MẠNG NỘI DUNG
- Một sốđặc điểm cá nhân, họ, tên, tuổi, ngày sinh nhật, giới tính, những
người thân trong gia đình và bạn bè học cùng lớp học.
- Đặc điểm diện mạo, hình dáng bềngoài và trang phục.
- Khảnăng sởthích riêng và tình cảm của tôi.
- Cảm xúc của tôi, quan hệcủa tôi với mọi người xung quanh, tôi tựhào về
bản thân và tôn trọng mọi
người.
29 trang |
Chia sẻ: franklove | Lượt xem: 4423 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tiểu học - Chủ đề: Bản thân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- 1 -
CHỦ ĐỀ
BẢN THÂN
(Thực hiện 4 tuần từ ngày 22/9 – 17/10)
MẠNG NỘI DUNG
- Một số đặc điểm cá nhân, họ, tên, tuổi, ngày sinh nhật, giới tính, những
người thân trong gia đình và bạn bè học cùng lớp học.
- Đặc điểm diện mạo, hình dáng bề ngoài và trang phục.
- Khả năng sở thích riêng và tình cảm của tôi.
- Cảm xúc của tôi, quan hệ của tôi với mọi người xung quanh, tôi tự hào về
bản thân và tôn trọng mọi
người.
TÔI LÀ AI
CƠ THỂ CỦA TÔI BẢN THÂN TÔI CẦN GÌ ĐỂ LỚN LÊN
VÀ KHỎE MẠNH
- Cơ thể tôi có các bộ phận khác
nhau: đầu, cổ, lưng, ngực, chân, tay.
- Tác dụng các bộ phận
- Các rèn luyện và chăm sóc cơ thể.
- Có 5 giác quan: Thị giác, thính
giác, xúc giác, khứu giác, vị giác.
- Tác dụng các giác quan và rèn
luyện chăm sóc các giác quan.
- Cơ thể khỏe mạnh.
- Những công việc hàng ngày của tôi
- Tôi được sinh ra và lớn lên.
- Những người chăm sóc tôi, tôi lớn
lên trong sự an toàn và tình yêu
thương của người thân trong gia đình
và ở trường mẫu giáo.
- Dinh dưỡng hợp lý, giữ gìn cơ thể
và sức khỏe mạnh.
- Môi trường xanh-sạch-dẹp và
không khí trong lành.
- Đồ dùng cá nhân, đồ chơi của tôi
- 2 -
CHỦ ĐỀ : BẢN THÂN – NHÁNH : TÔI LÀ AI
(Thực hiện 4 tuần từ ngày 22/9 – 17/10)
MẠNG NỘI DUNG
- Mỗi người đều có những sở thích khác nhau
+ Về trang phục, ăn uống, quần áo
+ Khả năng về các hoạt động khác nhau
+ Thích và không thích giao tiếp, kết bạn với những ai.
- Tôi có tình cảm yêu, ghét – Tôi có những ứng xử phù hợp.
- Những cảm xúc khác nhau của Tôi: vui buồn, tức giận , sợ hãi.
- Ai cũng có ngày sinh nhật
- Ý nghĩa ngày sinh nhật
(ngày được sinh ra)
- cảm xúc khác nhau trong
ngày sinh nhật
- Đón tiếp các bạn trong
ngày sinh nhật.
- Tôi có đặc điểm cá nhân khác
các bạn: họ tên riêng, tuổi, ngày
sinh nhật, giới tính, những người
thân trong gia đìnhvà bạn bè ở lớp
của tôi.
- Tôi có đặc điểm khác các bạn về
diện mạo và hình dáng bên ngoài.
- Kiểu tóc, màu sắc
- Vóc dáng(Cao-thấp, béo-gầy)
- Nước da.
