Ngày nay việc học hành trở nên gánh nặng trên đôi vai học sinh , từ khi trẻ cắp sách tới trường cha mẹ luôn định hướng cho con học thêm để trang bị kiến thức bước vào đời , việc dạy thêm học thêm đã trở thành nhu cầu không thể thiếu của học sinh , phụ huynh . Việc cập nhật thông tin , tìm hiểu tri thức của các học sinh thông qua hình thức chủ yếu là qua sách vở , thầy cô và gia sư trực tuyến . Các hình thức này ngày càng cạnh tranh nhau một cách quyết liệt để giành giật đối tượng học sinh .
54 trang |
Chia sẻ: haohao89 | Lượt xem: 2357 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Kế hoạc kinh doanh: Gia sư trực tuyến, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TËp ®oµn bu chÝnh viÔn th«ng viÖt nam
Häc viÖn c«ng nghÖ bu chÝnh viªn th«ng
Hà nội, tháng 05 – 2008
TËp ®oµn bu chÝnh viÔn th«ng viÖt nam
HäC VIÖN C¤NG NGHÖ B¦U CHÝNH VIÔN TH¤NG
Hà Nội, tháng 05 – 2008
Kế hoạch kinh doanh “ gia sư trực tuyến ”
GVHD: Thạc sỹ Ao Thu Hoài SVTH : Đỗ Văn Cảnh
3
KHÁI QUÁT TÌNH HÌNH
Ngày nay việc học hành trở nên gánh nặng trên đôi vai học sinh , từ khi
trẻ cắp sách tới trường cha mẹ luôn định hướng cho con học thêm để trang
bị kiến thức bước vào đời , việc dạy thêm học thêm đã trở thành nhu cầu
không thể thiếu của học sinh , phụ huynh . Việc cập nhật thông tin , tìm
hiểu tri thức của các học sinh thông qua hình thức chủ yếu là qua sách vở ,
thầy cô và gia sư trực tuyến . Các hình thức này ngày càng cạnh tranh nhau
một cách quyết liệt để giành giật đối tượng học sinh . Trong cuộc canh
tranh này , việc gia sư trực tuyến ngày càng tỏ rõ ưu thế :
- Học sinh có thể học mọi lúc mọi nơi , không bị bó hẹp thời gian học
như việc gia sư truyền thống
- Có four room – nơi trao đổi việc học tập , HS trao đổi với giáo viên và
bạn bè trong lớp, họ có thể tiếp thu nhiều thông tin hơn, nâng cao hiệu
quả trong học tập
- Trong quá trình học tập , học sinh gập vấn đề sẽ trao đổi trực tuyến
với giáo viên bất cứ lúc nào
- Cung cấp tài nguyên học tập , có bài test kiểm tra định kỳ đánh giá
việc học tập .
- Thu được lợi nhuận nhanh từ các khoá học .
Ở việt Nam hiện nay , học sinh dược tiếp xúc nhiều với cơ sở hạ tầng
công nghệ thông tin ngay từ bậc tiểu học , học sinh đã làm quen dần với
máy vi tính , internet , game trực tuyến ngay từ khi cắp sách tới trưòng ,
thâm chí còn đang học mẫu giáo lớn ( 4 tuổi dưới sự hướng dẫn của phụ
huynh ). Việc tin học hoá như hiện nay , việc tìm tòi học hỏi , trao đổi tri
thức được diễn ra nhanh chóng , học sinh không còn bị bó buộc trong sách
vở . Internet ngày càng phổ biến , là cánh tay đắt lục giúp các em học tự
học tự tìm tòi hoc hỏi vì vậy việc ứng dung công nghệ thông tin vào việc
dạy và học là rất cần thiết , phương pháp dạy học của : tutor corporation is
on-line tạo hiệu quả vượt trội hơn hẳn so với cách học truyền thống như
học trên lớp, học trên truyền hình, phát thanh... Bởi theo cách học mới này,
học sinh có thể học bất kỳ lúc nào, bất cứ ở đâu và có thể chọn nội dung,
chương trình học theo sở thích và khả năng tiếp nhận của mình . Mặt khác ,
phương pháp học này sẽ giúp các học sinh được học tập trong môi trường
cộng đồng, học tập theo nhóm, thảo luận để hiểu sâu về vấn đề mình quan
tâm, được giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến học tập 24/24 giờ trong
ngày nhờ sự tham gia của đội ngũ gia sư , có kinh nghiệm trong các lĩnh
vực . Ngoài việc chủ động được thời gian, địa điểm, phương pháp dạy và
học này còn giúp các học sinh tự kiểm tra, đánh giá chất lượng kết quả học
tập của mình sau khi tiến hành một số bài test trên mạng . Phương pháp học
Kế hoạch kinh doanh “ gia sư trực tuyến ”
GVHD: Thạc sỹ Ao Thu Hoài SVTH : Đỗ Văn Cảnh
4
tập bổ trợ chứ không thể thay thế dược phương pháp học tập truyền thống
hiện nay .
