Thế giới đang bước vào quá trình toàn cầu hóa, thế giới đang trở nên “ phẳng 
hơn” khi mà mọi người, ở tất cả mọi nơi, đều có thể liên lạc, trao đổi với nhau một 
cách dễ dàng. Internet thực sự đã tạo nên một bước đột phá trong quá trình phát triển 
vũ bão của con người, tạo ra bước nhảy vọt trong việc kết nối, giúp con người làm 
được những việc mà trước đây không thể tưởng tượng. Vì vậy, internet trở thành yếu 
tố không thể thiếu của mọi người, con người dành ngày càng nhiều thời gian trên 
internet, từ làm việc tới giải trí. Việc kinh doanh cũng không nằm ngoài tiến trình 
đó. Kinh doanh ngày nay đã khác nhiều so với trước đây, nhờ sự giúp sức của 
Internet, đã không còn bị giới hạn bởi không gian và thời gian.
Bên cạnh các hình thức kinh doanh truyền thống mà khách hàng và các nhân 
viên bán hàng tiếp xúc trực tiếp, nhân viên bán hàng bận rộn với việc cung cấp 
thông tin, giới thiệu sản phẩm cho khách hàng, thì n gày nay đã xuất hiện nhiều hình 
thức bán hàng khác mới mẻ hơn, trong đó phải nói đến kinh doanh trực tuyến. Đây 
là hình thức kinh doanh mới, ra đời dựa trên sự phát triển nhanh chóng của Internet, 
với nhiều ưu điểm vượt trội so với kinh doanh truyền thống, đã trở thành hình thức 
kinh doanh được nhiều nhà kinh doanh lựa chọn, đặc biệt là những người mới bắt 
đầu lập nghiệp.
Giới trẻ ngày nay có rất nhiều hình thức giải trí. Nền kinh tế mở và tiến trình 
toàn cầu hóa đã mang lại cho giới trẻ Việt Nam nhiều cơ hội tiếp cận với nhiều nền 
văn hóa, kéo theo đó là những phương thức giải trí đa dạng. Karaoke là một ví dụ 
điển hình, được du nhập từ nước ngoài mới chỉ hơn chục năm, nhưng karaoke đã 
chiếm được cảm tình của đa phần giới trẻ. Karaoke đáp ứng nhu cầu được thể hiện 
và niềm yêu thích âm nhạc, ca hát của mọi người. Có cung thì có cầu, các quán 
karaoke mọc lên khắp nơi, với nhiều hình thức đa dạng nhắm tới nhiều phân khúc 
khác nhau. Với dân số trẻ hóa, tăng ngày càng nhanh, đây đúng là thị trường đầy 
tiềm năng .
Hai vấn đề trên tưởng chừng không có mối liên hệ. Nhưng kinh doanh hình 
thức karaoke trực tuyến chính là cầu nối. Thấy được sự phổ biến của Internet và tiềm 
năng của hình thức giải trí Karaoke, nhóm quyết định lựa chọn hình thức kinh doanh 
karaoke trên mạng. Đây là phân khúc hết sức mới mẻ, đầy thu hút và đầy tiềm năng. 
Thị trường của hình thức kinh doanh này còn nhiều chỗ trống, đối thủ kinh doanh 
chưa nhiều, với các dịch vụ đa dạng và mới lạ, dự án hi vọng sẽ đem lại luồng gió 
mới, một phong cách thể hiện bản thân mới cho các bạn trẻ.
