Làm một nhà thiết kế tự do có thể là một cơ hội lớn trong sự nghiệp của
các nhà thiết kế. Có thể đối với một số người, sự nghiệp này là một
khoảng thời gian ngắn giúp họ đạt được mục đích mà họ muốn, và đối
với một số khác, đó có thể là một sự nghiệp gắn bó lâu dài. Dù mục đích
của bạn là gì khi làm Freelancer, bạn cũng sẽ phải đối mặt với sự cạnh
tranh rất quyết liệt giữa hàng nghìn nhà thiết kế khác sẽ trong ngành để có
được khách hàng.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số nhận định về cách mà các
nhà thiết kế tự do có thể tiếp cận thị trường để tăng khả năng thành công
của mình. Ngoài tài năng về thiết, còn có nhiều điều để làm cho một
Freelancer thành công hơn, và bằng việc bắt đầu với một kế hoạch Marketing bền vững, bạn có thể đảm bảo các kỹ năng của bạn sẽ được tối
ưu hóa.
10 trang |
Chia sẻ: franklove | Lượt xem: 1597 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Phát Triến Kế Hoạch Kinh Doanh với Freelancer, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phát Triến Kế Hoạch Kinh Doanh với Freelancer
Làm một nhà thiết kế tự do có thể là một cơ hội lớn trong sự nghiệp của
các nhà thiết kế. Có thể đối với một số người, sự nghiệp này là một
khoảng thời gian ngắn giúp họ đạt được mục đích mà họ muốn, và đối
với một số khác, đó có thể là một sự nghiệp gắn bó lâu dài. Dù mục đích
của bạn là gì khi làm Freelancer, bạn cũng sẽ phải đối mặt với sự cạnh
tranh rất quyết liệt giữa hàng nghìn nhà thiết kế khác sẽ trong ngành để có
được khách hàng.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số nhận định về cách mà các
nhà thiết kế tự do có thể tiếp cận thị trường để tăng khả năng thành công
của mình. Ngoài tài năng về thiết, còn có nhiều điều để làm cho một
Freelancer thành công hơn, và bằng việc bắt đầu với một kế hoạch Mar-
keting bền vững, bạn có thể đảm bảo các kỹ năng của bạn sẽ được tối
ưu hóa.
Mục đích của bạn với sự nghiệp Freelance là gì?
Điều quan trọng đầu tiên cần bàn, đó là mục tiêu và mục đích sự nghiệp
của bạn bởi nó sẽ là yếu tố chi phối phương pháp tiếp cận Marketing.
Như đã đề cập, các Freelancer khác nhau có thể có các mục đích khác
nhau. Cách thức mà bạn xác định vị trí và tiến hàng Market sẽ hỗ trợ bạn
thực hiện được những mục tiêu sự nghiệp của bạn. Vì vậy, khi bạn đang
phát triển một kế hoạch Marketing điều quan trọng là phải tập trung vào
những mục tiêu đó. Dưới đây là một số mục tiêu mà chúng tôi đã tập hợp
được, bạn thử tìm xem trong số đó có mục tiêu nào là lựa chọn của bạn.
Sử dụng công việc Freelance như là một Springboard – Cầu trượt để
được tuyển dụng
Chỉ riêng việc tìm kiếm khách hàng, Freelancer đã gặp phải sự cạnh tranh
rất lớn từ các nhà thiết kế khác, làm việc với một tổ chức thiết kế hoặc
một gia đình thiết kế cũng sẽ đòi hỏi bạn phải nổi bật so với đối thủ cạnh
tranh đáng nể khác. Nhiều nhà thiết kế và sinh viên đã tìm công việc tự
do sử dụng như là một chiếc cầu để được tuyển dụng.
Kinh nghiệm làm nhà thiết kế tự do có thể là một sự hỗ trợ tuyệt vời khi
bạn đang muốn đạt được một công việc trong một tổ chức mà bạn đang
rất muốn hợp tác. Trong khi làm một nhà thiết kế tự do, một thành công
sẽ mang lại cho bạn cơ hội giới thiệu tới các nhà tuyển dụng tiềm năng
một số tác phẩm của bạn, hơn nữa bạn sẽ tích lũy được một số kinh
nghiệm giá trị khi làm việc với khác hàng, phát triển các báo giá, quản lý
dự án và phát triển thành một doanh nghiệp. Tất cả những điều này có thể
giúp bạn tạo được sự chú hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác.
