Xu hướng Distribution trong content marketing

Content marketing hiện nay không còn là điều gì xa lạ với marketer, tuy nhiên để thực hiện content một cách có hiệu quả thì đòi hỏi ở người quản lý những kĩ năng phát triển content, đặc biệt là distribution, sau đây là một số xu hướng distribution bạn không thể bỏ qua

pdf9 trang | Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 1790 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Xu hướng Distribution trong content marketing, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Xu hướng Distribution trong content marketing Content marketing hiện nay không còn là điều gì xa lạ với marketer, tuy nhiên để thực hiện content một cách có hiệu quả thì đòi hỏi ở người quản lý những kĩ năng phát triển content, đặc biệt là distribution, sau đây là một số xu hướng distribution bạn không thể bỏ qua Kỉ nguyên cũ đã trôi qua khi internet giờ đây chỉ là công cụ đơn giản cho các nhà quảng bá trong việc xây dựng các trang web để người dùng tiếp nhận các content cụ thể trong đó. Trong thời đại mới, khi người dùng có nhiều lựa chọn hơn về vị trí, thời gian và cách thức tiếp cận content, ưu tiên số một cho các nhà quản trị là tạo ra các thương hiệu có khả năng phát triển rộng rãi trên nhiều nền tảng nhưng cũng đồng thời phải giới thiệu nội dung một cách mới mẻ, sáng tạo. 1, Các ứng dụng tổng hợp thông tin: Các ứng dụng như Flipboard, Livestand from Yahoo!, Float...nhận thấy rằng thị hiếu của người dùng thường chú trọng đến dự đa dạng của nguồn tin do đó sẽ dễ dàng bị thu hút bởi các ứng dụng tổng hợp thông tin hơn là các trang thông tin hay ứng dụng cung cấp thông tin đơn thuần. Các xu hướng mới sẽ xuất hiện nhiều hơn khi xảy ra một cuộc cách mạng về tiếp nhận thông tin làm thay đổi những thứ mà người dùng cảm thấy quen thuộc và gần gũi trước đó. Song hành cùng sự phát triển của tablets và thiết bị di động, các ứng dụng tổng hợp thông tin đang đạt được những bước tiến vượt bậc. Một cuộc khảo sát bởi Pew Research Center cho thấy 53% người sở hữu tablet tìm kiếm thông tin hằng ngày qua thiết bị của mình. Hơn nữa, Facebook cũng bắt đầu thử nghiệm việc tổng hợp thông tin trên các mạng xã hội. Các nhà cung cấp thông tin cũng bắt đầu nhận ra rằng các nhã xuất bản sẽ phải trả tiền cho nội dung của họ. Trong khi các mô hình kinh doanh trên các ứng dụng trong quá trình hoàn thiện, các nhà cung cấp và các nhà xuất bản nên chú ý tới xu hướng tương lai trong việc thu hút khách hàng hơn là ngồi ngoài rìa cuộc chơi. 2, Dòng thông tin mạng xã hội: Một trong những thử thách đầu tiên dành cho những người tuyên truyền về mạng xã hội trong các tổ chức mới là làm thế nào để thuyết phục cấp trên và những người mang phong cách truyền thống xuất hiện trên Facebook và Twitter, may thay, cuộc chiến ấy đã gần như kết thúc. Dù vậy, từ khi những người tuyên truyền về mạng xã hội trở thành các nhà thiết kế mạng xã hội, thử thách tiếp theo của họ là làm thế nào để quản lí những sự hiện diện kia. Thời điểm và sự thường xuyên khi đăng các cập nhật có tầm ảnh hưởng lớn tới những người theo dõi. Giống như một đài phát thanh, đăng vào thời điểm không hợp lý hay quá thường xuyên sẽ làm giảm lượng người xem. Công cụ Facebook Analytics là một cách hữu hiệu để đo lường lượng fan thay đổi khi bạn có một post mới để xác định tính hiệu quả của content, từ đó duy trì việc đăng bài ở mức hiệu quả cao nhất. 3, Hợp tác content: Phần lớn phương tiện truyền thông được thực hiện với nguồn tài nguyên bị giới hạn , nhưng lại có khá nhiều content mà nhà xuất bản có thể nghiên cứu, phát triển, sử đổi và phát hành cho người xem, tương tự, cũng có khá nhiều nguồn quảng cáo nhằm thu hút nguồn khán giả mới. Thông qua việc hợp tác nội dung, nhà phát hành có thể thu lợi từ nhu cầu của những nhà phát hành khác, trong sự sắp xếp ấy, một nhà xuất bản sẽ đồng ý cung cấp các bài đăng cho bên kia và nhận lại giá trị SEO, quảng bá thương hiệu, và lượng người xem. Trang Mashable hiện đang hợp tác content với khoảng 9 đối tác nhằm mở rộng và phát triển thương hiệu.. 4, Truy cập địa điểm và di động: Thông qua các thiết bị di động, người dùng có khả năng truy câp từ bất cứ địa điểm nào, dù cho thương hiệu của bạn không đủ nguồn lực để phát triển điện thoại di động và máy tính bảng riêng thì bạn vẫn có thể tương tác với người dùng thông qua các ứng dụng được sử dụng rộng rãi. Một ví dụ điển hình là Foursquare, ứng dụng cho phép người dùng thể hiện vị trí của bản thân và cung cấp các bí quyết cho người dùng ở nhiều địa điểm khác nhau. Một ví dụ khác là hợp đồng cho phép các nhà cung cấp dịch vụ di động chuyển đổi từ thiết kế website sang di dộng để phù hợp với hệ điều hành của chúng. Dù các ứng dụng cho điện thoại di động còn chưa đầy đủ, tuy nhiên đây vẫn là cách thức tiết kiệm chi phí và tuyệt vời để thể hiện vị trí của người dùng. Các apps đang phát triển khá nhanh về tính ứng dụng nhưng trong mùa hè này, báo cáo bởi doanh nghiệp nghiên cứu di động Flurry cho thấy rằng lượng truy cập websites ( bao gồm cả qua máy tính lẫn điện thoại) xấp xỉ với lượng truy cập các ứng dụng di động. Dù cho các trang web di động có xu hướng giảm so với các ứng dụng khác, lượng người dùng có thể vẫn lựa chọn phiên bản di động cho site của bạn. 5, Cấp phép và kiếm lời Phân phối content không nhất thiết phải là một hoạt động miễn phí. Cấp phép cho dịch vụ để giới thiệu thương hiệu và content có thể trở thành cơ hội kiếm lời thông qua những websites, nhà xuất bản sách, nhà quảng cáo, đại lí, hội đồng và các dạng tổ chức khác. Hơn thế nữa, các đại lý, thư viện, đại học và các tổ chức lớn thuộc chính phủ sẽ dựa vào nguồn nội dung được cho phép như Newsbank để đưa vào chủ đề yêu thích đặc biệt, đây cũng là một cách để thu lợi nhuận.
Tài liệu liên quan