Đề tài Xây dựng website karaoke trực tuyến kahat.vn

Thế giới đang bước vào quá trình toàn cầu hóa, thế giới đang trở nên “ phẳng hơn” khi mà mọi người, ở tất cả mọi nơi, đều có thể liên lạc, trao đổi với nhau một cách dễ dàng. Internet thực sự đã tạo nên một bước đột phá trong quá trình phát triển vũ bão của con người, tạo ra bước nhảy vọt trong việc kết nối, giúp con người làm được những việc mà trước đây không thể tưởng tượng. Vì vậy, internet trở thành yếu tố không thể thiếu của mọi người, con người dành ngày càng nhiều thời gian trên internet, từ làm việc tới giải trí. Việc kinh doanh cũng không nằm ngoài tiến trình đó. Kinh doanh ngày nay đã khác nhiều so với trước đây, nhờ sự giúp sức của Internet, đã không còn bị giới hạn bởi không gian và thời gian. Bên cạnh các hình thức kinh doanh truyền thống mà khách hàng và các nhân viên bán hàng tiếp xúc trực tiếp, nhân viên bán hàng bận rộn với việc cung cấp thông tin, giới thiệu sản phẩm cho khách hàng, thì n gày nay đã xuất hiện nhiều hình thức bán hàng khác mới mẻ hơn, trong đó phải nói đến kinh doanh trực tuyến. Đây là hình thức kinh doanh mới, ra đời dựa trên sự phát triển nhanh chóng của Internet, với nhiều ưu điểm vượt trội so với kinh doanh truyền thống, đã trở thành hình thức kinh doanh được nhiều nhà kinh doanh lựa chọn, đặc biệt là những người mới bắt đầu lập nghiệp. Giới trẻ ngày nay có rất nhiều hình thức giải trí. Nền kinh tế mở và tiến trình toàn cầu hóa đã mang lại cho giới trẻ Việt Nam nhiều cơ hội tiếp cận với nhiều nền văn hóa, kéo theo đó là những phương thức giải trí đa dạng. Karaoke là một ví dụ điển hình, được du nhập từ nước ngoài mới chỉ hơn chục năm, nhưng karaoke đã chiếm được cảm tình của đa phần giới trẻ. Karaoke đáp ứng nhu cầu được thể hiện và niềm yêu thích âm nhạc, ca hát của mọi người. Có cung thì có cầu, các quán karaoke mọc lên khắp nơi, với nhiều hình thức đa dạng nhắm tới nhiều phân khúc khác nhau. Với dân số trẻ hóa, tăng ngày càng nhanh, đây đúng là thị trường đầy tiềm năng . Hai vấn đề trên tưởng chừng không có mối liên hệ. Nhưng kinh doanh hình thức karaoke trực tuyến chính là cầu nối. Thấy được sự phổ biến của Internet và tiềm năng của hình thức giải trí Karaoke, nhóm quyết định lựa chọn hình thức kinh doanh karaoke trên mạng. Đây là phân khúc hết sức mới mẻ, đầy thu hút và đầy tiềm năng. Thị trường của hình thức kinh doanh này còn nhiều chỗ trống, đối thủ kinh doanh chưa nhiều, với các dịch vụ đa dạng và mới lạ, dự án hi vọng sẽ đem lại luồng gió mới, một phong cách thể hiện bản thân mới cho các bạn trẻ.

pdf38 trang | Chia sẻ: nhungnt | Lượt xem: 2100 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Xây dựng website karaoke trực tuyến kahat.vn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠI HỌC QUỐC GIA TP.HỒ CHÍ MINH TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - LUẬT KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH  Môn học : Thƣơng Mại Điện Tử Đề tài: Xây dựng trang web karaoke trực tuyến “ kahat.vn ” Giảng viên hƣớng dẫn : G.V - Phan Phi Yến Nhóm thực hiện : Nhóm 2 _ True Colors Team TP.HCM, THÁNG 4 NĂM 2011 CHƢƠNG 1 ..................................................................................................................................... 