Ngày nay trong xu thếhội nhập nền kinh tếquốc tế, cột mốc là kểtừkhi Việt
Nam gia nhập WTO. Các doanh nghiệp của Việt Nam đã và đang có nhiều cơhội
đểphát triển nhưng đồng thời cũng gặp nhiều khó khăn và thách thức lớn. Mỗi
doanh nghiệp phải có những chiến lược hợp lý đểnâng cao khảnăng cạnh tranh,
duy trì sựtồn tại của chính bản thân doanh nghiệp trong bối cảnh thịtrường “ sống
còn” này. Cùng với sựphát triển đó chính là sự đa dạng, phong phú của hàng hóa,
dịch vụngày càng gia tăng. Người tiêu dung ngày càng khắt khe hơn trong việc
lựa chọn sản phẩm dịch vụcho mình, vì thếhoạt động quảng cáo trởthành hoạt
động vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp. Quảng cáo giúp cho doanh
nghiệp truyền tải các thông điệp đến khách hàng và những nhóm khách hàng quan
trọng của họ. Khi truyền đi các thông điệp này, quảng cáo giúp sản phẩm dễ đi
vào nhận thức của khách hàng, hay cụthểhơn là giúp khách hàng dễdàng liên
tưởng tới mỗi khi đối diện với một thương hiệu nào khác. Và dĩnhiên điều này sẽ
giúp cho doanh nghiệp có thểbán được nhiều hàng hóa, dịch vụ. Do đó, doanh
nghiệp sẽcó điều kiện đểmởrộng qui mô và tái sản xuất kinh doanh. Tóm lại
quảng cáo là một khâu rất quan trọng trong việc bán hàng và đưa sản hàng hóa đến
gần hơn với người tiêu dung của các doanh nghiệp nói chung và công ty BIBICA
nói riêng.
33 trang |
Chia sẻ: franklove | Lượt xem: 3094 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tiểu luận Phân tích hiệu quả hoạt động quảng cáo tại công ty Bibica, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề tài: Phân tích hiệu quả hoạt động Quảng
cáo tại công ty BIBICA
Lecturer: Lê Việt Long
Students: Lương Thị Thanh Vân
Lê Thị Anh Thư
Lê Nguyễn Thu Tâm
Hồ Thị Tố Nguyên
Đỗ Thị Thanh Khánh
Nguyễn Hoàng Vũ
TP.HCM ,Ngày 30 tháng 11 năm 2011
LỜI MỞ ĐẦU
Ngày nay trong xu thế hội nhập nền kinh tế quốc tế, cột mốc là kể từ khi Việt
Nam gia nhập WTO. Các doanh nghiệp của Việt Nam đã và đang có nhiều cơ hội
để phát triển nhưng đồng thời cũng gặp nhiều khó khăn và thách thức lớn. Mỗi
doanh nghiệp phải có những chiến lược hợp lý để nâng cao khả năng cạnh tranh,
duy trì sự tồn tại của chính bản thân doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường “ sống
còn” này. Cùng với sự phát triển đó chính là sự đa dạng, phong phú của hàng hóa,
dịch vụ ngày càng gia tăng. Người tiêu dung ngày càng khắt khe hơn trong việc
lựa chọn sản phẩm dịch vụ cho mình, vì thế hoạt động quảng cáo trở thành hoạt
động vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp. Quảng cáo giúp cho doanh
nghiệp truyền tải các thông điệp đến khách hàng và những nhóm khách hàng quan
trọng của họ. Khi truyền đi các thông điệp này, quảng cáo giúp sản phẩm dễ đi
vào nhận thức của khách hàng, hay cụ thể hơn là giúp khách hàng dễ dàng liên
tưởng tới mỗi khi đối diện với một thương hiệu nào khác. Và dĩ nhiên điều này sẽ
giúp cho doanh nghiệp có thể bán được nhiều hàng hóa, dịch vụ. Do đó, doanh
nghiệp sẽ có điều kiện để mở rộng qui mô và tái sản xuất kinh doanh. Tóm lại
quảng cáo là một khâu rất quan trọng trong việc bán hàng và đưa sản hàng hóa đến
gần hơn với người tiêu dung của các doanh nghiệp nói chung và công ty BIBICA
nói riêng.
