Xây dựng thương hiệu cho Buscafe

 Hiện nay tại Thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều quán cà phê nhưng chưa có quán nào di động (vừa uống café vừa dạo phố Sài Gòn).  Giới trẻ ngày nay thường lui tới các quán café để giao lưu, gặp gỡ bạn bè, liên hoan, trò chuyện,v.v…  Du khách đến Sài Gòn có rất ích điểm dừng chân để du lịch tại đây. Đặt chai bia xuống bàn một quán lề đường trong khu Phạm Ngũ Lão Q.1, TP.HCM, anh chàng du khách người Canada tên Steve tự trào: "Đất nước của các bạn đẹp thật nhưng ở các thành phố lớn tôi chẳng biết đi đâu chơi vào buổi tối. Ở Việt Nam, tôi đi ngủ sớm hơn so với đi du lịch ở nhiều nước khác". Có lần, tôi tháp tùng một chương trình city tour ở TPHCM, điểm đến quanh quẩn cũng chỉ là Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Hội trường Thống Nhất, Nhà thờ Đức Bà.... Một hướng dẫn viên nói: "Thú thật, không phải du khách nước ngoài nào cũng muốn vào Bảo tàng Chứng tích chiến tranh nhưng nếu không đưa họ vào đó thì biết đưa khách đi đâu bây giờ!".  Đó là ban ngày, vào ban đêm ? Du khách nước ngoài chỉ biết đi dạo ở các khu trung tâm, ăn uống... rồi về khách sạn ngủ sớm. Các khu chợ đêm, mua sắm tại chợ Bến Thành, Kỳ Hòa sau mấy năm thành lập không cải tiến, đến nay đã trở nên lạc hậu, thiếu sự hấp dẫn khách nước ngoài

doc26 trang | Chia sẻ: ttlbattu | Lượt xem: 1892 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Xây dựng thương hiệu cho Buscafe, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mục l ục 1. LỜI MỞ ĐẦU 2 2. SƠ LƯỢC DỊCH VỤ 5 3. SƠ ĐỒ TUYẾN CHẠY XE 7 4. QUY TRÌNH XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN 10 4.1 XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC TỔNG THỂ 11 Tầm nhìn – sứ mạng: 11 Phân tích thị trường: 11 Điểm Mạnh(Strength) 11 Điểm Yếu(Weakness) 12 Cơ Hội(Opportunity) 12 Nguy Cơ(Threat) 12 Mục tiêu và kế hoạch chiến lược: 12 4.2 HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU 14 4.2.1 Yếu tố nhận biết thương hiệu: 14 Tên gọi (brand name): 14 Biểu tượng (logo): 15 Khẩu hiệu (slogan): 15 Dấu hiệu khác (others): 16 4.2.2 Đăng ký thương hiệu: 22 4.2.3.Quảng bá thương hiệu: 22 Xây dựng website: 22 Quảng cáo (Advertisment): 23 Quan hệ công chúng (PR): 23 4.2.4 Bảo vệ và phát triển thương hiệu: 24 5. KẾT LUẬN 25 TÀI LIỆU THAM KHẢO. 26 1. LỜI MỞ ĐẦU Hiện nay tại Thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều quán cà phê nhưng chưa có quán nào di động (vừa uống café vừa dạo phố Sài Gòn). Giới trẻ ngày nay thường lui tới các quán café để giao lưu, gặp gỡ bạn bè, liên hoan, trò chuyện,v.v… Du khách đến Sài Gòn có rất ích điểm dừng chân để du lịch tại đây. Đặt chai bia xuống bàn một quán lề đường trong khu Phạm Ngũ Lão Q.1, TP.HCM, anh chàng du khách người Canada tên Steve tự trào: "Đất nước của các bạn đẹp thật nhưng ở các thành phố lớn tôi chẳng biết đi đâu chơi vào buổi tối. Ở Việt Nam, tôi đi ngủ sớm hơn so với đi du lịch ở nhiều nước khác". Có lần, tôi tháp tùng một chương trình city tour ở TPHCM, điểm đến quanh quẩn cũng chỉ là Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Hội trường Thống