Đề tài Dự án đầu tư quán ăn "gió mới" - Lê Thị Phương

Văn Hoá ẩm thực cũng là một trong những nét văn hoá tiêu biểu trong kho tàng văn hoá Việt Nam nói chung. Nhận thấy nhu cầu của thị trường ăn uống và với mong muốn có thể gìn giữ và phát huy phần nào giá trị ẩm thực trong thời kì hiện đại hóa, công nghiệp hóa hiện nay. Chúng tôi quyết định thực hiện dự án quán ăn Gió Mới.

doc19 trang | Chia sẻ: haohao89 | Lượt xem: 3234 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Dự án đầu tư quán ăn "gió mới" - Lê Thị Phương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC LỤC A - LỜI MỞ ĐẦU 2 B - NỘI DUNG 3 I- NGHIÊN CỨU DỰ ÁN 3 1 –Sơ lược dự án 3 2–Dự tính chi phí đầu tư 5 3- Dự tính chi phí hoạt động, doanh thu, lợi nhuận 9 4- Tổ chức nhân sự 10 II – PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG 12 1 – Thị trường tổng quan 12 2 – Nhu cầu của khách hàng 12 3 – Đối thủ cạnh tranh 13 4- Nhà cung cấp 13 III - ĐỊNH HƯỚNG VÀ DỰ KIẾN HOẠT ĐỘNG 13 1 – Khách hàng mục tiêu 13 2 - Chính sách marketing 14 3 - Lịch biểu hoạt động 17 4 - Nguy cơ rủi ro của dự án và các phương án khắc phục 17 XI- Ý NGHĨA KINH TẾ – XÃ HỘI ĐỐI VỚI DỰ ÁN 18 1 - Ý nghĩa kinh tế 18 2 - Ý nghĩa xã hội 18 3 - Ý nghĩa môi trường 19 C – KẾT LUẬN 19 A - LỜI MỞ ĐẦU Văn Hoá ẩm thực cũng là một trong những nét văn hoá tiêu biểu trong kho tàng văn hoá Việt Nam nói chung. Nhận thấy nhu cầu của thị trường ăn uống và với mong muốn có thể gìn giữ và phát huy phần nào giá trị ẩm thực trong thời kì hiện đại hóa, công nghiệp hóa hiện nay. Chúng tôi quyết định thực hiện dự án quán ăn Gió Mới. Ẩm thực là một lĩnh vực rất phong phú và đa dạng. Là điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của dự án quán ăn Gió Mới.trên những nét đẹp ẩm thực của đất thủ đô, quán ăn mong muốn đem đến một không gian ấm cúng, trang nhã với những món ăn ngon dân dã, đặc sắc, giá cả hợp lý đến với khách hàng đặc biệt là các bạn trẻ Việt Nam. Gần đây, thành phố Đà Nẵng đang rất phát triển so với tình hình chung của đất nước. Rất nhiều dự án đã đang và sắp được thi công khiến cho nền kinh tế ở địa phương có nhiều sự đổi mới, đời sống người dân ngày càng được nâng cao, các trường đại học - cao đẳng, khu công nghiệp, khu thương mại được xây dựng thúc đẩy thị trường hàng hóa dịch vụ phát triển tại các khu vực lân cận. Theo xu hướng đó, nhu cầu về các mặt hàng ăn uống của người dân ngày càng tăng lên, trong đó cũng bao gồm cả giới trẻ. Để đáp ứng nhu cầu đó,việc xây dựng mô hình quán ăn phục vụ giới trẻ là hoàn toàn hợp lý. Dự án hướng tới thị trường cung cấp dịch vụ quán ăn tại thành phố Đà Nẵng. Đây sẽ là một thị trường tiềm năng có thể phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới và trong tương lai. B – NỘI DUNG: I- NGHIÊN CỨU DỰ ÁN: 1 –Sơ lược dự án: - Tên dự án : “Quán ăn Gió Mới” - Chủ đầu tư: Phạm Thị Kim Loan và Nguyễn Thị Chung. - Nguồn vốn: Vốn tự có. - Lĩnh vực thực hiện : Dịch vụ quán ăn. - Địa điểm: Số 338, Hoàng Diệu, thành phố Đà Nẵng. - Mô hình doanh nghiệp sẽ thành lập : Quán ăn phục vụ với các món ăn, dịch vụ dành cho giới trẻ thuộc khu vực thành phố Đà Nẵng. - Tổng vốn dự có: Ước tính vốn đầu tư cần thiết tối thiểu để đưa dự án vào hoạt động trong năm đầu là: 770,000,000 VNĐ. - Tóm tắt dự án: Giới thiệu Quán ăn chuyên phục vụ giới trẻ là một cơ sở phục vụ thực khách phần lớn là giới trẻ.Quán ăn sẽ được mở tại một địa điểm,vị trí thuận lợi,có thể thu hút được giới trẻ ở huyện Thạch Thất. Để thành lập quán ăn cần có số vốn tối thiểu ước tính là 405,3 triệu VNĐ với các chi phí được tính ở mức thấp nhất để duy trì sự hoạt động hiệu quả.Thời gian hoàn vốn nhanh và mô hình có thể mở rộng trong tương lai. Điểm lại cơ hội Nhà hàng, quán ăn là một trong những lĩnh vực kinh doanh tốt nhất hiện nay. Ngành kinh doanh này vốn được coi là một ngành kinh doanh siêu lợi nhuận, thường hoàn vốn nhanh chóng trong thời gian ngắn từ 1 đến 2 năm.Các  quán ăn đang được mở ra ngày càng nhiều vì con người đang chú ý đến nhu cầu ăn uống nhiều hơn trong đó bao gồm cả giới trẻ. Họ không chỉ muốn ăn ngon mà còn muốn được ngồi trong một không gian thoáng đẹp, được phục vụ tận tình, có thể giải trí,thư giãn và đặc biệt chú ý là nó phải tương xứng với đồng tiền bỏ ra. Do vậy mô hình quán ăn “Gió” sẽ nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của giới trẻ. Đây cũng chính là lý do nên tham gia vào ngành kinh doanh này. Mô tả dịch vụ Sản phẩm dịch vụ được đảm bảo cung cấp theo đúng các tiêu chuẩn: -Món ăn được chế biến từ các nguyên liệu tươi bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. -Các dịch vụ giải trí lành mạnh, thú vị, tạo hiệu quả thư giãn cao đối với khách hàng. -Phục vụ tận tình, chu đáo. - Căn cứ pháp lí: Dự án đáp ứng quy định luật doanh nghiệp số 60/2005/QH1 của Quốc hội về trình tự làm thủ tục đăng kí kinh doanh. Điều 7: Ngành nghề và điều kiện kinh doanh Điều 15: Trình tự đăng kí kinh doanh Nghị định số 198/2004/ND-CP ngày 03/12/2004 của chính phủ về việc thu tiền sử dụng đất Quyết định 41/2005/QĐ-BYT quy định về điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh, dịch vụ, phục vụ ăn uống (ký ngày 08/12/2005 – TT Trịnh Quân Huấn). Điều 4: Quy định cho cửa hàng ăn (Tiệm ăn). - Ý tưởng về dự án: Ý tưởng chính của dự án về quán ăn là cung cấp các món ăn dân dã, tiện lợi, hợp vệ sinh và tạo ra một không khí năng động gần gũi cho các bạn trẻ với những trò chơi lành mạnh thú vị và vui nhộn phát huy tinh thần hoạt động nhóm trong tình bạn, cuộc sống. Gió Mới sẽ mang lại một nơi tụ họp bạn bè trong các dịp sinh nhật, liên hoan hay ngày