Kế hoạch phát triển thương hiệu

 Đánh giá dung lượng thị trường  Dự báo cơ hội thị trường: - Dự báo tăng trưởng thị trường và doanh số công ty - Dự báo xu hướng nhu cầu, thói quen tiêu dùng,  Dự báo rủi ro: - Kinh tế, pháp luật, môi trường

pdf14 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1737 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch phát triển thương hiệu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU NGUYỄN QUỐC HÙNG CÁC NỘI DUNG 1. Tổng quan về thị trường 2. Phân tích xu hướng phát triển ngành 3. Phân tích đối thủ cạnh tranh 4. Phân tích SWOT 5. Xác định “chân dung” khách hàng mục tiêu 6. Định vị 7. Hệ thống nhận diện thương hiệu 8. Các mục tiêu Marketing 9. Các chiến lược Marketing-mix 10. Xác định ngân sách cho từng giai đoạn 11. Lên kế hoạch hành động 12. Kiểm tra và đánh giá 1. TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG  Đánh giá dung lượng thị trường  Dự báo cơ hội thị trường: - Dự báo tăng trưởng thị trường và doanh số công ty - Dự báo xu hướng nhu cầu, thói quen tiêu dùng,…  Dự báo rủi ro: - Kinh tế, pháp luật, môi trường… 2. PHÂN TÍCH XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN NGÀNH  Các số liệu về sự phát triển ngành  Các xu hướng trong phát triển ngành 3. PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH Phân tích các điểm mạnh, yếu của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp 4. PHÂN TÍCH SWOT Phân tích các điểm mạnh, yếu, các cơ hội và các mối đe dọa 5. XÁC ĐỊNH “CHÂN DUNG” KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU  Xác định rõ khách hàng mục tiêu của Thương hiệu là ai?  Đặc điểm nhân khẩu học: - Giới tính - Độ tuổi - Nghề nghiệp - Thu nhập - Nơi sinh sống - Tình trạng gia đình - Tính cách - v.v…  Hành vi tiêu dùng: - Thường mua sản phẩm ở đâu? - Các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định mua…? - Biết đến sản phẩm từ đâu, phương tiện gì…? 6. ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU  Thương hiệu sẽ được định vị dựa trên các yếu tố nào?  Vị trí của Thương hiệu? 7. HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU  Sứ mạng của Thương hiệu  Tầm nhìn của Thương hiệu  Logo của Thương hiệu  Slogan của Thương hiệu  Brochures, leaflets, letter head, POSM  Xe cộ, bảng hiệu, đồng phục nhân viên,  V.v… 8. CÁC MỤC TIÊU MARKETING  Mục tiêu thị phần?  Mục tiêu doanh số?  Mục tiêu phân phối?  Mục tiêu giá?  Mục tiêu quảng bá?  Mục tiêu phát triển sản phẩm mới? 9. CHIẾN LƯỢC MARKETING-MIX  Chiến lược sản phẩm  Chiến lược giá  Chiến lược phân phối  Chiến lược thúc đẩy: - Quảng cáo - Khuyến mãi - Bán hàng trực tiếp - PRs 10. XÁC ĐỊNH NGÂN SÁCH CHO TỪNG GIAI ĐOẠN Xây dựng ngân sách và tỉ lệ phân bổ cho từng giai đoạn hoạt động. GIAI ÑOAÏN COÂNG VIEÄC NGAÂN SAÙCH DÖÏ KIEÁN Giai ñoaïn :1 Coâng vieäc 1 … Giai ñoaïn :2 Coâng vieäc 2 … Giai ñoaïn :3 Coâng vieäc 3 … 11. KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG  Những việc phải làm?  Lượng thời gian cần thiết?  Khi nào bắt đầu/ kết thúc?  Ai/Bộ phận nào làm?  Làm như thế nào?  Chi phí hết bao nhiêu? 12. KIỂM TRA VÀ ĐÁNH GIÁ  Kiểm tra định kỳ tiến trình triển khai các hoạt động  Đánh giá hiệu quả dựa trên mục tiêu đã xây dựng ban đầu  Những điều chỉnh khi cần thiết
Tài liệu liên quan