Các loại sản phẩm thiết kế & in ấn : Catalogue, Brochure, Poster, tờ rơi, tờ gấp, ấn phẩm quảng cáo, túi giấy, túi nilon, sổ các loại, name card, Giấy tiêu đề, Bao thư, Phiếu bảo hành, Tem (nhãn mác, chống giả), in ấn trên quà tặng, in và bế các loại nhãn decal, nhãn mã vạch (dạng từng con hoặc cuộn), in ấn các ấn chỉ văn phòng, poster, banner, giá chữ X, in decal ngoài trời, decal trong nhà, in PP, in Hiflex, thùng carton, bao bì sản phẩm ( trong lĩnh vực dược phẩm).
33 trang |
Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 1787 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Xây dựng một gian hàng bán hàng qua mạng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mục tiêu:-Nắm vững kiền thức đã học về ứng dụng của internet-Thấy được những ưu và nhược điểm của giao dịch trên internet-Giúp sv chủ động, thực hành và thêm kỹ năng quản lý kinh doanh-Biết được nhu cầu thì trường hiện tại để có hướng phát triển trong tương lai. Yêu cầu : 1 ) Giới thiệu về Doanh Nghiệp: Tên doanh nghiệp: CÔNG TY TNHH QUÀ TẶNG VI NA Điện thoại: 08.36009474 – 36009484 -36009488 Fax: 08.73006870 Loại hình doanh nghiệp: CÔNG TY TNHH Mã số thuế: 0309392088 Tài khoản số: 102010000857840 Ngân hàng : Ngân Hàng Công Thương Việt Nam - Chi nhánh 10, Tp. HCM Người có thẩm quyền: Giám đốc TRẦN VĂN BẢO Chức năng ngành nghề đăng ký kinh doanh: quà tặng, in ấn, thiết kế, quảng cáo ..... 2) Lĩnh vực hoạt động: a) Quà tặng: Bút quảng cáo, bút kim loại, bút ký. Balô, túi xách, áo thun, áo mưa. USB Hộp namcard. Cúp, kỷ niệm chương. Ca giữ nhiệt, bình giữ nhiệt. Quà tặng cao cấp . Quà tặng khuyến mãi Quà tặng dành cho mẹ và bé b) In ấn : Các loại sản phẩm thiết kế & in ấn : Catalogue, Brochure, Poster, tờ rơi, tờ gấp, ấn phẩm quảng cáo, túi giấy, túi nilon, sổ các loại, name card, Giấy tiêu đề, Bao thư, Phiếu bảo hành, Tem (nhãn mác, chống giả), in ấn trên quà tặng, in và bế các loại nhãn decal, nhãn mã vạch (dạng từng con hoặc cuộn), in ấn các ấn chỉ văn phòng, poster, banner, giá chữ X, in decal ngoài trời, decal trong nhà, in PP, in Hiflex, thùng carton, bao bì sản phẩm ( trong lĩnh vực dược phẩm)..... 3) Phân tích nhu cầu phát sinh việc hình thành 1 gian hàng trên mạng. thực tế gian hàng trên mạng có thể chọn hình thức nào phù hợp với mô hình kinh doanh: a) Phân tích tình hình: Hầu hết internet đáp ứng tất cả nhu cầu của người sử dụng nó. Cho nên việc xây dựng 1 thương hiệu trên internet cũng quan trong không kém so với ngoài thị trường thật, nếu muốn xem tin tức đã có www.tintuc24h.com VÀ MỘT SỐ TRANG THÔNG TIN TRUYỀN THÔNG UY TÍN VÀ RẤT HIỆU QUẢ CHO VIỆC SALES ONLINE b) Hình thức thực hiện: BƯỚC 1 Chọn 1 website , mà bạn tin tưởng về uy tín và độ tin cậy, tiềm năng của website này hoặc bạn có thể lập 1 webste riêng cho gian hàng của mình. Khởi động trình duyệt internet và đánh tên website bạn muốn tìm: BƯỚC 2 Làm thủ tục đăng ký, BQT web sẽ gửi mail và địa chỉ mail bạn đăng ký để kích hoạt TK BƯỚC 3 Sau khi kích hoạt TK xong bạn có thể tạo Topic hay gian hàng riêng của mình với nội dung muốn truyền đạt đến khách hàng: BƯỚC 4 Cần tìm hiểu kỹ và lưu ý các khuyến cáo để bạn không mắc lừa khi tham gia bán hàng trên internet nhé: 4)Cách thức giao hàng thanh toán Các hình thức thanh