5 XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH 1. Ý tƣởng kinh doanh ............................................................................................. 1 2. Mục đích kinh doanh .......................................................................................... 2 3. Kế hoạch kinh doanh ........................................................................................... 2 3.1 Tổng quan về thị trƣờng karaoke ............................................................... 2 3.2 Phân tích đối thủ cạnh tranh ....................................................................... 3 3.3 Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi .............................................................. 5 3.4 Phân tích khách hàng mục tiêu ................................................................... 6 3.5 Sản phẩm và dịch vụ của trang web .......................................................... 7 3.6 Phân tích năng lực kinh doanh ................................................................... 9 3.7 Chiến dịch Marketing cho dự án ................................................................ 12 3.8 Phân tích SWOT .......................................................................................... 17 3.9 Kế hoạch tài chính cho dự án ..................................................................... 18 CHƢƠNG 2 ...............................................................................................................................41 XÂY DỰNG WEBSITE ......................................................................................... 21 1. Giới thiệu khái quát tra ...................................................................................... 21 2. Cấu trúc và thành phần cơ bản của trang web ................................................ 22 CHƢƠNG 3 ..............................................................................................................................54 TỔNG KẾT VÀ ĐÁNH GIÁ DỰ ÁN ................................................................... 31 1. Đánh giá dự án .................................................................................................... 31 2. Phƣơng hƣớng phát triển ................................................................................... 33 NGUỒN TÀI LIỆU THAM KHẢO .................................................................... 35 LỜI MỞ ĐẦU Thế giới đang bước vào quá trình toàn cầu hóa, thế giới đang trở nên “ phẳng hơn” khi mà mọi người, ở tất cả mọi nơi, đều có thể liên lạc, trao đổi với nhau một cách dễ dàng. Internet thực sự đã tạo nên một bước đột phá trong quá trình phát triển vũ bão của con người, tạo ra bước nhảy vọt trong việc kết nối, giúp con người làm được những việc mà trước đây không thể tưởng tượng. Vì vậy, internet trở thành yếu tố không thể thiếu của mọi người, con người dành ngày càng nhiều thời gian trên internet, từ làm việc tới giải trí. Việc kinh doanh cũng không nằm ngoài tiến trình đó. Kinh doanh ngày nay đã khác nhiều so với trước đây, nhờ sự giúp sức của Internet, đã không còn bị giới hạn bởi không gian và thời