Ở nước ta trong những năm gần đây, số lượng và chất lượng dịch vụ Internet ngày càng tăng và tỏ rõ xu hướng phát triển mạnh của nó. Đặc biệt trong năm 2006 vừa qua, sự bùng nổ về thông tin và các dịch vụ Internet tấn công vào thương trường đã tạo ra sử bứt phá nhanh của nước ta so với các nước khác trên thế giới. Với đặc điểm là một nước đang phát triển mạnh, công cuộc mở cửa về mặt thông tin đã tạo điều kiện cho nhiều loại hình dịch vụ trên Internet phát triển và tác động không nhỏ vào sự phát triển kinh tế của xã hội.
Và “thương mại điện tử” (TMĐT) - một khái niệm một thời đã được nhắc tới như một thứ trang sức cho các Doanh nghiệp khi quảng bá về sự hiện đại hoá trong sản xuất, kinh doanh của minh. Tuy nhiên, theo một điều tra mới đây của Bộ Thương mại thì TMĐT hiện đã được các doanh nghiệp để mắt tới một cách nghiêm túc hơn, thiết thực hơn và đang dần trở thành công cụ hữu dụng trong công cuộc phát triển kinh tế của họ.
76 trang |
Chia sẻ: tue_kc | Lượt xem: 5446 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Xây dựng Website Đấu giá Trực tuyến, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
Đề tài:
Xây dựng Website Đấu giá Trực tuyến.
Giảng viên hướng dẫn : Ths.Phạm Thu Hương
Sinh viên thực hiện : Vũ Minh Toàn
Lớp : Công nghệ Phần mềm B
Khóa : 44
Hà nội 05-2007
Nội dung chính:
Chương I: Phân tích Hiện trạng và Yêu cầu của Hệ Thống 6
I. Nhìn nhận chung về xu hướng và hiện trạng của các dịch vụ Internet 6
I.1 Xu hướng và hiện trạng phát triển 6
I.2 Một số điểm về Website www.chodientu.vn 7
II. Những phân tích ban đầu về yêu cầu của Hệ thống 8
II.1 Đối tượng sử dụng 8
II.2 Các thành phần cơ bản 8
II.3 Quy trình hoạt động 9
II.4 Chi tiết hoạt động của một số thành phần 10
Chương II: Lựa chọn Giải pháp Kỹ thuật 15
I. Nhận định mới trong thời kỳ mới. 15
II. Đôi điều về Công nghệ .NET FrameWork 17
II.1 The Common Language Runtime 18
II.2 .NET Languages 19
II.3 Hạ tầng kiến trúc ngôn ngữ chung CLI 19
III. ASP.NET và Những đặc điểm nổi trội 20
III.1 Các đặc điểm mới của ASP.NET 21
III.2 Ưu điểm lớn nhất của ASP.NET 23
Chương III: Phân tích Chức năng của Hệ Thống 24
I. Mô hình phân cấp chức năng của Hệ thống. 24
II. Mô tả chức năng của hệ thống 25
II.1 Quản lý hệ thống: 25
II.2 Quản lý cá nhân sử dụng: 25
II.3 Gửi và nhận tin nhắn: 28
II.4 Quản lý sản phẩm giao vặt và đấu giá. 29
II.5 Tìm kiếm và in ấn Sản phẩm 29
II.6 Quản lý và cách tính điểm kinh doanh 31
II.7 Các loại hình Đấu giá mà hệ thống hỗ trợ. 32
III. Biểu đồ luồng dữ liệu của Hệ thống 38
III.1 Biểu đồ dữ liệu mức đỉnh của hệ thống 38
III.2 Biểu đồ dữ liệu chi tiết từng chức năng chính của Hệ thống 39
III.3 Biểu đồ dữ liệu của Hệ thống Website Đấu giá trực tuyến 40
Chương III. Phân tích Hệ thống về mặt Dữ liệu 41
I. Mô hình E/A 41
II. Mô hình thực thể liên kết 42
III. Mail _ Lists của hệ thống 59
Chương IV. Xây dựng Website Đấu giá Trực tuyến 62
I. Xây dựng đối tượng theo mô hình đa tầng (Multil – tier) 62
II. Thiết kế các đối tượng xử lý tầng logic nghiệp vụ 63