Nhất, Nhà thờ Đức Bà.... Một hướng dẫn viên nói: "Thú thật, không phải du khách nước ngoài nào cũng muốn vào Bảo tàng Chứng tích chiến tranh nhưng nếu không đưa họ vào đó thì biết đưa khách đi đâu bây giờ!". Đó là ban ngày, vào ban đêm ? Du khách nước ngoài chỉ biết đi dạo ở các khu trung tâm, ăn uống... rồi về khách sạn ngủ sớm. Các khu chợ đêm, mua sắm tại chợ Bến Thành, Kỳ Hòa sau mấy năm thành lập không cải tiến, đến nay đã trở nên lạc hậu, thiếu sự hấp dẫn khách nước ngoài Theo Tổng cục Du lịch (nay thuộc Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch), trong 8 tháng đầu năm có hơn 2,8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng hơn 104% so với cùng kỳ. Trong số này có hơn 1,7 triệu lượt người đến Việt Nam đi du lịch. Nhưng có một con số từ lâu đã làm buồn lòng nhiều người quan tâm đến ngành du lịch nước nhà, đó là hơn 70% du khách không trở lại Việt Nam lần thứ hai. Nhiều lý do được viện dẫn để giải thích nhưng tựu trung vẫn là thiếu dịch vụ giải trí, đặc biệt là dịch vụ giải trí về đêm Các công ty du lịch cũng cho biết, du khách nước ngoài đến TPHCM, trung tâm kinh tế tiêu dùng lớn nhất nước, trung bình cũng chỉ chi tiêu khoảng 100 USD/ngày, một con số quá ít. Nghĩa là họ không có cơ hội tiêu tiền. Các công ty du lịch cho biết ăn uống và mua sắm chính là hai nhu cầu cao nhất của khách du lịch khi đến nước ta, tiếp theo là tham quan các địa điểm lịch sử... Bấy lâu nay, chúng ta vẫn tự huyễn hoặc mình rằng, cảnh quan thiên nhiên, con người hiền hòa... sẽ làm du khách thích thú nhưng thực tế cho thấy, dịch vụ phong phú, hấp dẫn mới là điều khiến du khách quay trở lại. Hiện nay du khách muốn tham quan đường phố ở Sài Gòn phương tiện chủ yếu là thuê xích lô hoặc xe máy, nhưng nước ta mang cái nắng nóng của nuớc nhiệt đới nên đa số du khách có phản ứng với cái nắng gay gắt, nạn kẹt xe cũng lá một yếu tố quan trong khi lưu thông trên đường phố đó cũng chính là một điểm yếu cho ngành du lịch tại Sài Gòn Nói riêng nước ta nói chung. Ý tưởng BUS CAFÉ ® là nhằm mở ra một loại hình dịch vụ mới để thu hút khách du lịch, họ có thể vừa thưởng thức các loại thức uống đặc trưng của Việt Nam vừa ngắm các đường phố ở Sài Gòn, tạo điều kiện cho người Việt Nam gặp gỡ người nước ngoài để trau dồi tiếng ngoại ngữ vừa tạo dấu ấn đẹp trong lòng du khách về con người Việt vốn hoà đồng , than thiện và chất phác, mang đến cho họ cái nhìn mới về Sài Gòn để họ yêu mến nước Việt nhiều hơn và khi ra về chắn hẳn hình ảnh của đất nước chúng ta sẽ được họ ghi nhớ nhiều hơn. Khách hàng mục tiêu: Du khách nước ngoài đến du lịch tại Sài Gòn Giới trẻ, doanh nhân, tầng lớp trung lưu và thượng lưu,… thường lui tới các quán trà, quán café sang trọng Cách thức tổ chức quán: Loại hình của quán là quán cà phê trên xe Bus cao cấp (loại xe khách chất lượng tốt) được thiết kế 2 tầng bày trí như một quán café nhưng có đặc tính riêng là trên xe bus và du khách có thể vừa uống café vừa dạo phố Sài Gòn. Tầng 1 sẽ có hệ thống máy lạnh, toilet sạch sẽ , tầng 2 sẽ bố trí không gian mở với hê thống kiếng và lan can, toàn bộ tầm nhìn được mở rộng khi