gian. Bên cạnh các hình thức kinh doanh truyền thống mà khách hàng và các nhân viên bán hàng tiếp xúc trực tiếp, nhân viên bán hàng bận rộn với việc cung cấp thông tin, giới thiệu sản phẩm cho khách hàng, thì ngày nay đã xuất hiện nhiều hình thức bán hàng khác mới mẻ hơn, trong đó phải nói đến kinh doanh trực tuyến. Đây là hình thức kinh doanh mới, ra đời dựa trên sự phát triển nhanh chóng của Internet, với nhiều ưu điểm vượt trội so với kinh doanh truyền thống, đã trở thành hình thức kinh doanh được nhiều nhà kinh doanh lựa chọn, đặc biệt là những người mới bắt đầu lập nghiệp. Giới trẻ ngày nay có rất nhiều hình thức giải trí. Nền kinh tế mở và tiến trình toàn cầu hóa đã mang lại cho giới trẻ Việt Nam nhiều cơ hội tiếp cận với nhiều nền văn hóa, kéo theo đó là những phương thức giải trí đa dạng. Karaoke là một ví dụ điển hình, được du nhập từ nước ngoài mới chỉ hơn chục năm, nhưng karaoke đã chiếm được cảm tình của đa phần giới trẻ. Karaoke đáp ứng nhu cầu được thể hiện và niềm yêu thích âm nhạc, ca hát của mọi người. Có cung thì có cầu, các quán karaoke mọc lên khắp nơi, với nhiều hình thức đa dạng nhắm tới nhiều phân khúc khác nhau. Với dân số trẻ hóa, tăng ngày càng nhanh, đây đúng là thị trường đầy tiềm năng . Hai vấn đề trên tưởng chừng không có mối liên hệ. Nhưng kinh doanh hình thức karaoke trực tuyến chính là cầu nối. Thấy được sự phổ biến của Internet và tiềm năng của hình thức giải trí Karaoke, nhóm quyết định lựa chọn hình thức kinh doanh karaoke trên mạng. Đây là phân khúc hết sức mới mẻ, đầy thu hút và đầy tiềm năng. Thị trường của hình thức kinh doanh này còn nhiều chỗ trống, đối thủ kinh doanh chưa nhiều, với các dịch vụ đa dạng và mới lạ, dự án hi vọng sẽ đem lại luồng gió mới, một phong cách thể hiện bản thân mới cho các bạn trẻ. 1 Chương 1: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH 1. Ý tưởng kinh doanh: Ngày nay, khi xã hội phát triển ngày càng nhanh, thì con người càng bị cuốn vào vòng xoáy của công việc, thời gian dành cho vui chơi giải trí trở nên ít đi. Hậu quả là căn bệnh stress ngày càng phổ biến. Vì thế, nhu cầu cần được nghỉ ngơi, thư giãn, giải trí ngày một cấp thiết hơn và đặt ra áp lực lớn cho xã hội. Người ta có thể chọn rất nhiều cách để giải trí, một trong số đó chính là các phong trào ca hát, văn nghệ… Xã hội phát triển cũng kéo theo nhiều tệ nạn như trộm cắp, ma túy, đua xe trái phép, v.v... Mà tất cả các tệ nạn phần lớn rơi vào giới trẻ. Đây là lứa tuổi năng động, hay tìm tòi, học hỏi cái mới lạ. Họ rất nhanh nhẹn trong việc nắm bắt các sự thay đổi của xã hội. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là giới trẻ đang đứng trước một khối lượng thông tin quá lớn, các đơn vị, tổ chức phải chịu trách nhiệm trong việc giáo dục thanh niên biết lựa chọn thông tin phù hợp, không bị lôi kéo, dụ dỗ bởi những thông tin tiêu cực. Vì vậy, cần tạo ra những địa điểm lành mạnh nhằm thu hút thanh niên, tạo cho thanh niên có đạo đức tốt, trong sáng về tâm hồn. Mong muốn thể hiện bản thân là mong muốn chính đáng, sẽ thúc đẩy con người thực hiện tốt hơn công việc của mình. Sinh viên thể hiện bản thân bằng việc học tập chăm chỉ để đạt điểm cao, có vị trí trong mắt bạn bè. Nhân viên thể hiện