Xu hướng marketing trực tuyến

Marketing: là một tập hợp các tiến trình để nhằm tạo ra, trao đổi, truyền tải các giá trị đến các khách hàng, và nhằm quản lý quan hệ khách hàng bằng những cách khác nhau để mang lại lợi ích cho tổ chức (American Marketing Association, AMA) • E-Business: (Áp dụng CNTT cho mọi hoạt động của DN) • E-Commerce: (mua bán hàng qua mạng) • E-Marketing: - Các hoạt động marketing được thực hiện dựa trên nền tảng Internet.

pdf25 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1519 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Xu hướng marketing trực tuyến, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
www.sukientructuyen.com XU HƯỚNG MARKETING TRỰC TUYẾN www.sukientructuyen.com Người trình bày TRƯƠNG VĂN QUÝ CEO, EQ Technology & Communications www.sukientructuyen.com Nội dung 1. Các khái niệm 2. Xu hướng Marketing trực tuyến 3. Đặc điểm của Marketing trực tuyến www.sukientructuyen.com Các khái niệm • Marketing: …là một tập hợp các tiến trình để nhằm tạo ra, trao đổi, truyền tải các giá trị đến các khách hàng, và nhằm quản lý quan hệ khách hàng bằng những cách khác nhau để mang lại lợi ích cho tổ chức… (American Marketing Association, AMA) • E-Business: (Áp dụng CNTT cho mọi hoạt động của DN) • E-Commerce: (mua bán hàng qua mạng) • E-Marketing: - Các hoạt động marketing được thực hiện dựa trên nền tảng Internet. www.sukientructuyen.com Mô hình E-Marketing www.sukientructuyen.com Các khái niệm khác • Website, Sàn giao dịch B2B, B2C, C2C… • Email Marketing • Trao đổi liên kết • Tiếp thị tìm kiếm SEM • Tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm SEO • Blog • Mạng Xã hội • Online PR & Viral Marketing www.sukientructuyen.com Xu hướng e-Marketing www.sukientructuyen.com Websites Worldwide Netcraft November 2006 survey In May 2007, the number reported was a little over 118 million worldwide 70 million blogs in just 4 years. 120K blogs being added each day. www.sukientructuyen.com Tin tốt: Internet đang phát triển Tin xấu: Càng ngày chúng ta càng khó được biết đến www.sukientructuyen.com .com Trong quá khứ… Technology Peak of Trough of Slope of P lateau of Trigger Inflated Disillus ionment Enlightenment Profitability Expectation 1990-1996 1999 2000 2001 2002 2003 2004 2005 2006 Equity T imes Debt Times Posit ive Cash Flow Vis ibility Dot-Com Peak U.S. Recession E-Business Becomes “Just Business” ©2006 Prentice Hall From 2000-2002, over 500 Internet firms shut down in the U.S www.sukientructuyen.com Doanh thu e-Advertising (USA) www.sukientructuyen.com Tỷ lệ doanh thu các loại hình quảng cáo online Nguồn IAB, 2009 www.sukientructuyen.com Dự báo doanh thu QCTT Vietnam www.sukientructuyen.com Xu hướng Internet và truyền hình  Marketing trực tuyến tại Việt nam là một xu hướng tất yếu www.sukientructuyen.com Xu hướng hành vi người dùng Internet VN www.sukientructuyen.com Người Mỹ Online Activities www.sukientructuyen.com Khách hàng là một phần của quy trình Độc thoại Một chiều, đại chúng Cứng nhắc Khách hàng rời rạc không liên kết Phân khúc chung chung Khó quản lý thông tin khách hàng Trước đây Bây giờ Đối thoại Tiếp cận trực tiếp Linh hoạt Khách hàng có thể trao đổi với nhau Phân khúc chi tiết (ngách) Quản lý được thông tin khách hàng Customer CustomersSupplier Supplier Internet Thạm khảo NAPA CONSULTING GROUP www.sukientructuyen.com 92% PREFER WOM RECOMMENDATION 91% LIKELY TO BUY ON RECOMMENDATION Thạm khảo NAPA CONSULTING GROUP www.sukientructuyen.com Xu hướng C2C của TMĐT • Cơ hội cho các cá nhân mua bán trao đổi hàng hóa qua mạng. • Cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ bán hàng thông qua sàn giao dịch C2C và B2C • Thách thức (đe dọa) cho các nhà phân phối lớn với cách phân phối truyền thống. (2008, các sàn giao dịch 123mua.com, chodientu.com, vatgia.com đã có tốc độ tăng trưởng về số lượng giao dịch hàng chục lần so với 2007) www.sukientructuyen.com Các xu hướng E-Marketing VN 2009 1. Xuất bản nội dung trực tuyến: Content Publishing, website. – Kéo theo SEO, tối ưu cho công cụ tìm kiếm 2. SEM, tiếp thị tìm kiếm 3. Display Ads (Banner, Rich media…) 4. Kết hợp Marketing Offline 5. Mobile Marketing www.sukientructuyen.com ĐẶC ĐiỂM E-MARKETING www.sukientructuyen.com Thông điệp Marketing • Trên Web, người tiêu dùng cần các thông tin mô tả về sản phẩm dịch vụ một cách chi tiết. • Internet cũng dùng văn viết để giao tiếp trong các mạng cộng đồng, các bản tin điện tử, nên phòng marketing cần được trang bị những người có khả năng viết lách và có tư duy như biên tập viên. www.sukientructuyen.com Ưu điểm của E-Marketing • Có thể bắt đầu với chi phí thấp • Có khả năng tập trung cao vào nhóm khách hàng mục tiêu. • Có thể xuất hiện vào đúng thời điểm • Có thể tương tác và tiếp cận trực tiếp khách hàng. • Phản ứng nhanh • Không bị giới hạn bởi không gian, thời gian www.sukientructuyen.com Hạn chế của E-Marketing - Không phải tất cả khách hàng mục tiêu của bạn đều online (VN: chủ yếu 15-35 tuổi) - Mức độ tin cậy của thông tin trên mạng không cao, khó kiểm soát dư luận mạng. - Yếu tố công nghệ (gây tâm lý e ngại) - Thiếu nhân lực am hiểu cả 2 lĩnh vực CNTT và marketing www.sukientructuyen.com Chủ động khai thác E-Marketing hay chờ đợi sự cạnh tranh đến từ Internet? Cần tìm ra sự phù hợp của E-Marketing với mô hình kinh doanh của mình để định hướng chiến lược E-Marketing đúng đắn. Xin cảm ơn !
Tài liệu liên quan