Theo thời gian và quá trình phát triển của xã hội, Công ty Cổ phần Gạch Đông Nam Á trở thành Công ty sản xuất gạch có uy tín, với sự cố gắng không ngừng của toàn bộ Cán bộ công nhân viên của công ty đặc biệt là tinh thần trách nhiệm cao, khả năng sáng tạo tốt của bộ phân quản lý.
41 trang |
Chia sẻ: tranhoai21 | Lượt xem: 3293 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thuyết trình quản trị học - Chuyên đề: Các nhóm áp lực xã hội, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
QUẢN TRỊ HỌCTHUYEÁT TRÌNHGV hướng dẫn: Ths Đàm Trí CườngChuyeân ñeà: Caùc nhoùm aùp löïc xaõ hoäiNGHIÊN CỨU TẠI:CÔNG TY CP GẠCH ĐÔNG NAM Á1. NGUYỄN VĨNH AN2. NGUYỄN THANH DANH 3. ĐINH THỊ DUNG 4. NGUYỄN THANH LAM5. TRẦN THỊ LOAN 6. NGUYỄN THỊ THÙY NHIÊN 7. NGUYỄN MINH TÂM8. PHƯƠNG THỊ TƯƠINhoùm 1:NỘI DUNGGIỚI THIỆU CÔNG TYƯU ĐIỂM VÀ THÀNH TỰUCÁC NHÓM ÁP LỰC XÃ HỘIPHƯƠNG HƯỚNG GIẢI QUYẾTKẾT LUẬNCÔNG TY CP GẠCH ĐÔNG NAM ÁASIAN TILES CORPORATIONI. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH & PHÁT TRIỂNCÔNG TY CP GẠCH ĐÔNG NAM Á được thành lập từ năm 2007.Tên Cty viết bằng tiếng anh ASEAN TILES CORPORATION. Trụ sở chính: Ấp 9, Xã Chánh Phú Hòa, Huyện Bến Cát, Tỉnh Bình Dương. Điện thoại: 0650 354 3591 - Fax: 0650 354 3592 Website: www.asiantiles.com Ngành nghề kinh doanh: Sản xuất và cung cấp gạch men. Vốn điều lệ: 315.000.000.000 VND Tài khoản: 102010000555267 tại Ngân hàng VIETINBANK, Chi nhánh TP.HCM Mã số thuế: 3700380308. Đại diện Công ty Tổng Giám đốc: Trần Thanh Hải Theo thời gian và quá trình phát triển của xã hội, Công ty Cổ phần Gạch Đông Nam Á trở thành Công ty sản xuất gạch có uy tín, với sự cố gắng không ngừng của toàn bộ Cán bộ công nhân viên của công ty đặc biệt là tinh thần trách nhiệm cao, khả năng sáng tạo tốt của bộ phân quản lý. Cty mỡ rộng thị trường khắp cả nước và có mối quan hệ chặt chẽ bền vững với các đối tác là nhà thầu xây dựng, là bạn hàng lớn như: Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, Công ty CP XD COTECCONS, Công ty CP XD Phú Gia Hưng, Công ty CP BECAMEX IDC, Công ty CP Xây Lắp 1, Công ty CP DTC...I.1 Cơ cấu tổ chức quản lý của công tyI.1.1. Sơ đồ tổ chức bộ máy của công tyI.2.2. Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban: Hội đồng thành viên: Là cơ quan quyết định cao nhất của công ty, bao gồm các thành viên sáng lập công ty Tổng Giám Đốc: Là người trực tiếp chịu trách nhiệm cao nhất trước nhà nước và điều hành hoạt động của công ty theo chế độ. Thủ trưởng, Tổng Giám đốc công ty toàn quyền quyết định mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của công ty do mình quản lý Phòng Kinh doanh: Chịu trách nhiệm về phát triển thị trường, quan hệ với khách hàng, đại lý, mỡ rộng thị trường, thu thập thông tin về thị trường, chủng loại và đối thủ cạnh tranh Phòng Tài chính Kế toán: Giúp Tổng Giám đốc trong công tác Tài chính Kế toán, thực hiện toàn bộ công tác kế toán thống kê, quyết toán và báo cáo tài chính.Hệ thống sổ sách kế toán, sắp xếp lưu giữ hồ sơ, chứng từ một cách khoa học, đầy đủ, chính xác Phòng nhân sự: Có nhiệm vụ phụ trách