy quyền thì :
Ủy quyền đó có hiệu lực 06 tháng kể từ ngày xác lập ủy quyền.
Ủy quyền đó có hiệu lực 09 tháng kể từ ngày xác lập ủy quyền.
Ủy quyền đó có hiệu lực 12 tháng kể từ ngày xác lập ủy quyền
Ủy quyền đó không có hiệu lực.
42 Theo quy định về ủy quyền lại, người được ủy quyền có thể ủy
quyền lại cho :
Bất kỳ bên thứ ba nào có đủ năng lực hành vi dân sự
Bất kỳ bên thứ ba nào có đủ năng lực hành vi dân sự nếu được bên ủy
quyền đồng ý.
Bất kỳ bên thứ ba nào có đủ năng lực hành vi dân sự nhưng phải thông
báo cho người ủy quyền biết .
Cả ba câu a, b, c đều sai.
43 Mỗi cá nhân được quyền thành lập bao nhiêu doanh nghiệp tư
nhân (DNTN)?
01 DNTN
Tùy thuộc vào khả năng quản lý của cá nhân đó.
26/10/2013 Tổng hợp câu hỏi nghiệp vụ tín dụng vào NH Sacombank năm 2013 (P1) | Đề thi tuyển dụng
tin.tuyensinh247.com/tong-hop-cau-hoi-nghi