- Trang phục thường mặc theo giới
tính
KHẢ NĂNG SỞ THÍCH RIÊNG
VÀ TÌNH CẢM CỦA TÔI
TÔI LÀ AI TÔI KHÁC CÁC BẠN VỀ
ĐẶC ĐIỂM VÀ DIỆN MẠO
NGÀY SINH NHẬT
CỦA TÔI
- 3 -
MẠNG HOẠT ĐỘNG
MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH
- Tổ chức các ngày sinh nhật hoặc trò
chuyện đàm thoại(Ý nghĩa ngày sinh
nhật). Những cảm xúc của bé và các
bạn trong ngày sinh nhật.
- Cách ứng xử với bạn trong ngày sinh
nhật.
- Phân biệt những điểm giống nhau của
bé với các bạn, họ và tên, hình dáng
bên ngoài, ngày sinh nhật, giới tính, sở
thích, khả năng hoạt động
- Tạo tình huống để tự thể hiện các cảm
xúc ứng xử trong các tình huống khác
nhau.
Trò chuyện đàm thoại để tự phân biệt
các đồ dùng cá nhân, đồ dùng vệ sinh
hoặc đồ dùng học tập.
- Thực hành dọn dẹp đồ chơi xs lớp học
THỂ DỤC
- Phối hợp vận
động tay, chân,
mắt qua các trò
chơi trườn sấp chui
qua cổng, thi xem
ai ném xa nhất.
- Trò chơi vận
động mào đuổi
chuột, về đúng
nhà.
- Tạo dáng
ÂM NHẠC
- Bài hat: mừng
sinh nhật
- Bạn có biết tên
tôi
Vận động theo
nhạc hoặc vỗ tay
theo nhạc
- TC: Tai ai tinh
NH: Cây trúc
xinh
LÀM QUEN TOÁN
- Thực hành phân biệt:
trên dưới, trước sau.
- Thực hành đo chiều
cao và so sánh thực
hành đến đồ dùng, đồ
chơi.
- Phân biệt nhiều hơn, ít
hơn.
- Phân nhóm đồ dùng
sinh hoạt, đồ dùng học
tập và đồ chơi.
TẠO HÌNH
- Tô màu bé
trai, bé gái
- Vẽ tai bé trai,
bé gái, vẽ chân
dung, vẽ nét
xiên làm tóc
cho bạn.
- Xé dán làm
tóc cho bé, váy
hoặc quần áo
cho búp bê.
- Nặn hình dài,
lăn dọc
- Nặn hình bé
trai, bé gái
TRÒ CHƠI
- Trò chơi vận động: bé
vui hay buồn
- Trò chơi tạo dáng
- Trò chơi đóng vai: gia
đình, phòng khám, TC:
mẹ con, chăm sóc vệ sinh,
tắm rửa, mặc quần áo, nhỏ
thuốc vào mắt cho con
TC:XD Bé chơi ở công
viên
TC:HT : Bạn có gì khai
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
- Nghe và kể những tấm gương thông minh
và việc làm tốt như: dê con nhanh trí – tự
giới thiệu về mình, bé là trai hay gái, sở
thích của bạn
- Đọc bài thơ: Lời chào, mẹ và cô, 1 số bài
đồng dao, ca dao chi chi chành chành nu na
nu nống
- Kể chuyện theo tranh về hành vi tốt
TÔI LÀ AI
- 4 -
HOẠT ĐỘNG GÓC
GÓC NỘI DUNG
NGHỆ THUẬT
- Tô màu bé trai, bé gái
- Tô màu chân dung bé lúc vui lúc giận
- Xé dán làm vòng, tóc cho bé
- Hát bài”Mừng sinh nhật, cháu đi mẫu giáo. Vỗ tay theo
nhịp.
THƯ VIỆN - Xem tranh truyện: Gấu con bị đau răng, Dê con nhanh trí. - Tranh bé trai, bé gái
XÂY DỰNG
- Xây nhà của bé – Xếp đường về nhà
- Xếp ảnh của bé
- Xếp người thân trong gia đình
PHÂN VAI - Đóng vai mẹ con bán hàng, Bác sĩ - Bác sĩ, cửa hàng ăn uống
- Phân biệt phía trước, sau, trên dưới.
