Đề tài Phân tích hành vi người tiêu dùng đối với mì Hảo Hảo và đối thủ cạnh tranh của mì Hảo Hảo

Với phương châm : mì Hảo Hảo_ Biểu tượng của chất lượng. Mục tiêu mà Hảo Hảo luôn hướng đến chính là chất lượng sản phẩm và lợi ích của người tiêu dùng. Khách hàng mục tiêu : sinh viên học sinh, nhân viên công sở, người lao động.

ppt29 trang | Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 8586 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Phân tích hành vi người tiêu dùng đối với mì Hảo Hảo và đối thủ cạnh tranh của mì Hảo Hảo, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1, Đinh Thị Thủy ( nhóm trưởng ) 2, Lê Thị Thủy 3, Vũ Văn Thịnh 4, Phan Trọng Thịnh 5, Ngô Công Toại 6, Trần Thượng Nam 7, Hồ Mạnh Lãm 8, Nguyễn Hùng Minh 9, Giang Thế Sơn 10, Đoàn Hồng Tiến GVHD : Cô Bùi Thị Phương Hoa NỘI DUNG CHÍNH Phân tích hành vi người tiêu dùng đối với mì Hảo Hảo Phân tích đối thủ cạnh tranh của mì Hảo Hảo Thời gian Lựa chọn Hành vi người tiêu dùng đối với mì Hảo Hảo Mì Hảo Hảo là sản phẩm của công ty Vina Acecook . Phục vụ hơn 2 tỷ bữa ăn ngon mỗi năm. Với phương châm : mì Hảo Hảo_ Biểu tượng của chất lượng. Mục tiêu mà Hảo Hảo luôn hướng đến chính là chất lượng sản phẩm và lợi ích của người tiêu dùng. Khách hàng mục tiêu : sinh viên học sinh, nhân viên công sở, người lao động.... Sản phẩm : đa dạng với các loại: tôm chua cay, bò chua cay, sa tế hành, hương vị gà, hương vị vịt hầm, hương nấm, mì xào khô. mẫu mã, bao bì đẹp. Giá cả : hợp lí, 2.500đ/gói Phân phối : rộng rãi qua nhiều cửa hàng, siêu thị trong cả nước. Các chương trình khuyến mại thường xuyên và hấp dẫn khách hàng. Phản ứng của khách hàng Kết quả điều tra 100 phiếu khảo sát khách hàng về mì Hảo Hảo : 100% khách hàng biết đến thương hiệu mì Hảo Hảo, 98% khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm mì hảo hảo. Tùy theo độ tuổi và nghề nghiệp mà mức độ hài lòng về mi hảo hảo cũng khác nhau, phần lớn học sinh,sinh viên sẽ ưa thích và dùng nhiều mì Hảo hảo ( tần suất 3-5 lần / tuần ) Bảng kết quả điều tra ý kiến khách hàng. 1, Hải Anh ( sinh viên ĐH Thương Mại Hà Nội) Ưu: Phải nói rằng Hảo Hảo là loại mỳ rất rẻ so với các loại mỳ gói khác. Là lựa chọn số 1 của giới Sinh viên vì hợp với túi tiền của mình. Nhược: Hơi mặn nếu cho cả gói gia vị vào bởi vì trong vắt mỳ đã được trộn một ít muối rồi. Đánh giá tổng quan: Hương vị hợp với đa số mọi người. Đặc biệt là loại Hảo Hảo chua cay được rất nhiều người ưa thích. Điểm : 4/5 2, Nguyễn Đức Cảnh ( sinh viên ĐH mỏ Hà Nội ) Ưu: Tiện dụng, nhanh gọn, cung cáp đầy đủ năng lượng cho cơ thể chỉ với 1 tô mì ăn liền Hảo Hảo. Nhược: Không có nhược điểm. Đánh giá tổng quan: Hương vị của Hảo Hảo đa dạng và tạo sự hấp dẫn cho người dùng: các vị nấm, gà, tôm chua cay, sa tế hành giúp bạn có thể lựa chọn cho mình sản phẩm có hương vị thích hợp với sở thích của mình. Chấm điểm: (5/5 điểm) 