Tuy kinh tế Việt Nam 6 tháng đầu năm có dấu hiệu tăng trưởng nhẹ, lạm 
phát giảm nhưng khó khăn vẫn còn chồng chất lên vai các doanh nghiệp.
Đứng trước tình hình này, để kích cầu, một bộ phậnkhông nhỏ các doanh 
nghiệp đã chuyển hướng từ những hình thức quảng cáo truyền thống chi phí 
cao như quảng cáo truyền hình, sự kiện, PR. sang Digital Marketing, đặc 
biệt là Social Media Marketing. Việc này vừa giúp doanh nghiệp xoay sở tốt 
về ngân sách,đo lường hiệu quả chính xác hơn, gia tăng sự tương tác với 
khách hàng tiềm năng đồng thời cũng phù hợp với xu hướng dân số thế giới 
ảo (thành viên mạng xã hội) đang tăng nhanh.
Trên thực tế trong hơn một năm trở lại đây, đã có nhiều doanh nghiệp lớn 
nhỏ tại Việt Nam tham gia tiếp thị trên mạng xã hội Facebook như: 
SamSung, Vietnam Airlines, HTC, P&G So với các hình thức marketing 
truyền thống như TVC, Print Ads. thì Facebook Marketing đang chiếm ưu 
thế về độ phủ, khả năng tương tác cao, thống kê chi tiết, có thể tùy biến chi 
phí quảng cáo. Ngày nay, xây dựng trang hâm mộ trên Facebook (Fan Page) 
của các công ty có đối tượng khách hàng từ 15 đến 40 tuổi đang dần trở 
thành phổ biến. Các công ty cố gắng tạo cho mình một Fan Page và làm mọi 
cách để thu hút khách hàng quan tâm đến nó.
                
              
                                            
                                
            
                       
            