- Thực hành đo chiều dài, so sánh bạn thấp, bạn cao.
- Xé giấy làm tóc cho búp bê.
THIÊN NHIÊN - Bé chăm cây cảnh ở góc thiên nhiên - Đong nước vào chai, nhận xét chai đầy, lưng.
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY
CHỦ ĐỀ : BẢN THÂN – NHÁNH : TÔI LÀ AI
(Thực hiện 1 tuần từ ngày 22/9 – 26/9)
T/N MÔN HỌC ĐỀ TÀI MỌI LÚC-MỌI NƠI
Thứ
hai
22-9
HM
TDCK
HĐNT
HĐG
HĐ chiều
Trẻ biết cảm ơn, đưa và nhận 2 tay
Trường sấp chui qua cổng
ĐTHT: T3 L5 : TC : Tạo dáng
Về đúng nhà
Chơi ở các góc
(TC: nhận biết tên mình)
TC: thả đĩa ba ba
Hoạt động ở các góc
Qua các trò chơi có
liên quan
Thứ
ba
23-9
TC
TDBS
HĐNT
MTXQ
HĐG
HĐ chiều
Trò chuyện về chủ điểm
Thở 2-Tay 2- Chân 2-Lườn 1-Bật 1
Về đúng nhà
Cơ thể của bé
Chơi ở các góc
TC: thả đĩa ba ba
Trò chuyện lúc đón
trẻ
- 5 -
Hoạt động ở các góc
Thứ
tư
24-9
TC
TDBS
HĐNT
HĐTH
LQVH
HĐG
HĐ chiều
Trò chuyện về chủ điểm
Thở 2-Tay 2- Chân 2-Lườn 1-Bật 1
Về đúng nhà
Vẽ nét xiên làm tóc cho bé
Thơ : lời chào
Chơi ở các góc
TC: thả đĩa ba ba
Hoạt động ở các góc
Lúc đón và trả trẻ
Thứ
năm
25-9
TC
TDBS
HĐNT
GDÂN
HĐG
HĐ chiều
Trò chuyện về chủ điểm
Thở 2-Tay 2- Chân 2-Lườn 1-Bật 1
Về đúng nhà
Mừng sinh nhật
NH: cả nhà thương nhau
TC: tặng quà sinh nhật bạn
Chơi ở các góc
TC: thả đĩa ba ba
Hoạt động ở các góc
Qua buổi sinh hoạt
văn nghệ
Thứ
sáu
26-9
TC
TDBS
HĐNT
LQVT
HĐG
HĐ chiều
Trò chuyện về chủ điểm
Thở 2-Tay 2- Chân 2-Lườn 1-Bật 1
Về đúng nhà
Phân biệt phía trên, phía dưới, phía
trước, phía sau
Chơi ở các góc
Sinh hoạt văn nghệ
Trong giờ ra chơi,
giờ thể dục.
- 6 -
DẠY CA CHIỀU
CHỦ ĐỀ : BẢN THÂN – NHÁNH : TÔI LÀ AI
(Thực hiện 1 tuần từ ngày 22/9 – 26/9)
Thứ 2 ngày 22 tháng 9 năm 2008
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
THẢ ĐĨA BA BA
I. Yêu cầu:
- Rèn luyện phản xạ nhanh
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ
II. Chuẩn bị: Vẽ hai đường thẳng song song dài 2 mét, cách nhau 3 mét
giả làm con sông
III. Tổ chức hoạt động
1. Ổn định:
Cho trẻ hát bài “Vui đến trường”
Giới thiệu: Hôm nay cô sẽ cho lớp mình chơi trò chơi “Thả đĩa ba ba”
nhé.
2. Nội dung:
* Luật chơi
- Cháu làm đĩa tìm cách bắt người qua sông, chỉ được bắt khi người đó chưa
tới bờ. Ai bị đĩa bắt sẽ đổi vai làm đĩa.