Vì thế, sau một thời gian tìm hiểu nhóm em đã quyết định chọn đề tài “Phân tích
hoạt động quảng cáo tại côngty cổ phần BIBICA” để làm tiểu luận. Chúng em hy
vọng rằng bài tiểu luận này sẽ truyền tải được một số thong điệp bổ ích, giúp người
đọc có them nguồn tư liệu để tham khảo về các hoạt động quảng cáo tại công ty
BIBICA.
Xin trân trọng cảm ơn!
Group FAITH
I. Giới thiệu sơ lược về công ty
A. Quá trình hình thành và phát triển
Công ty Cổ phần Bibica Tiền thân là phân xưởng kẹo của nhà máy Đường Biên Hòa
được thành lập từ năm 1990. Năm 1998 chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ
phần. Hoạt động kinh doanh chính của Công ty là sản xuất, phân phối các sản phẩm
bánh kẹo như: Bánh quy, bánh cookies, bánh layer cake, chocolate, kẹo cứng, kẹo
mềm, kẹo dẻo, snack, bột ngũ cốc dinh dưỡng, bánh trung thu, mạch nha mang
thương hiệu BIBICA.
Công ty cổ phần Bánh kẹo Biên Hòa là một trong những công ty sản xuất và kinh
doanh bánh kẹo hàng đầu tại Việt Nam và có thương hiệu rất quen thuộc đối với
người tiêu dùng. Mỗi năm công ty có thể cung cấp cho thị trường khoảng 15.000 tấn
bánh kẹo các loại như: socola, bánh quy, snack, bánh bông lan kem, bánh trung thu,
kẹo cứng, kẹo mềm, kẹo dẻo... trong đó Hura, Chocola Bella, Orienko, Zoo, Oẳn tù
tì là những nhãn hàng khá mạnh trên thị trường.
Thị trường của công ty khá rộng lớn. Ngoài cung cấp các sản phẩm bánh kẹo trong
thị trường nội địa, công ty còn cung cấp một số sản phẩm sang nước ngoài như Mỹ,
Đức, Nam Phi...
Lịch sử hình thành
Tiền thân là phân xưởng kẹo của nhà máy Đường Biên Hòa được thành lập từ năm
1990. Vào năm 1993, Công ty bắt đầu sản xuất bánh kẹo với ba dây chuyền sản
xuất: dây chuyền kẹo được nhập khẩu từ Châu Âu, dây chuyền bánh Biscuits theo
công nghệ APV của Anh, dây chuyền mạch nha với thiết bị đồng bộ dùng công
nghệ thủy phân bằng Enzyme và trao đổi ion lần đầu tiên có ở Việt Nam được nhập
khẩu từ Đài Loan. Sản phẩm bánh kẹo của Công ty nhanh chóng được phân phối
đến tất cả các tỉnh thành trong cả nước và đã được người tiêu dùng đánh giá cao về
chất lượng.
Năm 1996, Công ty tiếp tục đầu tư dây chuyền sản xuất bánh cookies với thiết bị và
công nghệ của Hoa Kỳ để đa dạng hóa sản phẩm và kịp thời đáp ứng nhu cầu tăng
nhanh của sản phẩm bánh ngọt trong nước.
Năm 1998, Công ty tiếp tục đầu tư thiết bị sản xuất kẹo dẻo được nhập khẩu từ Úc.
Năm 1999, Công ty đầu tư dây chuyền sản xuất thùng carton và khay nhựa để phục
vụ sản xuất. Đồng thời dây chuyền sản xuất kẹo mềm cũng được đầu tư mở rộng và
nâng công suất lên đến 11 tấn/ngày.
