1. Thái độ:
- Trẻ yêu quý con gà và một số con vật nuôi trong gia đình. Trẻ thích chăm sóc gà như: cho gà ăn, cho gà uống nước.
- Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động khám phá quá trình phát triển cửa con gà.
2.Kỹ năng:
- Phát triển khả năng ghi nhớ, quan sát.
- Trẻ biết sử dụng ngôn ngữ chính xác, trả lời mạch lạc, rõ ràng các câu hỏi
- Rèn thao tác nhanh nhẹn khi tham gia trò chơi.
3. Kiến thức:
- Trẻ biết được quá trình phát triển của gà:
Gà mẹ - trứng – gà mẹ ấp trứng - trứng nở thành gà con - gà trưởng thành
- Biết được tiếng kêu, thức ăn của con gà, ích lợi.
21 trang |
Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 4361 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài : Quá trình phát triển của con gà, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp :Lớn GV: Lê Thị Ánh Nguyệt I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Thái độ: - Trẻ yêu quý con gà và một số con vật nuôi trong gia đình. Trẻ thích chăm sóc gà như: cho gà ăn, cho gà uống nước... - Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động khám phá quá trình phát triển cửa con gà. 2.Kỹ năng: - Phát triển khả năng ghi nhớ, quan sát. - Trẻ biết sử dụng ngôn ngữ chính xác, trả lời mạch lạc, rõ ràng các câu hỏi - Rèn thao tác nhanh nhẹn khi tham gia trò chơi. 3. Kiến thức: - Trẻ biết được quá trình phát triển của gà: Gà mẹ - trứng – gà mẹ ấp trứng - trứng nở thành gà con - gà trưởng thành - Biết được tiếng kêu, thức ăn của con gà, ích lợi... II.CHUẨN BỊ: *Đồ dùng cho cô: - Video về quá trình sinh trưởng và phát triển của con gà. - Các slide về quá trình sinh trưởng và phát triển của con gà và các món ăn từ gà. - Máy vi tính, máy chiếu. - Bài giảng powerpont về quá trình phát triển của con gà. - Nhạc không lời bài “Đàn gà con” * Đồ dùng cho trẻ: - Tranh quá trình phát triển của con gà cho 3 đội. II.TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG: *Hoạt động 1: Chơi trò chơi: “Ô cửa bí mật" - Cô nêu tên, cách chơi, luật chơi. Tên trò chơi “Ô cửa bí mật”. Cách chơi: Chia lớp ra làm 4 đội, cho 4 đội bóc thăm chọn thứ tự lật các bức tranh. Và đoán xem bức tranh đó là bức tranh gì. Luật chơi: Nếu đội lật bức tranh không đoán được bức tranh đó là bức tranh gì thì đội khác được quyền lật tranh và đoán. Đội nào đoán đúng, nhanh thì đội đó chiến thắng. - Cô cho xuất hiện slides có chứa các ô cửa bí mật và tổ chức cho trẻ chơi. Trong quát trình trẻ chơi cô bao quát động viên trẻ chơi. Sau đó cô nhận xét kết quả và chuyển hoạt động. 2 1 3 2 4 2 3 2 4 3 4 4 *Hoạt động 2: Khám phá sự phát triển của gà - Cô cho trẻ đọc thơ “Mười quả trứng tròn và về ngồi 3 nhóm” - Bạn nhóm trưởng hãy mở ra cho các bạn xem trong hộp quà có gì nào? - Cô cho trẻ xếp theo sự hiểu biết của trẻ về quá trình phát triển của con gà. - Cô đến từng nhóm kiểm tra kết quả và hỏi ý định của từng nhóm. - Để kiểm tra xem ba nhóm đã sắp xếp đúng quá trình phát triển của gà chưa, bây giờ cô mời các con hãy về ngồi 3 tổ để xem quá trình phát triển của gà nào! - Cho trẻ xem đoạn video về quá trình sinh sản của gà mái. - Cho trẻ kể về đoạn video mà trẻ vừa xem. - Cho trẻ xem quá trình phát triển của gà và đàm thoại với trẻ: + Gà mẹ đẻ gì nào? + Sau đó gà mẹ sẽ làm gì? + Sau khi gà mẹ ấp trứng 21 ngày thì điều gì xảy ra? + Khi gà con lớn lên thì sẽ trở thành gà gì? + Nuôi gà có ích lợi gì? + Trứng gà, thịt gà cho chúng ta chất gì nào? + Để gà mau lớn thì chúng ta phải làm gì? A copy đoạn phim quá trình sinh trưởng và phát triển cửa con gà: gà mẹ đẻ trứng, ấp trứng, trứng nở, gà con, gà mẹ Dẩn con đi ăn. Quá trình phát triển của gà A sửa lại đẹp cho e với Lợi ích của việc nuôi gà Trò chơi luyện tập Trò chơi 1: “Xưởng phim của bé” - Cách chơi: Cô chia trẻ làm 3 đội đứng thành 3 hàng dọc, mỗi đội sẽ có mỗi rổ đựng tranh quy trình phát triển của gà. Mỗi trẻ trong đội sẽ lần lượt lên lấy tranh và gắn lên bảng theo đúng quy trình phát triển của gà. - Luật chơi: Mỗi trẻ mỗi lượt chơi chỉ được gắn một tranh, đội nào nhanh, đúng, đội đó chiến thắng. - Cô cho trẻ nhận xét kết quả sau đó cô khái quát lại. Slide dưới a sửa lại cho đẹp rui chen nhạc vào cho e với. Quá trình phát triển của gà Trò chơi 2: Đối mặt - Cách chơi: Cả lớp đứng thành vòng tròn. Cô làm người dẫn chương trình. Cô đặt ra câu hỏi và mời trẻ trả lời. - Luật chơi: Yêu cầu những câu trả lời sau không được lặp lại đáp án của những câu trả lời trước. Nếu trẻ trả lời chưa chính xác thì mời trẻ đó bước lùi ra phía sau một bước, tiếp tục lượt chơi sau mời các bạn thắng cuộc bước lên phía trước một bước. - Cô nhận xét kết quả và kết thúc trò chơi Kết thúc: Cô và trẻ cùng hát bài đàn gà con và đi ra sân. A sửa cho na vơi mai na lam na đi nộp nha. Cám ơn a nhieu nha khi nao ra na mơi a ăn bánh beo hi