Lời ca:
Thả đĩa ba ba Đổ chuối hạt tiêu
Chớ bắt đàn bà Đổ niêu nước chè
Phải tội đàn ông Đổ phải nhà nào
Cơm trắng như bông Nhà ấy phải chịu
Gạo thuyền như nước Làm con đĩa đói
Đổ mắm đổ muối
* Cách chơi
- Cho 10 đến 12 trẻ đứng thành vòng tròn, chọn 1 trẻ thuộc lời bài hát đi
trong vòng tròn, vừa đi vừa đọc lời ca, cứ mỗi tiếng đập nhẹ tay vào vai bạn.
Tiếng cuối cùng rơi vào ai người ấy làm đĩa. Khi chơi các con đĩa đứng ở
giữa sông, các trẻ khác đứng ở ngoài vạch kẻ(bờ sông) tìm cách lội qua sông
sao cho các con đĩa không bắt được mình, khi qua sông đọc:
“ Sang sông – Về sông –Trồng cây - An quả – Nhả hột”
- Khi đọc đến câu cuối cùng cháu làm đĩa bắt đầu đuổi bắt những người qua
sông(chỉ bắt những người qua sông chưa tới bờ) những người qua sông phải tìm
- 7 -
cách chạy thật nhanh lên bờ sao cho đĩa không bắt được. Ai bị đĩa bắt phải ra
ngoài một lần chơi, lần sau chơi đổi vai đĩa, ai chạy nhanh sẽ được chọn làm đĩa
* Cháu chơi: Sau khi phổ biến cách chơi cô cho trẻ tiến hành chơi, cô
quan sát và nhận xét, cô khuyến khích các cháu chơi hào hứng, đúng luật.
HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC
GÓC PHÂN VAI
I Yêu Cầu:
- Cháu biết đóng vai chơi mẹ con, biết trong gia đình có bố mẹ và các
Con
- Biết đóng vai bác sĩ, y tá. Biêt công việc của họ
- Vai cô bán hàng
II Chuẩn bị : Đồ dùng gia đình – Bác Sỹ
Quầy bán hàng thực phẩm
III Tổ chức hoạt động :
- Đóng vai mẹ con và cácthành viên trong gia đình
- Vai bác sy, y tá
- Cô bán hàng
- Đưa con đi khám bệnh khi bị đau
- Tổ chức ngày sinh nhật
GÓC NGHỆ THUẬT
I Yêu cầu :
- Trẻ biết tô màu bạn trai, bạn gái
- Xé dán làm vòng, làm tóc cho bé
- Hát một số bài trong chương trình.
II Chuẩn bị : Tranh bạn trai ,bạn gái
Giấy màu,hồ dán
Các bài hát : phách tu , trống lắc
III Tô chức hoạt động:
- Trẻ tô màu bạn trai , ban gái
- Xé dán làm tóc cho bé
- Hát một số bài đã học
GÓC HỌC TẬP
I Yêu cầu :
- Trẻ biết so sánh chiều cao của mình và bạn , nhận xét kết quả sau khi đo
- Trẻ chơi phân nhóm theo giới tính
- Biết phân biệt đồ vật theo hình dạng
II Chuẩn bị : Tranh lô tô về bạn trai, bạn gái
- 8 -
Nhóm đồ vật có hình dạng khác nhau
III Tổ chức hoạt động :
- Cho cháu vào góc chơi cháu thích
- Cháu so sánh ai cao hơn, ai thấp hơn
- Chơi phân nhóm theo màu sắc và hình dạng
GÓC XÂY DỰNG
I Yêu cầu :
- Cháu biết dùng nguyên vật liệu để xây dựng nhà của bé,xếp đường về nhà,xếp
khung ảnh cho bé.