bản thân bằng cách làm việc chăm chỉ để đạt năng suất, có được vị trí trong mắt của sếp và đồng nghiệp. Tuy nhiên vẫn còn hiện tượng giới trẻ lao đầu vào các tệ nạn như muốn chứng minh, thể hiện một điều gì đó về bản thân như: thích đua xe trái phép vì có như thế mới thể hiện được sự mạnh mẽ, sành điệu… Vì vậy cần tìm ra phương pháp để thanh niên hiểu rõ được thế nào là thể hiện bản thân có ích. Đồng thời cần tìm ra cách để cho mọi người có thể thỏa mong muốn thể hiện bản thân một cách lành mạnh. 2 Nắm bắt được tình hình đó, sau một thời gian nghiên cứu, tìm hiểu chúng tôi xin giới thiệu trang web “kahat.vn”. Trang web cung cấp cho mọi người dịch vụ karaoke trực tuyến hát với bạn bè và người thân. Bên cạnh đó, mọi người cũng có thể nghe những bài hát yêu thích hay tìm thông tin những ca sĩ, nhóm nhạc mà mình hâm mộ. 2. Mục đích kinh doanh:  Là trang web thân thuộc cho mọi người tham gia giải trí: - Là nơi mọi người có thể thỏa thích ca hát những bài nhạc yêu thích. - Là nơi cung cấp những thông tin bổ ích về lĩnh vực ca nhạc. - Các thành viên của trang web có thể giao lưu, kết bạn với nhau. - Tìm kiếm tài năng âm nhạc từ các cuộc thi do trang web tổ chức.  Mục tiêu lợi nhuận: - Phí dịch vụ. - Quảng cáo: Banner, clip, thông tin. 3. Kế hoạch kinh doanh 3.1 Tổng quan về thị trường karaoke: Hiện nay, thị trường karaoke rất phổ biến và trở thành phương thức giải trí thông dụng. Sau những cuộc gặp gỡ vui chơi ăn uống thì địa điểm mọi người thường hay nghĩ đến nhất là các quán karaoke. Chính vì vậy, các quán karaoke đã lần lượt gia tăng và trở nên phổ biến. Nhận thấy rằng karaoke là một hình thức giải trí sử dụng công nghệ (loa, micro, đầu karaoke, amply...) điều chỉnh và thu âm thanh cũng như phát lại chúng. Vì vậy karaoke hoàn toàn có thể và phù hợp để kinh doanh trực tuyến. Hơn nữa, ngày nay internet rất là thịnh hành, gần như mọi nhà đều biết và dùng nó. Số lượng người dùng internet tại Việt Nam vẫn tăng cao theo từng năm. Nhu cầu nhạc trực tuyến luôn giữ được vị trí quan trọng vốn có. Tuy nhiên, cục diện thị trường này thời gian gần đây không chứng kiến nhiều biến động. 3 Theo thống kế từ DoubleClick Ad Planner đầu năm 2011, thị trường nhạc trực tuyến Việt Nam chỉ còn duy nhất cuộc đua song mã giữa mp3.zing.vn (thuộc VNG) và NhacCuaTui.com (thuộc NCT). Ở đây, chỉ tính đến các dịch vụ nghe nhạc online, không bao gồm các dịch vụ trực tuyến khác như karaoke online, tìm kiếm nhạc... Với thị trường còn nhiều tiềm năng để phát triển này, việc lập một trang web karaoke trực tuyến với nhiều cải tiến và dịch vụ sẽ hoàn toàn có thể thu hút được nhiều bạn trẻ tham gia. 3.2 Phân tích đối thủ cạnh tranh: Trong cuộc sống hiện đại việc phát triển các dịch vụ giải trí thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của con người là một yêu cầu tất yếu. Và hát karaoke online là một trong những dịch vụ giải trí rất được ưa chuộng ở nước ta, nhất là đối với giới trẻ. Đối thủ cạnh tranh được chia làm hai nhóm: đối thủ online và đối thủ offline.  