5. Mô tả tóm tắt nội dung học phần:
Nói trước Công chúng (Public Speaking) là học phần nâng cao kỹ năng Nói cho sinh viên cuối năm 2 sử dụng bộ giáo trình The Art of Public Speaking (Stephen E. Lucas). Các chủ đề trong giáo trình nhằm từng bước hướng dẫn cho sinh viên cách thực hiện một bài Nói trước công chúng bao gồm các bước chuẩn bị từ chủ đề đến khai triễn ý chính, ý hỗ trợ, chuẩn bị từ nội dung đến ngoại hình, ngôn ngữ lời nói và ngôn ngữ hình thể sao cho đạt hiệu quả cao nhất về mặt thuyết phục hoặc chia sẻ thông tin.
Môn học này còn tạo cơ hội cho sv nâng cao kỹ năng tự học qua việc tìm các chủ đề yêu thích có liên quan đến chuyên ngành, kỹ năng phản biện khi chuẩn bị đề tài và kỹ năng diễn đạt bằng Tiếng Anh một cách chuyên nghiệp.
6. Nhiệm vụ của sinh viên:
Sinh viên phải thực hiện các nhiệm vụ như sau:
- Tham dự tối thiểu 80% số tiết học lý thuyết.
- Tham gia đầy đủ 100% giờ thực hành/thí nghiệm/thực tập và có báo cáo kết quả.
- Thực hiện đầy đủ các bài tập nhóm/ bài tập và được đánh giá kết quả thực hiện.
- Tham dự kiểm tra giữa học kỳ.
- Tham dự thi kết thúc học phần.
- Chủ động tổ chức thực hiện giờ tự học.
4 trang |
Chia sẻ: thanhle95 | Lượt xem: 389 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề cương chi tiết học phần Nghệ thuật Nói trước công chúng - The Art of Public Speaking, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ - TIN HỌC TP.HCM
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH QUỐC TẾ
________
BM01.QT02/ĐNT-ĐT
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc
___________
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
1. Thông tin chung về học phần
- Tên học phần: Nghệ thuật Nói trước công chúng - The Art of Public Speaking
- Mã số học phần: 1421123
- Số tín chỉ học phần: 03 tín chỉ
- Thuộc chương trình đào tạo của bậc, ngành: bậc Đại học chính quy, Kiến thức ngành
- Số tiết học phần:
Nghe giảng lý thuyết : 9 tiết
Làm bài tập trên lớp : 20 tiết
Thảo luận : 10 tiết
Thực hành, thực tập (ở phòng thực hành, phòng Lab,...): 00 tiết
Hoạt động theo nhóm : 10 tiết
Thực tế: : 6 tiết
Tự học : 45 giờ
- Đơn vị phụ trách học phần: Khoa Quản trị Kinh doanh Quốc tế / Bộ môn Thực hành Tiếng Anh
2. Học phần trước: Nói 300
3. Mục tiêu của học phần:
- Sinh viên biết cách chọn chủ đề phù hợp với yêu cầu thời gian cho một bài Nói trước công chúng
- Làm dàn ý cho một bài Nói trước công Chúng
- Cách chuẩn bị, lựa chọn, sàng lọc hình ảnh và tư liệu để hổ trợ và nâng cao hiệu quả bài nói
- Ứng dụng kỹ năng Viết và Nói ở các học kỳ trước
- Kiểm soát ngôn ngữ nói, ngôn ngữ hình thể để đạt hiệu quả tốt nhất khi nói
- Rèn luyện kỹ năng Nói trước công chúng
4. Chuẩn đầu ra:
Nội dung
Đáp ứng
CĐR CTĐT
Kiến thức
4.1.1. Sinh viên hiểu việc tìm và khai triễn một chủ đề Nói trước Công Chúng sao cho phù hợp trong một lượng thời gian nhất định và đạt hiệu quả cao nhất có thể được
K1
4.1.2. Dàn ý tổng quát và chi tiết cho một bài NTCC
K2
4.1.3. Hoàn thiện kỹ năng Nói hiệu quả để thuyết phục hoặc cung cấp thông tin, đồng thời nâng cao kiến thức về chuyên ngành và kinh tế, xã hội.
