Viral Marketing Training

• Nghiên cứu sản phẩm/sự kiện để có ý tưởng về cách tiếp cận phù hợp. • Nghiên cứu khán giả mục tiêu, tìm hiểu nhu cầu, thói quen của họ để thực hiện đánh trúng tâm lý. • Nghiên cứu website, từ khoá, back link tìm hiểu về độc giả của website đó để tìm hiểu nguồn traffic chính yếu -> tiếp cận nó.

pdf13 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1464 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Viral Marketing Training, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Prepared by Banhbeo Viral Marketing Training Kingbee Media Internal Training 2011 Các bước thực hiện 1 campaign • Nghiên cứu sản phẩm/sự kiện để có ý tưởng về cách tiếp cận phù hợp. • Nghiên cứu khán giả mục tiêu, tìm hiểu nhu cầu, thói quen của họ để thực hiện đánh trúng tâm lý. • Nghiên cứu website, từ khoá, back link… tìm hiểu về độc giả của website đó để tìm hiểu nguồn traffic chính yếu -> tiếp cận nó. • Tổng kết CTR, CPC, tốc độ lan truyền, • Khảo sát định tính phản hồi của khán giả… • Thu thập phản hồi, thắc mắc của đối tượng để chuyển cho khách hàng của công ty. Nghiên cứu, Triển khai, giám sát Đo lường, đánh giá • Thu thập databse đối tượng quảng bá phù hợp •Sử dụng các công cụ và hình thức online marketing • Theo dõi Google Analytics/Getclicky để liên tục cập nhật, đo lường hiệu quả campaign mang lại • Thực hiện các điều chỉnh kịp thời để tối đa hoá hiệu quả. Các cách thức chính sẽ sử dụng Cuộc thi, casting Gởi link Test sản phẩm Người gây ảnh hưởng Tin đồn E-zine Tips, Document Bầu chọn Phỏng vấn trực tuyến Đặt câu hỏi, Wiki Phương tiện sử dụng Social networks Personal Publishing Instant Message Tạo nên những cộng đồng mục tiêu để biến thành đối tượng quảng bá cho các ctr của cty. Sử dụng blog, mạng xã hội để tạo nên các profile gắn kết thành viên, biến họ thành đối tượng quảng bá và là công cụ giúp sức cho việc truyền thông ctr. Auto comment blog để quảng bá ctr. Sử dụng phần mềm gởi tin nhắn quảng cáo cho user của các dịch vụ nhằn tin nhanh như YM, Skype, Zing Chat… và sử dụng họ để lan truyền tin nhắn truyền thông về ctr. Social networks Instant Message Personal Publishing BrandSMS Online seeding Online seeding Sử dụng forum, yaho hỏi đáp, Vật Giá hỏi đáp, Wikipedia… để truyền thông và đưa ra các trao đổi, thảo luận xung quanh ctr. Social Media Đăng các clip, ảnh, nhạc, bài presentation, hướng dẫn làm 1 điều gì đó… lên các trang chia sẻ tài nguyên như Youtube, Slide.com, Flickr, Slideshare.net… để chia sẻ và lan truyền. Social Media BrandSMS Sử dụng tin nhắn SMS có tên người gởi là tên ctr/SP gởi thông báo vào máy người dùng được chọn lọc theo database để thông báo về SP, sự kiện… Sử dụng 4 cách chính như sau: Blog, Social network Quảng cáo bằng phần mềm Auto Comment: Sử dụng phầm mềm Auto comment để quảng cáo trên blog (chủ yếu là Blog Yahoo plus) Khuyến khích user tag ảnh, tag bài: Sử dụng tag làm công cụ để truyền thông rộng rãi theo cấp số nhân. Dùng power user: Mời hot blogger hay blogger có nhiều friends viết bài, đưa tin về chương trình: Đưa tin 1 cách khéo léo và gây quan tâm cho dư luận một cách tự nhiên. Tạo blog truyền thông: Tạo blog riêng của ctr, đăng các thông tin phù hợp, add friends và thực hiện truyền thông 1. Personal Publishing Sử