tuyển dụng, bố trí, đào tạo cán bộ CNV, giải quyết kịp thời các chính sách, chế độ cho CNV theo quy định, phụ trách về công tác đề bạc, khen thưởng, kỷ luật, công tác hành chính, bảo vệ, lưu trữ, tổ chức phục vụ đời sống nhân viên Phòng kế hoạch: Lập kế hoạch từng mặt hàng, cung ứng vật liệu, lập các kế hoạch tháng, quý, năm về giá trị sản lượng, kế hoạch doanh thu. Phối hợp với các phòng chức năng để lập biện pháp nhận hàng kịp tiến độ sản xuất. Xưởng sản xuất: Đứng đầu là Giám Đốc sản xuất chịu trách nhiệm trước Tổng Giám đốc và Hội đồng thành viên về quá trình sản xuất.- Bộ phận Sản xuất: Quản lý SX, Trưởng ca và Trưởng bộ phận trực tiếp điều hành và phân công công việc cho nhân viên SX.- Phòng bảo trì: Bảo đảm cho các máy móc thiết bị hoạt động liên tục.- Phòng công nghệ: Là bộ phận quan trọng trong việc kiểm tra thử mẫu nguyên liệu, màu, và độ co rút của nguyên vật liệu trước khi SX. Đảm bảo kỹ thuật mẫu, định mức cơ bản, các công việc có liên quan đến sản xuất xây đựng các tiêu chuẩn kỹ thuật, làm mẫu nghiên cứu và ứng dụng các thành tựu mới về khoa học kỹ thuật trong sản xuất tính toán các mức khấu hao trong sản xuất để nâng cao chất lượng trong sản xuấtII. ƯU ĐIỂM Đội ngũ kỹ sư, công nhân được đào tạo trong và ngoài nước, luôn được nâng cao trình độ để khai thác tối đa các ứng dụng công nghệ và kỹ thuật mới trong hoạt động sản xuất tạo ra những sản phẩm có giá trị và chất lượng. Nhà máy được trang bị hệ thống máy móc thiết bị hiện đại của Italy và Trung Quốc theo công nghệ sản xuất gạch men tiên tiến nhất trên thế giới:Hệ thống nghiền liệu sấy phun, Lò nung của hãng MODENA, Máy ép của hãng HENG LI TAI, thiết bị tráng men của hãng AIR POWER -ITALIA, Máy in của hãng OMIS- ITALIA, dây chuyền phân loại đóng gói của hãng SYSTEM – ITALIA. Luôn luôn được cải tiến để phát huy những ưu điểm kĩ thuật nâng cao chất lượng sản phẩm. Hệ thống quản lý của nhà máy được áp dụng một cách khoa học và nghiêm ngặc theo tiêu chuẩn Quốc tế ISO 9001:2008. Sản phẩm của công ty được sản xuất và đạt tiêu chuẩn cao nhất Châu Âu EN14411:2006. Những bộ thiết kế của Công ty cổ phần Gạch Đông Nam Á mang phong cách Á, Âu đã được khẳng định trên thị trường trong và ngoài nước với 2 thương hiệu Được thiết kế để tạo nên cho ngôi nhà của bạn 1 thế giới riêng biệt và hoàn hảo với sự thăng hoa của nghệ thuật kiến trúc đương đại. “ ”. Thành TựuIII. Áp lực xã hội và hướng giải quyếtNgay khi mới thành lập công ty nào cũng gặp rất nhiều áp lực từ cộng đồng xã hội sau:1. Từ cộng đồng dân cư xung quanh.2. Các tổ văn hóa xã hội (báo đài, tổ chức bảo vệ môi trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng).3. Từ cơ quan tổ chức, các hiệp hội có tính chuyên môn4. Dư luận xã hội, truyền thông, phong tục tập quán1. CỘNG ĐỒNG DÂN CƯ XUNG QUANHSự phản ánh gay gắt của cộng đồng dân cư về tiếng ồn của động cơ, tiếng ồn khi phân xưởng vận hành xe nâng hàng, chuyển hàng- Khói bụi từ khâu nung gạch(ảnh mang tính minh họa) Cụ thể:Cuối năm 2007 có một số người dân làm đơn lên Ấp Chánh Phú Hòa phản ánh về tiếng ồn và khói bụi của công ty Sau đó, cơ quan Quản lí môi trường đến xem xét và kiểm tra tình hình thực tế có đúng với thưa kiện hay không và cơ quan quản lí đã phạt hành chánh 3.000.000 đồng với hành vi không thực hiện đầy đủ nội dung đã ghi trong bản cam kết bảo vệ môi trường và yêu cầu trong vòng 30 ngày khắc phục lại những hệ thống máy móc gây ảnh hưởng đến dân cư xung quanh.Giải quyết- Công ty đã cho xây dựng tường để giảm âm lượng phát ra từ nhà máy.