Theo số liệu nghiên cứu của bộ bưu chính - viễn thông ngày 16/05/
2007 có khoảng 16,8% tỷ lệ người sử dụng internet chiếm khoang 4,3 triệu
thuê bao sử dụng internet quy đổi 15,5 triệu người sử dụng dạt mật độ
18,64 người/100 dân , xếp hạng 17 trong top 20 nước có số người sử dụng
internet cao nhất . Trong đó khoảng 30% trong số 22 triệu học sinh sinh
viên trong cả nước truy cập internet sử dụng vào mục đích học tập ( các
học sinh này tìm đến các phòng Internet bất cứ lúc nào rảnh, chẳng hạn như
trước hoặc sau giờ học, buổi tối… ) . Vì vậy , tôi nghĩ rằng việc thành lập
một công ty gia sư tực tuyến là rất cần thiết .
Kế hoạch kinh doanh “ gia sư trực tuyến ”
GVHD: Thạc sỹ Ao Thu Hoài SVTH : Đỗ Văn Cảnh
5
1 GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY
1.1 Tên công ty
Công ty gia sư trực tuyến
Tên giao dịch quốc tế : tutor corporation is on-line
Trụ sở chính :
Điện thoại :
Vốn điều lệ : 3.000.000.000 VNĐ
Thời gian đự tính kinh doanh : 01/01/2009
1.2 Lĩnh vực kinh doanh
Công ty gia sư trực tuyến tutor corporation is on-line tham gia thực hiện
kinh doanh trong lĩnh vực cung cấp các dịch vu dạy học , ôn thi trực tuyến
cho hầu hết các đối tượng học sinh (đặc biệt công ty đang có một dự án
khá táo bạo : “ Thần đồng đất Việt ” - Nơi ấp ủ , nuôi dưỡng tài năng trẻ ) .
Công ty cung cấp các dịch vụ chủ yếu sau :
Gia sư trực tuyến cấp I : Cung cấp các bài giảng trực tuyến , giải
đáp thắc mắc , phương pháp làm bài , bài tập luyện tập .
Gia sư trực tuyến cấp II : Cung cấp các bài giảng trực tuyến ,
giải đáp thắc mắc , phương pháp làm bài , bài tập luyện tập
Gia sư trực tuyến cấp III :
1. Gia sư trực tuyến môn Hoá Học ( THPT )
2. Gia sư trực tuyến môn Vật Lý ( THPT )
3. Gia sư trực tuyến môn Toán ( THPT )
4. Gia sư trực tuyến môn Tiếng Anh ( THPT )
5. Gia sư trục tuyến môn toán
6. Gia sư trực tuyến môn Lich Sử
7. Gia sư trực tuyến môn Địa Lý
Gia sư trực tuyến - luyện thi Đại Học : Cung cấp các dạng bài ,
bài tập mẫu , đi chi tiết từng dạng bài cụ thể - chuyên đề , điểm lưu
ý của từng dạng bài , bài tập luyện tập .