- Biết sắp xếp xây dựng cây xanh,vườn hoa xung quanh ngôi nhà
II Chuẩn bị :
Đồ chơi xây dựng,các khối gỗ,cây xanh
Hột hạt
III Tổ chức hoạt động :
- Cô hướng dẫn gợi ý trẻ vào goc chơi
- Trẻ phân công nhau,mỗi người một việc,xây nhà,xây cổng,xây hàng
rào,trồng cây xanh……
GÓC THƯ VIỆN
I Yêu cầu :
- Trẻ biết xem tranh,ảnh sách về bản thân,các bộ phận trên cơ thể
- Làm sách về bé
II Chuẩn bị :
- Tranh ảnh về bé trai,bé gái
- Tranh về các bộ phận trên cơ thể bé
III Tổ chức hoạt động :
- Trẻ xem sách về bé trai,bé gái
- Xem tranh chuyện cậu bé mũi dài
- Nói bộ phận trên cơ thể bé
- Làm sách về bé
GÓC THIÊN NHIÊN
I Yêu cầu :
- Trẻ biết lau lá ,tưới cây,chăm sóc cây ở góc thiên nhên
- Biết cho cá ăn,chăm sóc cá cảnh
II Chuẩn bị :
Cây cảnh ở góc thiên nhiên
Bình tưới cây,hồ cá,khăn
- 9 -
III Tổ chức hoạt động :
- Cô gợi ý cháu vào góc chơi
- Hướng dẫn cháu lau lá,tưới nước cho cây,băt sâu
- Cho cá ăn,đong nước nhận xét chai đầy,chai vơi
SINH HOẠT VĂN NGHỆ
I Yêu cầu :
- Trẻ biễu diến vui những bài hát múa theo chủ điểm.
- Qua buổi sinh hoạt tạo cho trẻ tâm trạng phấn khởi, lòng yêu thích đến trường.
II Chuẩn bị :
- Một số bài hát “Mừng sinh nhật, cả nhà thương nhau, trường chúng cháu
là trường mầm non”
- Một số nhạc cụ: phách tre, trống lắc, xúc xắc, mũ múa, hoa tay.
- Lời dẫn chương trình
III Tổ chức hoạt động :
1. Ổn định: Cho cháu hát bài “Cháu đi mẫu giáo”
* Giới thiệu:
Một tuần học qua các con học có vui không nào, hôm này là ngày học
cuối tuần, cô cháu mình cùng sinh hoạt văn nghệ với những bài hát thật hay
nhé.
2. Nội dung
- Nào mở đầu cho buổi biễu diễn văn nghệ hôm nay là tốp ca nam nữ với
bài hát ‘Mừng sinh nhật’ do tập thể lớp mẫu giáo của lớp chúng ta biễu diễn.
- Tiếp theo chương trình là 2 bạn nữ với bài hát : ‘ Mừng sinh nhật’ và
cùng các bạn nữ trong lớp múa phụ họa cũng như các bạn nữ, sau đây là hai bạn
Thu Thảo và Anh Thư sẽ hát cho chúng ta nghe. Hãy cổ vũ tinh thần cho các
bạn bằng tràn pháo tay.
- Tiếp theo là bạn Minh Duy cùng dàn nhạc xúc xắc. Chúng ta hãy cho
các bạn một tràn pháo tay để cổ vũ tinh thần nhé.
- Để thay đổi chương trình là song ca nam nữ do hai bạn Phương Uyên và
Bảo Long với bài hát ‘ Trường chúng cháu là trường mầm non’
- Tiếp theo bạn nào muốn lên góp vui cùng chương trình nữa không nào.
- Chương trình cứ như vậy cô giới thiệu cho các cháu lên biễu diễn.
Khuyến khích động viên cháu mạnh dạn xung phong lên tham gia.
- Để góp vui vào chương trình hôm nay, sau đây cô sẽ hát tặng các con
một bài hát : ‘ Cả nhà thương nhau’. Hãy cho cô một tràn pháo tay nào
3. Kết thúc :
Một tuần học đã trôi qua, cô thấy các con chăm chỉ đi học cùng với cô và
các bạn. Ngày mai là ngày nghỉ ở nhà các con phải ngoan, nhớ vân lời bố mẹ,
- 10 -
hãy hát cho bố mẹ nghe những bài hát thật hay và làm nhiều việc giúp bố mẹ
nhé.