Ngày 16/01/1999, Công ty Cổ Phần Bánh Kẹo Biên Hòa với thương hiệu Bibica
được thành lập từ việc cổ phần hóa ba phân xưởng : bánh, kẹo và mạch nha của
Công ty Đường Biên Hoà. Ngành nghề chính của Công ty là sản xuất và kinh doanh
các sản phẩm: bánh kẹo, nha, rượu và vốn điều lệ Công ty vào thời điểm ban đầu là
25 tỉ đồng.
Bắt đầu từ năm 2000, Công ty phát triển hệ thống phân phối theo mô hình mới. Các
chi nhánh tại Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ lần lượt được
thành lập để kịp thời đáp ứng nhu cầu tiêu thụ sản phẩm của khách hàng trong cả
nước. Đồng thời, Công ty đã đầu tư dây chuyền sản xuất snack với công suất 2 tấn /
ngày bằng thiết bị được nhập từ Indonesia.
Tháng 2 năm 2000, Công ty vinh dự là Công ty đầu tiên trong ngành hàng bánh kẹo
Việt Nam được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn ISO 9002 của tổ chức BVQI
Anh Quốc.
Tháng 3 năm 2001, Đại Hội cổ đông nhất trí tăng vốn điều lệ từ 25 tỉ đồng lên 35 tỷ
đồng từ nguồn vốn tích lũy có được sau 2 năm hoạt động dưới pháp nhân Công Ty
Cổ Phần.
Tháng 7 năm 2001, Công ty kêu gọi thêm vốn cổ đông, nâng vốn điều lệ lên 56 tỉ
đồng.
Tháng 9 năm 2001, Công ty đầu tư dây chuyền sản xuất bánh trung thu và cookies
nhân với công suất 2 tấn / ngày và tổng mức đầu tư 5 tỉ đồng.
Ngày 16/11/2001, Công ty được Ủy Ban Chứng Khoán nhà nước cấp phép niêm yết
trên thị trường chứng khoán và chính thức giao dịch tại trung tâm giao dịch chứng
khoán thành phố Hồ Chí Minh từ đầu tháng 12/2001.
Cuối năm 2001, Công ty lắp đặt dây chuyền sản xuất bánh Bông Lan kem cao cấp
với công suất 1,500 tấn / năm với tổng mức đầu tư lên đến 19.7 tỷ đồng. Bánh bông
lan kem Hura của Bibica có những ưu điểm tuyệt vời trong dòng bánh tươi : thơm
ngon, bao bì đẹp và đặc biệt là hạn sử dụng đến 12 tháng. Sản phẩm đã nhanh chóng
chiếm lĩnh thị trường trong nước và được người tiêu dùng sử dụng như sản phẩm
biếu tặng hay dùng để làm quà thăm viếng người thân.
Tháng 4 năm 2002, nhà máy Bánh Kẹo Biên Hoà II được khánh thành tại khu công
nghiệp Sài Đồng, Gia Lâm, Hà Nội.
Tháng 10 năm 2002, Công ty chính thức đưa vào vận hành dây chuyền chocolate
với công nghệ hiện đại của Anh Quốc. Sản phẩm Chocobella của Bibica nhanh
chóng trở nên thân thiết với người tiêu dùng trong nước và được xuất khẩu sang các
thị trường như: Nhật Bản, Bangladesh, Singapore…
Cuối năm 2002, chúng tôi triển khai thực hiện dự án mở rộng dây chuyền Snack với
công suất 4 tấn / ngày.
Bước sang năm 2004, chúng tôi đã mạnh dạn đầu tư vào hệ thống quản trị tổng thể
doanh nghiệp ERP. Đồng thời, năm này cũng đã đánh dấu một bước chuyển mới
cho hệ thống sản phẩm Công ty trong tương lai. Chúng tôi đã kí hợp đồng với viện
dinh dưỡng Việt Nam để phối hợp nghiên cứu sản xuất những sản phẩm giàu dinh
dưỡng và phù hợp mong muốn sử dụng các sản phẩm tốt cho sức khoẻ của người
tiêu dùng.
