Những tập đoàn to lớn thường chi ra những khoản tiền khổng lồ để
thiết lập và hỗtrợcho những thương hiệu của họ. Họlàm vậy vì sốtiền ấy 
đáng để đầu tư. Vì nhiều lí do, những người sửdụng hàng hóa và dịch vụcủa 
họcũng công nhận điều đó là cần thiết. 
Thiết lập một thương hiệu nghĩa là bạn cần phải gieo được ởnơi người tiêu 
dùng mức độnhận thức, lòng ham muốn, lòng trung thành và sựtin tưởng dành 
cho thương hiệu của bạn.
                
              
                                            
                                
            
                       
            
                 7 trang
7 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 2267 | Lượt tải: 0 
              
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Tạo sự hấp dẫn cho website, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tạo sự hấp dẫn cho website 
Những tập đoàn to lớn thường chi ra những khoản tiền khổng lồ để 
thiết lập và hỗ trợ cho những thương hiệu của họ. Họ làm vậy vì số tiền ấy 
đáng để đầu tư. Vì nhiều lí do, những người sử dụng hàng hóa và dịch vụ của 
họ cũng công nhận điều đó là cần thiết. 
Thiết lập một thương hiệu nghĩa là bạn cần phải gieo được ở nơi người tiêu 
dùng mức độ nhận thức, lòng ham muốn, lòng trung thành và sự tin tưởng dành 
cho thương hiệu của bạn. 
Tuy nhiên, xây dựng thương hiệu cho một trang web lại là một ý tưởng khá 
mới mẻ. Điều đó khá thú vị đấy chứ! Làm cách nào mà một vài thương hiệu có 
thể được xây dựng một cách thành công trên một không gian web rộng lớn? 
Trên internet, sự so sánh giữa các thương hiệu không thể nào đầy đủ vì có 
quá ít thương hiệu được giới thiệu trên đó. Dĩ nhiên, có rất nhiều người làm việc 
vất vả và chi ra rất nhiều tiền để tạo ra những thương hiệu trang web nổi tiếng. Họ 
mua những mẫu quảng cáo đắt tiền trên các tạp chí, chi hàng triệu USD cho các 
mẫu quảng cáo trên SuperBowl, tài trợ các cuộc thi và thậm chí bán sản phẩm của 
họ với giá thấp hơn chi phí. Thế mà internet dường như vẫn còn là cánh cửa rộng 
mở cho nhiều chuyên viên thiết kế tạo ra những thương hiệu trang web cho tương 
lai. 
Hãy lấy trang web này làm ví dụ: Trang web DesignStop.com có thể trở 
thành nơi bạn tìm đến khi bạn cần sự hỗ trợ để tạo ra một trang web sáng tạo cho 
riêng bạn hay không? Chắc chắc là nó có thể. Thật đấy! Tôi đang làm việc cùng 
nó. Tôi không thể dựa vào những mẫu quảng cáo trên SuperBowl vì vậy tôi phải 
kết dính bản thân với những gì mình có thể làm những gì bạn có thể làm cho trang 
web của riêng bạn. 
Sau đây là một vài điều tôi đã làm trong nỗ lực tạo ra thương hiệu 
DesignStop.com nổi tiếng thế giới. Bạn cần chú ý! Các điểm liệt kê không phải 
được sắp xếp theo thứ tự quan trọng nhất định nào đó. Tôi tin rằng tất cả chúng 
đều quan trọng như nhau: 
· Trang web cần được phát triển dựa trên một nền tảng nỗ lực theo đuổi 
việc cung cấp một chất lượng đồng nhất. Nó giúp cho người truy cập nuôi 
dưỡng những nỗi mong đợi đầy hứa hẹn về những nơi của trang web mà họ 
vẫn chưa ghé đến. 
· Trang web cần phải có một vẻ ngoài và cảm xúc hay còn gọi là cá tính 
của riêng nó. Điều này giúp trang web trở nên nổi bật giữa đám đông – một nơi 