K3
Kỹ năng
4.2.1. Phát huy tính hiệu quả kỹ năng Nói và Viết ở các học kỳ trước
S1
4.2.2 Diễn đạt lưu loát và thuyết phục bằng Tiếng Anh
S2
4.2.3 Rèn luyện kỹ năng tự học và kỹ năng phản biện
S3
4.2.4. Giao tiếp đạt mục đích chia sẻ thông tin và thuyết phục
S4
Thái độ
4.3.1. Tự tin khi đứng trước đám đông
A1
4.3.2. Hoàn thiện thái độ học tập chủ động.
A2
4.3.3 Linh hoạt sử dụng ngữ điệu đa dạng để biểu lộ các cảm xúc khác nhau nhằm tăng tính thuyết phục của bài nói
A3
5. Mô tả tóm tắt nội dung học phần:
Nói trước Công chúng (Public Speaking) là học phần nâng cao kỹ năng Nói cho sinh viên cuối năm 2 sử dụng bộ giáo trình The Art of Public Speaking (Stephen E. Lucas). Các chủ đề trong giáo trình nhằm từng bước hướng dẫn cho sinh viên cách thực hiện một bài Nói trước công chúng bao gồm các bước chuẩn bị từ chủ đề đến khai triễn ý chính, ý hỗ trợ, chuẩn bị từ nội dung đến ngoại hình, ngôn ngữ lời nói và ngôn ngữ hình thể sao cho đạt hiệu quả cao nhất về mặt thuyết phục hoặc chia sẻ thông tin.
Môn học này còn tạo cơ hội cho sv nâng cao kỹ năng tự học qua việc tìm các chủ đề yêu thích có liên quan đến chuyên ngành, kỹ năng phản biện khi chuẩn bị đề tài và kỹ năng diễn đạt bằng Tiếng Anh một cách chuyên nghiệp.
6. Nhiệm vụ của sinh viên:
Sinh viên phải thực hiện các nhiệm vụ như sau:
- Tham dự tối thiểu 80% số tiết học lý thuyết.
- Tham gia đầy đủ 100% giờ thực hành/thí nghiệm/thực tập và có báo cáo kết quả.
- Thực hiện đầy đủ các bài tập nhóm/ bài tập và được đánh giá kết quả thực hiện.
- Tham dự kiểm tra giữa học kỳ.
- Tham dự thi kết thúc học phần.
- Chủ động tổ chức thực hiện giờ tự học.
7. Đánh giá kết quả học tập của sinh viên:
7.1 Thang điểm đánh giá:
STT
Điểm thành phần
Quy định
Trọng số
1
Điểm chuyên cần
Sinh viên tham dự 80% số tiết học trên tổng số tiết
10%
2
Điểm phát biểu, xây dựng bài
Tích cực tham gia phát biểu, xây dựng bài trong quá trình học
10%
3
Điểm thi giữa kỳ
- Thuyết trình cá nhân (thời lượng 7-10 phút)
20%
4
Thi cuối kỳ
- Thuyết trình cá nhân (thời lượng 7-10 phút)
60%
7.2 Cách tính điểm:
- Điểm đánh giá thành phần và điểm thi kết thúc học phần được chấm theo thang điểm 10 (từ 0 đến 10), làm tròn đến 0.5.
- Điểm học phần là tổng điểm của tất cả các điểm đánh giá thành phần của học phần nhân với trọng số tương ứng. Điểm học phần theo thang điểm 10 làm tròn đến một chữ số thập phân.
8. Tài liệu học tập:
8.1. Giáo trình chính:
[1] The Art of Public Speaking / Stephen E. Lucas. - 12. - USA : Mc Graw Hill, 2015
8.2 Giáo trình tham khảo:
[2] The power presenter : technique, style, and strategy from America's top speaking coach / Jerry Weissman. - Hoboken, N.J : J. Wiley, 2009
[3] Power Speak, Leeds Dorothy, NXB Advantage Quest, 2005
[4] Mastering public speaking : How to prepare and deliver a successful speech or presentation / Anne Nicholls. - 4. - United kingdom : How to books, 1998
Ngày 15 tháng 06 năm 2015
Trưởng khoa
(Ký và ghi rõ họ tên)
Ngày 15 tháng 06 năm 2015
Tổ trưởng Bộ môn
(Ký và ghi rõ họ tên)
Ngày 15 tháng 06 năm 2015
Người biên soạn
(Ký và ghi rõ họ tên)
HUFLIT, ngày tháng 06 năm 2015
Ban giám hiệu
Ghi chú: đề cương này có thể thay đổi tùy theo tình hình giảng dạy thực tế.