CHỦ ĐỀ : BẢN THÂN – NHÁNH : CƠ THỂ CỦA TÔI
(Thực hiện 1 tuần từ ngày 29/9 – 03/10)
MẠNG NỘI DUNG
-Những công việc của tôi ở lớp mẫu giáo
-Những công viêc tự phục vụ của tôi và những việc tôi giúp mẹ
- Cơ thể của tôi do các bộ phận
khác hợp thành.
- Tác dụng khác nhau của các bộ
phận cơ thể
- tôi có thể cử động và quay đầu
về các phía khác nhau.
- vì sao tôi có thể đứng, đi, chạy,
nhảy, leo trèo
- Tác dụng hai bàn tay của tôi
- Cơ thể của tôi có thể khỏe
mạnh, ốm đau
- Ích lợi của cơ thể khỏe mạnh
- Cánh giữ gìn cơ thể khỏe mạnh
- Giữ gìn vệ sinh cá nhân
- Giữ gìn khi thời tiết thayđổihhj,
- Phân biệt 5 giác quan trên cơ thể
- Nhận biết, phân biệt, tác dụng và
chức năng của các giác quan: thị
giác, thính giác khứu giác, vị giác
- Rèn luyện chăm sóc và bảo vệ
các giác quan
- Sử dụng các giác quan để nhận
biết , phân biệt các đồ vật, hiện
tượng, sự vật trong sinh hoạt hàng
ngày
NHỮNG CÔNG VIỆC
HÀNG NGÀY CỦA TÔI
CÁC BỘ PHẬN CƠ THỂ VÀ
TÁC DỤNG
CƠ THỂ
CỦA TÔI
TÁC DỤNG KHÁC CỦA
CÁC GIÁC QUAN
- 11 -
MẠNG HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG GÓC
MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH
- Trò chuyện tìm hiểu về tác dụng của
từng bộ phận và các giác quan trên cơ
thể .
- Trò chuyện về sự cần thiết phải giữ
gìn cơ thể khỏe mạnh.
- Trò chuyện và đàm thoại các công
việc hàng ngày ở nhà và ở lớp.
- Trải nghiệm và phân biệt các đồ vật,
sự vật hiện tượng gần gũi bằng các giác
quan.
- Quan sát và thực hành cách chăm sóc
các bộ phận cơ thể và các giác quan.
- Trải nghiệm và phân biệt các cảm xúc
khác nhau của bé.
THỂ DỤC
- Luyện tập: ném
xa bằng một tay,
chạy 100m
- Trò chơi: tạo
dáng.
- chó sói xấu tính
- Mắt ai tinh
ÂM NHẠC
- Bài hát: tìm bạn thân,
nào chúng ta cùng tập
thể dục – tập đếm.
- NH: Gà gáy te te –
cánh én tuổi thơ.
VĐ: Minh họa theo
bài hát, vỗ tay theo tiết
tấu + nhịp.
- Trò chơi: bạn ở đâu
LÀM QUEN TOÁN
- Nhận biết, phân biệt
hình chữ nhật, tam
giác
- Tìm và tạo nhóm
bằng nhau đồ vật, đồ
dùng cá nhân, đồ dùng
sinh hoạt, đồ dùng học
tập.
- Đếm và so sánh số từ
1 - 3
TẠO HÌNH
- Tô màu bé
trai, bé gái
- Cắt dán bổ
sung một số bộ
phận trên cơ
thể bé còn
thiếu.
- Làm đồ chơi
em bé, búp bê.
TRÒ CHƠI
- Chơi đóng vai gia đình,
mẹ con, phòng khám
bệnh, cửa hàng siêu thị.
- Trò chơi HT: chiếc túi kì
lạ, tai ai thính, mắt ai tinh,
đồng hồ ở đâu.
- Trò chơi XD: xếp bé tập
thể dục. Bạn thân bé và
bạn đi công viên.
