Giúp SV :
Hiểu được vai trò của nghệ thuật lãnh đạo trong việc quản trị tại các cơ quan công quyền, DN
Trình bày các khái niệm nghệ thuật lãnh đạo khác nhau trên thế giới.
Giới thiệu một số phương pháp truyền thông tác động lẫn nhau từ cá nhân tới việc thuyết trình và các dấu hiệu nhận biết.
Tìm hiểu một vài vấn đề sai lầm thường gặp trong các hoạt động lãnh đạo
22 trang |
Chia sẻ: franklove | Lượt xem: 3019 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề cương môn học Nghệ thuật lãnh đạo, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC NGHỆ THUẬT LÃNH ĐẠO MSMH: NS301DV01 Quy cách môn học (Course Specification) Tên môn học: Nghệ thuật lãnh đạo Mã số môn học (MSMH): NS301DV01 Tổng số tiết: 42 tiết, chia ra: Số tiết lý thuyết: 28 tiết Số tiết bài tập: 0 tiết Số tiết thực hành: 14 tiết Số tín chỉ: 3 Số tiết tự học : 90 tiết Liên hệ với môn học khác Không cần môn tiên quyết Tóm tắt nội dung môn học (Course Description) Môn học Nhấn mạnh tới các kỹ năng lãnh đạo trong cơ quan công quyền, doanh nghiệp (DN) qua việc phát triển khả năng tự thích ứng và tự học hỏi. Giúp sinh viên (SV) sẽ có quan niệm tốt hơn về nghệ thuật lãnh đạo. về nhà quản trị, với khả năng nhận thức cao, hiểu rõ và phác họa được bối cảnh mà ở đó nghệ thuật lãnh đạo được ứng dụng sẽ giúp nhà quản trị đối phó với sự thay đổi. Sẽ bao gồm lý thuyết về lãnh đạo và thực hành các kỹ năng lãnh đạo hiệu quả, các kỹ năng thích nghi, các kỹ năng sáng tạo, để làm chủ sự thay đổi. Sẽ được thực hiện qua thảo luận tình huống, đóng kịch, làm bài tập và thuyết trình. Mục tiêu của môn học (Course Objectives) Giúp SV : Hiểu được vai trò của nghệ thuật lãnh đạo trong việc quản trị tại các cơ quan công quyền, DN… Trình bày các khái niệm nghệ thuật lãnh đạo khác nhau trên thế giới. Giới thiệu một số phương pháp truyền thông tác động lẫn nhau từ cá nhân tới việc thuyết trình và các dấu hiệu nhận biết. Tìm hiểu một vài vấn đề sai lầm thường gặp trong các hoạt động lãnh đạo Kết quả đạt được sau khi học môn này (Learning Outcomes) Sau khi học xong môn học này, sinh viên có khả năng: Hiểu được lợi ích của nghệ thuật lãnh đạo ở các cơ quan công quyền, DN,… Biết được cách phát triển khả năng tự thích nghi ở công sở. Biết được cách tự học hỏi kinh nghiệm lãnh đạo từ người khác. Nắm bắt một số nguyên tắc lãnh đạo cơ bản và các phong cách lãnh đạo phổ biến. Thực hiện BCMH (thi giữa kỳ) theo nhóm (2-3 SV), bằng cách thâm nhập thực tế vào các DNVVN, các cơ quan công quyền của VN và sử dụng các kiến thức đã học cũng như kỹ năng viết báo cáo, kỹ năng nói… Phương thức tiến hành môn học (How to study this course?) Giảng trên lớp Số tiết giảng là 28 tiết diễn ra trong 14 tuần, nghĩa là mỗi tuần có một buổi học. Giảng bằng tiếng Việt, giảng viên sẽ chú thích một số thuật ngữ tiếng Anh. SV đọc tài liệu nguyên gốc bằng tiếng Anh. Trước khi đến lớp, SV phải tự đọc tài liệu ở nhà theo từng chương trong đề cương. SV bắt buộc