dùng kính để thiết kế trên cửa sổ và trên mái của tầng 2. Khi vào BUS CAFE khách hàng sẽ được thưởng thức những thức uống, những món ăn nhẹ mang phong cách riêng của người Việt Nam. Âm thanh: sử dụng những tình khúc lãng mạn của Việt Nam và nước ngoài.Hệ thống âm thanh rất vừa phải làm cho tiếng nhạc thật nhẹ nhàng êm ái dễ đi vào lòng người , đủ cho người ta có thể vừa trò chuyện với bạn bè, vừa thưởng thức âm nhạc. Đôi lúc phá cách bằng những bài dance để thay đổi không khí. Bên cạnh đó, Buscafe còn cung cấp một số dịch vụ giải trí miễn phí cho khách hàng trong chuyến đi như: các loại báo, tạp chí, … và một số trò chơi trí tuệ như: cờ tướng, cờ vua, carô, dominô,… 2. SƠ LƯỢC DỊCH VỤ -Café Trung Nguyên -Các loại thức uống giải khác như là: nuớc ngọt các loại, thức uống chế biên từ trái cây( chanh, sinh tố, nuớc ép, thạch,..) -Các loại rượu tây và rượu Việt Nam -Các món ăn nhẹ Âu Việt: gỏi đu đủ, bánh flan, pizza, hot dot, gà rán -Tủ thuốc dự phòng: say xe, cảm, sơ cấp cứu -Thưởng thức âm nhạc việt Nam và quốc tế -Ngắm nhìn quang cảnh thành phố sài gòn, đất nước Việt Nam -Khi khách hàng ngắm nhìn thành phố, chúng tôi có cung cấp thêm dịch vụ hướng dẫn viên – giới thiệu về những phong cảnh của thành phố. -Tránh ánh nắng gay gắt, tránh đi bộ mỏi chân, sử dụng giá qui định không trả giá khi sử dụng dịch vụ xích lô và xe ôm( vốn bất đồng ngôn ngữ), tham gia các trò chơi trí tuệ như : cờ vua, cờ tướng,caro,… 3. SƠ ĐỒ TUYẾN CHẠY XE Tuyến 1 (the red): Bưu Điện TP – Chợ Lớn (Day Time): Xuất phát từ Bưu Điện TP – Đồng Khởi – Lê Lợi – Phạm Ngũ Lão – Nguyễn Thái Học – Trần Hưng Đạo – Lê Hồng Phong – Nguyễn Trãi – Trần Phú – Trần Hưng Đạo - Châu Văn Liêm – Trang Tử – Chợ Bình Tây – Tháp Mười – Hải Thượng Lãn Ông – Lương Nhữ Học – Hồng Bàng – An Dương Vương - Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Trãi – Lý Tự Trọng – Pasteur – Lê Duẩn – Bưu Điện TP. Tuyến 2 (the yellow): Bưu Điện TP – Khu Nam Sài Gòn (night time):Từ Nguyễn Tri Phương đi dọc theo đại lộ Nguyễn Văn Linh đến khu trung tâm Nam Sài Gòn. Tuyến 3 (the green): Bưu Điện TP – Khu Nam Sài Gòn (day time): Từ Nguyễn Tri Phương đi dọc theo đại lộ Nguyễn Văn Linh đến khu trung tâm Nam Sài Gòn. Tuyến 1: Bưu điện Trung tâm TP - Chợ Lớn (The Red)  Tuyến 2: Bưu điện Trung tâm TP – Nam Sài Gòn (The Green) & (The Yellow)  4. QUY TRÌNH XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN  Sơ đồ quy trình xây dựng và phát triển thương hiệu 4.1 XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC TỔNG THỂ Tầm nhìn – sứ mạng: Tầm nhìn: -BUS CAFE là một dịch vụ mới cho môi trường du lịch tại Việt Nam nói chung và tại Sài Gòn nói riêng -Thêm sự lựa chọn dịch vụ giải trí cho khách du lịch nước ngoài và công dân Việt Nam -Giới thiệu vẻ đẹp của sài gòn với 1 tầm nhìn khác, để lại một ấn tượng tốt về hình ảnh một Sài Gòn vốn náo nhiệt tấp nập nhưng rất đỗi than thương mà ai đi xa cũng nhớ tới Sài Gòn Sứ mạng: BUS CAFE luôn đồng hành cùng du khách trên bước đường khám phá Việt Nam BUS CAFE thổi một luồng sinh khí mới vào sự phát triển của du lịch Việt Nam BUS CAFE góp phần làm