Luyện thi vào các trường chuyên ban ( Cấp II & III ) : Cung cấp
các kiến thức cơ bản , hướng dẫn các dạng bài mẫu , làm bài tập
theo chuyên đề & cung cấp các tài liệu
Thắp sang tài năng trẻ : Dịch vụ này nhằm hướng tới đào tạo
các học sinh từ lớp 4-8 có học lực giỏi hoặc được tham gia đội học
sinh giỏi của trường . Với mục đích “ nuôi dưỡng tài năng trẻ ” ,
trung tâm sẽ trang bị các HS này những kiến thức từ cơ bản đến
chuyên sâu về tư duy lôgic , … được giảng dạy bởi các vị GS.TS ở
các trường ĐH Giàu kinh nghiệm . Công ty nhằm hướng tới các
thần đồng này có thể giải được bài lớp 12 trong thời gian ngắn .
1.3 Sứ mệnh , tầm nhìn , mục tiêu kinh doanh
Kế hoạch kinh doanh “ gia sư trực tuyến ”
GVHD: Thạc sỹ Ao Thu Hoài SVTH : Đỗ Văn Cảnh
6
Công ty gia sư trực tuyến đặt mục tiêu là địa chỉ tin cậy , thân thiện của
các đối tượng học sinh , là niềm tin của mọi phụ huynh học sinh khi cho
con em học trực tuyến của công ty gia sư trực tuyến tutor corporation is
on-line. Công ty gia sư trực tuyến tutor corporation is on-line.với khẩu
hiệu “ knowledge door-leaf ” không ngừng phấn đấu để trở thành người
bạn đồng hành đáng tin cậy trên mọi nẻo đường tri thức .
Dịch vụ gia sư ngày càng phát triển mạnh mẽ , trở thành một phần tất
yếu , không thể thiếu của những gia đình có con em đang học tập đặc biệt
là ở các thành phố lớn như Hà Nội , TP.Hồ Chí Minh , Hải phòng , ĐàNẵng
… , Việc hoc tập luôn được ưu tiên đặt lên hàng đầu . C ông ty gia sư trực
tuyến tutor corporation is on-line luôn sát cánh , đồng hành cùng mần
non tương lai của đất nước .
Tutor center is on-line luôn cam kết hoạt động kinh doanh theo
phương châm :
- Cung cấp các dịch vụ học trực tuyến tuyệt vời phù hợp cho từng
đối tượng khác nhau .
- Sáng tạo - Cách tân trong học tập , giảng dạy
- Đảm bảo chất lượng trong mỗi khoá học và sau mỗi khoá học thu
được kết quả tốt nhất
1.4 Nhiệm vụ của công ty
Nhiệm vụ của công ty là nỗ lực cung cấp các dịch vụ , giá cả hợp lý
phù hợp với từng khách hang khác nhau
Trong thời gian tới công ty đặt ra các mục tiêu sau :
5 năm tới :
o Trong Thực hiện công tác tuyên truyền , hướng dẫn lợi ích
của khách hàng khi gia sư trực tuyến ( quảng cáo , thuê
người đi phát tờ rơi , quảng cáo trên các tờ báo ở các thị
trường mục tiêu là các thành phố lớn
o Chinh phục khoảng 30% số lượng học sinh ở các thành phố
lớn ( Hà Nội , Hải Phòng , Đà Nẵng , … ) và khoảng 5% số
lượng học sinh thuộc các tỉnh khác .
o Phấn đấu là trung tâm gia sư trực tuyến có uy tín và dần
khẳng định vị thế của mình .
Trong 10 năm tới :
o Mở rộng thị trường , tăng cường marketing trên web ,
quảng bá trên báo chí , …
Kế hoạch kinh doanh “ gia sư trực tuyến ”
GVHD: Thạc sỹ Ao Thu Hoài SVTH : Đỗ Văn Cảnh
7
o Thành lập các buổi toạ đàm đến các trường học , nói về
lợi ích của học trực tuyến .
o Xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng một cách
chuyên nghiệp
o Xây dựng thói quen người tiêu dùng với khoảng 20% số
lượng học sinh trong cả nước truy cập vào website của công
ty
o Trở thành một địa chỉ quen thuộc cho tất cả các đối tượng
học sinh thường xuyên truy cập ngoài việc đưa những nội
dung chính còn cung cấp các thông tin liên quan phù hợp
với từng đối tượng học sinh .
