Ý tưởng ­ tài sản vô hình

Ngày nay, để sống sót được trên thương trường, doanh nghiệp luôn phải suy nghĩ nhanh hơn và đánh  bại các đối thủ. Có thể nói, các công ty giành chiến thắng với các ý tưởng. Có thể lấy ví dụ từ công ty  General Electric (GE). GE là một cỗ máy sản sinh ý tưởng. Đây là một ví dụ điển hình về một công ty  luôn nắm bắt được số ít những ý tưởng lớn, không biên giới. 6 Sigma, kinh doanh dịch vụ, kỹ thuật số  hố ­ và thực hiện cũng rất tốt. Một khi ý tưởng được đưa vào trong hoạt động của tổ chức, bản thân nó  sẽ ăn sâu vào cách thức quản lý. Những sáng kiến này sẽ được thảo luận và theo dõi ít nhất mỗi  tháng một lần trong các cuộc họp của ban quản lý. GE không chỉ bàn luận về các ý tưởng, mà còn  đặc biệt khuyến khích chúng, và kết quả là GE đứng đầu trong ngành công nghiệp.

pdf28 trang | Chia sẻ: ttlbattu | Lượt xem: 1882 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Ý tưởng ­ tài sản vô hình, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
T i nhà hàng,khách hàng có th mua s n ph m giá r h n vì chúng tôi nh p th c ph m t n g c,không qua khâu trungạ ể ả ẩ ẻ ơ ậ ự ẩ ậ ố gian,và đ m b o th c ph m đ t tiêu chu n v sinh và đ c b o qu n v i thi t b đông l nh và gi cho th c ph m t iả ả ự ẩ ạ ẩ ệ ượ ả ả ớ ế ị ạ ữ ự ẩ ươ “ Ý tưởng ­ tài sản vô hình Trong hoạt động sản xuất ­ kinh doanh, để tồn tại và phát triển, tổ chức cần phải khuyến khích và áp  dụng những ý tưởng mới và tối ưu để có thể đánh bại đối thủ. Fastcompany.com mới đây đã giới thiệu  kế hoạch 8 điểm cần lưu ý để giành chiến thắng với các ý tưởng. Các công ty cạnh tranh bằng bộ não chứ không phải cơ bắp Ngày nay, để sống sót được trên thương trường, doanh nghiệp luôn phải suy nghĩ nhanh hơn và đánh  bại các đối thủ. Có thể nói, các công ty giành chiến thắng với các ý tưởng. Có thể lấy ví dụ từ công ty  General Electric (GE). GE là một cỗ máy sản sinh ý tưởng. Đây là một ví dụ điển hình về một công ty  luôn nắm bắt được số ít những ý tưởng lớn, không biên giới. 6 Sigma, kinh doanh dịch vụ, kỹ thuật số  hố ­ và thực hiện cũng rất tốt. Một khi ý tưởng được đưa vào trong hoạt động của tổ chức, bản thân nó  sẽ ăn sâu vào cách thức quản lý. Những sáng kiến này sẽ được thảo luận và theo dõi ít nhất mỗi  tháng một lần trong các cuộc họp của ban quản lý. GE không chỉ bàn luận về các ý tưởng, mà còn  đặc biệt khuyến khích chúng, và kết quả là GE đứng đầu trong ngành công nghiệp. Những ý tưởng lớn đều có 3 nguyên tắc chủ đạo Tất cả các ý tưởng đều có chung 3 mục tiêu là: cải tiến hiệu suất (làm việc đúng), nâng cao tính hiệu  quả (làm đúng việc), và đổi mới trong sản phẩm hoặc quá trình. Khi bạn làm đúng, thì có nghĩa là bạn  đã làm đúng việc, hay bạn làm một điều gì mới. Thương mại điện tử là một ví dụ điển hình. Sự tồn tại  và phát triển của các công ty dotcom đã chứng minh được khía cạnh hiệu suất ­ một mục tiêu đang rất  phát triển trong môi trường kinh tế hiện nay. Không có ý tưởng thực sự mới Mỗi một ý tưởng mới đều bắt nguồn từ những ý tưởng liên quan trước đó. Ví dụ, những yếu tố chủ đạo  của phương pháp tái cơ cấu (Reengineering) thực tế đã tồn tại từ trước đó, chỉ có điều là trước đây các  yếu tố này chưa được kết hợp lại với nhau. Dĩ nhiên, những người thực hiện ý tưởng nên tránh việc chỉ  ra rằng ý tưởng to lớn kế tiếp sẽ chỉ là một sự xáo trộn của các ý tưởng khác. Một trong những sức ép  mà người bán ý tưởng cần phải quản lý được đó là họ phải thu hút được sự quan tâm của mọi người.  