Nếu đây là mục tiêu của bạn, việc xây dựng thương hiệu cá nhân cũng rất
quan trọng. Về cơ bản để được thuê làm một nhà thiết kế/ 1 nhân viên,
bạn cần phải bán khả năng và trình độ của bạn cho người sử dụng lao
động. Nếu bạn có khả năng phát triển thành một người có tiếng tăm, hãy
xây dựng thương hiệu cho chính bạn, rằng bạn là một nhà thiết kế tài
năng, được đánh giá cao, nhiều cơ hội có thể được mở ra.
Portfolio website của bạn sẽ rất quan trọng đối với việc xây dựng thương
hiệu và Marketing, vì nó chắc chắn sẽ được nhiều người (những ai quan
tâm đến việc thuê bạn) đánh giá. Hãy chắc bạn đã dành thật nhiều thời
gian và tâm huyết của mình để tạo ra một trang Portfolio, đó là một cách
hiệu quả để bán kỹ năng của bạn tới các nhà tuyển dụng tiềm năng. Hãy
xem trang Portfolio của bạn như là một buổi thử giọng trước các nhà
tuyển dụng tiềm năng. Chỉ cần hiển thị các tác phẩm tốt nhất của bạn,
không phô trương những gì vượt quá kỹ năng và khả năng hiện tại của
bạn, vì khi nhà tuyển dụng tiềm năng đánh giá tác phẩm, điều đó có thể
tạo ra những bất lợi
Làm freelancer để tăng kinh nghiệm và cải thiện kỹ năng
Trong phần trên, khi chúng ta sử dụng ngành nghề tự do này như một
chiếc cầu trượt tới nhà tuyển dụng, sẽ lý tưởng hơn nhiều nếu bạn đã phát
triển kỹ năng cần thiết. Nếu bạn còn chưa trải qua giai đoạn phát triển kỹ
năng cạnh tranh công việc, làm nghề tự do có thể giúp bạn tích lũy kinh
nghiệm quan trọng trong một khoảng thời gian khi bạn đang xây dựng
các kỹ năng của mình.
Các freelancer có thể làm việc với khách hàng thuộc mọi quy mô và loại
hình, vì vậy, nếu không có kinh nghiệm sâu rộng, không có gì cản trở bạn
trở thành một Freelancer. Có lẽ ban đầu, bạn cần chú ý đến những doanh
nghiệp và tổ chức nhỏ với các Budget hạn chế, nhưng nó sẽ giúp bạn cải
thiện kỹ năng và bạn sẽ phát triển dần lên với những dự án lớn hơn và
nhiều thử thách hơn.
Gắn bó sự nghiệp Freelance lâu dài
Không phải tất cả mọi người đều xem việc làm nghề tự do là một giai
đoạn tạm thời trong quá trình tìm một công việc Full– Time. Một số nhà
thiết kế thích theo đuổi sự nghiệp này một cách lâu dài, hoặc có thể họ
muốn mở rộng công việc kinh doanh của họ trong tương lai bằng cách
thuê các nhà thiết kế hoặc phát triển khác và bắt đầu xây dựng một tổ
chức thiết kế. Trong trường hợp này, Marketing phải là một chiến lược
lâu dài và thành công.
Làm Freelance toàn thời gian
Có một số Freelancer đã biết chính xác những gì họ muốn đạt được, dù
cho đó là một công việc Full-time hay là một sự nghiệp lâu dài, một số
khác có thể không chắc chắn cho đến khi họ có được một chút kinh
nghiệm. Trong trường hợp này, việc làm một freelancer có thể giống như
một công việc Full – time để kiếm một ít thu nhập trong tương lai gần,
nhưng sau đó có thể thay đổi theo những con đường khác.
Có thể bạn mất việc và làm freelancer là một cách để bạn kiếm sống
trong khi bạn đang xác định hướng đi của mình trong tương lai. Có thể
bạn còn chưa chắc chắn rằng bạn thích hợp với vai trò là một nhân viên
cho một công ty nào đó hay bạn thích làm freelancer hơn. Việc tìm kiếm
một chút kinh nghiệm làm việc với khác hàng như một Freelancer là một
cách lý tưởng để tìm thấy con đường bạn sẽ đi.
Những điều quan trọng để làm Marketing tự do.
Chúng ta đã xem qua một số mục đích phổ biến nhất khi muốn là free-
lancer, bây giờ, chúng ta sẽ xem một số điều quan trong để làm Market-
ing trong khi chúng ta làm nghề tự do. Khi chúng tôi đã giới thiệu xong
những điều quan trọng này, bạn hãy ghi nhớ và thử xác định xem có cách
nào trong số đó có thể giúp bạn thực hiện mục tiêu của bạn không nhé!
