Bạn có cho rằng dịch vụ khách hàng là công việc dễ dàng? Hãy thử trắc nghiệm
để kiểm tra xem kiến thức về dịch vụ khách hàng của bạn đang ở cấp độ nào.
Bạn có thể được công nhận là một chuyên gia trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng,
nếu bạn trả lời đúng cả 10 câu hỏi này. Nếu bạn trả lời sai 2-3 câu, kiến thức dịch
vụ khách hàng ở mức khá; sai 4-5 câu, kiến thức dịch vụ khách hàng ở mức trung
bình. Còn nếu sai nhiều hơn, bạn nên nghiêm túc nhìn lại kiến thức dịch vụ khách
hàng của mình. Mỗi câu hỏi đều có câu trả lời và được diễn giải đầy đủ.
8 trang |
Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1606 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Trắc nghiệm kiến thức dịch vụ khách hàng của bạn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trắc nghiệm kiến thức dịch vụ
khách hàng của bạn
Bạn có cho rằng dịch vụ khách hàng là công việc dễ dàng? Hãy thử trắc nghiệm
để kiểm tra xem kiến thức về dịch vụ khách hàng của bạn đang ở cấp độ nào.
Bạn có thể được công nhận là một chuyên gia trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng,
nếu bạn trả lời đúng cả 10 câu hỏi này. Nếu bạn trả lời sai 2-3 câu, kiến thức dịch
vụ khách hàng ở mức khá; sai 4-5 câu, kiến thức dịch vụ khách hàng ở mức trung
bình. Còn nếu sai nhiều hơn, bạn nên nghiêm túc nhìn lại kiến thức dịch vụ khách
hàng của mình. Mỗi câu hỏi đều có câu trả lời và được diễn giải đầy đủ.
1. Khi một khách hàng phàn nàn, anh ta:
A. Luôn đúng.
B. Hầu như đúng.
C. Luôn dối trá.
D. Luôn là khách hàng.
2. Những khách hàng hay phàn nàn là người:
A. Có tuổi thơ không hạnh phúc.
B. Có bản tính cáu kỉnh di truyền.
C. Có vấn đề trong các mối quan hệ cơ bản của họ.
D. Đang giúp bạn nhận ra những khiếm khuyết và những vấn đề không mấy hiệu
quả trong công ty của bạn.
3. Phần thưởng lớn nhất dành cho các nhân viên dịch vụ khách hàng là:
A. Những cục bông để nhét vào tai và các túi cát để đấm.
B. Thuốc giảm căng thẳng thần kinh hay các thuốc chữa đau đầu khác.
C. Sự công nhận và cảm kích.
D. Các khoá học kiểm soát cơn giận dữ.
4. CRM là viết tắt của cụm từ:
A. Customers Rarely Matter (Những vấn đề hiếm liên quan tới khách hàng).
B. Can’t Remember Much (Không thể nhớ nhiều).
C. Communicating Random Meaning (Giao tiếp ngẫu nhiên).
D. Customers Rudimentarily Managed (Quản lý sơ bộ khách hàng).
E. Customer Relationship Management (Quản lý mối quan hệ khách hàng).
5. Những khách hàng phàn nàn mong muốn …
A. Một vài điều không mang ý nghĩa gì cả.
B. Được lắng nghe và xác nhận các ý kiến của họ.
C. Xả hơi.
D. Được trở thành cổ đông hàng đầu của công ty.
6. Các phòng ban Dịch vụ Khách hàng:
A. Là người đến sau để “dọn dẹp” những mắc mớ do các phòng ban khác gây
nên.
B. Xây dựng lòng trung thành của khách hàng.
C. Là những nhân vật chủ chốt để hiểu cấu trúc hành vi của khách hàng và các
nghiên cứu thị trường.
7. Một công ty được xem là có định hướng tới khách hàng sẽ:
A. Phải đề cập tới dịch vụ khách hàng trong bản bố cáo nhiệm vụ.
B. Ít nhất 18,3% nhân viên làm việc trong phòng ban dịch vụ khách hàng.
C. Các nhà quản lý đã từng trải qua vị trí nhân viên dịch vụ khách hàng.
D. Dịch vụ khách hàng phải được nhấn mạnh trong mọi phòng ban.
8. Trung tâm điện thoại khách hàng được xác định như:
A. Nơi làm xói mòn lợi nhuận.
B. Nơi những cuộc điện thoại ôn hoà cùng tồn tại với những cuộc điện thoại tự
do và dè dặt.
C. Nơi các lời phàn nàn và vấn đề rắc rối của khách hàng được giải quyết hay
hỗ trợ giải quyết một cách thấu đáo.
9. Chăm sóc Khách hàng là:
A. Một chương trình chăm sóc y tế cho các khách hàng.
B. Một cụm từ láy đúng mốt và rất bắt mắt trong các tài liệu quảng cáo của
công ty.
C. Một chương trình mới nơi mà các khách hàng tự mình chăm sóc cho bản
thân.
D. Một triết lý mà tại đó khách hàng được bao bọc trong một sự quan tâm chu
đáo, thậm chí cả trước khi vấn đề phát sinh.
10. Văn hoá Dịch vụ khách hàng là:
A. Hành vi được phân tích trong đĩa Petrie về sự lây lan.
B. Một nền văn hoá trong tưởng tượng mà tại đó mọi người vui cười và chào
mừng khi gặp gỡ lẫn nhau.