                
              
                                            
                                
            
                       
            
                 38 trang
38 trang | 
Chia sẻ: nhungnt | Lượt xem: 2235 | Lượt tải: 4 
              
            Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Xây dựng website karaoke trực tuyến kahat.vn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 ĐẠI HỌC QUỐC GIA TP.HỒ CHÍ MINH 
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - LUẬT 
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH 
  
Môn học : Thƣơng Mại Điện Tử 
Đề tài: Xây dựng trang web karaoke trực tuyến “ kahat.vn ” 
 Giảng viên hƣớng dẫn : G.V - Phan Phi Yến 
 Nhóm thực hiện : Nhóm 2 _ True Colors Team 
 TP.HCM, THÁNG 4 NĂM 2011 
CHƢƠNG 1 
..................................................................................................................................... 5 
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH 
1. Ý tƣởng kinh doanh ............................................................................................. 1 
2. Mục đích kinh doanh .......................................................................................... 2 
3. Kế hoạch kinh doanh ........................................................................................... 2 
 3.1 Tổng quan về thị trƣờng karaoke ............................................................... 2 
 3.2 Phân tích đối thủ cạnh tranh ....................................................................... 3 
 3.3 Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi .............................................................. 5 
 3.4 Phân tích khách hàng mục tiêu ................................................................... 6 
 3.5 Sản phẩm và dịch vụ của trang web .......................................................... 7 
 3.6 Phân tích năng lực kinh doanh ................................................................... 9 
 3.7 Chiến dịch Marketing cho dự án ................................................................ 12 
 3.8 Phân tích SWOT .......................................................................................... 17 
 3.9 Kế hoạch tài chính cho dự án ..................................................................... 18 
CHƢƠNG 2 
...............................................................................................................................41 
XÂY DỰNG WEBSITE ......................................................................................... 21 
1. Giới thiệu khái quát tra ...................................................................................... 21 
2. Cấu trúc và thành phần cơ bản của trang web ................................................ 22 
CHƢƠNG 3 
..............................................................................................................................54 
TỔNG KẾT VÀ ĐÁNH GIÁ DỰ ÁN ................................................................... 31 
1. Đánh giá dự án .................................................................................................... 31 
2. Phƣơng hƣớng phát triển ................................................................................... 33 
NGUỒN TÀI LIỆU THAM KHẢO .................................................................... 35 
LỜI MỞ ĐẦU 
Thế giới đang bước vào quá trình toàn cầu hóa, thế giới đang trở nên “ phẳng 
hơn” khi mà mọi người, ở tất cả mọi nơi, đều có thể liên lạc, trao đổi với nhau một 
cách dễ dàng. Internet thực sự đã tạo nên một bước đột phá trong quá trình phát triển 
vũ bão của con người, tạo ra bước nhảy vọt trong việc kết nối, giúp con người làm 
được những việc mà trước đây không thể tưởng tượng. Vì vậy, internet trở thành yếu 
tố không thể thiếu của mọi người, con người dành ngày càng nhiều thời gian trên 
internet, từ làm việc tới giải trí. Việc kinh doanh cũng không nằm ngoài tiến trình 
đó. Kinh doanh ngày nay đã khác nhiều so với trước đây, nhờ sự giúp sức của 
Internet, đã không còn bị giới hạn bởi không gian và thời gian. 
Bên cạnh các hình thức kinh doanh truyền thống mà khách hàng và các nhân 
viên bán hàng tiếp xúc trực tiếp, nhân viên bán hàng bận rộn với việc cung cấp 
thông tin, giới thiệu sản phẩm cho khách hàng, thì ngày nay đã xuất hiện nhiều hình 
thức bán hàng khác mới mẻ hơn, trong đó phải nói đến kinh doanh trực tuyến. Đây 
là hình thức kinh doanh mới, ra đời dựa trên sự phát triển nhanh chóng của Internet, 
với nhiều ưu điểm vượt trội so với kinh doanh truyền thống, đã trở thành hình thức 
kinh doanh được nhiều nhà kinh doanh lựa chọn, đặc biệt là những người mới bắt 
đầu lập nghiệp. 
 Giới trẻ ngày nay có rất nhiều hình thức giải trí. Nền kinh tế mở và tiến trình 
toàn cầu hóa đã mang lại cho giới trẻ Việt Nam nhiều cơ hội tiếp cận với nhiều nền 
văn hóa, kéo theo đó là những phương thức giải trí đa dạng. Karaoke là một ví dụ 
điển hình, được du nhập từ nước ngoài mới chỉ hơn chục năm, nhưng karaoke đã 
chiếm được cảm tình của đa phần giới trẻ. Karaoke đáp ứng nhu cầu được thể hiện 
và niềm yêu thích âm nhạc, ca hát của mọi người. Có cung thì có cầu, các quán 
karaoke mọc lên khắp nơi, với nhiều hình thức đa dạng nhắm tới nhiều phân khúc 
khác nhau. Với dân số trẻ hóa, tăng ngày càng nhanh, đây đúng là thị trường đầy 
tiềm năng . 