Portfolio Site
Chúng tôi đã từng đề cập một chút về tầm quan trọng của thiết kế portfo-
lio và thực sự nó là một trong những khía cạnh quan trọng nhất để làm
Marketing và nó phải làm sao đó có thể “xứng đáng” với vai trò thu hút
sự chú ý. Portfolio Site là một phần quan trong trong kế hoạch thực hiện
Marketing bất kể mục tiêu và mục đích của bạn trongg sự nghiệp free-
lance là gì, mặc dù phương pháp xây dựng Portfolio có thể thay đổi phụ
thuộc vào mục tiêu của bạn.
Nếu bạn đang cố gắng sử dụng ngành nghề tự do như là một phương tiện
giúp bạn có được một công việc Full-time, Portfolio Site của bạn nên
truyền tải các kỹ năng và phẩm chất của bạn. Một số Freelancer không
chỉ thể hiện các tác phẩm của họ mà còn liệt kê những kinh nghiệm và kỹ
năng đặc biệt của họ, chúng sẽ làm cho Portfolio Site tác động đặc biệt
như là một Resume Online – Sơ yếu lý lịch trực tuyến. Trong tình huống
này, việc xây dựng thương hiệu cá nhân cũng quan trọng vì bạn muốn
nhà tuyển dụng tiềm năng sẽ xem nó và sẽ để lại trong tâm trí họ một ấn
tượng đáng nhớ khi đưa ra quyết định tuyển dụng.
Mặt khác, nếu mục đích cơ bản của bạn là để có được kinh nghiệm khi
làm Freelancer, Portfolio Site phải khuyến khích được các yêu cầu tư
khách hàng tiềm năng. Tất nhiên, bạn cũng sẽ giới thiệu một số tác phẩm
và các khả năng của bạn, nhưng việc có được mối liên hệ với các khách
hàng tiềm năng sẽ là hành động xác định mức độ thành công của Portfo-
lio Site này. Tốt hơn hết, bạn phải để lại thông tin liên hệ hoặc một Form
đăng ký trên Portfolio Site để khách truy cập có thể liên hệ với bạn.
Xây dựng thương hiệu
Chúng tôi đã đề cập đến tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu
cá nhân nếu bạn đang cố gắng sử dụng khoảng thời gian làm Freelance để
tìm kiếm một công việc full-time, nhưng cách thức có thể thay đổi tùy
thuộc vào mục tiêu của bạn. Đối với các Freelancer đang tìm kiếm cách
mở rộng một số mục tiêu trong tương lai, như trở thành ông chủ của một
tổ chức thiết kế, việc xây dựng thương hiệu cá nhân có thể không quan
trọng. Bạn đang cực kỳ thành công khi tự làm Marketing, nhưng đôi khi
có thể gặp khó khăn nếu phải gặp gỡ một khách hàng mà họ không biết
bạn đang làm việc một mình. Trong trường hợp này, bạn có thể chọn làm
việc dưới tên một doanh nghiệp như John Doe, nhà thiết kế Freelance.
Giới thiệu
Giới thiệu là một cách lý tưởng để giảm bớt sự bận rộn cho các Free-
lancer. Thật không may, nó thường không phải là một điều dễ dàng.
Trước đây, chúng tôi đã từng bàn về chủ đề này một cách chi tiết trong
bài viết 5 bước quan trọng trong việc xây dựng lời giới thiệu trong doanh
nghiệp.
Nếu như cách thức tiếp cận làm freelance của bạn là một mục tiêu lâu dài,
việc phát triển giới thiệu trong doanh nghiệp là một ưu tiên hàng đầu. Đối
với những ai có ý định làm Freelance trong một thời gian ngắn, sau đó
chuyển sang làm một nhân viên Full– time, việc theo đuổi ý tưởng giới
thiệu hình ảnh của mình từ những người bạn, gia đình và hệ thống net-
work bạn đang sử dụng là một ý tưởng hay và có thể mang lại cho bạn
các dự án mới, nhưng phải mất một khoảng thời gian đáng kể để xây
dựng các mối quan hệ mới bởi phương pháp này sẽ mất một khoảng thời
gian hời dài.
Chuyên môn hóa và đa dạng hóa.
Tách mình ra khỏi đám đông có thể sẽ giúp bạn thực hiện được nhiều
điều hơn nếu bạn chọn cách chuyên môn hóa khả năng của mình. Một số
Freelancer và các tổ chức thiết kế tự Marketing mình như những chuyên
gia trong một lĩnh vực cụ thể hoặc là những người có chuyên môn cụ thể,
và điều đó chắc chắn có thể giúp bạn nổi bật trong khi cạnh tranh với
những người khác trong thị trường mục tiêu của bạn.
Chẳng hạn, nếu một tổ chức kinh doanh bất động sản đang tìm kiếm một
trang web, bạn nghĩ họ thích làm việc với một nhà thiết kế freelance
chung chung hay với ai có chuyên môn trong lĩnh vực thiết kế website
cho các công ty hay tổ chức chuyên kinh doanh bất động sản? Trong hầu
hết các trường hợp, họ sẽ chọn một người có chuyên môn cụ thể vì họ
nghĩ những người có kiến thức về ngành công nghiệp của họ nhiều hơn
và am hiểu những gì có thể dẫn đến sự thành công cho một trang web
kinh doanh bất động sản sẽ tốt hơn.
Một số chuyên ngành phổ biến nhất đó là WordPress themes tùy chỉnh,
phát triển Drupal, trang thương mại điện tử, thiết kế blog, non-profit web-
sites, trang web nhà thờ v.v…
Tuy nhiên, chuyên môn hóa cũng sẽ có một số điểm hạn chế. Đầu tiên,
khách hàng tiềm năng sẽ từ chối bạn vì họ thấy chuyên môn của bạn
không phù hợp với loại dự án của họ. Thứ hai, bạn cũng bị hạn chế trong
lĩnh vực chuyên môn của bạn, và có thể nó ngoài tầm kiểm soát của bạn.
Chẳng hạn, nếu bạn có chuyên môn trong lĩnh vực CMS hoặc shopping
cart, bạn sẽ không thể làm gì nếu hệ thống đánh mất tính phổ biến và
không chấp nhận yêu cầu. Đa dạng hóa cho phép bạn làm việc trên các
loại dự án đa dạng hơn, có thể làm cho bạn thấy thú vị hơn và có thể
mang lại cho bạn nhiều kinh nghiệm quý báu hơn.
Quyết định về sự đa dạng hóa hay cụ thể hóa là một bước quan trọng
trong sự phát triển kế hoạch kinh doanh. Nếu bạn đang tìm kiếm một
công việc, chuyên môn hóa có thể hoặc là hỗ trợ bạn hoặc làm lỡ công
việc đó tùy thuộc vào công việc có phù hợp với chuyên môn của bạn
không. Nếu bạn không chắc chắn loại công việc bạn đang tìm kiếm,
phương thức đa dạng hóa có thể là một lựa chọn tốt hơn nhiều.
Chiến lược định giá: Báo giá trọn gói và các báo giá tùy chỉnh.
Việc định giá có thể không phải là điều đầu tiên bạn nghĩ đến khi làm
Marketing, nhưng giá cả bạn đưa ra sẽ có một tác động lớn đối với khách
hàng mà bạn đang muốn nhắm đến, và chiến lược định giá sẽ ảnh hướng
đến cách Marketing của bạn.
Phần lớn các nhà thiết kế đều thích cung cấp các báo giá tùy chỉnh đối với
từng dự án vì mỗi tình huống cần một báo giá riêng. Năm trước, chúng
tôi đã có bài viết phân tích các ưu– nhược điểm của các báo giá trọn gói
(hãy xem lại bài viết nếu muốn biết chi tiết hơn). Cung cấp các gói báo
giá khác nhau cho khách hàng có thể giúp khác hàng tiết kiệm một ít thời
gian đối với các phát sinh/ báo giá cho các khách hàng tiềm năng và nó sẽ
tránh lãng phí thời gian với những khách hàng không bao giờ có thể trả
những chi phí mà bạn đưa ra. Nhưng đối với phần lớn các nhà thiết kế,
nhu cầu giải quyết từng dự án là điều thuận lợi duy nhất của việc sử dụng
báo giá trọn gói.
Báo giá trọn gói có xu hướng phù hợp tốt nhất cho những nhà thiết kế đã
chọn đi theo kiểu chuyên môn hóa. Chẳng hạn, bạn có thể chọn một mức
giá cơ bản cho việc phát triển WordPress theme tùy chỉnh và cung cấp
các tiện ích hoặc nâng cấp theo giá quy định. Trong tình huống này báo
giá trọn gói cho các dự án của bạn sẽ được áp dụng tốt hơn so với một
nhà thiết kế đa phương diện, vì các dự án có thể có những gói báo giá
khác nhau.
Tìm kiếm khách hàng
Tìm kiếm khác hàng có lẽ là một thách thức lớn nhất đối với các Free-
lancer, đặc biệt đối với những ai vừa mới bắt đầu làm Freelance. Đây là
một chủ đề lớn và không thể chỉ chứng minh bằng một bài viết, nhưng
hiện nay, có rất nhiều cuốn sách được viết về chủ đề này. Trong mục này,
chúng tôi cũng sẽ giới thiệu một số cách cơ bản và những vấn đề liên
quan đến kế hoạch marketing của bạn.
Bạn bè và gia đình
Nhiều nhà thiết kế (trong đó có tôi) có được các khách hàng đầu tiên hoặc
là những khách hàng đang làm việc với bạn bè và gia đình họ hoặc là theo
lời giới thiệu của bạn bè và gia đình. Bất kể bạn mục đích của bạn khi
làm Freelance là gì, cách tiếp cận khách hàng qua bạn bè và gia đình cũng
có thể sử dụng. Tuy nhiên, nó là phương pháp hiệu quả nhất đối với
những ai vừa mới bắt đầu sự nghiệp Freelance và mục đích sử dụng công
việc freelance để xây dựng kinh nghiệm. Phần lớn các mối liên hệ từ bạn
bè và gia đình là các doanh nghiệp nhỏ và cá thể, sẽ có những hạn chế về
ngân sách, vì vậy, nếu bạn là một nhà thiết kế có kinh nghiệm, với mức
thu nhập trung bình hoặc cao, những khách hàng trên có thể sẽ không
phải là mục tiêu nhắm đến của bạn.
Bảng công việc và các trang web đấu thầu
Có một số bảng công việc cụ thể của ngành công nghiệp (xem 40 trang
web dành cho việc tìm kiếm công việc thiết kế Web) có thể là một địa
điểm lý tưởng để tìm kiếm công việc Freelance cũng như là một công
việc Full-time. Ngoài ra, các trang web như Elance and Guru mang đến
cho các Freelancer cơ hội để đấu thầu các dự án đang được đăng tải.
Những trang web này có thể sẽ là một cơ hội lớn để kiếm công việc mới,
nhưng chúng cũng có thể làm bạn lãng phí thời gian của mình nếu bạn
không có khả năng nắm chắc được công việc đó. Nếu bạn muốn có công
việc thông qua các trang web đấu thầu, thường bạn phải đưa ra mức giá
trung bình thấp hơn, và bạn sẽ cần tiêu phí thời gian cho việc tìm kiếm
các dự án phù hợp trước khi bạn tham gia dự thầu. Bạn sẽ phải cạnh tranh
với rất nhiều nhà thiết kế khác trên các trang web đấu thầu phổ biến, do
đó, việc mang lại một kết quả chất lượng với giá cả phải chăng là điều
then chốt. Phần quyết định về chi phí mà bạn muốn đưa ra sẽ bị ảnh
hưởng từ nơi bạn đang sống. Nếu bạn đang sống ở vùng có đời sống cao,
bạn sẽ có thể phải cạnh tranh với những nhà thiết kế đang sống trong
những nơi có mức sống thấp hơn, khả năng giá dịch vụ mà họ đưa ra có
thể thấp hơn của bạn.
Nếu bạn có mục tiêu là sử dụng nghề Freelance như là một phương tiện
để có được một công việc Full-time, bạn phải thường xuyên giám sát các
bảng công việc thiết kế trên trang web (hầu hết các trang web đều có RSS
feeds mà bạn có thể đăng ký). Các trang đấu thầu có thể hữu ích nếu bạn
đang muốn thu thập kinh nghiệm khi làm Freelance. Nếu không, có lẽ tốt
hơn hết bạn nên dùng thời gian để tìm cách tự marketing cho mình.
Khách hàng liên tục/ duy trì
Đối với các nhà thiết kế ai cũng muốn tìm được nhiều công việc hơn, một
trong những kịch bản tốt nhất là tìm một vài khách hàng đang cần cho
một công việc thường xuyên và liên tục. Không phải là mọi khách hàng
sẽ cần, nhưng sẽ có một vài khách hàng có một ít công việc phải thực
hiện hàng tuần và nó có thể ảnh hưởng đáng kể đến thu nhập của bạn.
Khách hàng liên tục rất lý tưởng vì bạn sẽ không cần dành thời gian để
tìm kiếm công việc mới nhiều, tất cả những gì bạn phải làm là cung cấp
các dịch vụ và toàn bộ thời gian của bạn sẽ được lập thành hóa đơn.
CSS-Tricks có một bài post tóm tắt mà trước đây tôi đã từng Link tới một
vài lần, The Heating Company Analogy. Bài post này đưa ra một đánh
giá sâu sắc về cách thức và lý do tại sao các mối quan hệ liên tục với
khách hàng có thể được thiết lập. Đối với những mục tiêu và mục đích
dài hạn, khách hàng liên tục sẽ có ý nghĩa quan trọng hơn. Nếu mục đích
làm freelance là để có một công việc full-time hoặc để có kinh nghiệm,
tốt hơn là bạn nên làm việc với nhiều khách hàng và sẽ có được nhiều
kinh nghiệm để xây dựng Portfolio của bạn, không nên làm việc cho cùng
một khách hàng nhiều lần.
Viết blog
Đối với nhiều nhà thiết kế, việc viết blog không chỉ là cách trao đổi thông
tin và chia sẻ ý tưởng của họ, mà còn là cách để tự marketing cho họ và
dịch vụ của họ. Các nhà thiết kế như David Airey và Chris Spooner đã
cho rằng việc viết Blog là một ưu tiên và ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp
của họ. Cả hai nhà thiết kế đều là những người thật sự rất tài năng, nhưng
chưa hẳn mọi người đã biết đến nếu không viết Blog.
Việc có một Blog sẽ cho phép bạn xây dựng danh tiếng trong ngành công
nghiệp thiết kế này, ngoài ra, nó còn sẽ hỗ trợ bạn tiếp cận với những
người khác, những người có thể mang lại cho bạn những khách hàng tiềm
năng. Có lẽ ai đó đang tìm kiếm một nhà thiết kế, họ sẽ tìm thấy một
trong các bài viết của bạn trên Google và họ sẽ liên hệ với bạn theo cách
mà bạn đã trao đổi thông tin qua Blog.
Blog đã trở thành công cụ trong sự phát triển của Vandelay Design, và là
một ý tưởng hay cho bất kỳ một Freelancer nào đang có một cách thức
tiếp cận dài hạn. Vì Blog cần phải có thời gian để xây dựng và có được
khách truy cập và để phát triển lưu lượng tìm kiếm… để có được các
khách hàng. Nếu bạn đang có mục đích làm freelance trong khoảng thời
gian ngắn, theo lẽ tự nhiên, việc viết blog có thể có khả năng hỗ trợ,
nhưng nó không thể mang lại một lưu lượng truy cập ồ ạt vào trang blog
của bạn trong một thời gian ngắn.
Để có một cái nhìn sâu sắc hơn về vấn đề này, xin vui lòng xem cuốn
sách điện tử How to Use a Blog to Market Your Design Business.
Lưu lượng tìm kiếm.
Tất cả các doanh nghiệp và Marketer đều thèm muốn có được lưu lượng
truy cập lớn. Không chỉ là miễn phí mà còn được tiếp xúc với những ai
đang tìm kiếm chính xác những gì bạn cung cấp. Việc xây dựng lưu
lượng truy cập là một khó khăn trong các ngàng công nghiệp cạnh tranh
như thiết kế web, nhưng nó vẫn có thể. Viết blog là một cách tốt nhất
(theo tôi) để thu hút một lưu lượng truy cập lớn đến trang web của bạn
nếu bạn sẵn sàng bỏ thời gian. Viết blog sẽ cung cấp cho bạn nhiều trang
trên website của bạn để thu hút khách truy cập.
Việc xây dựng lưu lượng truy cập chỉ thực sự là một ưu tiên nếu phương
thức tiếp cận Freelance của bạn là dài hạn. Nếu phương pháp tiếp cận
Freelance của bạn là ngắn hạn, bạn sẽ không đủ thời gian xây dựng lưu
lượng truy cập để hỗ trợ mục tiêu của bạn. Các công cụ tìm kiếm sẽ xếp
hạng các trang web ở thứ hạng cao hơn nếu trang web đã thiết lập được
sự tin tưởng và uy tín, điều đó cần phải có thời gian.
PPC
Pay-Per-Click marketing có thể là một cách hiệu quả để market dịch vụ
của bạn vì nó sẽ giúp bạn đưa những gì bạn cung cấp ra trước mắt mọi
người, và giá cả rất phải chăng. Bạn không cần có một ngân sách lớn để
sử dụng quảng cáo PPC, và bạn