Vào năm đầu năm 2005, Công ty với sự tư vấn của Viện Dinh Dưỡng Việt Nam cho
ra đời dòng sản phẩm dinh dưỡng : Bánh dinh dưỡng Mumsure dành cho phụ nữ có
thai và cho con bú, bột dinh dưỡng dạng bánh Growsure dành cho trẻ em ở độ tuổi
ăn dặm. Với sự thấu hiểu tâm lý thèm ăn bánh kẹo ngọt của người ăn kiêng, chúng
tôi trở thành nhà sản xuất đầu tiên ở Việt Nam cho ra đời dòng sản phẩm “Light”
với nguyên liệu cao cấp có thể sử dụng cho người ăn kiêng và bệnh tiểu đường như:
bánh trung thu, bánh bông lan kem, chocolate,mứt tết ….
Sản phẩm “light” là dòng sản phẩm rất đặc biệt. Trước khi đi đến kết luận sản phẩm
phù hợp với người ăn kiêng và người bệnh tiểu đường chúng tôi đã có những công
trình nghiên cứu rất công phu. Các sản phẩm này được sự tư vấn và thử nghiệm lâm
sàng bởi Viện Dinh Dưỡng Việt Nam và trên bao bì của tất cả các sản phẩm “Light”
đều có con dấu của Viện Dinh Dưỡng. Nhân đây chúng tôi cũng xin xác nhận với
người tiêu dùng : sản phẩm “Light” hay sản phẩm không đường không có nghĩa là
không ngọt, không hay kém hấp dẫn. Sự khác biệt trong các sản phẩm này là thành
phần đường thường được thay thế bằng nguyên liệu cao cấp Isomalt. Ngoài ra, sản
phẩm còn được bổ sung nhiều loại Vitamin, khoáng chất khác nên tính thơm ngon
và bổ dưỡng là những yếu tố hàng đầu luôn được đảm bảo.
Giữa năm 2005, chúng tôi mở rộng đầu tư sang lĩnh vực đồ uống và cho ra đời sản
phẩm bột ngũ cốc với thương hiệu Netsure và Netsure “light” (bột ngũ cốc dành cho
người ăn kiêng và bệnh tiểu đường). Đồng thời,chúng tôi đã đầu tư vào dây chuyền
sản xuất bánh mì tươi tại nhà máy Bánh Kẹo Biên Hoà II, Gia Lâm, Hà Nội.
Cũng trong năm 2005, chúng tôi đã thực hiện một số dự án đầu tư tài chính : đầu tư
vào cổ phiếu của Công ty Gilimex, hợp tác sản xuất với Công ty cổ phần công
nghiệp thực phẩm Huế với 27% vốn cổ phần và phối hợp sản xuất nhóm sản phẩm
Custard cake với thương hiệu Paloma.
Bước vào năm 2006, chúng tôi bắt tay vào xây dựng hệ thống nhà máy mới tại khu
công nghiệp Mỹ Phước thuộc tỉnh Bình Dương để sản xuất các sản phẩm chủ lực
mà công suất sản xuất hiện tại chưa đủ đáp ứng nhu cầu thị trường. Đồng thời,
chúng tôi cũng đang tập trung đầu tư xây dựng phân xưởng kẹo cao cấp đạt tiêu
chuẩn HACCP, đầu tư dây chuyền sản xuất kẹo cao cấp để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ
trong nước và phục vụ xuất khẩu.
Với mong muốn ngày càng trở nên gần gũi và năng động hơn trong mắt người tiêu
dùng, công ty Cổ Phần Bánh Kẹo Biên Hòa chính thức đổi tên thành "Công Ty Cổ
Phần Bibica" kể từ ngày 17/1/2007.