Sự đổi mới cần phải thực sự mới và gây được sự hứng thú. Đổi mới đến từ nơi trực tiếp thực hiện và ban lãnh đạo quyết định mức độ quan trọng Ban lãnh đạo của Hewlett­Packard thường khuyến khích nhận thức về sự đổi mới cần phải được tác  động từ cấp dưới lên. HP là tổ chức sớm áp dụng các khía cạnh về chất lượng, một phạm trù vốn bắt  nguồn từ Nhật Bản. Với các hoạt động như quản lý sự thay đổi, tái cơ cấu, hậu cần, HP thực sự là một  phòng thí nghiệm của sự đổi mới. Trở lại giai đoạn HP đang theo đuổi dự án quản lý tri thức, HP đã  thực hiện nó ở cấp độ đơn vị kinh doanh; sau đó họ xây dựng một số cách thức để chia sẻ ý tưởng này  trong tồn đơn vị. Việc thử nghiệm thực sự đối với một ý tưởng đó chính là liệu mọi người trong tồn tổ  chức ­ không chỉ các CEO ­ có bị thu hút hay không. Trong HP, những người thực hiện ý tưởng thực sự  phải hiểu được động cơ thay đổi ­ đó là nơi có nhu cầu ­ và đảm bảo rằng ý tưởng đó nằm trong mục  tiêu chiến lược của lãnh đạo. Một sáng kiến mới đều cần có một nhà vô địch Đằng sau tất cả các ý tưởng đều cần sự say mê ­ đó là những người hiểu được rằng các sáng kiến cải  tiến kinh doanh là điều kiện sống còn đối với sự thành công của một doanh nghiệp. Những người áp  dụng ý tưởng sẽ là cầu nối quan trọng giữa ý tưởng và hành động. Một trong những ưu điểm của họ  đó chính là họ thiếu sự hồi nghi. Họ công nhận ý niệm về môi trường làm việc đương thời, và họ có  năng lực nhìn thấu suốt vấn đề của các ý tưởng kinh doanh mới đối với tiềm năng thực sự của họ. Họ  có niềm tin rằng con người và tổ chức có thể thay đổi. Các kinh nghiệm kinh doanh vài thập kỷ trước  đây đã dạy cho họ biết liệu việc giới thiệu một ý tưởng mới khó khăn đến mức nào. Bán ý tưởng trước thời điểm nó được biết đến Một ý tưởng khó có thể được thấu hiểu trong tổ chức trừ phi nó được giới thiệu đúng thời điểm. Trong  bối cảnh hiện nay, sau khủng hoảng vừa qua, nền kinh tế đã bắt đầu có dấu hiệu tăng trưởng, và  người ta bắt đầu nói đến việc đổi mới. Trong môi trường kinh tế bảo thủ này, những công ty thông minh  vẫn đang tìm kiếm các sáng kiến thúc đẩy hiệu quả hoạt động.  Câu chuyện sẽ giúp bán ý tưởng Truyền thông là cách thức quan trọng nhất để một ý tưởng có thể đi từ người bán tới người mua. Các  câu chuyện chính là những bằng chứng cho thấy ý tưởng hiệu quả. Dưới đây là minh chứng của tác dụng của một câu chuyện trong tổ chức: Như một phần của sáng kiến  quản lý tri thức, công ty BP đã phát triển công nghệ họp qua video (videoconferencing technology) để  chia sẻ ý tưởng. Công nghệ này đã hỗ trợ công ty trong