nghỉ, và nó mang lại một không gian riêng tư, lãng mạn cho các đôi bạn trẻ. Quán lấy tên là GIÓ MỚI với ‎ nghĩ: “Gió sẽ mang đến cho bạn một cảm giác thoải mái dễ chịu, gió sẽ có một phong cách phục vụ năng động nhiệt tình. Và điều quan trọng là Gió sẽ luôn thích ứng với nhu cầu của khách hàng.” 2–Dự tính chi phí: Dự báo tài chính này được lập ra như một dự toán nhằm ước tính số tiền cần đầu tư để đưa dự án vào hoạt động. Chi phí nghiên cứu và phát triển sản phẩm Chi phí đăng ký kinh doanh là chi phí để thành lập doanh nghiệp. Chi phí nghiên cứu là khoản chi phí để nghiên cứu và đưa ra thực đơn bao gồm các món ăn dành cho teen, và cho giới trẻ.Trong đó chia thực đơn thành các nhóm khác nhau phục vụ yêu cầu khác nhau của khách hàng.Kèm thêm chi phí tìm kiếm các trò chơi nhỏ khác nhau phục vụ mục đích giải trí của khách hàng.Chi phí này trên thực tế là chi phí thuê tư vấn về thực đơn và trang bị kiên thức cơ bản cho nhân viên. Tổng chi phí: 12.000.0000 VNĐ Chi phí thuê mặt bằng kinh doanh. Theo tham khảo giá thị trường và thực tế thì giá thuê của một cơ sở 3 tầng, mặt sàn 70 m2.Ký hợp đồng thuê 12 năm, trả tiền hàng tháng. 6.500.000 VNĐ/tháng, tức 78.000.000 VNĐ/năm Chi phí tu sửa và trang trí quán, thiết kế nội thất: Là khoản chi được sử dụng để tu sửa lại cơ sở đã thuê, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, ổn định hệ thống cấp thoát nước và hệ thống nhà vệ sinh.Trang trí nhà hàng bằng các hình vẽ, tranh ảnh. Chi phí thiết kế nội thất trong nhà hàng Là khoản chi phí để mua sắm các thiết bị nội thất trong nhà hàng như ốp gỗ sàn trong 4phòng ăn, bàn ăn khách hàng = 5 bàn * 4 phòng. Nội thất bên ngoài gồm quầy tính tiền, bàn ghế quản lý, kế toán. Tổng chi phí: 120.000.000 VNĐ Chi phí thiết bị. Bao gồm các chi phí về trang thiết bị nhà bếp như: lò nướng, nồi hấp, dụng cụ nấu ăn, tủ lạnh, máy xay,…Và các đồ dùng ăn uống của khách hàng (bát,đũa ,muỗng…) Bảng tính chi phí thiết bị: ĐVT: trđ Stt Tên thiết bị Đơn vị Số lượng Xuất sứ Đơn giá Thành tiền A Thiết bị chế biến 1 Lò nướng+vi sóng đa năng MALLOCA Cái 1 Malayxia 6.7 6.7 2 Máy hút mùi Napoliz NA 702BL Cái 1 Italy 2.3 2.3 3 Máy xay sinh tố cái 1 Việt Nam 0.9 0.9 4 Tủ đông SANYO cái 1 Nhật 4.5 4.5 5 Tủ lạnh SANYO cái 1 Nhật 6.5 6.5 6 Bếp gas đôi cái 1 Nhật 2.5 2.5 7 Bộ nồi hấp bộ 1 Hàn Quốc 4.1 4.1 8 Bát đũa, thìa, dĩa, cốc… Bộ 1 Việt Nam 8 8 9 Bếp lẩu nướng cái 4 Việt Nam 0.25 1 10 Dụng cụ làm bếp Bộ 1 Hàn Quốc 8.8 8.8 B Thiết bị văn phòng 1 Máy vi tính Bộ 1 Việt Nam 5 5 2 Máy điện thoại Cái 1 Việt Nam 0.3 0.3 3 Loa Sony Bộ 3 Nhật 0.4 1.2 4 Máy điều hòa Cái 2 Nhật 5.15 10.3 C Thiết bị khác 1 Máy phát điện Cái 1 Việt Nam 7.9 7.9 Tổng 70 Tổng chi phí: 70.000.000 VNĐ Chi phí marketing cho nhà hàng. Quảng cáo trên tờ rơi, tờ gấp. Quảng cáo trên trang