3, Chị Hương ( 28 tuổi nhân viên văn phòng) Ưu: Thương hiệu mì sợi nổi tiếng nhất ở Việt Nam. Sợi mì dai không bị bở. Có nhiều hương vị để người tiêu dùng có thể lựa chọn. Nước béo rất ngon. Giá cả hợp lý. Nhược: Ăn mì Hảo Hảo hơi mặn, gói súp nhiều. Đánh giá tổng quan: Mì Hảo Hảo có hương vị rất đặc trưng, phù hợp với khẩu vị và cách ăn của người Việt Nam. Chấm điểm: (4/5 điểm) 4, Chị Ngọc ( 35 tuổi , nội trợ ) Ưu: Tiện lợi và dễ sử dụng, giá cả phải chăng, là món ăn không thể thiếu trong bếp của các bà nội trợ. Nhược: Ăn mì thường gây nóng bụng và nổi mụn. Đánh giá tổng quan: Gói mì có trọng lượng vừa phải vừa đủ cho một bữa ăn nhanh. Mì Hảo Hảo hiện có rất nhiều vị khác nhau đáp ứng nhu cầu của mọi người, góp phần làm phong phú bữa ăn của bạn. Chấm điểm: (4/5 điểm) 5, Anh Vinh ( 38 tuổi – trợ lí giám đốc ) Ưu: Hợp khẩu vị người tiêu dùng Việt, đặc biệt là mì tôm chua cay, sợi mì dai, ngon. Giá cả hợp lí. Nhược: Nếu nấu mì với ít nước thì vị hơi mặn. Đánh giá tổng quan: Mì Hảo hảo rất tiện lợi, phù hợp khẩu vị với đa số người tiêu dùng bình dân. Các mẫu quảng cáo cũng rất gần gũi và thân thiện, tạo cảm giác quen thuộc hơn so với các loại mì khác trên thị trường. Nếu ăn mì thì Hảo Hảo luôn là ưu tiên số 1 của tôi. Chấm điểm: (4/5 điểm) 6, Anh Sơn ( 45 tuổi – giám đốc) Ưu: Dễ sử dụng, tiện lợi, hợp khẩu vị của người Việt. Giá cả hợp lý. Nhược: Vị mặn hơi nhiều, ít đổi mới mẫu mã... Đánh giá tổng quan: Theo tôi mì ăn liền Hảo Hảo có hương vị đặc trưng, ngon, rất phù hợp cho những bữa ăn sáng đối với những người có ít thời gian. Tuy nhiên thì so với những sản phẩm cùng loại trước đây thì mì Hảo Hảo bây giờ không còn giữ được vị ngon như trước như: độ chua ít hơn mà độ mặn lại tăng lên, gia vị "nghèo" hơn... Chấm điểm: (3/5 điểm) Phần lớn khách hàng đồng ý với chất lượng, khẩu vị, giá cả. Một số khách hàng cho rằng mì Hảo Hảo hơi mặn nếu cho hết gói súp, và nhược điểm mà phần lớn khách hàng phản ảnh là nếu ăn nhiều mì Hảo Hảo sẽ bị nóng và nổi mụn. Khách hàng rất hài lòng với những chương trình khuyến mại mà mì Hảo Hảo đưa ra, nhưng chưa thực sự hài lòng với dịch vụ nhận phần thưởng sau khi trúng thưởng. Đối thủ cạnh tranh của mì Hảo Hảo Cạnh tranh chung Cạnh tranh nghành Cạnh tranh nhãn hiệu Là tất cả những công ty đang kiếm tiền của cùng một người tiêu dùng Cạnh tranh chung Chủ yếu đồ ăn nhanh, phụ cho bữa sáng xôi cháo Bánh mì Phở cạnh tranh nghành Trên thị trường hiện nay tràn ngập các loại mì cạnh tranh gay gắt với nhau, có thể xếp thành 3 nhóm sau (dựa vào mức giá) : cấp thấp, cấp trung và cấp cao. Một số đối thủ cạnh tranh tiêu biểu nhãn hiệu của mì Hảo Hảo là : mì omachi , Tiến Vua, mì Cung Đình, Korea ... Cạnh tranh nhãn hiệu Họ là ai ? Họ muốn gì ? Họ có thể làm gì ? Họ sẽ làm gì ? Song song với các nhãn giá trung và cao, mì ăn liền giá thấp vẫn đang được tiêu thụ khá tốt, nhất là ở thị