III. Thiết kế các trang ASP.NET định dạng giao diện Webiste 66
Lời kết: 75
Tài liệu tham khảo: 76
Lời mở đầu:
N
gày nay, thông tin điện tử, báo điện tử, công nghệ số đang trở thành xu thế phát triển mạnh mẽ trên tất cả các ngành và tất cả các quốc gia trên thế giới. Việc đó cũng đồng nghĩa với sự phát triển và phụ thuộc rất nhiều của các dịch vụ vào mạng Internet. Trong một xã hội phát triển, khi mà tất cả những gì con người làm và trao đổi chỉ bằng một cái kích chuột, hay những thông tin chia sẻ, quảng cáo đều có thể nhanh chóng và dễ dàng tìm được qua Internet.v..v. Và cho đến giờ không ai có thể phủ nhận được tính tiện dụng của Internet, tất nhiên cũng phải có những dịch vụ mới ra đời để tận dụng được sức mạnh của Internet đem lại tiện ích cho các hoạt động của con người. Trong đó không thể không nhắc tới E-Commerce, một hình thức thương mại điện tử. Về ý nghĩa và mục đích của nó là rất rộng lớn. Ở đây em xin chỉ nêu ra một khía cạnh nhỏ, đơn giản và dễ hiểu nhất được áp dụng trong ngành thương mại giao dịch hàng hoá, sản phẩm trên mạng. Đó là một mô hình cho phép khách hàng có thể biết rõ về sản phẩm và những dịch vụ mà một công ty, hoặc một cá nhân, tổ chức nào đó cung cấp trên mạng. Và khách hàng đó có thể đặt mua, thanh toán và hẹn ngày giao hàng hay nhận sự hỗ trợ về dịch vụ từ nhà cung cấp. Tất cả các giao dịch đó đều được thực hiện trên mạng và kiểm soát bởi ứng dụng Web.
Hướng tới vấn đề đó em đã tìm hiểu về cách thức xây dựng một ứng dụng Web có thể hỗ trợ người sử dụng có thể tìm kiếm được sản phẩm, hàng hoá nào đó trên mạng. Có thể giới thiệu một sản phẩm nào đó lên mạng với mục đích mua và bán, đấu giá sản phẩm trực tuyến trên mạng. Hình thức sẽ khác hoàn toàn với một số dịch vụ cung cấp thông tin mua và bán về sản phẩm của các cửa hàng, công ty nào đó. Vấn đề giao dịch ở đây là sự liên hệ, cung cấp sản phẩm, quảng cáo sản phẩm, mua và bán sản phẩm…. của những người sử dụng dịch vụ.
Những người sử dụng có thể đưa ra môt sản phẩm, với một số thông tin chi tiết cho sản phẩm và được đặt ở giá sàn nào đó. Những người khác có thể tìm được thông tin sản phẩm đó và trả giá cho sản phẩm đó. Phiên giao dịch này được giới hạn về thời gian giao dịch do người tạo giao dịch quy định. Những mô tả chi tiết sẽ được em đề cập tới trong những phần sau.
Hiện nay trên mạng ở trong nước và ngoài nước cũng đã có rất nhiều trang Website cung cấp về dịch vụ “Đấu giá” trực tuyến trên mạng. Em cũng đã tìm hiểu phương thức hoạt động, cấu trúc của một sàn đấu giá trực tuyến. Trong đó phải kể đến Website www.chodientu.vn. Đây là một dịch vụ Web cho phép người dùng có thể quảng bá sản phẩm, tạo ra môi trường để trao đổi thông tin sản phẩm, mua và bán sản phẩm giữa người sử dụng, và đặc biệt là tạo ra một sàn giao dịch đấu giá trực tiếp một sản phẩm nào đó đã được đăng trên website. Việc đăng sản phẩm lên sàn giao dịch này có thể thực hiện được khi ta trở thành thành viên của hệ thống. Tất nhiên, Hệ thống sẽ có cơ chế kiểm soát thành viên, kiểm soát quá trình giao dịch sao cho công bằng và chặt chẽ nhất.