- Trò chơi VĐ: Chó sói
xấu tính, tạo dáng …
PHÁT TRIỂN NGÔN
NGỮ
- Nghe kể chuyện Dê con
nhanh trí, mỗi người một
việc …
- Tự kể chuyện về cơ thể bé,
cơ thể bé có những bộ phận
nào? Chúng có tác dụng gì?
- ĐK: Dê con nhanh trí.
- Thơ: Lời chào, tâm sự cái
mũi.
CƠ THỂ CỦA TÔI
- 12 -
GÓC NỘI DUNG
PHÂN VAI
-Gia đình chăm sóc (bữa ăn) VS cá nhân rửa tay,rửa mặt –
phòng khám siêu thị (bán đồ dùng cá nhân) đồ dùng vệ
sinh…………
NGHỆ THUẬT
-Tô màu bé trai bé gái
-Nặn búp bê,nặn bản thân
-Hát bài tập đếm
-Nghe nhạc dân ca :gà gáy le te
THƯ VIỆN
-Xem truyện dê con nhanh trí
- Làm sách tranh kể về công việc hằng ngày của bé
-Xem tranh chuyện để biết cách giữ gì vệ sinh thân thể
HỌC TẬP
-Phân nhóm đồ vật ,đồ chơi tạo nhóm bằng nhau,không
bằng nhau
-Phân biệt hình tam giác,chữ nhật
-Dán các bộ phận cơ thể như tay chân các giác quan
XÂY DỰNG -Ghép hình bé tập thể dục - Xếp hình của bé
THIÊN NHIÊN -Bé chăm sóc cây tưới nước bắt sâu -Đong nước vào chai –nhận xét
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY
CHỦ ĐỀ : BẢN THÂN – NHÁNH : CƠ THỂ CỦA TÔI
(Thực hiện 1 tuần từ ngày 29/9 – 03/10)
TN MÔN HỌC ĐỀ TÀI MỌI LÚC – MỌI NƠI
Thứ 2
29.9
HM
TDCK
HĐNT
HĐG
HĐ chiều
Giáo dục lể giáo
Ném xa bằng 1 tay-chạy 10 mét
Tạo dáng
Chơi ở các góc
TC:Bé vui bé buồn
Hoạt động ở các góc
Qua giờ vui chơi
Thứ 3
30.9
TC
TDBS
HĐNT
MTXQ
HDG
HĐC
Trò chuyện về chủ đề cơ thể
Thở 2 tay 2 chân 2 lườn 2 bật 1
Tạo dáng
Nhận biết các giác quan và chức
năng của các giác quan đó
Chơi ở các góc
TC: Bé vui bé buồn
Hoạt động ở các góc
Trò chuyện trươc khi
ăn
Thứ 4 TC Trò chuyện về chủ đề cơ thể
- 13 -
1.10 TDBS
HĐNT
HĐTH
LQVH
HĐG
HĐC
Thở 2 tay 2 chân 2 lườn 2 bật 1
Tạo dáng
Tô màu bé trai ,bé gái
Chuyện: Dê con nhanh trí
Chơi ở các góc
TC: Bé vui bé buồn
Hoạt động ở các góc
Vui chơi ở các góc
Thứ 5
2.10
TC
TDBS
HĐNT
GDÂN
HĐG
HĐC
Trò chuyện về chủ đề cơ thể bé
Thở 2 tay 2 chân 2 lườn 2 bật 1
Tạo dáng
Hát: Tập đếm
NH: Gà gáy le te
VĐ: Minh họa
TC : Bạn ở đâu
Chơi ở các góc
TC : Bé vui bé buồn
Hoạt động ở các góc
Dạy trẻ thuộc lời bài
hát
Thứ 6
3.10
TC
TDBS
HĐNT
LQVT
HĐG
HĐC
Trò chuyện về chủ điểm cơ thể bé
Thở 2 tay 2 chân 2lườn 2 bật 1
Tạo dáng
Nhận biết phân biệt hình tam
giác,hình chữ nhật
Chơi ở các góc
SHVN
HOẠT ĐÔNG NGOÀI TRỜI :
BÉ VUI BÉ BUỒN
I Yêu cầu :
- Trẻ biết cùng nhau vẽ tô màu, xé và dán tranh thể hiện cảm xúc khác nhau
II Chuẩn bị :
Một số mặt nạ vui buồn , sợ hãi
III Tổ chức hoạt động :
1 Ổn định : Cả lớp hát bài ‘ Tìm bạn thân’
Giới thiệu : Hôm nay cô hướng dẫn các em chơi trò’Bé vui bé buồn’ nhé
2 Nội dung :
* Cách chơi
- 14 -
Cô giáo cho trẻ lựa chọn để tìm các tranh Bé vui, bé buồn, bé sợ hãi. Sau
đó yêu cầu trẻ vẽ thêm 1 số chi tiết như : tóc, miệng rồi tô màu bức tranh. Cô
giáo và trẻ dán vào bìa cắt sẵn những mặt nạ có trạng thái vui, buồn, sợ hãi.