- Sửa chữa và thay thế những dây chuyền sản xuất tiên tiến và hiện đại hơn để nâng cao sản lượng và giảm tiếng ồnTường cách âmĐầu tư hệ thống hút bụi, trang bị quạt hút khói công nghiệp và xử lí đạt tiêu chuẩn về môi trường- Rác thải (phế liệu từ khâu sản xuất gạch men) Nước thải từ bộ phận rữa gạch, mặc dù đã xữ lí nhưng khi phân tích vẫn vượt chỉ tiêu cho phép (trong gạch có hóa chất).Xây dựng hệ thống xữ lí nước thải, hệ thống lọc, công nghệ màng lọc sinh học.Hợp tác với các công trình, chủ thầu xây dựng nhà ở hoặc công trình để bán phế liệu gạch men.2. Áp lực từ cơ quan tổ chức, các hiệp hội có tính chuyên mônBước đầu, do chưa có nhiều kinh nghiệm, trình độ kỹ thuật chưa cao, Công ty đã gặp rất nhiều khó khăn trước hiệp hội ngành xây dựng.Gạch phủ men là sản phẩm rất thông dụng, gồm lớp men phủ trên bề mặt phần xương của viên gạch. Lớp men có thể bóng hoặc mờ, nhám, xù xì, tùy vào thiết kế của nhà sản xuất ứng với từng công dụng của sản phẩm.Ban đầu gạch men của công ty chưa có các đặc tính như: độ chịu lực cao, độ hút nước thấp, khả năng chống mài mòn, chống trơn chưa đạt yêu cầu, theo tiêu chuẩn chất lượng quy định. Gạch men ốp tường thiên về trang trí hơn nhưng tính chất thẩm mỹ chưa được chú trọng chính vì vậy Hiệp hội chuyên môn chưa đánh giá cao. Qua đó Công ty đã lập kế hoạch để đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng được hiệp hội chuyên ngành công nhận.- Tổ chức liên kết chặt chẽ giữa các bộ phận, các phòng ban.- Đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn từ cấp Quản lý đến nhân viên trong công ty- Đầu tư dây chuyền hiện đại cho các khâu sản xuất để tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu xã hội và tiêu chuẩn của các hiệp hội chuyên ngành.3. Áp lực từ các tổ văn hóa xã hội (báo đài, tổ chức bảo vệ môi trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng)3.3.1. Báo đài: Là cơ quan thông tin đại chúng có sức lan tỏa nhanh và rộng rãi khắp cả nước.- Nếu công ty có ảnh hưởng không tốt đến đời sống cộng đồng dân cư, công nhân viên hay quyền lợi người tiêu dùng thì thì cơ quan truyền thông này sẽ có những phản ánh xấu. Tác động này có ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín, độ tin cậy của xã hội đối với công ty.