Đây là một trong những lĩnh vực mới, ẩn chứa nhiều bất cập cũng như nhiều điều cần xử lý và giải quyết. Những mô hình thực tế đã và đang sử dụng còn rất hạn chế nên những phân tích của em chắc chắn sẽ còn nhiều chỗ chưa hợp lý, đầy đủ. Em mong nhận được sự nhận xét góp ý của các thầy cô và chắc chắn trong thời gian tới em bổ xung để hoàn thiện hơn.
Chương I: Phân tích Hiện trạng và Yêu cầu của Hệ Thống
Nhìn nhận chung về xu hướng và hiện trạng của các dịch vụ Internet
I.1 Xu hướng và hiện trạng phát triển
Ở nước ta trong những năm gần đây, số lượng và chất lượng dịch vụ Internet ngày càng tăng và tỏ rõ xu hướng phát triển mạnh của nó. Đặc biệt trong năm 2006 vừa qua, sự bùng nổ về thông tin và các dịch vụ Internet tấn công vào thương trường đã tạo ra sử bứt phá nhanh của nước ta so với các nước khác trên thế giới. Với đặc điểm là một nước đang phát triển mạnh, công cuộc mở cửa về mặt thông tin đã tạo điều kiện cho nhiều loại hình dịch vụ trên Internet phát triển và tác động không nhỏ vào sự phát triển kinh tế của xã hội.
Và “thương mại điện tử” (TMĐT) - một khái niệm một thời đã được nhắc tới như một thứ trang sức cho các Doanh nghiệp khi quảng bá về sự hiện đại hoá trong sản xuất, kinh doanh của minh. Tuy nhiên, theo một điều tra mới đây của Bộ Thương mại thì TMĐT hiện đã được các doanh nghiệp để mắt tới một cách nghiêm túc hơn, thiết thực hơn và đang dần trở thành công cụ hữu dụng trong công cuộc phát triển kinh tế của họ.
Theo kết quả điều tra gần 100% doanh nghiệp đã nhận thức rõ vai trò TMĐT mang lại các lợi ích: Mở rộng kênh tiếp xúc với khách hàng hiện có; lôi kéo khách hàng mới; cải thiện sự hài lòng của khách hàng; làm tăng doanh số, lợi nhuận và hiệu quả kinh doanh. Khoảng 96% Doanh nghiệp cho rằng TMĐT giúp họ tăng kênh bán hàng; 85% cho rằng giúp họ xây dựng được hình ảnh của mình. Điều này đã rất khác xa so với hiện trạng cách đây 2 năm.
Những Website thông tin, dịch vụ mua bán, rao vặt, đấu giá… trên mạng mặc dù mới ở giai đoạn đầu phát triển nhưng cũng đã có những thành công nhất định. Các Website liên tiếp được mở ra với nhiều hình thức và nội dung khác nhau. Hỗ trợ người dùng trong tất cả các lĩnh vực của đời sống...
Nhưng bên cạnh đó cũng còn tồn tại nhiều vấn đề bất cập. Kể đầu tiên tới đó là tính ứng dụng của các hệ thống Website đó chưa phát huy được hết sức mạnh của Internet. Chưa có sự ăn khớp nhau giữa người sử dụng và người cung cấp dịch vụ. Đặc biệt là số lượng người sử dụng các loại hình dịch vụ này ở nước ta chưa đông, chỉ chiếm 35% dân số. Điều này ảnh hưởng tới rất nhiều chất lượng của các dịch vụ đó đem lại.
Cái khó nữa đó là việc triển khai TMĐT phải đòi hỏi các Doanh nghiệp phải đầu tư kinh phí và nguồn lực, trong khi người đưa ra quyết định (là giám đốc hoặc phó giám đốc) lại chưa hiểu rỗ về TMĐT.