 Hai vấn đề trên tưởng chừng không có mối liên hệ. Nhưng kinh doanh hình 
thức karaoke trực tuyến chính là cầu nối. Thấy được sự phổ biến của Internet và tiềm 
năng của hình thức giải trí Karaoke, nhóm quyết định lựa chọn hình thức kinh doanh 
karaoke trên mạng. Đây là phân khúc hết sức mới mẻ, đầy thu hút và đầy tiềm năng. 
Thị trường của hình thức kinh doanh này còn nhiều chỗ trống, đối thủ kinh doanh 
chưa nhiều, với các dịch vụ đa dạng và mới lạ, dự án hi vọng sẽ đem lại luồng gió 
mới, một phong cách thể hiện bản thân mới cho các bạn trẻ. 
1 
Chương 1: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH 
1. Ý tưởng kinh doanh: 
 Ngày nay, khi xã hội phát triển ngày càng nhanh, thì con người càng bị 
cuốn vào vòng xoáy của công việc, thời gian dành cho vui chơi giải trí trở nên ít 
đi. Hậu quả là căn bệnh stress ngày càng phổ biến. Vì thế, nhu cầu cần được nghỉ 
ngơi, thư giãn, giải trí ngày một cấp thiết hơn và đặt ra áp lực lớn cho xã hội. 
Người ta có thể chọn rất nhiều cách để giải trí, một trong số đó chính là các 
phong trào ca hát, văn nghệ… 
 Xã hội phát triển cũng kéo theo nhiều tệ nạn như trộm cắp, ma túy, đua xe 
trái phép, v.v... Mà tất cả các tệ nạn phần lớn rơi vào giới trẻ. Đây là lứa tuổi 
năng động, hay tìm tòi, học hỏi cái mới lạ. Họ rất nhanh nhẹn trong việc nắm bắt 
các sự thay đổi của xã hội. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là giới trẻ đang đứng trước 
một khối lượng thông tin quá lớn, các đơn vị, tổ chức phải chịu trách nhiệm 
trong việc giáo dục thanh niên biết lựa chọn thông tin phù hợp, không bị lôi kéo, 
dụ dỗ bởi những thông tin tiêu cực. Vì vậy, cần tạo ra những địa điểm lành mạnh 
nhằm thu hút thanh niên, tạo cho thanh niên có đạo đức tốt, trong sáng về tâm 
hồn. 
 Mong muốn thể hiện bản thân là mong muốn chính đáng, sẽ thúc đẩy con 
người thực hiện tốt hơn công việc của mình. Sinh viên thể hiện bản thân bằng 
việc học tập chăm chỉ để đạt điểm cao, có vị trí trong mắt bạn bè. Nhân viên thể 
hiện bản thân bằng cách làm việc chăm chỉ để đạt năng suất, có được vị trí trong 
mắt của sếp và đồng nghiệp. Tuy nhiên vẫn còn hiện tượng giới trẻ lao đầu vào 
các tệ nạn như muốn chứng minh, thể hiện một điều gì đó về bản thân như: thích 
đua xe trái phép vì có như thế mới thể hiện được sự mạnh mẽ, sành điệu… Vì 
vậy cần tìm ra phương pháp để thanh niên hiểu rõ được thế nào là thể hiện bản 
thân có ích. Đồng thời cần tìm ra cách để cho mọi người có thể thỏa mong muốn 
thể hiện bản thân một cách lành mạnh. 
2 
 Nắm bắt được tình hình đó, sau một thời gian nghiên cứu, tìm hiểu chúng 
tôi xin giới thiệu trang web “kahat.vn”. Trang web cung cấp cho mọi người dịch 
vụ karaoke trực tuyến hát với bạn bè và người thân. Bên cạnh đó, mọi người 
cũng có thể nghe những bài hát yêu thích hay tìm thông tin những ca sĩ, nhóm 
nhạc mà mình hâm mộ. 
2. Mục đích kinh doanh: 
 Là trang web thân thuộc cho mọi người tham gia giải trí: 
- Là nơi mọi người có thể thỏa thích ca hát những bài nhạc yêu thích. 
- Là nơi cung cấp những thông tin bổ ích về lĩnh vực ca nhạc. 
- Các thành viên của trang web có thể giao lưu, kết bạn với nhau. 