website của quán. Ước tính hết: 5.000.000 VNĐ Chi phí nhân công (tiền lương). Dựa vào kế hoạch nhân sự, chi phí nhân công được tính toán như sau: Bảng lương nhân viên từ năm 1 đến năm 5 (đơn vị tính: triệu VNĐ) TT Chức danh Số lượng Mức lương tháng Lương tháng 1 Kế toán 1 2 2 2 Bếp trưởng 1 4,5 4,5 3 Phụ bếp 2 1.3 2.6 4 Nhân viên phục vụ 5 1.2 6 Tổng lương hàng tháng 15.1 Tổng lương hàng năm 12 tháng 181.2 Bảng lương nhân viên từ năm 5 trở đi. (đơn vị tính: triệu VNĐ) TT Chức danh Số lượng Mức lương tháng Lương tháng 1 Kế toán 1 2.4 2.4 2 Bếp trưởng 1 5 5 3 Phụ bếp 2 1.8 3.6 4 Nhân viên phục vụ 5 1.5 7.5 Tổng lương hàng tháng 18.5 Tổng lương hàng năm 12 tháng 222 Chi phí các khoản sinh hoạt phí. Các khoản sinh hoạt phí để vận hành Nhà hàng tiền điện,tiền nước,phí vệ sinh môi trường, tiền thông tin liên lạc. Bảng tính sinh hoạt phí: ( đơn vị tính: triệu VNĐ) STT Chi phí 1 tháng 1 năm 1 Tiền điện 2 24 2 Tiền internet 0.275 3.3 3 Tiền điện thoại(1 máy bàn) 0.2 2.4 4 Tổng cộng 2.475 29.7 Chi phí nguyên vật liệu: Chi phí nguyên vật liệu được tính toán dựa trên những tính toán về khả năng thu hút khách hàng của Nhà hàng.Chi phí này bào gồm các khoản chi cho nhiên liệu,nguyên liệu nấu ăn,gia vị…. Ước tính: Năm 1: 800,000 VNĐ/ngày *30 ngày = 24000,000 VNĐ/tháng. Năm 2 đến năm 5: 1000,000 VNĐ/ngày *30 ngày =30,000,000 VNĐ/tháng. Năm 6 trở đi: 14000,000 VNĐ/ngày *30 ngày = 42,000,000 VNĐ/tháng. Chi phí tín dụng. Dự án đưa vào hoạt động với nguồn vốn đầu tư tự có từ gia đình. Chi phí không dự kiến. Là khoản tiền sử dụng trong các trường hợp rủi ro, bất trắc hoặc phát sinh bất ngờ xảy ra trong quá trình hoạt động của Nhà hàng. Hoặc đó cũng là khoản tiền chi thưởng cho nhân viên vào các dịp nghỉ Tết, kỷ niệm ngày khai trương… Chi phí này có thể được tiết kiệm cho vào quỹ của quán ăn. Ước tính :4.000.000 VNĐ/tháng. 3- Dự tính chi phí – doanh thu – lợi nhuận: Chi phí thuê mặt bằng: 6,500,000 đ/tháng Chi phí tiền lương: 15,000,000 đ/tháng Chi phí nguyên vật liệu: 24,000,000 đ/tháng Chi phí điện, nước, điện thoại: 2,475,000 đ/tháng Chi phí khác: 4,000,000 đ/tháng Chi phí khấu hao TCSĐ: 50,000,000 đ/tháng TỔNG CHI PHÍ: 101,975,000 đ/tháng Số bàn: 20 bàn Đơn giá bình quân: 50,000 đ/bàn Phục vụ bình quân: 5 lần/bàn/ngày Doanh thu 1 ngày: 5,000,000 đ/ngày Doanh thu tháng: 5,000,000 X 25 = 125,000,000 đ/tháng Doanh thu năm: 125,000,000 X 12 = 1,500,000,000 đ/tháng Lợi nhuận tháng: 125,000,000 - 101,975,000 = 23,035,000 đ/tháng Lợi nhuận năm: 23,035,000 X 12 tháng = 276,300,000 đ/năm Thời gian hoàn vốn: Qua số liệu dự tính chi phí và doanh thu như trên thì khả năng thu hồi vốn của dự án có thể hoàn thành trong vòng 1 năm và hàng tháng chủ đầu tư vẫn thu được lợi nhuận. 