Chương 6 - Chiêu thị sản phẩm hỗn hợp

Phương pháp dựa vào khả năng Phương pháp % của doanh số Phương pháp dựa vào cạnh tranh Phương pháp mục tiêu và công việc

ppt25 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1483 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chương 6 - Chiêu thị sản phẩm hỗn hợp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
* CHƯƠNG 6 - CHIÊU THỊ SẢN PHẨM HỖN HỢP * CHIÊU THỊ LÀ GÌ? Là hành động thông báo, thuyết phục khách hàng nhớ đến và mua sản phẩm của cty. * QUÁ TRÌNH TRUYỀN THÔNG * Phương pháp dựa vào khả năng Phương pháp % của doanh số Phương pháp dựa vào cạnh tranh Phương pháp mục tiêu và công việc PHƯƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH NGÂN SÁCH CHIÊU THỊ * Quảng cáo Xúc tiến bán hàng Bán hàng trực tiếp Quan hệ công chúng CÁC CÔNG CỤ CHIÊU THỊ SẢN PHẨM * Quảng cáo (Advertising) Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng để truyền tin tức về chất lượng hay ưu điểm của sản phẩm đến khách hàng. Mục tiêu của quảng cáo Hướng đến nhu cầu Thông tin Thuyết phục Nhắc nhở Hướng đến hình ảnh Doanh nghiệp Thương hiệu * ĐẶC ĐIỂM CỦA CÁC THÔNG ĐIỆP QUẢNG CÁO Có ý nghĩa Đáng tin cậy Có sự khác biệt * XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU QUẢNG CÁO Quảng cáo thông báo Quảng cáo thuyết phục Quảng cáo so sánh Quảng cáo nhắc nhở * Aán phẩm quảng cáo và tin truyền thanh Bao bì Brochures Aùp phích và tờ rơi Danh bạ Biển quảng cáo Biển hiệu trưng bày Trưng bày tại điểm bán hàng CÁC CÔNG CỤ QUẢNG CÁO * Báo chí Tạp chí Radio TV Quảng cáo ngoài trời Internet Thư trực tiếp CÁC PHƯƠNG TIỆN QUẢNG CÁO * BÁO CHÍ * TẠP CHÍ * THƯ GỬI TRỰC TIẾP * QUẢNG CÁO TRÊN TRUYỀN HÌNH * RADIO * QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI * XÚC TIẾN BÁN HÀNG là những khích lệ ngắn hạn để khuyến khích việc mua một sản phẩm hay dịch vụ * Các cuộc thi và trò chơi có thưởng Hàng khuyến mãi và quà tặng Hàng mẫu Hội chợ và trưng bày thương mại Triển lãm Biểu diễn thực hành sản phẩm Phiếu giảm giá Tài trợ lãi suất thấp CÔNG CỤ XÚC TIẾN BÁN HÀNG * BÁN HÀNG TRỰC TIẾP là sự giao tiếp mặt đối mặt của nhân viên bán hàng với khách hàng tiềm năng để trình bày, giới thiệu và bán sản phẩm hay dịch vụ * Thuyết minh bán hàng Hội nghị bán hàng Các chương trình khuyến khích Hàng mẫu Hội chợ và trưng bày thương mại CÁC CÔNG CỤ BÁN HÀNG TRỰC TIẾP * Quan hệ công chúng (Public Relations) là những hoạt động truyền thông để xây dựng và bảo vệ danh tiếng của công ty, của sản phẩm trước các giới công chúng. * Bài viết trên báo chí Bài phát biểu Hội thảo Quyên góp từ thiện Quan hệ cộng đồng Tài trợ Marketing sự kiện CÔNG CỤ QUAN HỆ CỌÂNG ĐỒNG * CÁC YẾU TỐ KHI LỰA CHỌN CÁC CÔNG CỤ KHUYẾCH TRƯƠNG SẢN PHẨM  Đặc điểm của sản phẩm/ thị trường  Chiến lược đẩy và chiến lược kéo Các công cụ khuyếch trương sản phẩm cho từng giai đoạn trong quá trình mua hàng của khách hàng * MỨC ĐỘ QUAN TRỌNG CỦA CÁC CÔNG CỤ KHUYẾCH TRƯƠNG SẢN PHẨM * CHIẾN LƯỢC ĐẨY CHIẾN LƯỢC KÉO * CÁC CHIẾN LƯỢC CHIÊU THỊ TRONG CHU KỲ SỐNG CỦA SẢN PHẨM