toán khi mua hàng trên mạng Khi chọn phương thức thanh toán bằng Ví điện tử Payoo, quý khách sẽ được chuyển đến website của nhà cung cấp dịch vụ để đăng nhập tài khoản Ví điện tử Payoo của mình và tiến hành thanh toán cho đơn hàng. Trường hợp chưa có Ví điện tử Payoo, quý khách có thể tạo tài khoản với những bước rất đơn giản, sau đó nạp tiền vào để sử dụng.. Những công ty nước ngoài có quy định thanh toán thì mình chập nhận theo: làm hàng và giao hàng trước, sau 45 ngày kể từ ngày xuất hoá đơn thì chuyển 100% tiền hàng Gửi tiền qua bưu điện hoặc hệ thống chuyển tiền quốc tế: Trong trường hợp người mua hoặc người bán ở cách xa, lại không có tài khoản ngân hàng thì có thể dùng cách này. Tuy nhiên sẽ tốn một khoản phí chuyển tiền; tùy dịch vụ của từng ngân hàng, mức phí có thể là vài chục nghìn đồng. 5) Cách thức cập nhật thông tin. Qui trình cập nhât thông tin. Khi có phát sinh sản phẩm mới cần giới thiệu thì thay đổi thông tin ra sao ? 1.Cách thức cập nhật thông tin: - Qua internet, truyền thông, báo đài…. -Tìm hiểu nhu cầu thực tế của khách hàng, đối tác kinh doanh… - Luôn luôn cập nhật kịp thời và đầu đủ chủng loại mẫu mã sản phẩm. 2) Quy trình cập nhật thông tin: -Phổ biến sản phẩm mới cho nhân viên -Bổ sung catalogue trên giấy, website và các trong mạng quen thuộc, hiệu quả -Thường xuyên cho up các bài viết liên quan sản phẩm mới… 3) Phát sinh sản phẩm mới: Phát sinh sản phẩm mới là nhu cầu tất yếu của thị trường cạnh tranh - Sản phẩm mới yêu cầu phải tốt hơn và tiện lợi, tiết kiệm hơn sản phẩm cũ. Do đó bổ sung sản phẩm mới để đa dạng sản phẩm công ty. - Do nhu cầu khách hàng tìm kiếm 1 sản phảm quà tặng mới lạ, độc đáo, độc quyền so với đối thủ của khách hàng. - Cạnh tranh với các công ty quà tặng khác khi sản phẩm của công ty hiện chưa có mẫu như đối thủ. 6)Các nguyên tắc xây dựng niềm tin và phát triển kinh doanh: nguyên tắc đầu tiên: của quá trình bán hàng trực tuyến là họ phải bán đúng mặt hàng mà người mua cần. Việc cố gắng bán qua mạng những mặt hàng mà người mua không cần cũng giống như người ta không thể đóng ngựa vào cỗ xe, bởi vì như thế,doanh nghiệp có thể làm tất cả nhưng sẽ chẳng thể đi đến đâu . Nguyên tắc thứ hai: mà các doanh nghiệp cần lưu ý là lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp. Bởi đây có thể là một cái bẫy đối với nhiều doanh nghiệp. Việc quảng cáo tràn lan trên thị trường có thể không phải quá tốn kém. Tuy nhiên, điều cần nói ở đây là tính hiệu quả của hình thức quảng cáo đó. Trên thực tế, không phải hình thức quảng cáo nào cũng đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp, cũng có một số hình thức quảng cáo lại tiêu tốn khá nhiều ngân sách 7) Các biện pháp phòng tránh việc gian lận,lừa đảo: Chỉ với vài mánh lới lừa đảo đơn giản, rất nhiều người đã mất tiền oan vì mua hàng qua mạng, trong khi pháp luật quy định về lĩnh vực này còn lỏng lẻo, chưa chặt chẽ, quyền lợi người tiêu dùng bị bỏ rơi. Không chỉ tự lập trang web riêng, hình thức bán hàng qua mạng còn nở rộ với việc người kinh doanh sử dụng các website để biến tướng thành bán hàng đa cấp. Đủ chiêu trò, biến tướng : Chị Dương Thị Ngọc Giàu (Tân Châu, An Giang) vẫn chưa hết bực tức khi kể về vụ lừa đảo trắng trợn mà chị gặp phải. Đầu năm