4- Tổ chức nhân sự: Nhà quản lý Nhà quản lý là nhân tố có tầm ảnh hưởng lớn nhất đối với hoạt động và sự phát triển của nhà hàng.Nhà quản lý ở “ Gió Mới “chính là nhà đầu tư, ập dự án do đó nắm rõ ưu điểm lợi thế và tiêu chí hoạt động,chiến lược kinh doanh của nhà hàng.Luôn phải có các quyết sách hợp lý giải quyết những vấn đề tồn đọng và phát sinh tại nhà hàng. Kế toán Là người chịu trách nhiệm trực tiếp thu ngân và thanh toán của nhà hàng, phải đảm bảo sự trung thực, đáng tin cậy của kế toán bằng sự giám sát của nhà quản lý và thông qua sổ sách.Kế toán làm việc tốt sẽ giúp nhà hàng hoạt động hiệu quả và tránh thất thoát nguyện liệu. Số lượng kế toán: 01 người Đầu bếp Người đầu bếp có vai trò chế biến các món ăn,làm nên các sản phẩm mà quán ăn phục vụ. Đầu bếp phải có tay nghề và đảm bảo tuân thủ theo đúng các nguyên tắc chế biến,nguyên tắc sử dụng nguyên vật liệu. Số lượng đầu bếp: 03 người bao gồm 01 đầu bếp chính, 02 phụ bếp. Nhân viên phục vụ Là những người trực tiếp tiếp xúc và phục vụ khách hàng, do đó đội ngũ nhân viên phục vụ phải luôn đặt khách hàng là trung tâm,phục vụ các yêu cầu của khách hàng với một thái độ,cách ứng xử tận tình và chu đáo nhất. Phải luôn tạo cho khách hàng một ấn tượng tốt nhất. Số lượng nhân viên phục vụ: 05 người phụ trách 04 phòng ăn trong Nhà hàng kèm thêm 1 nhân viên trông xe bảo vệ. CHỦ QUÁN Sơ đồ hoạt động của tổ chức: Quản lý Kế toán Bảo vệ Đầu bếp Nhân viên phục vụ Yêu cầu nhân viên: Nhân viên năng động, phục vụ nhiệt tình, khả năng xử lí tình huống nhanh, tuổi từ 18- 30uổi, ngoại hình ưa nhìn ( đối với nhân viên phục vụ). II – PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG: 1 – Thị trường tổng quan: Hiện nay trong khu vực có 3 quán trà sữa và 5 quán chè, một số quán ăn nhỏ ven đường khác. Các đối thủ có lợi thế về tiềm lực kinh tế, kinh nghiệm kinh doanh, lượng khách quen…. các quán ăn đó mới chỉ đáp ứng nhu cầu ăn uống của giới trẻ song chưa có mô hình hoàn thiện đáp ứng cả nhu cầu giải trí của giới trẻ. Đây chính là lợi thế của quán ăn “Gió Mới” so với các nhà hàng khác. Mặt khác một số quán ăn có cơ sở vật chất thiếu tiện nghi, một số quán lề đường không hợp vệ sinh, thực đơn không dồi dào, ít có sự đổi mới, và thường là do gia đình tự mở không có các đầu bếp có kỹ năng tốt đảm nhiệm. 2 – Nhu cầu của khách hàng: Giới trẻ ngày nay ưa chuộng fastfood như Spaghetti, Pizza hay KFC… Giới trẻ thường chọn món ăn trong một quán ăn theo các tiêu chí : -Sự mới lạ của món ăn bao gồm tên món ăn , xuất xứ ,mùi vị lạ khác biệt của món ăn.Phục vụ các món ăn như vậy là mục đích chính của quán ăn. -Giá cả món ăn phải chăng phù hợp (thường là không quá đắt do học sinh, sinh viên – khách hàng tiềm năng của quán ăn vẫn còn được nhận trợ cấp chi phí sinh hoạt từ bố mẹ) Tiêu chí về các trò chơi nhỏ vui xen kẽ giữa bữa ăn chưa thực sự được để ý