việc kết nối một chuyên gia hàng đầu của  hãng đang làm việc tại Biển Bắc phối hợp với các chuyên gia tại nơi xảy ra sự cố tại Alaska để giải  quyết vấn đề hỏng máy khoan khí chỉ trong 30 phút. Câu chuyện này đã được lan truyền trong tổ  chức và trở thành một trong những bằng chứng về sự cải tiến có tính đột phá. Các ý tưởng đều có vòng đời Lịch sử đã chứng minh rằng các ý tưởng nóng hổi rồi cũng nguội lạnh và suy tàn. Mỗi ý tưởng đều có  vòng đời và quỹ đạo riêng của mình. GE đã hiểu điều này. GE áp dụng phương pháp quản lý chất  lượng 6 Sigma vào giai đoạn cuối của vòng đời ý tưởng này. GE biết điều đó nhưng họ không quan  tâm và họ vẫn thu được nhiều lợi ích to lớn từ 6 Sigma. Điều này chứng tỏ tổ chức áp dụng ý tưởng  không phải vì người khác chào mời mà vì họ cần đến nó. Cuối cùng, một ý tưởng thành công khi nó lan truyền rộng khắp ­ mọi người sẽ tự động áp dụng nó. Ví  dụ lớn nhất đó chính là vấn đề chất lượng và quản lý chất lượng tồn diện. Cuối thập niên 80, 100%  các công ty lớn của Mỹ đã xây dựng các loại chương trình chất lượng. Không ai phải bàn luận về vấn  đề chất lượng bởi hầu hết trong các công ty, chất lượng đã được đưa vào trong cách thức kinh doanh.  Đó là khi bạn biết rằng một ý tưởng lớn được thực sự nắm bắt, trong khi bản thân ý tưởng là vô hình. Thân! CƠ HỘI KINH DOANH ĐẦU TƯ ÍT, SINH LỢI NHANH. LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRỞ THÀNH CHỦ MỘT NHÀ HÀNG CAO CẤP NỔI TIẾNG TẠI TRUNG TÂM  HÀ NỘI VỚI CHI PHÍ ĐẦU TƯ ÍT (dưới 1 tỷ đồng), THÀNH CÔNG NHANH, CÓ NGAY LỢI NHUẬN. Chỉ trong vòng 24h bạn đã có thể sở hữu 1 nhà hàng có thương hiệu, 1 nhà hàng có nhiều  khác biệt, hoạt động tốt với đội ngũ nhân viên xinh đẹp và chuyên nghiệp. Chúng tôi đang phát triển một hình thức kinh doanh mới mẻ trong lĩnh vực đầu tư hệ thống nhà hàng  theo hình thức BOT (xây dựng  vận hành khai thác chuyển giao). Những nhà hàng của chúng tôi  được đầu tư hoàn thiện bởi đội ngũ có kinh nghiệm từ công tác xây dựng, set up, vận hành kinh  doanh, tạo dựng thương hiệu, tạo ra nguồn khách ổn định, có doanh thu, có lợi nhuận rồi sau đó  chuyển giao việc vận hành và khai thác.  Mô hình kinh doanh này rất đặc biệt, mới lạ và chưa có đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Trong tương  lai đó sẽ là một hệ thống những nhà hàng nhỏ, cùng phong cách, vị trí đẹp, đủ các điều kiện cần thiết  để không cạnh tranh nhau.  Phong cách lịch lãm, chất lượng đồ ăn rất đặc biệt và độc đáo, chất lượng phục vụ tốt nhắm tới đối  tượng khách hàng là những doanh nhân, công chức, người có thu nhập cao. Mục đích đem đến cho  khách hàng không chỉ là những bữa ăn ngon mà đó là nơi tiếp khách, giao lưu thân mật, trong một  không gian ấm cúng, thân thiện, tràn đầy cảm xúc.  