Tìm hiểu phân khúc thị trường

•Xác định quy mô thị trường. •Tìm kiếm phân khúc tiềm năng, có lợi thế cạnh tranh. •Xác định cấu trúc các nhóm sản phẩm. •Tìm hiểu đặc điểm về địa lý, thói quen tiêu dùng đối với sản phẩm •Tìm hiểu vấn đề về nguồn nguyên liệu và thị trường tiêu thụchủyếu

pdf10 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1453 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tìm hiểu phân khúc thị trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tìm Hiểu Phân Khúc Thị Trường Ý nghĩa của việc tìm hiểu phân khúc thị trường quan tâm 1.Tìm Hiểu Thị Trường • Xác định quy mô thị trường. • Tìm kiếm phân khúc tiềm năng, có lợi thế cạnh tranh. • Xác định cấu trúc các nhóm sản phẩm. • Tìm hiểu đặc điểm về địa lý, thói quen tiêu dùng đối với sản phẩm… • Tìm hiểu vấn đề về nguồn nguyên liệu và thị trường tiêu thụ chủ yếu… Tìm Hiểu Phân Khúc Thị Trường Những phương thức tìm hiểu về phân khúc thị trường 1.Tìm Hiểu Thị Trường • Dựa vào số liệu thống kê của Tổng Cục Thống Kê (miễn phí). • Dựa vào kết quả báo cáo của các công ty khảo sát thị trường chuyên nghiệp (tốn kém). • Sưu tầm tài liệu thông qua các chuyên trang trên báo chí, tạp chí, internet…(miễn phí). • Đi quan sát trên thị trường: cửa hàng, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, kết hợp du lịch tham quan nước ngoài… (tốn thời gian, chi phí vừa phải). Nước đóng chai Sữa Nước trái cây Nước ngọt Trà “tây” Cà phê Nước tăng lực Trà truyền thống Tìm Hiểu Phân Khúc Thị Trường Cấu trúc ngành hàng nước giải khát không cồn 1.Tìm Hiểu Thị Trường Nước ngọt Nước đóng chai Trà Nước ngọt Trà Cà phê khác 40% 10% 20% 16% 14% 43% 21% 8% 9% 14% Tổng Khối Lượng 945 tỷ lít Tổng Giá Trị 500 tỷ Euro Tìm Hiểu Phân Khúc Thị Trường Trên thị trường nước giải khát không cồn, trà là loại thức uống phổ biến nhất thế giới Nước đóng chai Cà phê khác 1.Tìm Hiểu Thị Trường Tìm Hiểu Phân Khúc Thị Trường Sức tiêu thụ trà trên thế giới 0.3 0.1 0.6 0.3 0.1 0.1 0 0.1 0.2 0.3 0.4 0.5 0.6 0.7 World Americas Europe Asia Bình quân đầu người 2004 (kg) Khối lượng (tấn) Trà đen Trà xanh 1,820,912 581,510 76,514 8,997 381,958 26,493 1,390,453 551,708 1.Tìm Hiểu Thị Trường Tìm Hiểu Phân Khúc Thị Trường Sức tiêu thụ trà trên thế giới 0.5 0.6 0.6 0.7 0.7 0.8 0.8 0.8 0.9 1.1 1.1 1.2 2 2.3 2.4 0 0.5 1 1.5 2 2.5 Canada Israel India Poland GCC Pakistan Chile Australia Hong Kong New Zealand Russia Egypt Turkey Ireland UK 0.5 0.6 0.6 0.7 0.7 0.8 0.8 0 0.5 1 1.5 2 2.5 Russia Hong Kong Vietnam Taiwan China Japan Morocco Trà đen – Top 15 nước (bình quân đầu người 2004 - kg) Trà xanh (bình quân đầu người 2004 - kg) 1.Tìm Hiểu Thị Trường Tìm Hiểu Phân Khúc Thị Trường Thị trường trà Việt Nam 1.Tìm Hiểu Thị Trường • Tổng lượng tiêu thụ 35,000 tấn. • Tổng giá trị bán lẻ 3,600 tỷ VND (226 triệu USD). • Thị trường phân mảnh, không có nhiều thương hiệu lớn. • Miền Bắc & Miền Trung tiêu thụ Trà nhiều hơn, Miền Nam tiêu thụ Cà Phê nhiều hơn. • Vùng nguyên liệu tập trung chủ yếu tại Lâm Đồng, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên và một số tỉnh vùng cao Tây Bắc. Tìm Hiểu Phân Khúc Thị Trường Các loại thức uống từ trà tại Việt Nam (Cả nước, phỏng vấn 585 người) Trà lài 20% Trà tươi 1% Trà đen 6% Trà thảo dược 3% Không biết 11% Trà xanh 51% Trà sen 8% 1.Tìm Hiểu Thị Trường Tìm Hiểu Phân Khúc Thị Trường Các loại thức uống từ trà tại Việt Nam (Miền Nam, phỏng vấn 261 người) Trà đen (Lipton) 4% Trà dược thảo 5% Trà sen 10% Không biết 12% Trà xanh 33% Trà tươi 1% Trà lài 35% 1.Tìm Hiểu Thị Trường Tìm Hiểu Phân Khúc Thị Trường Các loại thức uống từ trà tại Việt Nam (Miền Bắc, phỏng vấn 324 người) Trà lài 7% Trà tươi 2% Trà sen 7% Trà xanh 66% Không biết 9% Trà thảo dược 2% Trà đen (Lipton) 7% 1.Tìm Hiểu Thị Trường
Tài liệu liên quan