- Tìm kiếm tài năng âm nhạc từ các cuộc thi do trang web tổ chức. 
 Mục tiêu lợi nhuận: 
- Phí dịch vụ. 
- Quảng cáo: Banner, clip, thông tin. 
3. Kế hoạch kinh doanh 
3.1 Tổng quan về thị trường karaoke: 
Hiện nay, thị trường karaoke rất phổ biến và trở thành phương thức giải 
trí thông dụng. Sau những cuộc gặp gỡ vui chơi ăn uống thì địa điểm mọi 
người thường hay nghĩ đến nhất là các quán karaoke. Chính vì vậy, các quán 
karaoke đã lần lượt gia tăng và trở nên phổ biến. 
Nhận thấy rằng karaoke là một hình thức giải trí sử dụng công nghệ 
(loa, micro, đầu karaoke, amply...) điều chỉnh và thu âm thanh cũng như phát 
lại chúng. Vì vậy karaoke hoàn toàn có thể và phù hợp để kinh doanh trực 
tuyến. Hơn nữa, ngày nay internet rất là thịnh hành, gần như mọi nhà đều biết 
và dùng nó. Số lượng người dùng internet tại Việt Nam vẫn tăng cao theo 
từng năm. Nhu cầu nhạc trực tuyến luôn giữ được vị trí quan trọng vốn có. 
Tuy nhiên, cục diện thị trường này thời gian gần đây không chứng kiến nhiều 
biến động. 
3 
Theo thống kế từ DoubleClick Ad Planner đầu năm 2011, thị trường 
nhạc trực tuyến Việt Nam chỉ còn duy nhất cuộc đua song mã giữa 
mp3.zing.vn (thuộc VNG) và NhacCuaTui.com (thuộc NCT). Ở đây, chỉ tính 
đến các dịch vụ nghe nhạc online, không bao gồm các dịch vụ trực tuyến 
khác như karaoke online, tìm kiếm nhạc... 
Với thị trường còn nhiều tiềm năng để phát triển này, việc lập một trang 
web karaoke trực tuyến với nhiều cải tiến và dịch vụ sẽ hoàn toàn có thể thu 
hút được nhiều bạn trẻ tham gia. 
3.2 Phân tích đối thủ cạnh tranh: 
Trong cuộc sống hiện đại việc phát triển các dịch vụ giải trí thỏa mãn 
nhu cầu ngày càng cao của con người là một yêu cầu tất yếu. Và hát karaoke 
online là một trong những dịch vụ giải trí rất được ưa chuộng ở nước ta, nhất 
là đối với giới trẻ. 
Đối thủ cạnh tranh được chia làm hai nhóm: đối thủ online và đối thủ 
offline. 
 Đối thủ offline: các quán karaoke, các quán cà phê có chương trình “Hát 
cho nhau nghe”. 
- Ưu điểm: 
+ Dịch vụ: ngoài việc đến để ca hát giải trí, bạn có thể dùng các dịch 
vụ khác như: máy lạnh, giải khát, thức ăn… 
+ Tinh thần: hát theo nhóm sẽ tạo một không khí sôi động, giúp bạn dễ 
hòa vào không khí âm nhạc, tạo sự thoải mái, kết bạn. 
- Nhược điểm: 
+ Giá: chi phí thường rất cao (30.000-50.000/h đối với các phòng bình 
dân, từ 100.000/h trở lên đối với các phòng VIP). 
+ Cơ sở vật chất: phòng hát, micro, màn hình có chất lượng không 
như nhau, phòng đảm bảo chất lượng như mong muốn thì rất ít, thường 
4 
thì phòng chật hẹp, không đủ đáp ứng số lượng khách, đặt biệt là ngày 
lễ, cuối tuần… hay là sự cố về micro khi đang hát, như vậy sẽ làm 
khách hàng mất đi cảm hứng ca hát. 
+ Số lượng bài hát: thường hạn chế (nhạc nước ngoài), chưa kịp cập 
nhật những bài hát mới. 
 Đối thủ online: bao gồm Zing Star (www.star.zing.vn), Sàn Nhạc 
(www.sannhac.com) và Karaoke Online (www.karaoke.com.vn). Nhóm sẽ 
phân tích, đánh giá các đối thủ cạnh tranh này dựa trên một số tiêu chí từ đó 
nhóm sẽ chọn đối thủ mạnh nhất để cạnh tranh. 