Chúng tôi đã vận hành và thử nghiệm mô hình này trong gần 2 năm và bây giờ là lúc để bắt đầu kêu  gọi hợp tác để phát triển nhanh thành hệ thống với một phương thức hợp tác rất đặc biệt và sáng tạo. Phương thức này giống như việc đầu tư một chiếc cần câu tốt, tạo dựng một ao cá tốt. Và bạn là người  trả phí để được quyền câu và sử dụng cần câu của chúng tôi. Chúng tôi phát triển bằng việc tạo ra  được nhiều cần câu và nhiều ao cá tốt, còn bạn cũng sẽ phát triển rất nhanh chóng bằng việc tập  trung vào khả năng câu của mình. Và chắc chắn rằng không thiếu cần và không thiếu cá để cho bạn  câu. Đó là cách nhanh nhất để bạn trở thành chủ nhà hàng mà không mất nhiều công sức và không phải  trải qua giai đoạn “lao tâm khổ tứ” hoặc quá căng thẳng trong những ngày mới bắt đầu. Và hơn nữa, giải pháp này rất tối ưu và cực kỳ hiệu quả đối với những người mới bắt đầu kinh doanh  trong lĩnh vực nhà hàng: ­Tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu cho bạn đến 70%. Việc đầu tư tiếp theo hoàn toàn theo kiểu “ mỡ  nó, rán nó”. ­Ngay lập tức kinh doanh, tiết kiệm thời gian xây dựng thương hiệu đến 2 năm. ­Có sẵn một lượng khách vip nhất định, có doanh thu và lợi nhuận ngay từ ngày đầu tiên. ­Giảm thiểu rủi ro đến mức tối đa, bởi bạn rất dễ dàng đánh giá và thẩm định tính khả thi của dự án  bằng thực tế chứ không chỉ đánh giá và nhận định trên bàn giấy. ­Có sẵn bộ máy và nhân sự thực hiện. ­Một địa điểm kinh doanh đẹp, gần trung tâm, gần các tòa nhà lớn, view đẹp bên hồ, có chỗ để xe  thuận tiện. ­Một nhà hàng đẹp, đầy đủ tiện nghi. ­Sản phẩm và thực đơn độc đáo. ­Một nguồn khách sẵn có (điều này vô cùng quan trọng, bạn chỉ cần duy trì và phát triển lên  theo cách của mình. Tiết kiệm được rất nhiều chi phí, thời gian và giảm thiểu rủi ro). ­Hệ thống quản lý và đội ngũ nhân viên xinh đẹp chuyên nghiệp sẵn có. ­Một sự đảm bảo về an ninh trật tự. ­Một thương hiệu đã có, được chú trọng xây dựng và được nhiều người biết đến. ­Và một điều vô cùng quan trọng nữa bạn chỉ phải bỏ ra một khoản đầu tư thấp chưa từng có (chỉ  bằng 30% so với cách đầu tư xây dựng mới từ đầu). ­Bạn được tư vấn và hỗ trợ miễn phí, được PR miễn phí, Makerting miễn phí và được hưởng lợi nhuận  gia tăng khi cùng tham gia phát triển hệ thống. ­ Quyền làm chủ hoàn toàn thuộc về bạn và bạn có thể làm chủ kinh doanh ngay trong vòng 24h để  vận hành và phát triển bộ máy của mình. Thông thường khi mới bắt đầu kinh doanh nhà hàng bạn phải mất rất nhiều thời gian và công sức để   nghiên cứu, thử nghiệm, trả giá (có khi đến cả cơ nghiệp) và đuối sức trước khi có đủ lượng khách để   đem lại thu nhập ổn định cho bạn. Và thông thường các ý tưởng mà bạn cho là rất hay rất tốt, rất khả thi về phương án kinh doanh, hoặc   một thực đơn độc chiêu mới lạ, một phong cách phục vụ mới… đã không diễn ra giống như bạn nghĩ   và thực tế đã chứng minh rằng nếu chỉ trông đợi vào những ý tưởng này, chắc chắn chúng sẽ đem  đến thất bại và đã từng đưa nhiều người tới con đường phá sản.  Chúng tôi có cách để giúp bạn vượt qua những trở ngại đó, bằng hành động và kết quả thực tế, một   giải pháp rất mới và hiệu quả, lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam. Một cơ hội kinh doanh dễ dàng và nhanh chóng thành công với khoản lợi nhuận thu được hàng ngày   không nhỏ.  