Đối thủ offline: các quán karaoke, các quán cà phê có chương trình “Hát cho nhau nghe”. - Ưu điểm: + Dịch vụ: ngoài việc đến để ca hát giải trí, bạn có thể dùng các dịch vụ khác như: máy lạnh, giải khát, thức ăn… + Tinh thần: hát theo nhóm sẽ tạo một không khí sôi động, giúp bạn dễ hòa vào không khí âm nhạc, tạo sự thoải mái, kết bạn. - Nhược điểm: + Giá: chi phí thường rất cao (30.000-50.000/h đối với các phòng bình dân, từ 100.000/h trở lên đối với các phòng VIP). + Cơ sở vật chất: phòng hát, micro, màn hình có chất lượng không như nhau, phòng đảm bảo chất lượng như mong muốn thì rất ít, thường 4 thì phòng chật hẹp, không đủ đáp ứng số lượng khách, đặt biệt là ngày lễ, cuối tuần… hay là sự cố về micro khi đang hát, như vậy sẽ làm khách hàng mất đi cảm hứng ca hát. + Số lượng bài hát: thường hạn chế (nhạc nước ngoài), chưa kịp cập nhật những bài hát mới.  Đối thủ online: bao gồm Zing Star (www.star.zing.vn), Sàn Nhạc (www.sannhac.com) và Karaoke Online (www.karaoke.com.vn). Nhóm sẽ phân tích, đánh giá các đối thủ cạnh tranh này dựa trên một số tiêu chí từ đó nhóm sẽ chọn đối thủ mạnh nhất để cạnh tranh. Zing Star Sàn Nhạc Karaoke Online Giao diện Đẹp, hiện đại, bắt mắt, thân thiện, tiện lợi. Đẹp, hiện đại, bắt mắt, thân thiện, tiện lợi. Đẹp, hiện đại, bắt mắt, thân thiện, tiện lợi. Công cụ tìm kiếm Phạm vi tìm kiếm theo karaoke, bản thu và tìm thành viên để phục vụ việc kết nối. Người dùng không phải thực hiện công việc tìm kiếm nhiều lần vì việc phân loại karaoke, bản thu đã được xếp ở kết quả tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm được xây dựng hoàn chỉnh hơn với khả năng tìm theo bài hát, album, nhạc sĩ, ca sĩ và lời nhạc. Ngoài ra, người hát còn có thể tìm theo mã số với thư viện bài hát karaoke 5 số. Tính năng Hát karaoke trực tuyến, upload/ download nhạc beat, bản thu… Upload không được ổn định. Hát karaoke trực tuyến, upload/ download nhạc beat, bản thu… Có thể “thi thố” giọng ca. Hát karaoke trực tuyến, upload/download nhạc beat, bản thu… Ngoài ra, còn có nhiều công cụ hỗ trợ đi kèm. Có thể hát karaoke trên điện 5 3.3 Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi:  Tầm nhìn: trở thành địa chỉ web phổ biến cho giới trẻ yêu âm nhạc và khát khao thể hiện cá tính, năng khiếu, tự khẳng định mình và trao dồi, rèn luyện tài năng.  Sứ mệnh: luôn cung cấp các bản thu mới và hỗ trợ tích cực các thành viên trong việc thu và chia sẻ bản thu. Cập nhật nhanh nhất thông tin các cuộc thi âm nhạc trong nước. Phát hiện những giọng ca có tiềm năng và là cầu nối để cho những giọng ca được tỏa sáng. Có thể “thi thố” giọng ca. thoại di động thông qua dịch vụ Wap Karaoke kết hợp với công nghệ 3G. Có thể “thi thố” giọng ca. Sử dụng Dễ sử dụng, đăng kí tài khoản miễn phí. Dễ sử dụng, đăng kí tài khoản miễn phí hoặc sử dụng tài khoản của Yahoo, Google. Dễ sử dụng, đăng kí tài khoản miễn phí hoặc sử dụng tài khoản của Yahoo, Google. Đối tượng khách hàng Chủ yếu phục vụ cho giới trẻ. Chủ yếu phục vụ cho giới trẻ. Chủ yếu phục vụ cho giới trẻ. Xếp hạng 4 tại Việt Nam (trang chủ www.mp3.zing.vn) 237 tại Việt Nam. Do thành lập sau nên chỉ xếp 25.080 tại Việt Nam. 6  Giá trị cốt lõi: Đảm bảo tính trẻ trung, năng động và không ngừng sáng tạo đáp ứng nhu cầu của giới trẻ. Đảm bảo tính chia sẻ trong cộng đồng thành viên, và công bằng trong mọi hoạt động của trang web. 3.4 Phân tích khách hàng mục tiêu: Trang web này