phải đến lớp và nghe giảng viên nhấn mạnh các các khái niệm và các luận điểm quan trọng của từng chương. SV sẽ làm việc theo nhóm để giải các bài tập ngay trong lớp. Phương thức tiến hành môn học (How to study this course?) Thực hành trên lớp SV có 14 tiết dành cho thực hành. SV sẽ thực hành theo sự hướng dẫn của giảng viên. Khi có thắc mắc, thì liên hệ với giảng viên. Mỗi khi thực hành nhóm (2-6 SV) xong, thì nhóm sẽ lên trình bày kết quả thảo luận cho cả lớp cùng nghe. Tài liệu học tập Tài liệu bắt buộc Afsaneh Nahavandi, The Art and Science of Leadership, Pearson, 2009. Tài liệu không bắt buộc Marcus O. Durham, Robert A. Durham & Rosemary Durham, Leadership & Success In Relationships & Communication, Theway, 2006 Đánh giá kết quả học tập (Assessment) Thuyết minh về cách đánh giá kết quả học tập Sinh viên học môn “Nghệ thuật Lãnh đạo” sẽ được đánh giá trên 3 loại hình: Bài tập cá nhân Thi gữa gữa kỳ Thi cuối kỳ Đánh giá kết quả học tập (Assessment) a) Bài tập thảo luận trên lớp SV làm bài tập cá nhân. Phần này chiếm 20% tổng số điểm của môn học Đánh giá kết quả học tập (Assessment) b) Thi giữa học kỳ SV được chia thành các nhóm, mỗi nhóm 2-3 SV. Mỗi nhóm sẽ được giao nghiên cứu một tình huống vào tuần 1, để thuyết trình trước lớp bắt đầu từ tuần 8. Nhóm cũng được yêu cầu nộp các BCMH đã chuẩn bị cho giảng viên vào tuần 7. Vì đây là công trình của nhóm, nên SV sẽ được đánh giá như là một nhóm, nghĩa là những SV trong nhóm sẽ nhận cùng một điểm, đó là điểm của nhóm. Nhưng nếu có thành viên nào đó không tham gia làm việc nhóm hoặc thường xuyên đi trễ, trốn học, thì giảng viên sẽ cho điểm riêng, thấp hơn điểm của nhóm. Mọi sự than phiền cũng như khiếu nại về nhóm, phải được báo cáo cho giảng viên chậm nhất là tuần thứ 3. Nếu nộp trễ 1 ngày, nhóm sẽ bị trừ 1 điểm. Nếu trễ quá 1 tuần, cả nhóm sẽ bị điểm 0. Nếu phát hiện có hành động đạo văn, thì cả nhóm sẽ bị bắt buộc học lại môn này và đưa ra hội đồng kỷ luật của trường. Phần này chiếm 20% tổng số điểm của môn học Đánh giá kết quả học tập (Assessment) c) Thi cuối học kỳ Thi cuối học kỳ sẽ tiến hành trong 90 phút. Nội dung của đề thi sẽ phủ toàn bộ chương trình. Đề thi gồm phần trắc nghiệm và phần tình huống tự luận, chọn từ các phương án khác nhau (tổng số là 10 điểm). Kỳ thi này sẽ kiểm tra kiến thức thực tế của SV. SV không được sử dụng tài liệu khi thi. Phần này chiếm 60% tổng số điểm của môn học. Đánh giá kết quả học tập (Assessment) Thành phần ban giảng huấn môn học Họ và tên: Huỳnh Thiên Quốc Việt Phòng làm việc: Điện thoại: 0913.765.495 Email: htqviet@hoasen.edu.n Lịch tiếp sinh viên: theo thông báo của giảng viên tại buổi học Kế hoạch giảng dạy (Learning Schedule) Kế hoạch giảng dạy (Learning Schedule) Kế hoạch giảng dạy (Learning Schedule) Kế hoạch giảng dạy (Learning Schedule) Kế hoạch giảng dạy (Learning Schedule) Kế hoạch giảng dạy (Learning Schedule) Kế hoạch giảng dạy (Learning Schedule) Questions ?