Cơ hội này sẽ không dành cho những ai không sẵn sàng đón nhận hoặc chậm trễ, liên hệ ngay với   chúng tôi để biết thêm chi tiết. Nguyễn Hoàng Tuấn 0986.499.750 Email: nguyenhoangtuan76@gmail.com Chúng tôi là ai và hỗ trợ cho bạn điều gì: ­Nhiều phương pháp maketing để quảng bá, tìm kiếm khách hàng và xây dựng thương hiệu.  ­Các biện pháp để chăm sóc khách hàng, giữ khách và mở rộng khách hàng.  ­Chúng tôi được ghi nhận và được đánh giá cao từ các doanh nhân thành đạt, những người có thu  nhập cao. ­Chúng tôi đã tham dự và tạo tiếng vang tại những sự kiện về ẩm thực nổi tiếng  ­Chúng tôi giúp bạn có được hệ thống cung ứng hàng vật liệu đầu vào tốt nhất. ­Nhà hàng của chúng tôi có vị trí đẹp, thơ mộng, nằm sát bên mặt hồ nước trong xanh, có chỗ để ô tô  thuận lợi, có những phòng VIP dùng để tiếp khách riêng tư, có phòng thoáng với view nhìn thẳng ra  mặt hồ. Đồ ăn chủ đạo là những món rất ngon, rất độc đáo, hiếm lạ, giá thành thấp hơn so với tất cả  các nhà hàng cùng loại. Những nhân viên phục vụ là những PG rất xinh đẹp dễ mến. ­Chúng tôi đã dành nhiều thời gian, chi phí để gia tăng lượng khách hàng thân thuộc. ­Chúng tôi cũng khuyên bạn nên Forward những thông tin hữu ích này như là một món quà cho bạn  bè, người thân của các bạn, những người nhiệt huyết, yêu thích đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh và  nhất là phải say mê kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng. ­Chúc các bạn thành công và hy vọng sớm nhận được hồi âm từ các bạn. Xin chân thành cảm ơn. Bạn trẻ muốn khởi nghiệp ? Lựa chọn đầu tiên là cung cấp dịch vụ. Mọi người đều có thể tham gia lĩnh vực này, bởi vì hầu như ai  cũng có một kỹ năng, kiến thức hay kinh nghiệm mà nhiều người khác sẵn lòng trả tiền để có được,  nghĩa là nhiều người sẵn lòng trả tiền để bạn dạy họ kỹ năng hay kiến thức nào đó. Cung cấp dịch vụ  là hoạt động không có biên giới ­ bất kỳ thanh niên trẻ nào với nhu cầu và niềm đam mê kiếm thêm  các khoản thu nhập đều có thể bán hay cung cấp dịch vụ. Cung cấp dịch vụ là một lựa chọn khá tốt  cho các chủ doanh nghiệp trẻ, bởi vì trong nhiều trường hợp, khoản đầu tư ban đầu không lớn lắm,  thậm chí chỉ tương đương khoản tiền để in danh thiếp kinh doanh hay dành cho tiếp thị, quảng cáo. Một lựa chọn khác là bạn sẽ mua các sản phẩm mới, chẳng hạn như kính mắt, quần áo, vật dụng thời  trang, nội thất hay quà tặng với số lượng lớn theo giá bán buôn, sau đó bán lẻ lại các sản phẩm đó để  tìm thu lợi nhuận. Bạn có thể bán chúng tại nhà, trên mạng, các quầy hàng trên đường phố, hay trong  cửa hàng tạp hóa ở địa phương. Cũng như việc cung cấp dịch vụ, bán một sản phẩm mới hay sản  phẩm đã qua sử dụng không hề có một giới hạn nào, và mọi người đều có khả năng làm việc đó, bất  chấp tuổi tác hay kinh nghiệm. Lựa chọn thứ ba là sản xuất và bán sản phẩm với mức giá bán lẻ trực tiếp cho người tiêu dùng, hay với  mức giá bán buôn cho các nhà bán lẻ, nhà xuất khẩu, nhà bán buôn và nhà phân phối khác. Mọi việc  nghe có vẻ to tát, nhưng tất cả mọi người đều