tôn vinh vẻ đẹp hình ảnh đất nước Việt Nam với các nuớc bè bạn trên thế giới. Phân tích thị trường: Điểm Mạnh(Strength) Loại hình dịch vụ mới lạ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam Đây là mô hình mới và có tính khả thi cao. Đưa khách hàng đến với không gian của thiên nhiên qua những đoạn đường đầy màu sắc của trung tâm và những đoạn đường yên tĩnh của vùng ngoại ô Nơi thư giản ,giao lưu,học hỏi của thanh niên(giao tiếp ngoại ngữ với khách du lịch) Đội ngủ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp,tác phong chuẩn mực Có nhiều giá trị gia tăng cho khách như :sách báo,phim ảnh, trò chơi trí tuệ…. Trên xe vẫn có nhà vệ sinh đáp ứng nhu cầu cho khách và tạo nét văn minh cho thành phố. Điểm Yếu(Weakness) Khó tìm đối tác lúc đầu (các công ty du lịch) vì công ty chưa có danh tiếng trên thị trường. Số lượng khách có giới hạn. Gíơi hạn về thời gian vì giờ khởi hành chỉ định sẵn theo mốc nhất định. Số lượng vốn đầu tư lớn ,cần phải có thời gian để kinh doanh đi vào ổn định. Bị lệ thuộc vào trình trạng giao thông của địa phương. Cơ Hội(Opportunity) Vị trí đón trả khách thuận lợi. Với tiềm năng Sài Gòn là một thành phố năng động ,với lượng khách nước ngoài du lịch khá đông. Nguồn vốn đầu tư nước ngoài về cơ sở hạ tầng giao thông tăng. Thành phố đang tích cực cải thiện mạng lưới giao thông. Nhu cầu giải trí của khách du lịch và giới trẻ thành phố ngày càng phong phú và đòi hỏi tính mới mẽ. Nguy Cơ(Threat) Mô hình dễ bị sao chép và nhiều nhà đầu tư lớn dễ dàng nhảy vào đầu tư qui mô hơn. Khó khăn trong việc đăng ký bảo hộ thương hiệu. Tính lưu động của bus café có phần liên quan đến trình trạng an toàn giao thông của địa phương. Mục tiêu và kế hoạch chiến lược: a/ Giai đoạn đầu (1-2 năm): giai đoạn nhận biết thương hiệu - Tập trung vào chiến lược Marketing tiêu điểm .Chúng ta sẽ kết hợp với các khách sạn lớn như Majestic, Kim Đô, Rex, Sheraton, Caravel,Grand, …, các công ty du lịch lớn như Vietravel, Asian travel, Cholon Tourist, BenThanh Tourist,… vì họ có sẵn lượng khách du lịch trong và ngoài nuớc ( khách hàng mục tiêu của chúng ta) để giới thiệu dịch vụ BUS CAFE Khi BUS CAFE dạo quanh trên đường phố Sài Gòn là một cách marketing hiệu quả nhất đến nhóm khách hàng mục tiêu thứ 2 đó là giới trẻ, giới doanh nhân, giới thượng lưu tại Sài Gòn ,.. - Thực hiện chủ yếu các chiến dịch ở các quận trung tâm thành phố như: Quận 1, quận 3, quận 5, khu đô thị Nam Sài Gòn...Trong giai đoạn này chúng ta tranh thủ chiếm lĩnh thị trường Tp HCM - một thị trường giàu tiềm năng phát triển. b/ Giai đoạn 2 (2-3 năm): giai đoạn phát triển thương hiệu - Xúc tiến thực hiện chiến lược quảng bá hình ảnh, thương hiệu BUS CAFE rộng khắp thành phố Hồ Chí Minh. - Thực hiện việc phát triển thương hiệu, bằng việc mở rộng sang thị trường Hà Nội vốn là một thị trường giàu tiềm năng không kém Tp HCM c/Giai đoạn 3 ( sau 3 năm): giai đoạn rộng khắp thương hiệu -Sài Gòn và Hà Nội là điểm dừng chân và cũng là nhịp cầu của du khách khi đến khám phá đất nước và con người Việt Nam. Đển tham quan các thắng cảnh như Đà Lạt mộng mơ, Nha Trang thành