mới, thấy các mặt hàng điện thoại trên website www.didongsaigon.net giảm giá tới 50%, chị liền chọn mua chiếc Nokia X6. Sau khi chọn được mặt hàng ưng ý, chị gọi vào số điện thoại hiển trị trên trang web thì được người đàn ông tên Khoa hướng dẫn: “Cứ gửi tiền vào tài khoản ngân hàng trước, hàng đang về, ngay ngày mai sẽ có nhân viên đem hàng đến tận nhà cho chị”. Sau hai ngày gửi tiền mà hàng vẫn bặt tăm, chị Giàu liên lạc với Khoa để hỏi thì nhận được câu trả lời: “Khoa đang đi công tác”. Sau nhiều lần hứa hẹn, chị Giàu bức xúc với một người bán hàng của website này: “Sao giống lừa gạt quá vậy?!”. Chị nhận được lời đáp trả: “Không phải lừa gạt mà là lừa đảo đó”. Chị liền gọi điện tới Ngân hàng Vietcombank yêu cầu phong tỏa tài khoản thì được đề nghị trình báo với công an, nhưng thấy mọi việc phức tạp chị đành cho qua. Đến ngày 17-2, website này vẫn hoạt động bình thường. Đáng nói việc website này quảng cáo giảm giá 50% đều là hàng chính hãng, hàng xách tay, nhưng thực chất là hàng Trung Quốc chứ không phải hàng gia công. Các công cụ hỗ trợ mua hàng trên website này khá sơ sài. III) Nội dung tiêu biểu của 1 gian hang trên website www.vatgia.vn - Ngày này việc quảng bá thương hiệu và giữ mối quan hệ tốt với khách hàng giữa các Doanh nghiệp không còn mới mẻ, đó là một hoạt động không thể thiếu của các Doanh nghiệp hiện nay. Doanh Nghiệp nào cũng muốn thương hiệu và tên tuổi của mình được mọi người biết đến nhiều hơn, tăng độ tin cậy và uy tín trên thương trường. - Và công ty VINA GIFT ra đời nhằm cung cấp những tặng phẩm những món quà giúp cho Doanh nghiệp vừa có thể quảng bá thương hiệu của mình vừa có thể gửi lời tri ân đến với Đối tác, Khách hàng một cách tự nhiên mà hiệu quá nhất. - Chúng tôi chuyên cung cấp quà tặng dành cho Doanh nghiệp từ bình dân đến cao cấp. Dành Cho Doanh Nghiệp muốn tặng : Nhân viên, Đối tác, khách hàng tiềm năng vào những mục đích như: Kỷ niệm thành lập Công ty, Sự kiện quan trọng, tuyên dương - khen thưởng nhân viên hoặc Đại lý đạt thành tích tốt, Quà tặng khách hàng thân thiết, Đối tác tin cậy lâu năm nhằn thắt chặt quan hệ.... Với nhiều loại: - Gốm sứ: bộ trà, ly, chén, dĩa… - Pha lê: kỷ niệm chương, cúp, bình pha lê, ly thủy tinh… - Văp phòng: viết kim loại, hộp danh thiếp, đồng hồ để bàn, cắm bút, sổ tay cao cấp, đồ chặn giấy, cặp da, balo du lịch, USB…. - Cúp, huy hiệu, kỷ niệm chương… - Các chủng loại quà tặng khuyến mãi cho Doanh nghiệp tăng doanh thu hoặc tổ chức sự kiện: quạt giấy, ly thủy tinh in logo, thẻ USB, bong bóng, bật lửa, dây đeo thẻ các loại, nón bảo hiểm, áo thun, nón lưỡi trai, áo mưa, dù…. Với nhiều mấu mã và chủng loại quà tặng phù hợp với từng loại hình kinh doanh và từng mặt hàng của Doanh Nghiệp. Tại VINAGIFT Tp.HCM các Doang nghiệp chắc chắn sẽ chọn được những món quà mà mình mong muốn nhất. Hãy gọi: 0937.134.638 Ms Diễm để được báo giá và Tư vấn miễn phí. Hoặc P3H30_ND@yahoo.com để được tư vấn trực tiếp Chi tiết liên hệ: Công Ty TNHH TM SX Quà Tặng Vi Na - VINAGIFTWebsite: www.quatangvina.com – www.vinagiftco.com Một kế hoạch PR và tăng doanh số tốt nhất cho Công ty bạn, hãy cũng với VINAGIFT đem lại sự gắn kết bền vững cho Doanh Nghiệp. Cảm ơn anh/chị đã đọc bản tin của Vinagift Tp.HCM. IV) Link: