Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (Tháng 3/2019)

4.1. Đối với Nhà nưÓC - Xây dựng chính sách hỗ trợ cho các cơ sở đào tạo ngành công nghiệp ô tô: Nội dung của đề án bao gồm cả việc xây dựng chương trình và hỗ trợ trang thiết bị thực hành cho học viên. Có những ưu đãi nhất định về tài chính đối với các DN xây dựng cơ sở đào tạo và cam kết về kết quả đầu ra. Thúc đẩy nhanh chóng việc mở rộng các chương trình đào tạo phù hợp với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, tập trung vào phần mềm của xe. - Tạo môi trường đầu tư thuận lợi tạo điều kiện hợp tác với các doanh nghiệp FDI: Các DN FDI là một kênh chuyển giao công nghệ tốt thông qua việc đào tạo tại chỗ nguồn nhân lực. Do vậy, Nhà nước cần tạo môi trường đầu tư hấp dẫn nhằm thu hút nhóm DN này. Khi thực hiện sản xuất tại Việt Nam, để tối ưu hóa hiệu suất thì các DN này tự thực hiện việc đào tạo lại cho các kỹ thuật viên Việt Nam hoặc mở các trung tâm đào tạo nhằm cung cấp nhân lực cho họ. Việc này chỉ có thể thực hiện tại các DN có lượng vốn lớn và trình độ cao nên kênh đào tạo từ FDI rất phù hợp với tình hình hiện tại của Việt Nam . Thành lập viện nghiên cứu chuyên ngành: Viện nghiên cứu ô tô sẽ là trung tâm vừa thực hiện chức năng nghiên cứu và phát triển (R&D) lại vừa thực hiện chức năng đào tạo cho các nghiên cứu viên chuyên ngành. Đây sẽ là mầm ươm cho những tài năng cho những phát minh trong tương lai. Viện sẽ là mô hình kết hợp giữa các nhà khoa học và các doanh nghiệp để tìm ra các giải pháp công nghệ mới cho ngành CN To.

pdf87 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Lượt xem: 98 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (Tháng 3/2019), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu liên quan