- Ngược lại, nếu công ty luôn có phương hướng hoạt động tốt, Hoạch định, quản lí sản xuất có hiệu quả, có những chính sách ưu đãi khách hàng, Quan tâm đến đời sống công nhân viên và cộng đồng dân cư và được cơ quan thông tin đại chúng đưa tin tốt thì Công ty sẽ được nhiều niềm tin, sự tín nhiệm của khách hàng ...3.3.2. Tổ chức bảo vệ môi trườngLà những hoạt động giữ cho môi trường trong lành sạch đẹp, cải thiện môi trường đãm bảo cân bằng sinh thái, ngăn chặn khắc phục hậu quả xấu do con người và thiên nhiên gây ra cho môi trường. Khai thác và sữ dụng hợp lí nguồn tài nguyên thiên nhiên. Nếu công ty thực hiện tốt việc bảo vệ môi trường thì sẽ được tổ chức bảo vệ môi trường đánh giá tốt sẽ thuận lợi cho công ty phát triển và ngược lại.Chính vì vậy công ty luôn tổ chức các phong trào bảo vệ môi trường, dọn dẹp, phát quang cỏ dại các tuyến đường gần địa bàn Công ty, trồng cây xanh xung quanh nhà máy, 3.3.3. Tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùngCác tổ chức hiệp hội và hội bảo vệ người tiêu dùng có các hoạt động như sau:- Hướng dẫn, giúp đỡ tư vấn người tiêu dùng;- Đại diện cho người tiêu dùng khởi kiện hoặc tự mình khởi kiện vì lợi ích cộng đồng;- Cung cấp cho cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông tin về hành vi vi phạm pháp luật của doanh nghiệp cá nhân kinh doanh; - Độc lập khảo sát thử nghiệm các hàng hóa dịch vụ; thông tin cảnh báo cho người tiêu dùng về hàng hóa dịch vụ, đưa ra lời cảnh báo và kiến nghị với cơ quan nhà nước. Nếu sản phẩm, dịch vụ của công ty ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng thì sẻ ảnh hưởng đến việc sản xuất và kinh doanh của mình Do đó Công ty luôn coi trọng những vấn đề về quyền lợi người tiêu dùng, và đã thành lập đội ngũ chăm sóc khách hàng và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Khách hàng có phàn nàn về sản phẩm thì đội ngủ này sẻ có mặt để giải quyết kịp thời, bao bì sản phẩm của công ty luôn có đầy đủ địa chỉ, số điện thoại của công ty để khách hàng liên hệ phản ánh về sản phẩm của công ty 4. Áp lực dư luận xã hội, truyền thông, phong tục tập quán- Năm 2008 là năm đáng nhớ cho mỗi chúng ta với sự khủng hoảng kinh tế lan rộng ra toàn cầu. Đó cũng là 1 năm đặc biệt cho công ty Vedan với vụ việc xả nước thải trực tiếp ra sông Thị Vải bị phát tán. Không chỉ để lại những hậu quả nặng nề về xử phạt vi phạm hành chính mà quan trọng hơn Vedan đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu của chính mình. Việc tạo được thương hiêu đã rất khó nay thương hiệu lại bị ảnh hưởng xấu vì chính cách hành xử của ban lãnh đạo công ty thì việc tạo lại lòng tin cho khách hàng với thương hiệu lại càng khó hơn.- Từ áp lực điển hình ở công ty Vedan , công ty CP gạch Đông Nam Á đã rút ra được bài học kinh nghiệm trước hết là phải bảo vệ môi trường và sức khỏe con người xung quanh chúng ta. Và điều quan trọng hơn hết là tránh lặp lại dư luận đáng tiếc như công ty Vedan.HÌNH ẢNH SẢN PHẨMIV. KẾT LUẬNQua thời gian tìm hiểu tại Cty Cp Gạch Đông Nam Á nhóm chúng em đã thu thập và rút ra được những kinh nghiệm,kiến thức bổ ích từ cấp quản lí đến bộ phận sản xuất. - Nhược điểm của công ty cũng chính là những mặt hạn chế mà các nhóm áp lực xã hội vừa rồi đã đề cập.- Nhưng với một đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp -> các khuyết điểm ấy dần được giải quyết có hiệu quả.- Những nhóm áp lực nan giải từ xã hội, dần dần đã có phương án thích hợp.Good Bye !The EndChúc mọi người ngày học tập tốt