Nhưng trong tương lai không xa, những loại hình dịch vụ này sẽ phát triển mạnh mẽ. Đồng hành với một nền kinh tế phát triển toàn cầu thì chắc chắn những dịch vụ Internet sẽ có thể phát huy được sức mạnh. Và khi đã có được vị trí trong xã hội hay một phần ảnh hưởng trong sự phát triển của nền kinh tế thì nó sẽ tạo ra một sức phát triển mạnh mẽ, thế giới sẽ thực sự là một “thế giới phẳng” theo đúng những gì mà xã hội văn minh đã bình chọn.
Việt Nam trên con tàu ra biển WTO, để có thể theo kịp một nền kinh tế toàn cầu thì chắc chắn sẽ phải phát triển mạnh mẽ về mặt thông tin và các loại hình dịch vụ Internet.
I.2 Một số điểm về Website www.chodientu.vn
Website là một phiên bản thu nhỏ của một dịch vụ đã và đang tạo dựng uy tín rất lớn trên trường thương mại điện tử - www.ebay.com. Với những phương thức hỗ trợ người dùng tra cứu tìm kiếm sản phẩm theo chủng loại nào đó đã được đưa lên sàn giao dịch. Hay hỗ trợ người dùng (đã đang ký tài khoản hợp lệ) có thể đưa lên sàn một sản phẩm. Và những người khác có thể trả giá cho sản phẩm đó với mức giá cao hơn giá sàn và giá hiện tại.
Nhìn chung là Website đã tạo ra được cách thực hoạt động đúng đắn, tiện ích cho người sử dụng về tìm kiếm thông tin sản phẩm, liên hệ giao dịch, quảng bá sản phẩm, đấu giá trực tuyến, trao đổi thông tìn….Nhưng vẫn còn tồn tại một số những vấn đề sau:
Giao diện sử dụng chưa bắt mắt, các đường nét, màu sắc chưa chuyên nghiệp và phù hợp.
Cấu trúc còn rắc rối cho người sử dụng. Người dùng khó định hướng được vị trí và không gian khi tham gia giao dịch.
Loại hình đấu giá chưa phong phú, khả năng lôi kéo, quảng bá giao dịch, sản phẩm chưa cao.
Từ những phân tích đó, em đã tìm hiều và học cách thức xây dựng một Website phục vụ cho việc đấu giá qua mạng. Tiến tới có thể thực hiện được những điểm ưu của Website trên và em cũng cố gắng khắc phục những điểm yếu đó.
II. Những phân tích ban đầu về yêu cầu của Hệ thống
Điều cần thiết đặt ra là phải xây dựng một Website hỗ trợ người sử dụng có thể đăng được sản phẩm của mình lên sàn giao dịch, hoặc có thể tìm kiếm được một sản phẩm nào đó đã được niêm yết trên sàn giao dịch. Và từ đó có thể tham gia vào quá trình đấu giá trên Website. Vậy ta cần xác định được đối tượng phục vụ ở đây là gì? và quy trình hoạt động của hệ thống này ra sao?
II.1 Đối tượng sử dụng
Đó là tất cả những người dân trong nước hoặc ngoài nước (nếu thoả mãn các điều kiện đăng ký tài khoản do Website quy đinh). Người sử dụng có thể trao đổi thư (tin nhắn) với người khác trong hệ thống qua Nick truy nhập. Và Dịch vụ sẽ liên hệ với người sử dụng qua tin nhắn và Mail yahoo.
II.2 Các thành phần cơ bản
Tất cả bắt đầu khi một người truy cập vào Website. Người sử dụng sẽ được cung cấp đẩy đủ thông tin về website, tham khảo xem thông tin của các sản phẩm đang trong quá trình đấu giá hay đã đấu giá xong. Cũng có thể xem diễn biến một cuộc đấu giá của sản phẩm nào đó. Nhưng người sử dụng chỉ có thể tham gia vào quá trình đấu giá và quảng bá một sản phẩm ấy… khi người sử dụng đăng ký thành công là một thành viên của hệ thống.