phố biển, Cần Thơ, Kiên Giang,v.v…có nhiều du khách chọn lựa máy bay, tàu hỏa và xe khách để di chuyển đến các nơi đó, trong đó xe khách đường bộ cũng được lưa chọn chẳng kém và có phần vượt trội so với các phương tiện giao thông khác. BUS CAFE có thể phát triển mạnh mẽ nhời điểm này.Bạn thử nghĩ xem trên 1 chặng đường dài từ 2h đến 4h, 6h ,…ngồi co hẹp trong xe khách có bao giờ cảm thấy dễ chịu không? Câu trả lời dĩ nhiên là KHÔNG, nhưng câu trả lời sẽ có thể là CÓ khi BUS CAFE đồng hành cùng bạn. Trên hành trình du lịch đến những thắng cảnh đó, với BUS CAFE, du khách sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái khi hành trình trên 1 quán café, vừa thưởng thức ăn uống, vừa tán gẫu trò chuyện, vừa mở rộng tầm nhìn về nông thôn, cao nguyên Việt Nam, và mang đến cho du khách cảm nhận chuyến đi dường như ngắn lại, ít xa xôi và ít mệt mỏi. 4.2 HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU 4.2.1 Yếu tố nhận biết thương hiệu: Tên gọi (brand name): Trong quá trình xây dựng và lựa chọn tên hiệu, đã có rất nhiều ý kiến được đưa ra thảo luận như: thăng trầm, dư âm, sảng khoái, coffee on bus, bus to relax, bus café,… nhưng cuối cùng phương án được lựa chọn là:  Tên thương hiệu nói lên một cách nhanh chóng và rõ ràng ngành hàng của dịch vụ là quán café, và điểm nổi bật của dịch vụ so với các dịch vụ café khác đó là “dịch vụ café thư giãn trên xe buýt”. Tên hiệu sử dụng màu café cacao gợi lên hình ảnh thân quen và cảm giác cuốn hút đối với người uống café. Tên thương hiệu được sử dụng bằng ngôn ngữ tiếng Anh, ngoài yếu tố hội nhập trong giai đoạn đất nước đang mở cửa thúc đẩy quan hệ ngoại giao với các nước trên thế giới, nó còn mang ý nghĩa nhắm đến đối tượng khách hàng mục tiêu của dịch vụ chính là khách du lịch nước ngoài tại Việt Nam và tầng lớp khách hàng cao cấp. Trước nay trong nhận thức của người tiêu dùng về việc thưởng thức café là phải ngồi một nơi, suy tư, trầm mặc và suy ngẫm, nhưng bây giờ đã xuất hiện một lựa chọn mới, một nhận thức mới về việc thưởng thức càfe: hãy thưởng thức café trong lúc bạn khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của việt nam, khám phá sự long lanh của những giọt sương sớm trên mọi ngõ ngách của thành phố, bạn sẽ thưởng thức café nhưng không phải ngồi một nơi, mà bạn sẽ được di qua nhiều nơi, và tên thương hiệu ngắn gọn, xúc tích nói lên được điều đó. Biểu tượng (logo):  Logo hình tròn biểu trưng cho tách café – tức loại hình phục vụ chính của dịch vụ. Hình tròn còn biểu hiện sự trọn vẹn, đầy đủ của bus café mang tính hoàn hảo Hình ảnh bên trong là hình ảnh chiếc xe buýt cách điệu nói lên nét độc đáo của loại hình dịch vụ này so với các loại hình dịch vụ khác. Hình ảnh làn khói bay lên thể hiện nét truyền thống của một ly café nóng – gần gũi, thân thuộc. Làn khói hình cong cong như chữ S – hình ảnh của đất nứơc việt nam, làn khói bay lên còn mang ý nghĩa của khát vọng vươn lên của thương hiệu, như muốn bay xa, vươn xa lan tỏa khắp nơi. Khẩu hiệu (slogan): Trong quá trình xây dựng thương hiệu, đã có rất nhiều ý tưởng được đưa ra tham khảo như: đến Sài Gòn đi