Microsoft Word có thể được sử dụng để xuất bản các bài viết dạng blog lên các mã 
nguồn blog thông dụng hiện nay, kể từ phiên bản Office 2007. Tính năng này vẫn 
được duy trì và phát triển đến phiên bản Office 2013, và có thể xem là sự thay thế 
hoàn toàn cho Windows Live Writer.
                
              
                                            
                                
            
                       
            
                 8 trang
8 trang | 
Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 2025 | Lượt tải: 1 
              
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Viết Blog bằng Microsoft Word 2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Viết Blog bằng Microsoft Word 
2013 
Hướng dẫn các bạn tạo và xuất bản một bài viết dạng blog bằng Word 2013. 
Microsoft Word có thể được sử dụng để xuất bản các bài viết dạng blog lên các mã 
nguồn blog thông dụng hiện nay, kể từ phiên bản Office 2007. Tính năng này vẫn 
được duy trì và phát triển đến phiên bản Office 2013, và có thể xem là sự thay thế 
hoàn toàn cho Windows Live Writer. 
Sau đây là hướng dẫn tạo và xuất bản một bài viết dạng blog bằng Word 2013. 
Khởi động ứng dụng Word 2013, tại màn hình Startscreen của ứng dụng, bạn chọn 
mẫu ‘Blog post’ 
 Một cửa sổ nhỏ sẽ xuất hiện với vài thông tin giới thiệu về mẫu Blog post đã chọn. 
Bạn hãy nhấn ‘Create’ và chờ ít giây để Office tiến hành tải mẫu về 
 Sau khi tải xong, giao diện soạn thảo bài viết sẽ xuất hiện. Và ở giữa màn hình sẽ 
là cửa sổ đăng nhập, bạn hãy tiến hành đăng nhập tài khoản trang blog mà mình 
đang sở hữu 
 Thật đáng ngạc nhiên về số lượng nền tảng blog mà Word 2013 hỗ trợ, ở đây 
người viết chọn lựa nền tảng Wordpress làm ví dụ. Sau đó bạn nhấn ‘Next’ để sang 
bước tiếp theo 
Cửa sổ điền thông tin kết nối đến dữ liệu trang blog của bạn sẽ xuất hiện, bây giờ 
bạn hãy điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu. 
Sau khi đã kết nối thành công, bạn sẽ được mở khóa giao diện soạn thảo. Bây giờ 
thì tiến hành viết blog nào! 
 Sau khi viết xong, bạn nhấn vào tùy chọn ‘Public’ và chọn tiếp lệnh mà mình cần. 
Nếu muốn lưu nháp, bạn hãy chọn ‘Public as Draft’ hoặc xuất bản trực tiếp lên 
trang blog bằng lệnh ‘Public’. Do đây là bài viết mẫu nên tác giả chọn ‘Public as 
Draft’. 
 Và đây là kết quả 
Một điều thú vị là bài viết của bạn khi xuất bản sẽ được giữ nguyên định dạng như 
khi soạn thảo trong Word 2013 
 Khá tuyệt phải không? Chúc bạn thành công.