Thuyết trình cầu chủ động của xe ô tô

1. CỘNG DỤNG ► Bô vi sai đặc giữa các bánh xe của cầu chủ động có tác dụng đảm bảo cho các bánh xe quay với vận tốc khác nhau khi xe vòng hoặc chuyển động không bằng phẵng, hoặc có sự khác nhau giửa các kính lăn của hai bánh xe, đồng thời phân phối lại mô men xoắn cho hai nửa trục trong các trường hợp nêu trên. ► Bộ vi sai đặt giữa các cầu chủ động có tác dụng phân phối mômen xoắn cho các cầu theo yêu cầu thiết kế nhằm nâng cao tính năng kéo của xe có nhiều cầu chủ động. 2. YÊU CẦU: Các cơ cấu vi sai phải thoả mãn yêu cầu sau: ► Phân phối momen xoắn từ động cơ cho các bánh xe (loại vi sai giữa các bánh hay cho các cầu (loại vi sai giữa các cầu) theo tỷ lệ cho trước, phù hợp với mômen bám (trọng lượng bám) của bánh xe (hay cầu) với mặt đường. ► Đảm bảo số vòng quay của các bánh xe chủ động khác nhau trong khi ô tô quay vòng hoặc chuyển động trên đường không bằng phẳng và những trường hợp khác, hoặc khi bán kính lăn của hai bánh xe chủ động ở cùng một cầu không bằng nhau. ► Kết cấu bộ vi sai phải gọn nhẹ.

ppt38 trang | Chia sẻ: haohao89 | Lượt xem: 2193 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thuyết trình cầu chủ động của xe ô tô, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu liên quan