                 6 trang
6 trang | 
Chia sẻ: franklove | Lượt xem: 1981 | Lượt tải: 0 
              
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Ứng dụng Facebook Marketing trong giai đoạn kinh tế khó khăn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ứng dụng Facebook 
Marketing trong giai 
đoạn kinh tế khó khăn 
Tuy kinh tế Việt Nam 6 tháng đầu năm có dấu hiệu tăng trưởng nhẹ, lạm 
phát giảm nhưng khó khăn vẫn còn chồng chất lên vai các doanh nghiệp. 
Đứng trước tình hình này, để kích cầu, một bộ phận không nhỏ các doanh 
nghiệp đã chuyển hướng từ những hình thức quảng cáo truyền thống chi phí 
cao như quảng cáo truyền hình, sự kiện, PR... sang Digital Marketing, đặc 
biệt là Social Media Marketing. Việc này vừa giúp doanh nghiệp xoay sở tốt 
về ngân sách, đo lường hiệu quả chính xác hơn, gia tăng sự tương tác với 
khách hàng tiềm năng đồng thời cũng phù hợp với xu hướng dân số thế giới 
ảo (thành viên mạng xã hội) đang tăng nhanh. 
Trên thực tế trong hơn một năm trở lại đây, đã có nhiều doanh nghiệp lớn 
nhỏ tại Việt Nam tham gia tiếp thị trên mạng xã hội Facebook như: 
SamSung, Vietnam Airlines, HTC, P&G… So với các hình thức marketing 
truyền thống như TVC, Print Ads... thì Facebook Marketing đang chiếm ưu 
thế về độ phủ, khả năng tương tác cao, thống kê chi tiết, có thể tùy biến chi 
phí quảng cáo. Ngày nay, xây dựng trang hâm mộ trên Facebook (Fan Page) 
của các công ty có đối tượng khách hàng từ 15 đến 40 tuổi đang dần trở 
thành phổ biến. Các công ty cố gắng tạo cho mình một Fan Page và làm mọi 
cách để thu hút khách hàng quan tâm đến nó. 
Hầu hết các cá nhân, công ty làm Facebook Marketing chuyên nghiệp đều sử 
dụng các ứng dụng Facebook (Facebook Apps) để tổ chức các cuộc thi, 
khuyến mãi, bán hàng… Với các ứng dụng Facebokook, ngay cả những 
người làm marketing không có nhiều am hiểu về kỹ thuật cũng có thể tự 
mình triển khai các hoạt động tăng fan, tăng doanh thu trên Fan Page một 
cách dễ dàng với thao tác cài đặt chưa tới 1 phút. 
 Có thể điểm qua một số ứng dụng Facebook đang được sử dụng nhiều trong 
các hoạt động Facebook Marketing: 
Photo Contest 
Ứng dụng dùng tổ chức một cuộc thi ảnh trên 
Facebook rất tiện lợi và hiệu quả. Ứng dụng cho phép người dùng (user) 
đăng ảnh dự thi trực tiếp trên Facebook Fan Page của đơn vị tổ chức. Ứng 
dụng hỗ trợ nhiều tính năng quản lý như: sắp xếp ảnh, quản lý tương tác, 
xuất dữ liệu thống kê ra dạng file CSV, Excel… Với Photo Contest, cuộc thi 
sẽ được tổ chức chặt chẽ, bảo mật và công bằng. 
Điển hình như Fan Page của Tiki.vn, sau khi thực hiện một cuộc thi với ứng 
dụng Photo Contest đã có thêm 8,000 fan. Hay như nhãn hàng La Vie cũng 
đang thực hiện cuộc thi: ‘Sống khỏe cùng La Vie’ thu hút được sự quan tâm 
của hơn 10.000 fan. 
Facebook Sweepstakes 
Làm sao để tăng fan nhanh chóng cho 
Fan Page trong một thời gian ngắn luôn là điều quan tâm của tất cả những 
người quản lý (admin) Fan Page, nhất là những Fan Page mới lập. Ứng dụng 
Facebook Sweepstakes (bốc thăm trúng thưởng) sẽ giúp admin tăng nhanh 
lượng fan và chất lượng fan được đảm bảo vì khả năng tùy biến chương 
trình cho phù hợp với khách hàng mục tiêu cần thu hút. 
Chẳng hạn doanh nghiệp có thể tạo các chương trình bốc thăm trúng thưởng 
nhắm vào một đối tượng nhất định nhờ đó vừa tăng lượng fan, vừa thu thập 
được thông tin của họ. 
Facebook Coupon 
Với Facebook Coupon, doanh nghiệp 
không còn tốn nhiều chi phí để thiết kế, in ấn và vận chuyển các coupon đến 
tay khách hàng nữa mà vẫn có thể tạo các chương trình khuyến mãi, tặng 
voucher… Việc này giúp doanh nghiệp thông qua đó tăng fan, tăng lượng 
người dùng thử sản phẩm. 
Ứng dụng này phù hợp với các chương trình ra mắt sản phẩm mới hoặc các 
chương trình khuyến mãi nhân dịp lễ, Tết, giúp chăm sóc khách hàng, tăng 
nhận diện thương hiệu cũng như độ gắn kết giữa fan và thương hiệu. 
Facebook Store 
Facebook Store là ứng dụng cho phép 
doanh nghiệp lập gian hàng trực tiếp trên Fan Page của mình, giúp doanh 
nghiệp quảng bá, bán hàng trực tiếp tới khách hàng (chính là những người 
hâm mộ của Fan Page) mà không cần phải thông qua website. Khách hàng 
có thể xem, chọn lựa và đặt hàng trực tiếp trên Facebook Fan Page của 
doanh nghiệp. 
Đây thực sự là một sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn cho các doanh 
nghiệp, cửa hàng bán lẻ đang nghiên cứu giải pháp thương mại điện tử trên 
môi trường mạng xã hội. 
Ngoài ra, còn rất nhiều những ứng dụng hay khác. Các bạn có thể truy cập 
trực tiếp vào website:  để tham khảo và xài 
thử.