II. Đối thủ cạnh tranh với Bibica trong chiến lược quảng cáo sản phẩm.
A. Công ty c ph n bánh k o H i Hà.
1. Định hướng phát triển của Công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà tới năm
2010.
Những thành tích HAIHACO đã đạt được trong thời gian qua cho phép khẳng định
bánh kẹo do Công ty sản xuất sẽ tiếp tục chiếm ưu thế tại thị trường nội địa. Tuy nhiên,
doanh nghiệp cần tiếp tục đẩy mạnh phát triển để không chỉ giữ vững vị trí của mình
mà còn phải nhắm đến cả thị trường dành cho người có thu nhập cao.
Trước nhu cầu trong và ngoài nước ngày càng tăng đối với những sản phẩm bánh kẹo
có chất lượng cao, mẫu mã đẹp và tiện dụng, HAIHACO định hướng đầu tư vào đổi
mới trang thiết bị, phát triển thêm những dòng sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của
thị trường và phù hợp với nhu cầu đổi mới công nghệ của Công ty, phấn đấu giữ vững
vị trí là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của ngành bánh kẹo Việt Nam.
Trong năm 2007, Công ty đã đầu tư vào dây chuyền sản xuất bánh mềm phủ sôcôla và
bánh snack. Trong những năm tới, Công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh bộ phận nghiên cứu
nhằm đa dạng hóa sản phẩm, tạo ra những sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và hướng
tới xuất khẩu.
Xác định sản phẩm kẹo Chew, kẹo Jelly, kẹo xốp, bánh kem xốp, bánh mềm cao cấp,
bánh phủ sôcôla và các sản phẩm dinh dưỡng là những sản phẩm chủ lực của
HAIHACO. Tiếp tục cơ cấu danh mục sản phẩm, chú trọng các mặt hàng đem lại lợi
nhuận cao.
Phát triển và nâng cao thương hiệu HAIHACO, liên kết, liên doanh với các doanh
nghiệp trong và ngoài nước nhằm đưa thương hiệu Công ty trở thành một thương hiệu
mạnh trong nước và khu vực.
Đảm bảo tốc độ tăng trưởng doanh thu ổn định hàng năm, phấn đấu doanh thu đến năm
2010 đạt 390 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 17 tỷ đồng.
Kiện toàn bộ máy quản lý, phát triển nguồn nhân lực, thu hút lực lượng lao động giỏi,
lành nghề. Không ngừng cải thiện điều kiện việc làm và các chế độ phúc lợi cho người
lao động.
2. Những lợi thế cạnh tranh nổi bật của HAIHACO
HAIHACO sở hữu một trong những thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, sản phẩm Bánh
kẹo Hải Hà liên tục được người tiêu dùng bình chọn là "Hàng Việt Nam chất lượng
cao" trong nhiều năm liền từ 1996 đến nay. Gần đây nhất, HAIHACO được bình chọn
vào danh sách 100 thương hiệu mạnh của Việt Nam.
Thương hiệu HAIHACO đã được đăng ký sở hữu bảo hộ công nghiệp tại Việt Nam và
một số nước châu Á như Trung Quốc, Lào, Campuchia, Malaysia, Nga, Singapore…..
Nhiều sản phẩm của HAIHACO chiếm lĩnh thị trường từ khi mới xuất hiện, có hương
vị thơm ngon đặc trưng như kẹo chew, kẹo mềm, kẹo jelly. Công ty đặc biệt chú trọng
đến công nghệ và vấn đề bảo hộ độc quyền cho các dòng sản phẩm như ChewHaiha,
Haihapop, Miniwaf, ChipHaiha, Snack -Mimi và dòng sản phẩm mới sắp tung ra thị
trường như Long-pie, Long-cake, Hi-pie, Lolie...khiến lĩnh vực sản xuất bánh kẹo của
HAIHACO có ưu thế vượt trội.