dụng 5 cách chính như sau: Dùng avatar/bài của user để truyền thông : Chọn ra 1 nhóm user (thường là có nhiều friends và friends là đối tượng mục tiêu) trả tiền cho họ thay avatar có logo SP/ctr /đăng bài note/status nói về chương trình, sản phẩm/gởi tin nhắn cá nhân/gởi invitation cho Friend của họ. Tạo profile quảng cáo: Tạo profile riêng cho chương trình trên các trang cho phép tạo profile, cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng, thêm Friend và quảng bá Bình luận, tranh cãi: Bình luận, tranh cãi xung quanh một vấn để nào đó liên quan đến ctr, và lôi kéo đông đảo người tham gia Gởi link, thông tin: Đăng link, thông tin lên các trang, thảo luận, bầu chọn cho lên Top 2. Social Networks Mời dùng thử, mời nhận xét: Đưa ra lời mời dùng thử sản phẩm, mời người dùng nhận xét về nó, mục đích cuối cùng là lôi kéo sự chú ý của đối tượng đến SP/ctr cần quảng bá.. Sử dụng 4 cách chính như sau: Tạo cuộc thi: Tạo một cuộc thi (thi clip, thi hát, thi ảnh…) thu hút đối tượng tham gia và vận động bạn bè, người thân của mình vote -> tăng số lượng tuyên truyền theo cấp số nhân. Phỏng vấn trực tuyến: Phỏng vấn trực tuyến 1 người gây ảnh hưởng dư luận (ngôi sao, VIP trong 1 lãnh vực…) để thu hút sự quan tâm, và trong cuộc PV có đề cập đến SP/ctr. Gởi clip, hình, presentation, truyện tranh tự vẽ, truyện cười, thơ… có nội dung hấp dẫn liên quan đến SP/ctr: và lan truyền link trên mạng để gây chú ý cho cư dân mạng 3. Social media Bình chọn, trưng cầu: Đưa ra các bình chọn, trưng cầu về 1 clip, hình, poster, mục đích cuối cùng là lôi kéo sự chú ý của đối tượng đến SP/ctr cần quảng bá. Sử dụng 4 cách chính như sau: Tạo các topic gây chú ý: Đăng các topic quảng cáo trực tiếp/gián tiếp về SP/ctr gây chú ý cho thành viên diễn đàn, bình luận, tranh cãi….. Thật nhiều xung quanh vấn đề cho thêm phần nóng hổi. Test sản phẩm, bầu chọn: Là những cách dễ dàng gây chú ý cho đối tượng và khuyến khích được đối tượng tương tác, đưa ra phản hồi. Mục đích gián tiếp là gây chú ý cho đối tượng. Gởi tin nhắn vào hộp thư đến của tất cả thành viên: Dùng phần mềm Mass PM gởi tin nhắn quảng bá vào hộp tin nhắn riêng của thành viên diễn đàn 4. Online seeding Tạo box, topic ưu tiên có trả phí: Trả tiền cho admin để được đánh sticky cho topic hoặc mở nguyên 1 box cho SP/ctr để người quảng cáo có thể trực tiếp tương tác với thành viên diễn đàn. Sử dụng 2 cách chính như sau: Treo link trên Status Yahoo: Tạo ID và thêm Friends vào với số lượng lớn, treo status link về SP/ctr để quảng bá. Gởi tin nhắn quảng cáo qua Yahoo Messenger: Dùng phần mềm chuyên gởi tin nhắn quảng cáo, có tự động phản hồi và database Yahoo Nick từ những diễn đàn mục tiêu để thực hiện quảng bá. Tuy nhiên hiện nay các bản Yahoo mới đã có những cải tiến đáng kể nhằm chặn spam nên cách này chỉ hiệu quả đối với Friend List của chính mình. 5. Instant Message Sử dụng dịch vụ gởi tin nhắn chủ động chuyên gửi tin nhắn quảng cáo tới khách hàng là các thuê bao Viettel, Mobifone, Vinaphone và Sfone, có khả năng tạo tên đơn vị gửi riêng (header-name) . 6. Brand SMS Xem thêm Internet Viral Marketing từ A tới Z (phần 1) Internet Viral Marketing từ A tới Z (phần 2) Internet Viral Marketing từ A tới Z (phần 3) Thank You For Your Time!
Tài liệu liên quan