có thể làm được, bởi vì với một số kiến thức cơ bản đã  được đào tạo, mọi người đều có thể nhanh chóng biết được làm thế nào để sản xuất một sản phẩm  đơn giản, sau đó bán đi để kiếm lời. Có hàng trăm các sản phẩm khác nhau có thể được sản xuất dễ  dàng tại nhà, chẳng hạn như nến, đồ chơi, quần áo, trang sức, đồ mỹ nghệ, nội thất, sản phẩm vườn  tược, thảo mộc, lồng chim và khung tranh ảnh.... Bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền?  Khoản tiền mà bạn mong muốn kiếm được là bao nhiêu? Sở dĩ câu trả lời được đặt dưới dạng câu hỏi  là vì việc điều hành hoạt động kinh doanh của riêng mình, thậm chí là một công ty nhỏ bán thời gian,  sẽ giúp bạn có doanh thu lớn hơn là làm thuê tại một công ty khác. Tại sao? Lý do chính là phép nhân  đôi đơn giản. Khi bạn tự mình tiến hành kinh doanh, bạn có thể “nhân đôi” bản thân bằng việc làm  thêm giờ, tuyển dụng nhân viên và nhờ đó gia tăng hiệu suất công việc, cũng như đẩy mạnh số lượng  khách hàng. Nếu bạn thật sự có năng lực và hoài bão, bạn thậm chí có thể phát triển công việc kinh  doanh của mình bằng việc mở các đại lý để cung cấp sản phẩm và dịch vụ tới một số lượng khách  hàng đông đảo hơn nhằm thu về lợi nhuận lớn hơn. Có thể nói, khả năng kiếm tiền của bạn sẽ được  xác định bởi động cơ và ý chí của bạn. Lựa chọn đúng cơ hội kiếm tiền Loại hình kinh doanh hay cơ hội kiếm tiền mà bạn quan tâm phải thật sự phù hợp với bạn. Bạn có thể  có mối quan tâm và thậm chí có kinh nghiệm trong một loại hình kinh doanh nào đó, như cung cấp  một dịch vụ cụ thể, hay sản xuất và bán sản phẩm, nhưng điều đó không phải là yếu tố duy nhất để  thu được nhiều lợi nhuận. Có rất nhiều điểm cần chú ý khi tìm kiếm một sự phối kết hợp tốt nhất, bao  gồm cả việc làm những gì bạn thích thú; tận dụng các kỹ năng và kinh nghiệm hiện có của bạn; số  lượng tiền bạn có để đầu tư cho hoạt động khởi sự kinh doanh, và nếu bạn còn quá trẻ thì đó còn là  sự cho phép và ủng hộ của cha mẹ. Làm những gì bạn yêu thích. Bạn nên làm những gì bạn thật sự yêu thích, hay ít nhất là một điều gì  đó bạn tin rằng mình sẽ thích thú. Nếu bạn không yêu thích những việc mình đang làm, các cơ hội sẽ  không ở lại với bạn lâu dài, thậm chí bạn có thể không có động cơ để tiến hành công việc kinh doanh.  Thất bại vì thế sẽ không tránh khỏi. Còn nếu bạn khởi sự kinh doanh đúng lĩnh vực bạn yêu thích, tiền  bạc và sự thoải mái sẽ là kết quả trực tiếp của những kỳ vọng mà bạn đang đặt vào công việc kinh  doanh. Nếu bạn không cảm thấy thoải mái với công việc kinh doanh, chắc hẳn sự khó chịu đó cũng  sẽ phản chiếu vào những hoạt động thường nhật của bạn.  