2. Mô tả dịch vụ
Với nội dung được xây dựng bằng hình ảnh, video trực quan dễ hiểu và
hơn nữa được sự ủng hộ của các thầy cô giáo giỏi nhất khi tham gia đưa
giáo án lên. HS có thể dành thời gian học ít hơn cho việc học tập mà vẫn
đạt được điểm số cao.
Đến với công ty gia sư trực tuyến , học sinh sẽ được học với hệ thống bài
giảng đa phương tiện: Minh họa bằng âm thanh, hình ảnh và video, giúp
bài học trở nên trực quan sinh động.
Bên cạnh việc quan sát những thí nghiệm thực tế, học sinh còn được trao
đổi, giao lưu kiến thức với bạn bè thông qua diễn đàn và hệ thống chát của
trường.
Sau mỗi bài học, khóa học, học sinh có thể tự kiểm tra và đánh giá tiến
độ của bản thân nhanh chóng, khách quan và chính xác thông qua các bài
thi trắc nghiệm . Bên cạnh đó, học sinh còn có thể tải về máy tính những
cuốn sách bổ ích cho quá trình học tập như bài tập hóa học, tóm tắt lí thuyết
hóa học, ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm vật lý trung học phổ thông, v.v.
Một trong những ưu điểm nổi bật của gia sư trực tuyến học trực tuyến
này là chuyên mục Tiện ích. Tại đây, học sinh có thể tải về máy tính những
công cụ giúp ích cho quá trình học tập như công cụ soạn thảo công thức
toán học, phần mềm quản lý đề thi, hướng dẫn vẽ đồ thị, công cụ vẽ đồ thị
toán học, v.v.
2.1 Gia sư trực tuyến cấp
2.1.1 Gia sư trực tuyến cấp I
Với phương châm “lấy học sinh làm trung tâm ở tiểu học ” công ty
tutor center is on-line cung cấp các đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp có
trình độ sư phạm sẽ trực tiếp hướng dẫn , giảng dạy tận tình theo chương
trình bộ giáo dục và đào tạo theo khung lớp cụ thể từng môn học như sau :
Lớp 1 : Tập viết , Tự nhiên xã hội , Toán , Tiếng Việt
Lớp 2 : Tập viết , Tự nhiên xã hội , Tiếng việt , toán
Lớp 3 : Tập viết , Tự nhiên xã hội , Tiếng Việt , Toán , Let’s go 1
Kế hoạch kinh doanh “ gia sư trực tuyến ”
GVHD: Thạc sỹ Ao Thu Hoài SVTH : Đỗ Văn Cảnh
8
Lớp 4 : Tập viết , Tự nhiên xã hội , Tiếng Việt , Toán , Let’s go 2
Lớp 5 : Tự nhiên và xã hội , Tiếng việt , Toán , Anh văn
2.1.2 Gia sư trực tuyến cấp II
Những môn học đuợc gia sư :
1 Toán
2. Vật Lý
3. Hoá học
4. Sinh học
5. Lịch Sử
6. Địa lý
7. Ngoại Ngữ ( Tiếng Anh và Tiếng Pháp )
2.1.3 Gia sư trực tuyến cấp III
Gia sư trực tuyến cấp III bao gồm gia sư những môn sau :
1. Hoá học
2. Toán
3. Vật Lý
4. Văn học
5. Sinh học
6. Lịch Sử
7. Địa lý
- C ông ty sẽ chia làm các lớp , hướng dẫn qua phần nội dung bài học ,
bài học là các đoạn video học sinh có thể đã được học trên lớp , nhấn mạnh
những điểm cần chú ý , sau đó hệ thống lại kiến thức cần nhớ và làm bài
tập thực hành . Cung cấp các bài tập tự làm và cho đáp án
Sau mỗi bài giảng học sinh sẽ được thực hành làm bài tập thực hành
dưới sự hướng dẫn của giáo viên , bài tập từ cơ bản đến nâng cao nhưng
chủ yếu là những bài tập kiểm tra sự nhanh nhạy và rèn luyện chí tư duy
của HS . Bởi vì hiện việc xây dựng nền tảng cho đối tượng học sinh này là
rất cần thiết , việc xây dựng định hướng cho đối tượng học sinh này ngay từ
ban đầu giúp cho các HS tạo thói quen tư duy trong học tập cũng như trong
làm việc , mặt khác học sinh ở bậc tiểu học học bằng phương pháp này sẽ
được tiếp cận với nhiều nguồn tài liệu phong phú khác nhau do trung tâm
sưu tầm và biên soạn cho từng lớp .