Cấu trúc của Website khi người sử dụng truy cập vào có thể hình dung thành 4 thành phần chính sau:
Hàng hoá và sản phẩm. Thành phần này cung cấp thông tin về các thể loại sản phẩm. Người dùng có thể xem thông tin rao vặt, thông tin đấu giá các sản phẩm theo từng chủng loại của gian hàng mà đang chờ giao dịch, đang giao dịch, hay đã giao dịch….Xem thông tin về sự đánh giá tông kết sản phẩm do hệ thống cung tổng hợp từ ý kiến bình luận của người sử dụng.
Đăng bán sản phẩm. Thành phần này cho phục vụ những người đã trở thành thành viên của hệ thống. Có hai chức năng chính trong thành phần này đó là đăng sản phẩm để rao bán và đăng sản phẩm để đấu giá.
Những sản phẩm rao bán sẽ được hiển thị với những thông tin chi tiết về sản phẩm, địa chỉ, phương thức mua bán của chủ sản phẩm. Việc tìm kiếm và liên hệ mua hàng là giữa người sử dụng với nhau.
Những sản phẩm đăng lên sàn giao dịch đấu giá sẽ phải có được đầy đủ thông tin do Hệ thống yêu cầu. Trong thời gian giao dịch và được phép giao dịch của Ban quản trị, các thành viên có thề tham gia đấu giá trong giao dịch của sản phẩm này.
Cá nhân sử dụng. Thành phần chứa đựng những thông tin, hỗ trợ của hệ thông đối với người sử dụng. Người dùng có thề xem được các thông tin liên quan tới giao dịch. Quản lý hộp tin nhắn liên hệ như đọc tin, gửi tin, xoá tin...Quản lý được thông tin cá nhân của mình.
Diễn đàn trao đổi. Nếu có thể tiến xa hơn nữa Hệ thống sẽ hỗ trợ một diễn đàn trao đổi về các chủ đề khác nhau xung quanh việc mua bán sản phẩm. Điều này sẽ làm cho các thành viên hiểu rõ hơn về thị trường, nắm bắt và chia sẻ thông tin. Chức năng này chỉ để phát triển thêm khi Website đã đi vào hoạt động ổn định, đã tạo dựng được uy tín và sự tin cậy của đông đảo người dùng.
II.3 Quy trình hoạt động
Hoạt động của hệ thống gồm sự tương tác giữa những người sử dụng trong hệ thống, và Ban quản trị hệ thống với những người sử dụng. Mô hình hoạt động có thể khái quát qua sơ đồ sau:
H1 - Mô hình hoạt động đơn giản của Website.
Trên là mô hình hoạt động ở mức khái quát cho hệ thống Website phục vụ giao dịch đấu giá qua mạng. Sau đây em xin phân tích và đưa ra những yêu cầu chi tiết cho từng thành phần.
II.4 Chi tiết hoạt động của một số thành phần
Đầu tiên em xin đi vào những hoạt động về phía nguời sử dụng dịch vụ. Khi người sử dụng truy cập vào trang thông tin rao vặt và đấu giá sản phẩm, lúc này có thể người sử dụng chưa đăng ký là thành viên của hệ thống vẫn có thể vào đây để tham khảo và xem thông tin. Thông tin ở đây bao gổm:
Thông tin rao vặt: đó là thông tin chi tiết (hình ảnh,giá cả, chủng loại, thành phần, cấu hình….) của những sản phẩm cần bán do những người sử dụng đã có tài khoản trên hệ thống đưa lên trên mạng.Về việc thông tin của sản phẩm này có được hiển thị lên trên Website không thì phải được sự cho phép của Ban quản trị Hệ thông sau khi kiểm duyệt về mặt nội dung. Và khi đã được sự cho phép hiển thị, hoạt động giao dịch người dùng có thể tìm được sản phẩm nào đó và liên hệ mua những sản phẩm đó.
