Bài học kinh nghiệm của Indonesia trong công tác kiểm tra/ đánh giá theo tiêu chuẩn năng lực

BÀI HỌC KINH NGHIỆM • Bộ máy quan liêu trong các chính quyền/ cơ quan cấp chứng nhận so với Chi phí giá so với Đảm bảo chất lượng • Marketing • Cấp tài chính cho các Cơ quan chứng nhận nghề của ngành (LSP)BÀI HỌC KINH NGHIỆM • Diện tích bao phủ rộng- 33 tỉnh • Tự chủ - Hỗ trợ của chính quyền địa phương • Đánh giá viên tại nơi làm việc không phải là một nghề– Khó phân công khi cần • Cạnh tran

pdf13 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Lượt xem: 112 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài học kinh nghiệm của Indonesia trong công tác kiểm tra/ đánh giá theo tiêu chuẩn năng lực, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài học kinh nghiệm của Indonesia trong công tác kiểm tra/ đánh giá theo tiêu chuẩn năng lực Ida Trisnasari 10/10/2012 Cơ quan cấp chứng nhận nghề Du lịch CÁC CƠ QUAN CẤP CHỨNG NHẬN BNSP cấp phép Nghị định 2005 của Tổng thống Cơ quan cấp chứng nhận nghề Quốc gia BNSP LSP-Du LSP cấp phép Đào tạo nghề/ Giáo dục/ nơi làm việc Cơ quan chứng nhận nghề của ngành lịch Trung tâm đánh giá LSP-Ô tô Trung tâm đánh giá LSP-Hàn Trung tâm đánh giá LSP-Dệt may Trung tâm đánh giá HỢP TÁC GIỮA BNSP VÀ TỔ CHỨC KHÁC BNSP B K S P : Tỉnh HỢP TÁC LSPLSPLSP BNSP: CƠ CẤU TỔ CHỨC CHỦ TỊCH PHÓ CHỦ TỊCH THƯ KÝ Số ủy viên: 25 người 10 ủy viên từ khu vực nhà nước + 15 ủy viên từ khu vực tư nhân BAN CẤP PHÉP BAN TIÊU CHUẨN HÓA BAN CẤP CHỨNG NHẬN BAN HỢP TÁC VỚI CƠ SỞ BAN QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG BAN GIÁM ĐỐC LSP: CƠ CẤU TỔ CHỨC CHỦ TỊCH Trưởng bộ phận Tiêu chuẩn hóa Trưởng bộ phận Cấp chứng nhận Trưởng bộ phận Quản lý chất lượng TỔNG THƯ KÝ THƯ KÝ- Hoạt động hàng ngày QUY TRÌNH CẤP CHỨNG NHẬN (1/2) BNSP LSPHỗ trợ Hỗ trợ Hiệp hội ngành Hiệp hội nghề nghiệp TRUNG TÂM ĐÁNH GIÁ • Cá nhân chuyên gia •Ngành •Cơ sở Giáo dục/ Đào tạo • Chính phủ Cơ sở Đào tạo/ Giáo dục NƠI LÀM VIỆC QUY TRÌNH CẤP CHỨNG NHẬN(2/2) BẮT ĐẦU Yêu cầu Nộp đơn Tài liệu liên quan khác Thư/fax/ trực tiếp Đơn được chấp nhận Giao cho WPA Cấp văn bản giao nhiệm vụ Tham vấn trước Đánh giá Thẩm định tài liệu OK? Thỏa thuận đánh giá Xác nhận lại biểu đánh giá Báo cáo NĂNG LỰC? Cấp chứng nhận KẾT THÚC ĐƯỢC ĐƯỢC KHÔNG KHÔNG NGUỒN TÀI CHÍNH HỖ TRỢ • 80% CHƯƠNG TRÌNH CỦA CHÍNH PHỦ • 20% NƠI LÀM VIỆC, CÁ NHÂN CHUYÊN GIA, HỌC VIÊN NGHỀ TỐT NGHIỆP, TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CỦA DOANH NGHIỆP Đánh giá trong lĩnh vực Du lịch và Khách sạn • Số LSP: 9 • Số đánh giá viên tại nơi làm việc: 910 • Tỷ lệ cấp chứng nhận (không đạt): 20% • Người được đánh giá chính: Người lao động Đánh giá trong lĩnh vực Du lịch và Khách sạn Lao động trong lĩnh vực Du lịch Chương trình cấp chứng nhận dự kiến cho giai đoạn 2009-2014 (Bộ Lao động được cấp chứng nhận tính đến nay Du lịch và Kinh tế sáng tạo) 1.428.160 50.000 26.227 (+15.000 trong năm 2012) BÀI HỌC KINH NGHIỆM • Bộ máy quan liêu trong các chính quyền/ cơ quan cấp chứng nhận so với Chi phí giá so với Đảm bảo chất lượng • Marketing • Cấp tài chính cho các Cơ quan chứng nhận nghề của ngành (LSP) BÀI HỌC KINH NGHIỆM • Diện tích bao phủ rộng- 33 tỉnh • Tự chủ - Hỗ trợ của chính quyền địa phương • Đánh giá viên tại nơi làm việc không phải là một nghề– Khó phân công khi cần • Cạnh tranh giữa các LSP trong cùng một ngành • Nối mạng XIN CẢM ƠN Ida Trisnasari I_Trisnasari2002@yahoo.com
Tài liệu liên quan