Sau khi làm bài tập thực hành , học sinh sẽ có bài tập làm thêm ngay trên
mạng và có kết quả để học sinh tự kiểm tra so sánh kết quả đó với bài làm
của mình .
- Cứ khoảng 7 buổi học có một bài
kiểm tra trực tuyến tổng hợp kiến thức đã học dưới dạng trắc nghiệm ( thời
gian là bài tuỳ thuộc vào từng lớp ) .
Kế hoạch kinh doanh “ gia sư trực tuyến ”
GVHD: Thạc sỹ Ao Thu Hoài SVTH : Đỗ Văn Cảnh
9
Nhằm đảm bảo dạt kết qủa tốt trong học tập mỗi môn học sẽ do
một giáo viên trực tiếp hướng dẫn giảng dạy
2.1.3.1 Gia sư trực tiếp môn English
Tiếng anh ( Anh văn ) là một trong những môn học được ưa chuộng
và phổ biến trong thời buổi kinh tế thị trường hiện nay là điều không thể
phủ nhận . Các cấp học từ tiểu học , THCS , THPT đến bậc đại học , hầu
hết các học sinh , sinh viên này đều tìm đến các trung tâm tiếng anh để học
thêm . Nhưng thực trạng hiện nay , nhiều học sinh thậm chí cả sinh viên
đều bị mất gốc , không biết bắt đầu học từ đâu để đỡ tốn thời gian mà vẫn
hiệu quả . Các trung tâm gia sư trực tuyến hiện nay phục vụ cho lĩnh vực
này mọc lên như nấm nhưng mức phục vụ khách hang rất chung chung chứ
không chuyên môn đi sâu vào từng khách hàng cụ thể . Khi các khách hàng
( Đối tượng là học sinh , sinh viên ) tìm đến các trung tâm gia sư họ cần
phương pháp học cũng như trình độ phù hợp . Khi trình độ tương hợp với
nhiều đối tượng khách hàng khác nhau sẽ thúc đẩy , hăng say trong quá
trình học tránh được mệt mỏi , street .
Thông thường ở các trung tâm gia sư trục tuyến hiện nay , dịch vụ học
tiếng anh trực tuyến bao gồm : nghe , nói , học ngữ pháp nhưng họ
không phân biệt các cấp độ học , và không có phương pháp dạy học phù
hợp nên nhiều khách hàng đầu tư rất nhiều thời gian mà không thu được
hiệu quả đáng mấy . Dịch vụ gia sư trực tuyến của trung tâm sẽ hướng
tới từng khách hàng cụ thể . Trước khi vào học , khách hàng sẽ làm bài
một bài test đánh giá trình độ rồi mới nên tham gia vào trình độ nào .
Trung tâm đào tạo theo chương trình và phương pháp sau :
1.Nếu là người chưa từng học tiếng Anh(dành cho HS học các ngôn
ngữ khác) hoặc đã học ở cấp 3, đại học mà học vớ vẩn chẳng bít gì hết
Bươc1:Đầu tiên nên học khóa nghe-nói A.Học lớp này sẽ trang bị các
cấu trúc cơ bản, ngữ pháp cơ bản, từ cũng cơ bản và đơn giản, học kết
hợp cả nghe-nói sẽ đỡ thấy nhàm chán và ko thấy tiếng Anh khó quá.