 Zing Star Sàn Nhạc Karaoke Online 
Giao 
diện 
Đẹp, hiện đại, bắt 
mắt, thân thiện, 
tiện lợi. 
Đẹp, hiện đại, bắt 
mắt, thân thiện, tiện 
lợi. 
Đẹp, hiện đại, bắt mắt, 
thân thiện, tiện lợi. 
Công 
cụ tìm 
kiếm 
Phạm vi tìm kiếm 
theo karaoke, bản 
thu và tìm thành 
viên để phục vụ 
việc kết nối. 
Người dùng không 
phải thực hiện công 
việc tìm kiếm nhiều 
lần vì việc phân 
loại karaoke, bản 
thu đã được xếp ở 
kết quả tìm kiếm. 
Công cụ tìm kiếm được 
xây dựng hoàn chỉnh 
hơn với khả năng tìm 
theo bài hát, album, 
nhạc sĩ, ca sĩ và lời 
nhạc. Ngoài ra, người 
hát còn có thể tìm theo 
mã số với thư viện bài 
hát karaoke 5 số. 
Tính 
năng 
Hát karaoke trực 
tuyến, upload/ 
download nhạc 
beat, bản thu… 
Upload không 
được ổn định. 
Hát karaoke trực 
tuyến, upload/ 
download nhạc 
beat, bản thu… 
Có thể “thi thố” 
giọng ca. 
Hát karaoke trực tuyến, 
upload/download nhạc 
beat, bản thu… Ngoài 
ra, còn có nhiều công cụ 
hỗ trợ đi kèm. Có thể 
hát karaoke trên điện 
5 
3.3 Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi: 
 Tầm nhìn: trở thành địa chỉ web phổ biến cho giới trẻ yêu âm nhạc và khát 
khao thể hiện cá tính, năng khiếu, tự khẳng định mình và trao dồi, rèn luyện 
tài năng. 
 Sứ mệnh: luôn cung cấp các bản thu mới và hỗ trợ tích cực các thành viên 
trong việc thu và chia sẻ bản thu. Cập nhật nhanh nhất thông tin các cuộc 
thi âm nhạc trong nước. Phát hiện những giọng ca có tiềm năng và là cầu 
nối để cho những giọng ca được tỏa sáng. 
Có thể “thi thố” 
giọng ca. 
thoại di động thông qua 
dịch vụ Wap Karaoke 
kết hợp với công nghệ 
3G. 
Có thể “thi thố” giọng 
ca. 
Sử 
dụng 
Dễ sử dụng, đăng 
kí tài khoản miễn 
phí. 
Dễ sử dụng, đăng kí 
tài khoản miễn phí 
hoặc sử dụng tài 
khoản của Yahoo, 
Google. 
Dễ sử dụng, đăng kí tài 
khoản miễn phí hoặc sử 
dụng tài khoản của 
Yahoo, Google. 
Đối 
tượng 
khách 
hàng 
Chủ yếu phục vụ 
cho giới trẻ. 
Chủ yếu phục vụ 
cho giới trẻ. 
Chủ yếu phục vụ cho 
giới trẻ. 
Xếp 
hạng 
4 tại Việt Nam 
(trang chủ 
www.mp3.zing.vn) 
237 tại Việt Nam. Do thành lập sau nên 
chỉ xếp 25.080 tại Việt 
Nam. 
6 
 Giá trị cốt lõi: Đảm bảo tính trẻ trung, năng động và không ngừng sáng tạo 
đáp ứng nhu cầu của giới trẻ. Đảm bảo tính chia sẻ trong cộng đồng thành 
viên, và công bằng trong mọi hoạt động của trang web. 
3.4 Phân tích khách hàng mục tiêu: 
Trang web này nhắm đến nhiều đối tượng khác nhau, tất cả có chung 
đặc điểm là yêu thích âm nhạc, yêu thích ca hát và muốn được thể hiện năng 
khiếu ca hát và thể hiện mình trong những cuộc thi ca hát tìm kiếm tài năng. 