Thông tin đấu giá: Người dùng có thể vào xem danh sách các hàng hoá đã và đang được giao dịch đấu giá. Họ cũng có thể xem chi tiết một cuộc đấu giá nào đó nhưng không thể tham gia nếu như chưa đăng ký tài khoản với hệ thống. Ở đây cũng có thể tìm được những thông tin tổng hợp nhất về những sản phẩm được đấu giá cao nhất, hay những mặt hàng chạy nhất, “hot” nhất theo sự thống kê của Website qua các phiên giao dịch….
Tiếp đến khi người sử dụng muốn tham gia vào các hoạt động của hệ thống thì cần phải đăng ký một tài khoản. Nếu đăng ký thành công, khai báo đẩy đủ và chính xác những thông tin cần thiết thì hệ thống sẽ cho phép bạn thực hiện các giao dịch đấu giá. Hỗ trợ bạn đăng thông tin sản phẩm, đăng thông tin rao vặt một sản phẩm, và có thể liên hệ với các thành viên trong hệ thống qua hình thức gửi tin nhắn qua hệ thống hòm thư tin nhắn của dịch vụ.
Ta sẽ lần lượt điểm qua các dịch vụ hỗ trợ người dùng chính:
Dịch vụ đăng tin rao vặt:
Dich vụ sẽ cho phép người dùng đăng nhưng thông tin của một sản phẩm trong một chủng loại xác định nào đó. Trình tự như sau:
Bước 1: phải chọn danh mục và khu vực:
Bước 2: phải điền thông tin sản phẩm:
Tiêu đề đăng sản phẩm (ví dụ: Máy điện thoại siêu rẻ)
Thông số kỹ thuật, chức năng sản phẩm.
Giá bán
Hướng dẫn thanh toán (lời chú thích về cách thanh toán)
Thông tin vận chuyển (Những cách thức trao sản phẩm)
Ảnh đại diện (Là ảnh người dùng có thể Upload lên hoặc nếu không thi hệ thống sẽ tự chèn một ảnh bất kỳ theo chủng loại nếu tìm thấy trong CSDL)
Chú thích sản phẩm
Sau khi điền đẩy đủ thông tin thì hệ thống phải qua thời gian kiểm duyệt nội dung do những người quản trị hệ thống kiểm duyêt rồi mới được phép hiển thị trên Website còn nếu vi phạm về mặt nội dung thì thành viên đưa thông tin sẽ bị trừ điểm kinh doanh và sản phẩm bị xóa khỏi CSDL.
Thông tin sẽ được hệ thống tự đưa vào chủ để đã xác định trong những danh mục hàng xác định để người xem tiện tìm kiếm.
Đich vụ đăng tin đấu giá:
Đây là dịch vụ chính mà Website sẽ hỗ trợ người sử dụng, với nhiều hình thức đấu giá khác nhau. Vì vậy khi tạo giao dịch đấu giá các thành viên thao tác điền đầy đủ thông tin.
Bước 1 cũng hoàn toàn giống với thông tin rao vặt.
Bước 2 nhập thông tin sản phẩm phục vụ đấu giá gồm các thành phần sau:
Tiêu đề đấu giá (Ví dụ: Đấu giá điện thoại N90 dành cho người sành điệu…..)