Bus café, café on the road, love on road, relax on bus,... và cuối cùng thì câu slogan được chọn là: “A PART OF YOUR JOURNEY”  A part of your journey – một phần cuộc hành trình của bạn: vì đối tượng khách hàng mục tiêu của dịch vụ nhắm đến là khách du lịch trong và ngoài nước, nên câu slogan mang ý nghĩa góp một phần trong cuộc hành trình khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của Việt Nam. Khẩu hiệu sử dụng tiếng anh mang ý nghĩa hội nhập, đồng thời mang theo khát vọng phát triển dịch vụ hơn nữa đến các quốc gia khác. A part of your journey : đây cũng là một dạng chơi chữ độc đáo, chữ “journey” ngoài ý nghĩa là cuộc hành trình, nó còn mang một ý nghĩa rộng lớn hơn (nghiã bóng) là “cuộc hành trình lớn – cuộc đời”. vì thế câu khẩu hiệu này còn mang ý nghĩa là “ một phần của cuộc đời bạn” Dấu hiệu khác (others): Thẻ nhân viên (ID card):   Ở đây ta thấy 2 mẫu thẻ của nhân viên và của quản lý, cả hai đều không hề để sự khác biệt nhau nhiều quá, chỉ có tên của nhân viên quản lý sẽ được in với phông chữ to hơn một chút, điều này thể hiện sự thân thiện trong môi trường làm việc của công ty, chỉ một dấu hiệu nhỏ cũng có thể giúp cho khoảng cách giữa lãnh đạo và nhân viên ngắn lại, và có thể vui vẻ trao đổi với nhau giúp nâng cao chất lượng dịch vụ hơn nữa. Thực đơn (menu): Menu được thiết kế với hai màu chủ đạo của logo là màu cam sữa và màu xanh dương nhạt mang một sắc thái tươi sáng, mát mẻ. Những hoạ tiết trên nền menu tạo nên phong cách trang nhã và tạo sự chú ý đặc biệt cho menu, màu sắc nền nhạt làm cho menu tuy nhiều hoạ tiết nhưng không bị rối. Tên món ăn và thức uống được in với phông màu đậm giúp khách hàng dễ đọc và không bị ảnh hưởng quá nhiều từ chi tiết nền. Đây là hình ảnh minh hoạ của trang menu đầu tiên, giới thiệu sơ lược về các sản phẩm được phục vụ trên xe buýt, các trang trong sẽ trình bày chi tiết hơn về các sản phẩm ấy.  Danh thiếp (name card) :   Danh thiếp được thiết kế với 2 màu là màu chủ đạo của thương hiệu tạo nên tính tổng thể trong xây dựng thương hiệu, liên kết với các dấu hiệu nhận diện khác. Mặt trước của danh thiếp thiết kế hai đường màu cách điệu hình ảnh con đường, vừa mang ý nghĩa là con đường xe buýt, vừa mang ý nghĩa con đường phát triển của thương hiệu trong tương lai. Mặt sau thiết kế hình ảnh biểu tượng, biểu trưng và khẩu hiệu lồng trong một vòng tròn bao quanh mang ý nghĩa trọn vẹn, đầy đủ, nồng ấm, giống như phương châm phục vụ của chúng tôi là luôn làm cho khách hàng cảm thấy ấm áp và thỏa mãn. Mô hình xe buýt (mẫu tham khảo): Để thực hiện dự án, chúng tôi đã tham khảo một số loại xe buýt hiện có trên thị trường: Và từ mẫu xe buýt 2 tấng chúng tôi đã phác thảo mẫu xe buýt của mình như sau.  