tới, đây chính là một yếu tố thứ chính nhằm thu hút khách hàng của quán ăn. Quan tâm tới giới trẻ và mong muốn của họ là tìm một nơi ăn uống tụ tập thư giãn,vui chơi thoải mái,hình thức này có thể tạo một sức hút lớn trên thị trường,có thể tạo ra, mở rộng ra thành một xu hướng. Vậy nên : học sinh, sinh viên và thanh niên thường không chi nhiều tiền cho ăn uống nhưng lại chiếm một số lượng đông đảo. Nhóm khách hàng này hay chú ý đến giá cả của sản phẩm,dịch vụ.Vì vậy với đối tượng này sẽ là đối tượng chính, khác hàng tiềm năng của quán ăn. 3 – Đối thủ cạnh tranh: Đối thủ cạnh tranh của dự án là các quán chè, sinh tố, quán ăn trên địa bàn đường Hoàng Diệu và các khu vực lân cận trong thành phố Đà Nẵng. Điểm mạnh: Các đối thủ có lợi thế về tiềm lực kinh tế, kinh nghiệm kinh doanh, lượng khách quen. Điểm yếu: Mặt khác một số quán ăn có cơ sở vật chất thiếu tiện nghi, một số quán lề đường không hợp vệ sinh, thực đơn không dồi dào, ít có sự đổi mới, và thường là do gia đình tự mở không có các đầu bếp có kỹ năng tốt đảm nhiệm. 4- Nhà cung cấp: Nguồn cung thực phẩm rõ ràng, mua tại các chợ đầu mối lớn. Bảo quản nguyên vật liệu đúng qui cách, không sử dụng những nguyên vật liệu không rõ xuất xứ hoặc đã thối, hỏng. Hệ thống tủ lạnh, khu vực bảo quản theo đúng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. III - ĐỊNH HƯỚNG VÀ DỰ KIẾN HOẠT ĐỘNG: 1 – Khách hàng mục tiêu: -Là những khách hàng chủ yếu trong độ tuổi 13 – 30 tuổi. - Không phân biệt giới tính. - Học tập và sinh sống, làm việc trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. - Sức mua trung bình 2 bữa /tuần. - Lý do sủ dụng dịch vụ: họp mặt,tụ tập bạn bè trong thời gian rảnh rỗi, trong các dịp đặc biệt, hoặc là nơi thư giãn sau những giờ học,giờ làm việc căng thẳng. 2 - Chính sách marketing: Xây dựng thông điệp: “Gió mang đến niềm vui cho bạn” Phương tiện quảng cáo: Các phương tiện marketing được lựa chọn là các phương tiện đơn giản, ít tốn kém nhưng đem lại hiệu quả cao đối với thị trường. Quảng cáo trên trang web của quán ăn. - Tờ rơi: Phương pháp cổ điển nhưng không kém phần hiệu quả, tờ rơi được phát cho học sinh trước cổng trường đại học, cao đẳng, cấp 3 và cấp 2 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. - Tờ gấp: thiết kế và in tờ gấp cho quán mình, có ghi địa chỉ web của quán ăn, đại chỉ liên hệ để có thể đặt hàng trực tiếp qua điện thoại, được dùng để phát cho những khách hàng đến ăn lần đầu ở quán ăn. - Marketing nội bộ: dựa vào sự quen biết, đây là phương pháp cực kỳ quan trọng và rất khó thiêt lập nhưng mang lại hiệu quả rất cao với chi phí thấp. - Các hình thức khác: Truyền miệng, in ấn trên bao bì, khuyến mãi, quà tặng... Để tăng lượng khách đến với nhà hàng, tùy vào từng thời kỳ, giai đoạn mà chúng tôi có các chương trình