C. Một môi trường nơi mà dịch vụ khách hàng thấm sâu vào suy nghĩ và hành
động của toàn thể công ty.
CÂU TRẢ LỜI:
1. D. Các khách hàng có thể sai, nhưng họ bao giờ cũng là khách hàng của bạn.
Cho dù đúng hay sai, họ vẫn cần được tôn trọng và chăm sóc. Hãy tập trung vào
bản chất những lời phàn nàn của họ.
2. D. Các khách hàng phàn nàn cảnh báo bạn những vấn đề thuộc hệ thống trước
khi chúng ảnh hưởng tới nhiều khách hàng khác. Những lời phàn nàn của họ tiêu
biểu cho nhiều khách hàng khác - những người không có thời gian nói với bạn về
vấn đề khúc mắc, mà thay vào đó họ chỉ hành động đơn giản hơn là rời bỏ bạn để
chuyển sang các đối thủ cạnh tranh.
3. C. Đội ngũ nhân viên của bạn xứng đáng có được những lời công nhận và cảm
kích. Hãy biểu dương họ trên phương diện cá nhân và tập thể. Dù bằng các tấm
thiệp, món quà nhỏ, niềm ngạc nhiên, cuộc đi chơi và sự khen thưởng…, hãy để
họ biết rằng họ quan trọng, có giá trị và được cảm kích như thế nào đối với bạn và
đối với công ty.
4. E. CRM liên quan tới một hệ thống được thiết kế để theo sát và phục vụ lâu dài
từng nhu cầu và mối quan tâm của khách hàng. CRM là hoạt động quản lý các mối
quan hệ khách hàng bằng việc chăm sóc các nhu cầu của họ.
5. B. Các khách hàng hay phàn nàn có một vài nhu cầu. Ẩn sau lời pbàn nàn của
họ cũng là một nhu cầu được lắng nghe và mong muốn rằng nỗi niềm của họ được
bạn thấu hiểu. Việc khắc phục vấn đề cho các khách hàng này rất quan trọng. Vì
vậy, hãy để họ biết rằng bạn hoàn toàn hiểu suy nghĩ của họ và đồng cảm với họ.
Sự quan tâm cá nhân luôn là cách thức giải quyết cho những lời phàn nàn của
khách hàng. Đừng quên yếu tố cảm xúc trong các lời phàn nàn.
6. B và C. Khi bạn giải quyết một vấn đề cho khách hàng, nghĩa là bạn đang xây
dựng lòng tin và sự trung thành của họ. Bạn chứng minh cho các khách hàng thấy
bạn luôn đứng đằng sau sản phẩm/dịch vụ, đem lại cho khách hàng một tình cảm
nồng ấm và thoải mái về sự an toàn, được bảo vệ. Cũng như vậy, bạn đã đánh
trúng những cảm xúc của khách hàng. Lời phàn nàn của họ và phản hồi của bạn sẽ
đem lại những cái nhìn giá trị về việc sản phẩm/dịch vụ của bạn được sản xuất và
cung cấp một cách hiệu quả như thế nào. Việc lắng nghe khách hàng sẽ cho bạn
biết được nhiều điều thú vị về sản phẩm/dịch vụ của công ty (cũng như của đối thủ
cạnh tranh). Đó đều là những thông tin vô giá!
7. D. Một định hướng Dịch vụ Khách hàng phải nổi trội hơn định hướng Dịch vụ
nói chung. Tất cả các phòng ban phải hiểu và hình thành một khuynh hướng dịch
vụ khách hàng hoàn hảo cho công ty. Nhiều vấn đề có thể được loại trừ hoàn toàn,
nếu bạn biết chú trọng tới dịch vụ khách hàng. Tại sao chỉ có phòng dịch vụ khách
hàng đảm trách vai trò chăm sóc khách hàng cho toàn thể công ty?. Đừng bao giờ
hành động theo châm ngôn “Không bao giờ đủ thời gian để thực hiện công việc
một cách đúng đắn, nhưng luôn đủ thời gian để kết thúc công việc đó”. Hãy thực
hiện đúng đắn mọi công việc, trong tất cả các phòng ban.
8. D. Hãy để trung tâm điện thoại khách hàng của bạn là một minh chứng cho sự
gắn kết của công ty với các khách hàng. Trung tâm điện thoại khách hàng luôn là
một biểu tượng hữu hình thể hiện tình cảm và nỗ lực của công ty đối với thành
công của khách hàng.
9. D. Chăm sóc khách hàng là một triết lý, theo đó khách hàng được chăm sóc cho
đến khi nào họ còn là khách hàng của công ty. Chăm sóc khách hàng không chỉ
được xem như một sự xoa dịu những lời phàn nàn hay sự khó chịu mà khách hàng
gặp phải. Hãy thể hiện sự quan tâm ngay từ ban đầu và khách hàng sẽ gắn bó lâu
dài với sản phẩm và dịch vụ của bạn.
10. D. Văn hoá Dịch vụ Khách hàng là sự thấm nhuần khuynh hướng dịch vụ
trong tất cả các phòng ban, từ bán hàng, vận chuyển và giao nhận đến pháp lý,
nhân sự và nhiều phòng ban khác.