khác biệt có thể thỏa mãn những nhu cầu của người truy cập theo cách riêng 
của mình. 
· Tôi thích thú với ý nghĩ rằng trang web cần phải tạo ra cho mình một 
ấn tượng tốt đẹp ngay từ lần đầu tiếp xúc. Nó giúp thiết lập ở mỗi người người 
truy cập những nỗi mong đợi. Sau đó những nỗi mong đợi ấy có thể được thôi 
thúc mạnh mẽ hơn khi họ truy cập sâu hơn vào trang web. 
· Trang web còn phải nỗ lực thực hiện đúng mọi lời hứa của mình. Điều 
này có nghĩa là nếu tôi muốn mọi người người truy cập đặt niềm tin vào trang 
web của tôi, tôi phải luôn luôn giữ đúng lời hứa của mình. 
· Trang web luôn luôn cần cố gắng để lúc nào họ cũng thể hiện hơn cả 
sự mong đợi của người truy cập. Khi đó người truy cập sẽ cảm thấy mình được 
đối xử quá tuyệt vời và có được một ấn tượng mạnh mẽ vốn là nền tảng để xây 
dựng lòng trung thành của người truy cập. 
· Vì đây là một nội dung dành riêng cho trang web do vậy tôi mong 
muốn cung cấp đủ số trang cần thiết cho phép người truy cập có thể đi sâu tiếp 
tục tìm kiếm những thông tin bổ ích. Ý tưởng này giống như chúng ta dành ra 
một phần thương bất ngờ, xứng đáng cho những ai thật sự bỏ công sức của 
mình ra để tìm kiếm một vài “viên ngọc” được bí ẩn giấu đi. Tôi tin rằng với 
cách làm này, những người truy cập của chúng ta sẽ cảm thấy thích thú và 
truyền miệng cho nhau nghe về trang web này, giúp nó tạo dựng tên tuổi 
thương hiệu một cách nhanh chóng. 
Nói chung, điều khiến cho những nỗ lực trên trở nên đầy ý nghĩa là vì ở 
mỗi điểm chúng ta đều đặt người truy cập lên hàng đầu. Những nỗ lực của chúng 
ta cũng nhằm cung cấp cho người truy cập một sản phẩm chất lượng cao. Khi có 
trong tay một sản phẩm tốt, nếu muốn xây dựng độ nhận diện, thúc đẩy lòng trung 
thành và thiết lập sự tin tưởng, bạn cần làm một số công việc. 
Thương hiệu là cả một loạt những ý nghĩa và liên tưởng phức tạp mà bạn 
không thể xem đó là sự may rủi. Nó là trang web của bạn và bạn phải có trách 
nhiệm với nó. Hãy nghĩ về những gì người truy cập trải nghiệm qua trang web của 
bạn. Người truy cập nghĩ gì và cảm thấy như thề nào về trang web của bạn? Hãy 
phân tích những điều gì bạn có thể làm để cải thiện hay thúc đẩy chất lượng trang 
web của bạn. Điều chỉnh nó để nó có thể trở nên đẹp hơn, phù hợp hơn. 
Hãy cung cấp cho những người truy cập một trang web có thể thỏa mãn 
nhu cầu của họ. Hãy chỉ ra giấc mơ và khát vọng của họ. Ví dụ tôi phát triển 
DesignStop.com với ý tưởng về cơ bản những người truy cập trang web này có thể 
tạo ra cho mình một trang web của riêng họ - một điều gì đó họ có thể tự hào về 
bản thân. 
Họ muốn trang web của mình phải thành công và được ngưỡng mộ. Đó 
cũng là điều khiến tôi đang cố gắng hoàn chỉnh hơn nữa “sản phẩm” của mình để 
giúp họ thực hiện tốt ước muốn trên. Tôi muốn họ thấy rằng khát vọng của họ có 
thể trở thành sự thật. Nếu tôi làm điều đó tốt, trang web DesignStop.com có thể 
tạo ra được một vài phép màu thương hiệu rất ngoạn mục. 
Sau cùng, tôi hy vọng bạn có thể thấy được giá trị quan trọng của việc tạo 
ra một trang web với một vài ý tưởng xây dựng thương hiệu ban đầu. Điều đó 
cũng nói rằng tôi hy vọng bạn sẽ luôn luôn đặt vai trò của người truy cập lên vị trí 
hàng đầu.