khuyến mại thích hợp. Ví dụ như: -Giảm giá nhân dịp khai trương, ngày lễ, dịp đặc biệt,… -Khuyến mại 1 phần kem miễn phí cho khách hàng là trẻ em vào dịp 1/6 khi đến ăn tại nhà hàng. -Chương trình tặng kèm đối với những khách hàng có hóa đơn thanh toán lớn vào những ngày lễ lớn, dịp khai giảng năm học mới, hoặc bế giảng. -Thẻ tích điểm. Sản phẩm và dịch vụ - Sản phẩm của Quán ăn là các món ăn Ý + Việt. - Các món mỳ spaghetty, các loại bánh Pizza, bánh xèo, cơm rang, khoai tây, khoai lang chiên, gà rán …có món lẩu dành cho 2 người. - Đồ uống bao gồm : Trà sữa, sinh tố các loại, sữa chua, coca-cola, trà xanh 0o, trà bí đao, cà phê, … Ngoài ra, quán ăn còn được bố trí 4 phòng với phong cách khác nhau: Phòng 1: mang tên “Gió dịu dàng” với khung cảnh nhẹ nhàng, tường trang trí bằng cảnh lá vàng bay . Phòng 2: “Gió tinh ngịch”với khung cảnh được trang trí với họa tiết đồ vật ngộ nghĩnh. Phòng 3: “Gió phá cách” với khung cảnh được trang trí cầu kỳ, phá cách, khác biệt với những phòng khác. Đặc biệt nhà hàng còn có không gian mở nằm trên tầng thượng của tòa nhà gọi là “không gian Romantic” được chia làm nhiều phòng nhỏ ngăn cách bởi rèm, mành, tấm gỗ có mặt hướng ra khung cảnh xung quanh tòa nhà và 1 phòng lớn với khung cảnh sử dụng hệ thống đèn nháy, đèn màu, hoa, nến để trang trí, tất cả nhằm tạo ra hiệu ứng 1 khung cảnh lãng mạn(đặc biệt vào ban đêm). - Quán ăn bắt đầu mở cửa từ 6h30 sáng để phục vụ bữa sáng cho học sinh, sinh viên kịp giờ vào lớp và đối tượng khác kịp giờ đi làm. - Quán ăn còn có Wifi miễn phí. Giá cả Giá cả các món ăn được phục vụ trong quán ăn phụ thuộc vào nguyên vật liệu sử dụng trong quá trình chế biến.Tuy nhiên mặt bằng giá trung bình là không cao quá so với các quán ăn khác. Lợi thế của sản phẩm, dịch vụ Sản phẩm, dịch vụ được phục vụ thỏa mãn được nhu cầu tạo cho khách hàng một môi trường thoải mái để trò chuyện và thư giãn, các món ăn, đồ uống ngon lạ, hấp dẫn. Ngoài việc thỏa mãn nhu cầu thưởng thức khách hàng còn được phục vụ các trò chơi cho giới trẻ như: cờ ca rô, domino, xếp gỗ…. các dịch vụ hẹn hò, sắp xếp bữa tiệc lãng mạn cho giới trẻ. Quán ăn bảo đảm các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, Đặc trưng của quán sẽ sử dụng các loại nhạc khác với các phòng khác nhau. Như nhạc hòa tấu nhẹ nhàng kèn sacxo, đàn dương cầm, violon, ghita đối với phòng lãng mạn. Tuy nhiên vẫn có các thể lọai nhạc khác khi có khách yêu cầu (trên menu sẽ có lưu ý cho khách yêu cầu chọn bài hát,ca sĩ thể hiện). Đặc biệt, quán ăn sẽ có thêm món mới sau một vài tháng. Điều này sẽ duy trì nguồn khách hàng thường xuyên và tiếp cận đến với lượt khách hàng mới. Xác định kênh phân phối sản phẩm Nhiệm vụ chủ yếu mà quán ăn chú trọng vẫn là lượng khách hàng đến dùng bữa, đặt tiệc t
Tài liệu liên quan