trường nông thôn. Vifon là một ví dụ. Tuy các sản phẩm mì Vifon đang dần bị lãng quên trên thị trường nhưng nó vẫn là một đối thủ cạnh tranh khá gay gắt đối với mì Hảo Hảo. Giá rẻ là thế mạnh của mì Vifon, chỉ dưới 2000đ/gói Mì thuộc phân giá cấp thấp (1.500 đ - 2.000 đ) Mì Tiến Vua Là sẩn phẩm thuộc công ty Massan Tuy mì Tiến Vua có mặt trên thị trường chưa lâu nhưng với chiêu thức đánh vào tâm lí người tiêu dùng đó là được kiểm định không dùng dầu ăn chiên đi chiên lại với thông điệp “Bảo vệ sức khỏe cả gia đình” cộng với Hệ thống phân phối sản phẩm dày đặc,quảng cáo rầm rộ,và với giá ngang tầm với giá mì Hảo Hảo nên mặc dù sản phẩm chưa đa dạng như mì Hảo Hảo nhưng mì Tiến Vua đang dần chiếm lĩnh thị trường mì và nó thực sự là đối thủ mạnh với mì Hảo Hảo. phân khúc giá trung (2.500 đ - 3.500 đ) Mì Omachi Là sản phẩm của công ty Assan “rất ngon mà không sợ nóng” Mỳ gói từ khoai tây Omachi là sản phẩm mới được Cty CP Masan đưa ra thị trường Omachi có giá bán là 4000 đồng/ gói với bốn loại sản phẩm là Cá Hồi Nấu Măng, Nghêu Hấp Thái, Lẩu Hàn Quốc và Sườn Hầm Ngũ Quả với thông điệp sợi mì làm từ khoai tây giúp người sử dụng không sợ nóng. đối thủ cạnh tranh có phân khúc giá cao Thông điệp của Omachi đánh trúng mục tiêu mong đợi của ngưòi tiêu dùng và thể hiện bằng một ngôn ngữ rõ ràng, đơn giản, dễ đón nhận “không sợ nóng”. Mặt khác Omachi đầu tư nhiều cho quảng cáo,bao bì đẹp, các kênh phân phối dày đặc ở các cửa hàng, siêu thị ... Nên mặc dù giá Omachi cao hơn giá mì Hảo Hảo nhưng khi mới tung sản phẩm ra thị trường, Omachi đã có được số đông lượng khách hàng, Omachi đã và đang là đối thủ cạnh tranh “nặng ký với mì Hảo Hảo”. là loại mì Hàn Quốc, với chiến lược marketing đánh vào tâm lí người tiêu dùng hiện đại vốn rất lo ngại các thực phẩm có thể chứa chất gây béo, ngấy, tăng cân hay tăng lượng Cholesterol trong máu. Mì Korean định vị thương hiệu “sự lựa trọn mới của cuộc sống” Hiện Koreno giới thiệu ra thị trường 4 vị gồm: mì tôm, bò cay, mì kim chi và mì sâm với giá 8000đ/gói đối thủ cạnh tranh có phân khúc giá cao Mì Korean Hiện nay trên thị trường không chỉ có mì trong nước mà còn có rất nhiều loại mì được nhập khẩu từ nước ngoài, tuy có giá cao, và thị trường chưa được rộng lớn nhưng trong tương lai mì nhập khẩu sẽ là đối thủ cạnh tranh mạnh với mì Hảo Hảo. mà mì Korean là một ví dụ. Trên thị trường hiện nay tuy có rất nhiều nhãn hiệu mì nổi tiếng, cạnh tranh với mì Hảo hảo cả về chất lượng, bao bì, mẫu mã ... Nhưng mì hảo hảo vẫn được nhiều khách hàng tin dùng và lựa trọn. Tuy vậy để giữ vững được vị trí của mình trên thị trường, mì Hảo hảo cần phải luôn luôn đổi mới chất lượng, mẫu mã, quảng cáo ... Để không chỉ giữ chân những khách hàng vốn có mà còn tìm kiếm thêm cho mình những khách hàng mới . Nhận xét Xin cảm ơn!!! xin chân thành cảm ơn cô và các bạn đã chú ý lắng nghe !
Tài liệu liên quan