Tất cả các doanh nhân thành công đều có một đặc điểm chung: Họ yêu thích những gì họ làm. Nếu  bạn yêu thích môn thể hình, hãy nghĩ tới việc mở một trung tâm dịch vụ thể hình; nếu bạn yêu thích  các hoạt động ngoài trời, bạn có thể tìm kiếm một cơ hội giúp bạn làm việc bên ngoài; nếu bạn yêu  thích động vật, hãy khởi sự hoạt động kinh doanh dịch vụ chăm sóc vật nuôi, hay bất cứ cơ hội nào  khác sẽ giúp bạn có thể làm việc với các con vật. Câu thành ngữ cổ “Hãy làm những gì bạn yêu thích  và tiền bạc sẽ đổ vào túi bạn” là một lời khuyên tuyệt vời. Cuối cùng, nếu bạn không tin tưởng rằng  bạn sẽ thích công việc đó, đừng bắt đầu. Bạn không thể có động cơ làm việc nếu bạn không thích  những gì bạn đang làm. Tận dụng tối đa các kỹ năng và kinh nghiệm của bạn. Điều đầu tiên bạn nên biết là bạn không cần  quá lo lắng, nếu bạn thiếu các kỹ năng kinh doanh và kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn, chẳng  hạn như bán hàng, tiếp thị hay sổ sách kế toán,.... bởi đó là những kỹ năng quan trọng cần phải có,  nhưng đồng thời cũng là những kỹ năng mà bạn có thể học hỏi. Vấn đề ở đây là: “Kỹ năng cụ thể hay  kiến thức chuyên môn hiện tại nào của bạn có thể được sử dụng để khởi sự kinh doanh?”. Các kỹ  năng và kiến thức mà bạn đang sở hữu luôn rất có ích và chúng luôn là những tài sản quý giá của  bạn. Ví dụ, nếu bạn biết chơi piano, thì đó có thể là một kỹ năng mà mọi người sẵn sàng trả tiền để  bạn dạy họ. Hay, nếu bạn biết cách làm lồng chim, thì đó cũng là một kỹ năng mà bạn có thể tận  dụng để khởi sự kinh doanh với một công ty chuyên về sản xuất và buôn bán lồng chim.  Tuy nhiên, phần lớn mọi người lại có xu hướng đánh giá thấp các kỹ năng, kinh nghiệm và kiến thức  của mình. Bạn cần nhớ rõ rằng: Những gì có thể rất bình thường đối với bạn có thể là thứ có giá trị đối  với người khác. Tương tự, bạn có thể nghĩ rằng kiến thức hay chuyên môn đặc biệt nào đó của bạn là  thứ tầm thường, nhưng nếu một ai đó thật sự cần hay mong muốn học hỏi các kỹ năng đó, cần đến  dịch vụ/sản phẩm có liên quan, chúng sẽ trở nên vô cùng đáng giá. Bạn hãy xây dựng một danh sách  tất cả kỹ năng, kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn cụ thể của bạn, sau đó tìm kiếm các cách thức  khác nhau để khởi sự một công ty hay một cơ hội làm giàu dựa trên một trong số các kỹ năng, kinh  nghiệm đó. Tạo vốn. Một vấn đề quan trọng khác bạn cần quan tâm là lượng tiền bạn có để khởi sự kinh doanh.  Câu hỏi đầu tiên là: Bạn có đủ số tiền cần thiết để khởi sự kinh doanh hay chưa? Nếu chưa, bạn nên  nghĩ tới các lựa chọn khác với một loại hình hình doanh khác yêu cầu ít vốn hơn, hay tìm kiếm đối tác  để chia sẻ chi phí khởi sự kinh doanh và gánh nặng công việc.  Khoản tiền cần thiết để khởi sự kinh doanh, được gọi là “vốn đầu tư”, có thể được phân loại như sau:  “Vốn khởi sự” là những gì bạn cần để mua sắm thiết bị, tiến hành các thủ tục pháp lý, hay mua  nguyên vật liệu,... và “vốn hoạt động” là khoản tiền bạn cần để thanh toán các hóa đơn cho đến khi  công việc kinh doanh của bạn sinh lời đủ để trang trải các chi phí đó. Các công ty mới với số vốn  không đủ cuối cùng sẽ thất bại. Đây là một thực tế trong thế giới kinh doanh. Chính vì việc có đủ tiền  hay có khả năng huy động đủ số tiền cần thiết cho hoạt động khởi sự kinh doanh có vai trò quan trọng  đến như vậy, nên nếu bạn không thể vượt qua khó khăn đó, bạn hãy tìm kiếm các cơ
Tài liệu liên quan