Cho trẻ đeo mặt nạ và yêu cầu trẻ phải nói hoặc làm động tác, cử chỉ, điệu bộ
phù hợp với mặt nạ đang đeo.
VD : Mặt nạ là khuôn mặt buồn thì trẻ làm động tác ủ rũ, buồn rầu hoặc
khóc thút thít ... Mặt nạ vui thì trẻ mang nó có thể khua tay chân, vui cười hớn
hở.
Nếu lần đầu chơi, trẻ chưa biết cách thể hiện, cô giáo lần lượt nên đeo 3
loại mặt nạ và thể hiện cảm xúc cho trẻ bắt chước. Sau đó trẻ thay nhau đeo các
mặt nạ
* Cháu chơi :
Sau khi phổ biến cách chơi, Cô tiến hành cho cháu chơi, cô quan sát và nêu
nhận xét , Cô động viên cho trẻ chơi hứng thú
3 Kết thúc : Nhận xét – khen ngợi
HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC
GÓC PHÂN VAI
I Yêu cầu :
- Cháu biết phân vai và nhận vai chơi
- Biết đóng vai các thành viên trong gia đình
- Đóng vai cô bán hàng bác sỹ
II Chuẩn bị : Đồ dùng gia đình,bác sỹ.
Đồ dùng cá nhân, vệ sinh.....
III Tổ chức hoạt động :
- Cô hướng dẫn cháu vào góc chơi,cháu thể hiện được các vai như :Bác sĩ
phải biết khám bệnh, ghi đơn thuốc cho bệnh nhân. Bệnh nhân phải uống thuốc
theo đơn bác sỹ kê
- Chơi mẹ con , làm con phải lễ phép vâng lời bố mẹ, biết vệ sinh thân thể
sạch sẽ.
GÓC NGHỆ THUẬT
I Yêu cầu :
- Rèn luyện và phát triển năng khiêu vẽ,nặn,tô màu,hát múa......
- Giáo dục cháu biết quí trọng sản phẩm do mình làm ra
II Chuẩn bị :
- Giấy,màu tô,đất nặn ,bảng con
- Các bài hát trong chủ đề
III Tổ chức hoạt động :
- 15 -
- Cháu biết vào góc chơi,chia thành từng nhóm nhỏ để chơi
- Cháu tô màu đều đẹp,không tô lem ra ngoài
- Tô màu bạn trai , bạn gái
- Hát bài tập đêm,mừng sinh nhật
GÓC XÂY DỰNG
I Yêu cầu :
- Cháu biết dùng nguyên vật liệu để xây dựng nhà,hình ảnh của bé và của bạn
- Cháu biết xây dựng vườn hoa,cây xanh quanh ngôi nhà.
II Chuẩn bị :
- Đồ chơi xây dựng,khối gỗ,cây xanh
III Tổ chức hoạt động :
- Cô hướng dẫn trẻ vào góc chơi,cháu tự chia nhóm chơi,nhóm xây
nhà,nhóm xây d