Thông số và các chức năng của sản phẩm (Người sử dụng nhập ở dạng Văn bản). Hệ thống cũng sẽ hỗ trợ nhập theo cấu hình đặc chủng của loại sản phẩm đó. Ứng với mỗi loại sản phẩm sẽ có những cấu hình khai báo khác nhau
Giá khởi điểm: Đây là giá mà người muốn đăng tin đưa ra…nếu giá khởi điểm càng thấp thì cuộc Đấu giá càng hấp dẫn
Giá thấp nhất: Đây là giá thấp nhất hay còn gọi là giá sàn (lớn hơn giá khởi điểm) mà bạn có thể mua sau khi giao dịch. Điều này kích thích người đấu giá thắng trong giao dịch muốn mua thì ít nhất phải trả với mức giá này
Bước giá: Đây là bước tăng giá trị của mỗi giá so với giá đặt trước
Giá bán ngay: Đây là giá mà người mua chấp nhận ngay mà không cần đấu giá nếu ai trả giá này. Tức trong quá trình giao dịch ai đặt giá lớn hơn hoặc bằng giá bán ngay thì giao dịch sẽ kết thúc luôn
Thời điểm bắt đầu: là thời điểm mà người đăng tin muốn phiên giao dịch đấu giá bắt đầu
Thơì điểm kết thúc: là thời điểm mà người đăng tin muốn kết thúc phiên giao dịch
Hướng dẫn thanh toán
Thông tin vận chuyển
Ảnh sản phẩm: Ảnh sản phẩm là một ảnh chụp toàn bộ sản phẩm, ảnh này mô tả chung nhất sản phẩm và sẽ là ảnh hiển thị đặc trưng của giao dịch trong Sàn giao dịch của hệ thống. Tiếp đến là 6 ảnh chi tiết của sản phẩm. 6 ảnh mô tả chi tiết 6 mặt của sản phẩm giúp người xem có thể quan sát được đầy đủ hình ảnh của sản phẩm ở mọi góc cạnh.
Dịch vụ đấu giá trực tuyến:
Để có thể tham gia vào dịch vụ này người dùng (đã đăng ký) phải truy cập vào một sàn giao dịch nào đó. Tuỳ theo từng loại hình đấu giá khác nhau mà thông tin hiển thị ra màn hình sẽ khác nhau.
Thông tin chung nhất mà người dùng luôn nhận được khi tham gia vào các giao dịch đấu giá là thông tin chi tiết của thành viên đặt giao dịch. Thông tin chung nhất về giao dịch đó là sản phẩm trong giao dich, thời gian còn lại của giao dịch, giá sàn của sản phẩm.
Những thông tin về thành viên đặt giá sẽ được hiển thị khác nhau tuỳ theo những loại hình khác nhau.
Với những giao dịch thường thì thông tin về thành viên trả giá cao nhất sẽ được hiển thị. Còn với những giao dịch đặc biệt đấu giá ngược thì thông tin về thành viên vừa trả giá sẽ được hiển thị.
Tại sao phải có sự phân biệt này đó là do trong giao dịch đấu gía ngược vị trí giá của thành viên là một thông tin cần bảo mật để đảm bảo tính công bằng trong giao dịch.
Dich vụ tin nhắn
Là dịch vụ cho phép bạn gửi thư qua hệ thống. Bạn có thể liên lạc trao đổi thư với một người nào đó trong hệ thống nếu biết được Nick truy cập của người ấy. Dịch vụ này cũng gần giống như hòm thư MailYahoo.
Dịch vụ can thiệp đấu giá
Đây là dịch vụ cho phép người mở phiên giao dịch có thể ngắt, cấm giao dịch của một người nào đó nếu thấy những hành vi không trung thực. Danh sách này được cập nhật và phiên giao dịch không thực hiện với những người trong danh sách này. Đây cũng có thể hiểu như dịch vụ Số máy hạn chế của Điện thoại.
Về phía Quản trị, có thế theo dõi dược những thông kê về khả năng tin cậy trong các phiên giao dịch. Bầu chọn mức độ tin cậy cho các thành viên. Sẽ có cơ chế phạt và cấm giao dịch trong một thời gian, hay một thể loại mặt hàng nào đó đối với thành viên nếu cần.
Họ cũng phải kiểm duyệt nội dung các sàn giao dịch, hay các mặt hàng rao vặt. Phải có sự kiểm duyệt chấp nhận thì mới có thể đăng trên Website.
Chương II: Lựa chọn Giải pháp Kỹ thuật
I. Nhận định mới trong thời kỳ mới.
Khai thác sức mạnh của Website, với sự hỗ trợ thể hiện mạnh mẽ của hình ảnh, âm thanh. Những hình thức quảng cáo, quảng bá và giới thiệu sản phẩm có thể đạt được hiệu quả lớn nhất. Cộng với xu thế của thế kỷ mới, một thế kỷ của Internet toàn cầu, khi mọi thông tin của bạn cần thi