Sản phẩm của HAIHACO rất đa dạng về kiểu dáng và phong phú về chủng loại đáp
ứng được yêu cầu của khách hàng. Có những sản phẩm mang hương vị hoa quả nhiệt
đới như Nho đen, Dâu, Cam, Chanh..., có những sản phẩm mang hương vị sang trọng
như Chew cà phê, Chew caramen, sôcôla....lại có những sản phẩm mang hương vị đồng
quê như Chew Taro, Chew đậu đỏ, Cốm...Mặt khác các sản phẩm Bánh kẹo Hải Hà
luôn luôn có chất lượng đồng đều, ổn định nên được người tiêu dùng đặc biệt là ở miền
Bắc rất ưa chuộng. Thị phần của HAIHACO ở thị trường này rất lớn.
Quan hệ liên kết với các nhà sản xuất nguyên liệu trong và ngoài nước đảm bảo để ổn
định nguồn nguyên liệu và giảm chi phí tiêu hao nguyên liệu.
B. Công ty C Phn Kinh Đô
1. Thc phm
Được thành lập năm 1993, khởi đầu với sự thành công của sản phẩm Snack, ngành
thực phẩm của Kinh Đô đã có những bước tiến vượt bậc và là nền tảng cho sự phát triển
chung của toàn Tập đoàn.
Ngay từ đầu, Kinh Đô đã đi đúng hướng với sự đầu tư đồng bộ trong ngành thực phẩm.
Sản phẩm Snack với giá hợp lý, mùi vị đặc trưng ngay lập tức chiếm lĩnh thị trường, tạo
đà cho sự mở rộng sau này của các ngành khác. Năm 1996 đánh dấu cột mốc quan
trọng với việc nhập khẩu dây chuyền Cookies của Đan Mạch trị giá 5 triệu USD –
ngành Cookies ra đời. Những năm tiếp theo, là chuỗi thành công liên tiếp với ngành
bánh mì, bánh bông lan công nghiệp, Chocolate, kẹo cứng, kẹo mềm. Điểm nổi bật nhất
chính là năm 2000, nhập khẩu dây chuyền Cracker từ Châu Âu và sự ra đời của nhãn
hàng AFC đã tạo nên tên tuổi của Kinh Đô.
Trải qua 17 năm, đến nay, hơn 90% doanh thu của cả Tập Đoàn có được từ thực phẩm
và chiến lược đầu tư tài chính của Tập Đoàn cũng tập trung vào ngành này. Hiện tại,
Kinh Đô phát triển với nhiều Công ty hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm trong đó nổi
bật là Công ty Cổ Phần Kinh Đô và Kinh Đô Miền Bắc chuyên kinh doanh ngành bánh
kẹo và Công ty Ki Do chuyên về ngành Kem & và sản phẩm từ Sữa... Trong tương lai,
Kinh Đô cam kết tạo ra những sản phẩm phù hợp, tiện dụng và cung cấp các thực phẩm
an toàn, thơm ngon, dinh dưỡng, tiện lợi và độc đáo cho tất cả mọi người để luôn giữ vị
trí tiên phong trên thị trường thực phẩm.
• Công ty Cổ Phần Kinh Đô là Công ty thực phẩm hàng đầu Việt Nam với 15 năm
liên tục được người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao. Hệ
thống phân phối của Kinh Đô trải khắp 64 tỉnh và thành phố với 200 nhà phân
phối và 120.000 điểm bán lẻ. Sản phẩm của Kinh Đô đã được xuất khẩu sang thị
trường 35 nước trên thế giới như Mỹ, Châu Âu, Úc, Trung Đông, Singapore, Đài
Loan... với kim ngạch xuất khẩu cao.
• Công ty Kinh Đô Miền Bắc được xem là Công ty thực phẩm hàng đầu về bánh
kẹo tại thị trường phía Bắc. Việc thành lập Công ty nằm trong chiến lược phát
triển mở rộng thị trường toàn quốc của Tập Đoàn.
