Hashtag trong Social Media Marketing

Thời điểm Facebook tung ra hashtag đã tạo ra một cơn sốt không nhỏ trong cộng đồng mạng thế giới; người người dùng hashtag, nhà nhà dùng hashtag. Tuy nhiên, đã mấy ai hiểu rõ hashtag chính xác là gì? Cách sử dụng nó như thế nào? Hãy cùng Gik.vn khám phá Hashtag để hiểu rõ hơn về công cụ hữu dụng này nhé!

pdf7 trang | Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 2133 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hashtag trong Social Media Marketing, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hashtag trong Social Media Marketing Thời điểm Facebook tung ra hashtag đã tạo ra một cơn sốt không nhỏ trong cộng đồng mạng thế giới; người người dùng hashtag, nhà nhà dùng hashtag. Tuy nhiên, đã mấy ai hiểu rõ hashtag chính xác là gì? Cách sử dụng nó như thế nào? Hãy cùng Gik.vn khám phá Hashtag để hiểu rõ hơn về công cụ hữu dụng này nhé! Vậy Hashtag là gì? Một hashtag bao gồm từ hoặc một cụm từ (không có khoảng cách), phía trước là dấu # (ví dụ: #SBW13 hay #StanleyCup) được dùng để giới hạn các bài đăng trên social media với nhau và gắn chúng với một chủ đề. Các chủ đề này đôi khi liên quan tới một sự kiện, một chương trình TV, sự kiện thể thao hay bất kỳ sự kiện nào đang diễn ra hoặc xu hướng mà bạn lựa chọn. Ban đầu, hashtags được tạo ra trên Twitter, nhưng ngày nay, chúng được sử dụng rộng rãi trên Pinterest, Facebook, Google+, Instagram, LinkedIn, Tumblr và Vine. Bằng cách click vào một hashtag trên các post, mạng xã hội đó sẽ ngay lập tức tìm kiếm và hiển thị các feed có cùng hashtag. Facebook + Hashtags Facebook vừa trở thành mạng xã hội mới nhất sử dụng tính năng hashtag (tính năng này được đưa ra một cách từ từ) Ví dụ về hashtag trên Fb Về mặt riêng tư, đừng lo lắng về những post chỉ-dành-cho- bạn bè có sử dụng hashtag trên profile của bạn. Chúng chỉ được hiển thị cho những user bạn chọn. Tuy nhiên, hashtag trên business profile thì luôn công khai. Có hoặc không có hashtag, thì các post trên business page vẫn được công khai. Vậy hashtag dùng để làm gì? Hashtag cho phép bạn thêm bối cảnh thêm váo một post và thể hiện nó là một phần trong một cuộc thảo luận lớn hơn. Hashtag cũng khá có tác dụng trong việc kết nối những người cùng thảo luận về cùng một topic, đặc biệt với những người trong cùng một sự kiện. Vậy làm sao để tạo hashtag? Để tạo hashtag, đơn giản chỉ việc đặt # trước một từ hay cụm từ, không có dấu cách. Một hashtag có thể xuất hiện ở đầu hoặc giữa một post. Là một doanh nghiệp, bạn có thể sử dụng hashtag để tạo sự kiện khiến mọi người biết đến nhiều hơn, tham gia các cuộc đối thoại, nâng cao khả năng xuất hiện của chương trình khuyến mãi hoặc tìm kiếm ý tưởng nội dung mới. Làm cách nào để sử dụng hashtag có hiệu quả? - Đừng lạm dụng hashtag, hãy sử dụng mỗi khi bạn cần nó. Quá nhiều hashtag trông giống spam, nghiên cứu cho thấy tương tác giảm mạnh khi một tweet có nhiều hơn 2 hashtag. - Đừng tạo một hashtag quá dài: hãy giữ hashtag của bạn ngắn, dễ đánh vẫn và dễ nhớ. Nếu bạn muốn kết hợp hashtag của mình trên nhiều kênh khác nhau, bạn cần cân nhắc các hạn chế về mặt ký tự của các mạng xã hội này. Nếu bạn đang tạo một hashtag cho một sự kiện có cái tên khá dài như National Small Business Week 2013, hãy cân nhắc việc sử dụng các chữ cái viết tắt, chẳng hạn như #SBW13. Extra Tip: Hãy làm một cuộc nghiên cứu cho hashtag mà bạn định sử dụng. Bạn sẽ không bao giờ biết mọi người sử dụng hashtag để bàn luận chuyện gì đâu. Bạn chắc chắn sẽ không muốn vì hashtag mà vô tình gắn doanh nghiệp của mình với một chủ đề tiêu cực hoặc gây tranh cãi. Tại sao bạn nên sử dụng hashtag? Cho dù bạn có yêu thích hashtag hay không, thì chúng vẫn là một phần quan trọng trong chiến dịch social media marketing. Trên thực tế, 71% số người trên social media sử dụng hashtag. Nghiên cứu đó cũng cho thấy có 43% số hashtag user cho rằng hữu dụng và 34% user sử dụng nó để theo dõi các chủ đề và thương hiệu được yêu thích như doanh nghiệp của bạn.