nhắm đến nhiều đối tượng khác nhau, tất cả có chung đặc điểm là yêu thích âm nhạc, yêu thích ca hát và muốn được thể hiện năng khiếu ca hát và thể hiện mình trong những cuộc thi ca hát tìm kiếm tài năng. Các đối tượng chủ yếu nhắm đến:  Giới thiếu nhi: cùng với sự phát triển mạnh mẽ của đường truyền internet, hiện nay số gia đình kết nối internet không ngừng tăng về mặt số lượng. Đó cũng là cơ sở cho trẻ em được tiếp cận internet từ rất sớm. Ngay từ lớp mẫu giáo trẻ được giáo viên dạy những bài hát như: Cháu đi mẫu giáo, Mẹ có yêu không nào, Trường của cháu là trường mầm non, Cháu thương bà… Biết được nhu cầu này website của chúng tôi thiết kế một phần riêng cho các em thiếu nhi có cơ hội phát huy năng khiếu ca hát, là một sân chơi an toàn, tin cậy và rất bổ ích giúp phụ huynh yên tâm hơn khi trẻ em truy cập internet. Với đủ loại bài hát truyền thống đã và đang được các em yêu thích và được dạy dỗ trong nhà trường, ví dụ: các album của bé Xuân Mai, bé Xuân Nghi, nhóm Những Thiên Thần Nhỏ… Website được thiết kế riêng với màu sắc ngộ nghĩnh, hình ảnh vui nhộn, cách trình bày dễ thương mong muốn hấp dẫn các em nhỏ.  Giới trẻ: bao gồm học sinh-sinh viên và thanh niên. Đây là bộ phận khách hàng quan trọng nhất và chiếm tỷ trọng cao nhất góp phần vào sự thành công hay thất bại của một website karaoke trực tuyến. Tuổi trẻ năng động, nhiệt tình, thích chinh phục những thử thách và khám phá những thứ mới mẻ, đồng thời họ là lớp người có tần suất truy cập internet chiếm tỷ lệ cao nhất, đặc biệt các trang web giải trí, nghe nhạc và phim online, trò chuyện kết bạn... Họ là đối tượng chính của trang web karaoke trực tuyến, năng 7 động muốn thể hiện giọng hát của mình trước bạn bè và gia đình, muốn tập trung bạn bè cùng ca hát online và muốn được thử sức trong các cuộc thi do trang web karaoke trực tuyến tổ chức. Một phần giới trẻ mơ ước được theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp, nhưng không phải ai cũng đủ khả năng tài chính để đầu tư cho nó. Vì vậy, chúng tôi đang nỗ lực xây dựng một trang web hoàn toàn mới lạ nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đó. Các dòng nhạc nhắm tới giới trẻ: nhạc nhẹ, nhạc teen, nhạc Rock, Jazz, Rap… và nhạc nước ngoài cũng được đầu tư cập nhật một cách nhanh nhất. Trang web karaoke trực tuyến thường xuyên tổ chức các cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc, được đánh giá bởi hội động nghệ thuật uy tín, đồng thời là sân chơi vui nhộn và bổ ích cho giới trẻ.  Giới trung niên: bao gồm các dòng nhạc như: nhạc thời chiến, nhạc hải ngoại, nhạc Vàng, nhạc Trịnh... Việc hát karaoke trực tiếp ở nhà bằng đầu máy DVD và các máy karaoke 6 số hiện nay rất ít lựa chọn, chủ yếu là các bài hát của giới trẻ, không phù hợp với những người có tuổi - chỉ thích nhạc nhẹ nhàng, giản dị mà sâu lắng. Vì vậy karaoke trực tuyến tuyển tập các album của các ca sỹ như: Tuấn Ngọc, Thanh Tuyền, Duy Khánh, Elvis Phương, Ngọc Sơn, Khánh Ly… 3.5 Sản phẩm và dịch vụ của trang web: Với mục đích chính của trang web là tạo cầu nối giao lưu cho các bạn trẻ yêu ca hát từ mọi miền đất nước và muốn thể hiện năng khiếu của mình, cũng như cung cấp cho các bạn các thông tin cần thiết về các cuộc thi