Các đối tượng chủ yếu nhắm đến: 
 Giới thiếu nhi: cùng với sự phát triển mạnh mẽ của đường truyền internet, 
hiện nay số gia đình kết nối internet không ngừng tăng về mặt số lượng. Đó 
cũng là cơ sở cho trẻ em được tiếp cận internet từ rất sớm. Ngay từ lớp mẫu 
giáo trẻ được giáo viên dạy những bài hát như: Cháu đi mẫu giáo, Mẹ có 
yêu không nào, Trường của cháu là trường mầm non, Cháu thương bà… 
Biết được nhu cầu này website của chúng tôi thiết kế một phần riêng cho 
các em thiếu nhi có cơ hội phát huy năng khiếu ca hát, là một sân chơi an 
toàn, tin cậy và rất bổ ích giúp phụ huynh yên tâm hơn khi trẻ em truy cập 
internet. Với đủ loại bài hát truyền thống đã và đang được các em yêu thích 
và được dạy dỗ trong nhà trường, ví dụ: các album của bé Xuân Mai, bé 
Xuân Nghi, nhóm Những Thiên Thần Nhỏ… Website được thiết kế riêng 
với màu sắc ngộ nghĩnh, hình ảnh vui nhộn, cách trình bày dễ thương mong 
muốn hấp dẫn các em nhỏ. 
 Giới trẻ: bao gồm học sinh-sinh viên và thanh niên. Đây là bộ phận khách 
hàng quan trọng nhất và chiếm tỷ trọng cao nhất góp phần vào sự thành 
công hay thất bại của một website karaoke trực tuyến. Tuổi trẻ năng động, 
nhiệt tình, thích chinh phục những thử thách và khám phá những thứ mới 
mẻ, đồng thời họ là lớp người có tần suất truy cập internet chiếm tỷ lệ cao 
nhất, đặc biệt các trang web giải trí, nghe nhạc và phim online, trò chuyện 
kết bạn... Họ là đối tượng chính của trang web karaoke trực tuyến, năng 
7 
động muốn thể hiện giọng hát của mình trước bạn bè và gia đình, muốn tập 
trung bạn bè cùng ca hát online và muốn được thử sức trong các cuộc thi do 
trang web karaoke trực tuyến tổ chức. Một phần giới trẻ mơ ước được theo 
đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp, nhưng không phải ai cũng đủ khả 
năng tài chính để đầu tư cho nó. Vì vậy, chúng tôi đang nỗ lực xây dựng 
một trang web hoàn toàn mới lạ nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đó. Các 
dòng nhạc nhắm tới giới trẻ: nhạc nhẹ, nhạc teen, nhạc Rock, Jazz, Rap… 
và nhạc nước ngoài cũng được đầu tư cập nhật một cách nhanh nhất. Trang 
web karaoke trực tuyến thường xuyên tổ chức các cuộc thi tìm kiếm tài 
năng âm nhạc, được đánh giá bởi hội động nghệ thuật uy tín, đồng thời là 
sân chơi vui nhộn và bổ ích cho giới trẻ. 
 Giới trung niên: bao gồm các dòng nhạc như: nhạc thời chiến, nhạc hải 
ngoại, nhạc Vàng, nhạc Trịnh... Việc hát karaoke trực tiếp ở nhà bằng đầu 
máy DVD và các máy karaoke 6 số hiện nay rất ít lựa chọn, chủ yếu là các 
bài hát của giới trẻ, không phù hợp với những người có tuổi - chỉ thích nhạc 
nhẹ nhàng, giản dị mà sâu lắng. Vì vậy karaoke trực tuyến tuyển tập các 
album của các ca sỹ như: Tuấn Ngọc, Thanh Tuyền, Duy Khánh, Elvis 
Phương, Ngọc Sơn, Khánh Ly… 
3.5 Sản phẩm và dịch vụ của trang web: 
Với mục đích chính của trang web là tạo cầu nối giao lưu cho các bạn 
trẻ yêu ca hát từ mọi miền đất nước và muốn thể hiện năng khiếu của mình, 
cũng như cung cấp cho các bạn các thông tin cần thiết về các cuộc thi âm 
nhạc trong nước giúp các bạn tham gia một cách dễ dàng hơn. Trang web 
gồm các nội dung chính sau đây: 
 Phòng thu: là nơi giúp các bạn thể hiện năng khiếu ca hát của mình với sự 
cập nhật các bài hát mới đang “hot” bên cạnh các bài hát khác đã từng rất 
nổi tiếng. Ở đây các bạn cũng có thể hát với bạn bè của mình những bài hát 
yêu thích mà không có sự giới hạn về khoảng cách không gian. Với karaoke 
8 
trực tuyến đã có nhiều cải tiến và nhiều tính năng đặc biệt, bạn có thể hát, 
thu lại sau đó gửi đi cho tất cả mọi người cùng nghe. Nếu bạn nhàm chán 
khi phải hát một mình, bạn có thể hát cùng với bạn bè, chia sẻ thông tin, 
xem hình ảnh của hai người cùng một lúc. Bằng dịch vụ karaoke này, bạn 
có thể hát song ca, tam ca cùng một lúc thông qua hệ thống của trang web. 