Bước 2:Khi đã có vốn từ, cấu trúc và ngữ pháp tạm thì học tiếp ngữ
pháp A, B, C.
Bước 3:Sau khi giỏi về ngữ pháp và có vốn từ vựng kha khá rồi thì
chuyển sang học nghe-nói.Học nghe-nói nên bắt đầu từ luyện ngữ âm,
Học xong ngữ âm thì chuyển sang nghe nói B hoặc C luôn, tùy khả
năng của mỗi người..
2.Nếu HS có bít chút ít về tiếng Anh, tạm đủ qua được các kỳ thi tiếng
Anh ở trường: bắt đầu từ bước 2
Nên học lại ngữ pháp A vì nó sẽ giúp bạn nhớ lại những cái căn bản.
Đừng tưởng là ngữ pháp A thì dễ, đơn giản ko cần học. Tiếng Anh là
môn kế thừa, trình độ cao dựa trên những kiến thức đã học từ trình độ
thấp vì vậy cần phải xây dựng một nền tảng vững chắc.
Kế hoạch kinh doanh “ gia sư trực tuyến ”
GVHD: Thạc sỹ Ao Thu Hoài SVTH : Đỗ Văn Cảnh
10
2.1.4 C ác d ịch v ụ kh ác
Nhằm đảm bảo phục vụ khách hàng được tốt hơn , công ty còn cung
cấp các dịch vụ khác theo những yêu cầu riêng của khách hàng như :
cung cấp gia sư dạy tại nhà , ôn thi Đại Học . Với những dịch vụ này
công ty sẽ nhanh chóng thu hút lượng khách hàng nhất định đến với
công ty trong thời gian ngắn
2.1.5 Thắp sáng tài năng trẻ
Nhằm phục vụ cho các đối tượng
học sinh có năng khiếu , công ty sẽ tổ
chức thi đầu vào nhằm tuyển chọn
những học sinh giỏi ( từ lớp 4 đến
lớp 8 ) . Công ty sẽ giảng dạy với
phương pháp hoàn toàn mới “ lấy
học sinh làm trung tâm ” bởi các vị
giáo sư , tiến sĩ của các trường đại
học trực tiếp giảng dạy . Nhằm đào
tạo các đối tượng học sinh này học theo hướng tư duy logic , những hình
thức này tận dụng được một loạt những thủ thuật và hoạt động nhằm giúp
học sinh đóng vai trò tích cực trên lớp học, qua đó thúc đẩy quá trình học
tạo ra động cơ học tập lớn hơn, nhớ lâu hơn và hiểu bài sâu hơn, trí tưởng
tượng và óc sáng tạo phong phú hơn, Giáo viên phát huy tối đa vai trò của
học sinh trong quá trình học bằng cách tạo ra những thử thách, những câu
hỏi khuyến khích và thử nghiệm, sửa lỗi và tạo ra các ngữ cảnh để học sinh
tập trung vào trọng tâm của bài học, từ đó truyền đạt được kỹ năng, kiến
thức cho học sinh, phát triển tầm nhìn và cách tiếp cận mới tạo nền tảng
hoàn hảo cho các cấp học cao hơn và góp phần vào những thành công trong
tương lai .
3 . PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG
3.1 Khái quát tình hình nhu cầu và thị trường dạy thêm học thêm .
Ngày nay , tình trạng dạy thêm học thêm diễn ra khá phổ biến ở mọi cấp
học từ bậc tiểu học , THCS , THPT . Nhu cầu học thêm của các học sinh rất
lớn , theo số liệu nghiên cứu của Viện nghiên cứu giáo dục TP Hồ Chí
Minh công bố vào 16/05/2008 , Số lượng học sinh trong cả nước có đến
trường đạt gần 16 triệu ( 15.710.060 học sinh ) trong đó số lượng học sinh
tiểu học là 6.863.205 học sinh , THCS 5.794.235 học sinh , THPT
3.052.620 học sinh . Kết quả khảo sát cho thấy các môn học sinh đi học
thêm hầu hết là các môn thi tốt nghiệp , thi tuyển sinh . Cụ thể : Số lượng
học tiểu sinh học thêm môn toán và tiếng việt chiếm 96% , Học sinh THCS
học thêm Toán (98,9%), Ngoại ngữ (92,2%), Văn – Tiếng Việt (73,3%).