âm nhạc trong nước giúp các bạn tham gia một cách dễ dàng hơn. Trang web gồm các nội dung chính sau đây:  Phòng thu: là nơi giúp các bạn thể hiện năng khiếu ca hát của mình với sự cập nhật các bài hát mới đang “hot” bên cạnh các bài hát khác đã từng rất nổi tiếng. Ở đây các bạn cũng có thể hát với bạn bè của mình những bài hát yêu thích mà không có sự giới hạn về khoảng cách không gian. Với karaoke 8 trực tuyến đã có nhiều cải tiến và nhiều tính năng đặc biệt, bạn có thể hát, thu lại sau đó gửi đi cho tất cả mọi người cùng nghe. Nếu bạn nhàm chán khi phải hát một mình, bạn có thể hát cùng với bạn bè, chia sẻ thông tin, xem hình ảnh của hai người cùng một lúc. Bằng dịch vụ karaoke này, bạn có thể hát song ca, tam ca cùng một lúc thông qua hệ thống của trang web.  Phòng nghe: là nơi lưu lại các bản nhạc đã thu của thành viên, để họ có thể nghe lại giọng ca của mình, chia sẻ với các thành viên khác, bình luận, và cho Hội đồng nghệ thuật đánh giá. Các thành viên có thể tham gia chia sẻ, bình luận, bình chọn cho bài hát, thành viên mình yêu thích. Có 7 cấp độ đánh giá tính tích cực của thành viên. Cấp độ colors của thành viên được đánh giá trên các tiêu chí: số bài thu của thành viên, lượt thu mỗi tháng, lượt nghe và bình luận của cộng đồng thành viên. Đầu mỗi tháng, trang web sẽ công bố, những thành viên được tăng cấp và những thành viên bị tụt cấp độ colors.  Thông tin về các cuộc thi âm nhạc nổi tiếng trong nước đang được sự quan tâm của các bạn trẻ như: Vietnam Idol, Sao Mai điểm hẹn, Bài hát Việt, Song ca cùng thần tượng... tất cả sẽ được cập nhật và đăng tải trên trang web.  Cuộc thi hàng tháng: luôn tổ chức các cuộc thi theo chủ đề hàng tháng (Album tháng 4, Quê hương, Đất nước, Tình yêu, Tình bạn...) với nhiều cơ hội và giải thưởng cho cộng đồng thành viên. Những giải thưởng khích lệ cho những thành viên được tăng cấp độ colors.  FanClub: là không gian để các ca sĩ và fan hâm mộ của mình có thêm sự hiểu biết và chia sẻ thông tin cho nhau, giúp các fan hâm mộ thể hiện được tình cảm của mình với thần tượng, và cũng là cơ hội để các ca sĩ giao lưu với fan.  Phản hồi của hội đồng nghệ thuật (HĐNT): HĐNT là những chuyên gia trong lĩnh vực âm nhạc, có trình độ về thanh nhạc… HĐNT chỉ đánh giá, phản hồi những thành viên có số màu bình chọn từ 4 colors trở lên, và có sự 9 đam mê thật sự, muốn phát triển năng khiếu của mình thông qua những góp ý, đánh giá của những người có chuyên môn. 3.6 Phân tích năng lực kinh doanh:  Nhân lực, cơ cấu tổ chức: dự án ở cấp độ tương đối nhỏ, nên các phòng ban tương đối đơn giản, dự kiến chia thành các phòng ban như sau : - Phòng kinh doanh: Phòng kinh doanh đưa ra các chiến lược để xây dựng và phát triển dự án. Đây được coi là đầu tàu dẫn dắt cho công ty và trang web, yêu cầu đặt ra là các thành viên trong phòng kinh doanh phải hiểu rõ về thị trường thương mại điện tử, có khả năng lãnh đạo, hiểu về kinh doanh, đồng thời nên có hiểu biết về kỹ thuật, công nghệ thông tin. Phòng kinh doanh bao gồm các bộ phận: + Ban kinh doanh: đưa ra chiến lược chung cho dự án, mục tiêu phát triển. Đây là ban mà những quyết định của họ ảnh hưởng mạnh nhất đến sự tồn tại và phát triển của công ty
Tài liệu liên quan