 Phòng nghe: là nơi lưu lại các bản nhạc đã thu của thành viên, để họ có thể 
nghe lại giọng ca của mình, chia sẻ với các thành viên khác, bình luận, và 
cho Hội đồng nghệ thuật đánh giá. Các thành viên có thể tham gia chia sẻ, 
bình luận, bình chọn cho bài hát, thành viên mình yêu thích. Có 7 cấp độ 
đánh giá tính tích cực của thành viên. Cấp độ colors của thành viên được 
đánh giá trên các tiêu chí: số bài thu của thành viên, lượt thu mỗi tháng, 
lượt nghe và bình luận của cộng đồng thành viên. Đầu mỗi tháng, trang web 
sẽ công bố, những thành viên được tăng cấp và những thành viên bị tụt cấp 
độ colors. 
 Thông tin về các cuộc thi âm nhạc nổi tiếng trong nước đang được sự quan 
tâm của các bạn trẻ như: Vietnam Idol, Sao Mai điểm hẹn, Bài hát Việt, 
Song ca cùng thần tượng... tất cả sẽ được cập nhật và đăng tải trên trang 
web. 
 Cuộc thi hàng tháng: luôn tổ chức các cuộc thi theo chủ đề hàng tháng 
(Album tháng 4, Quê hương, Đất nước, Tình yêu, Tình bạn...) với nhiều cơ 
hội và giải thưởng cho cộng đồng thành viên. Những giải thưởng khích lệ 
cho những thành viên được tăng cấp độ colors. 
 FanClub: là không gian để các ca sĩ và fan hâm mộ của mình có thêm sự 
hiểu biết và chia sẻ thông tin cho nhau, giúp các fan hâm mộ thể hiện được 
tình cảm của mình với thần tượng, và cũng là cơ hội để các ca sĩ giao lưu 
với fan. 
 Phản hồi của hội đồng nghệ thuật (HĐNT): HĐNT là những chuyên gia 
trong lĩnh vực âm nhạc, có trình độ về thanh nhạc… HĐNT chỉ đánh giá, 
phản hồi những thành viên có số màu bình chọn từ 4 colors trở lên, và có sự 
9 
đam mê thật sự, muốn phát triển năng khiếu của mình thông qua những góp 
ý, đánh giá của những người có chuyên môn. 
3.6 Phân tích năng lực kinh doanh: 
 Nhân lực, cơ cấu tổ chức: dự án ở cấp độ tương đối nhỏ, nên các phòng 
ban tương đối đơn giản, dự kiến chia thành các phòng ban như sau : 
- Phòng kinh doanh: Phòng kinh doanh đưa ra các chiến lược để xây 
dựng và phát triển dự án. Đây được coi là đầu tàu dẫn dắt cho công ty 
và trang web, yêu cầu đặt ra là các thành viên trong phòng kinh doanh 
phải hiểu rõ về thị trường thương mại điện tử, có khả năng lãnh đạo, 
hiểu về kinh doanh, đồng thời nên có hiểu biết về kỹ thuật, công nghệ 
thông tin. Phòng kinh doanh bao gồm các bộ phận: 
+ Ban kinh doanh: đưa ra chiến lược chung cho dự án, mục tiêu phát 
triển. Đây là ban mà những quyết định của họ ảnh hưởng mạnh nhất đến 
sự tồn tại và phát triển của công ty