Học sinh THPT tập trung các môn Toán (98,8%); Lý (95,1%); Hoá
(95,1%) .
Kế hoạch kinh doanh “ gia sư trực tuyến ”
GVHD: Thạc sỹ Ao Thu Hoài SVTH : Đỗ Văn Cảnh
11
Theo số nghiên cứu của Viện nghiên cứu TP Hồ Chí Minh trên thì thực
trạng nhu cầu học thêm là rất lớn . Hiện nay , rất nhiều công ty cung cấp
các dịch vụ dạy và học qua internet đang rất được quan tâm và đã khá phát
triển trên thế giới như công ty gia sư ở Ấn Độ . Còn ở Việt Nam , các dịch
vụ này bắt đầu khởi sắc và các đoạn thị trường chưa được khai thác có hiệu
quả . Ngay ở các thành phố lớn như Hà Nội , TP Hồ Chí Minh , Đà Nẵng
…, số lượng thue bao internet chiếm tỷ lệ cao trong cả nước nhưng mức độ
truy cập internet vào các lĩnh vực phục vụ học tập lại rất ít ( chiếm 30% số
lượng học sinh trong cả nước ) còn phục vụ cho giải trí như gameonline …
thì rất nhiều .
Dịch vụ gia sư rất đa dạng , gia sư ở mọi trình độ cấp bậc nhưng các
trung tâm gia sư vẫn chủ yếu hoạt động theo cách truyền thống : học sinh
có gia sư riêng thầy sẽ đến nhà dạy hoặc học sinh đến nơi (địa điểm ) học
để học tập . Điều này chỉ làm học sinh có tính chủ động chứ không tăng
tính tự giác , do vậy muốn đạt được kết quả tốt trong học tập cũng như
trong đào tạo thì người học không chỉ có tính chuyên cần mà có niềm say
mê tìm tòi nghiên cứu . Nhưng để có niềm say mê trong học tập thì điều
kiện tiên quyết là tính tự giác . Niềm say mê không phải là sự ép buộc miễn
cưỡng mà là biểu hiện qua các khâu của quá trình đào tạo . Đến với công ty
gia sư trực tuyến đòi hỏi người học luôn luôn có tính tự giác cao trong học
tập , bởi học qua hình thức này thầy sẽ không trực tiếp quản lý học sinh và
học sinh cũng không chịu sự quản lý của thầy . Theo một cuôc điều tra về
thái độ học tập của học sinh , kết quả cho thấy khoảng 30% học sinh trong
số được thăm dò cho rằng mình luôn tự giác trong học, 38% cho biết chỉ
thích thú, say mê một số môn học. Và như vậy, với 32% học sinh còn lại,
việc học chỉ là nghĩa vụ . . Theo số liệu điều tra khác của Hội cưu chiến
binh Hải Phòng có tới 70% PHHS có nhu cầu cho con em đi hoc thêm .
Như vậy việc cung cấp dịch vụ gia sư trực tuyến là một cơ hội kinh
doanh rất tốt mà vẫn còn bỏ ngỏ , như cầu về dịch vụ này là rất rõ rànng ,
tuy nhiên việc khách hàng là cần tìm đến một địa chỉ tin cậy uy tín , đảm
bảo chất lượng đào tạo .
3.2 Khả năng cung cấp dịch vụ , tiềm năng phát triển trong tương lai .
Với mức sống ngày càng được cải thiện , các bậc phụ huynh ngày càng
quan tâm nhiều hơn đến việc học của con cái , thậm chí không ít phụ
huynh chắt chi