Tầng 1: thiết kế không gian kín, gắn máy lạnh, không gian tầng 1 sẽ được sắp đặt khoảng không dành cho tối đa 15 khách, một quầy bar dành cho pha chế thức uống và món ăn, một không gian dành cho việc vệ sinh. Tầng 2: thiết kế không gian mở, phần trần kiếng sẽ được thết kế để có thể mở ra để đón không khí trong lúc thời tiết đẹp. không gian tầng 2 sẽ dành cho khoảng 20 khách. Nhân viên trên xe khoảng 5 người gồm: 1 tài xế, tầng 1 gồm 1 nhân viên pha chế thức uống, 1 nhân viên chế biến món ăn,1 nhân viên phục vụ. tầng 2 sẽ do 1 nhân viên phục vụ. Nội thất bên trong xe buýt: Đây là những mẫu nội thất của xe buýt hạng sang (deluxy interior) trên thế giới mà chúng tôi tham khảo để thực hiện cho việc trang trí bên trong xe buýt của mình, mỗi mẫu nội thất đều mang ưu điểm riêng, Đồng phục: Hai mẫu đồng phục nam và nữ được thiết kế trên nền vải trắng với 2 tông màu nhấn là màu chủ đạo của thương hiệu Buscafe.   Sổ tay cảm nhận: trên xe buýt sẽ được đặt một quyển sổ tay để cho khách có thể viết những cảm nhận của mình qua các chuyến đi trên buscafe.  4.2.2 Đăng ký thương hiệu: Lập hồ sơ kinh doanh và nộp trực tiếp cho cục sở hữu trí tuệ tại địa chỉ : 386 Nguyễn Trãi , Hà Nội. 4.2.3.Quảng bá thương hiệu: Xây dựng website: Tên miền: Sơ đồ website Trang chủ Giới thiệu chung về công ty. Sản phẩm. Tầm nhìn và tuyên bố sứ mạng. Dịch vụ. Diễn đàn giao lưu. Tin tức và sự kiện: Cập nhật những tin tức và sự kiện mới nhất của BUSCAFE như chương trình khuyến mãi, những dịch vụ mới, các hoạt động xã hội,…  Quảng cáo (Advertisment): Quảng cáo trên các phương tiện truyền thông Tivi: ( Các kênh truyền hình cáp của VTV, Trung ương của VTV ( Tài trợ cho các chương trình như: Càfê Tối, các show ca nhạc lớn… Liên kết xuất bản các tạp chí tiếng nước ngoài để quảng cáo trên các chuyến bay. Báo: Heritage, Fashion, Du lịch Việt Nam, SaigonTimes, Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Tiếp Thị Gia Đình, Tiền Phong… Quảng cáo trực tuyến bằng cách đặt banner tại các website như , , blog … Quảng cáo ngoài trời: Buscafe cũng chính là phương tiện quảng cáo ngoài trời (banner di động). Đây là phương tiện quảng cáo hiệu quả nhất vì vậy trang trí cho xe đóng vai trò rất quan trọng sẽ thu hút được sự chú ý của mọi người nói chung và khách hàng mục tiêu nói riêng, đồng thời kích thích trí tò mò của người dân Quảng cáo trực tiếp tới khách hàng Phát tờ rơi kèm theo là những tặng phẩm có in logo, địa chỉ, số điện thoại, email và website của BUSCAFE®, hay những món quà mang tính chất lưu niệm đến các khu du lịch nghỉ mát, các tour của các công ty du lịch, các khách sạn. Gửi email trực tiếp để giới thiệu thông tin và các dịch vụ của BUSCAFE®. Quảng cáo tại những nơi thuộc lộ trình của BUSCAFE®: Đặt bảng quảng cáo tại nơi xe đậu, tại điểm xuất phát - điểm đến, và những trạm xe buýt khác. Khuyến mãi với khách hàng: Tặng quà lưu niệm cho khách. Quan hệ công chúng (PR): Tổ chức các chương trình mang tính chất từ thiện. Thành lập các hội, các club những nhà kinh doanh, những sinh viên, những nhân viên văn phòng, những người yêu thích trò chuyện cùng BUSCAFE®… Kết hợp với những tour du lịch tổ chức các lễ hội, vui chơi, giao lưu văn hoá với khách nước ngoài và khách nội địa. Thành lập câu lạc bộ khách hàng thân thiết của BUSCAFE® để tạo mối quan hệ thân mật giữa khách hàng trung thành và doanh nghiệp. Viết bài nói về giao lưu văn hoá giữa người nước ngoài với Việt Nam, Kiều bào với quê hương, giao lưu giữa mọi người…
Tài liệu liên quan