• Công ty Kinh Đô là thành công đặc biệt của Kinh Đô khi mua lại thương hiệu
Wall's từ tập đoàn Unilever. Hàng năm, Công ty tăng trưởng từ 20 – 30% với các
nhãn hiệu kem và sữa chua được người tiêu dùng rất yêu thích: Merino, Celano
và Wel Yo.
Năm 2010 Kinh Đô đã sáp nhập thành công Công Ty CP CBTP Kinh Đô Miền Bắc
(NKD) và Công ty Ki DO vào KDC. Đây là bước khởi đầu cho định hướng chiến lược
phát triển dài hạn, đưa Kinh Đô trở thành Tập đoàn thực phẩm, dẫn đầu trong ngành
bánh kẹo, mở rộng sang lĩnh vực Kem & các sản phẩm từ Sữa và là tiền đề để tiến đến
một Tập Đoàn hoạt động thật hiệu quả. Sau sáp nhập, năm 2010 tổng doanh thu hợp
nhất của Tập đoàn đạt 3.317 tỷ đồng và lợi nhuận đạt 801 tỷ đồng.
Trong tương lai, Kinh Đô cam kết tạo ra những sản phẩm phù hợp, tiện dụng và cung
cấp các thực phẩm an toàn, thơm ngon, dinh dưỡng, tiện lợi và độc đáo cho tất cả mọi
người để luôn giữ vị trí tiên phong trên thị trường Thực Phẩm
2. Thành tích
KDC: Kinh Đô Vinh D là Thng Hiu Vit Đc Yêu Thích Năm 2011
Ngày 26/11/2011, Công ty Kinh Đô cùng 41 doanh nghiệp hoạt động ở các lĩnh vực
như: Du lịch, Dịch vụ, Thương mại, Sản xuất hàng tiêu dùng, Xuất bản – Phát hành
sách,… trên cả nước vinh dự được nhận giải thưởng “Thương Hiệu Được Yêu Thích
Nhất Năm 2011” do Sài Gòn Giải Phóng trao tặng.
KDC: Kinh Đô tiếp tục tăng trưởng hoạt động kinh doanh chính - ngành Thực phẩm
Kết quả Quý 3 của KDC: Hoạt động kinh doanh chính – ngành Thực Phẩm tăng trưởng
tốt
• Doanh thu thực phẩm trong Q3 tăng trưởng mạnh là nhờ doanh thu bánh trung
thu tăng 32.4%.
• Một cách tổng quan, doanh thu hoạt động kinh doanh chính tăng trưởng 28%
trong quý 3 và lũy kế tăng trưởng 36% so với cùng kỳ năm trước ước tính.
• Lợi nhuận sau thuế tính quý 3 đạt 221 tỷ đồng, tăng 14% so với năm 2010, chỉ
194 tỷ.
• Nếu không bao gồm khoản lợi nhuận từ thanh lý khoản đầu tư vào dự án SJC
năm 2010 thì lợi nhuận sau thuế lũy kế năm nay cũng tăng 18%.
Các đơn vị kinh doanh chiến lược tiếp tục tăng tốc để giữ vững mức tăng trưởng.
• Hiện tại, các đơn vị kinh doanh chiến lược (SBU) tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ
cả về sản lượng và giá trị.
• Các ngành hàng tăng trưởng chính góp phần tạo tăng trưởng cho KDC năm nay
bao gồm: Cracker/ Bánh Quế, Bánh mì, Bánh trung thu và Kem với tốc độ tăng
tương ứng là 70.8%; 40%; 32.5%; 32%.
• Chi phí nguyên liệu tiếp tục được quản lý để duy trì giá bán ổn định hoặc tăng
vừa phải cho người tiêu dùng.
C. Công ty ABC.
1. Định hướng
- Năm 2008, DN xây dựng thêm 1 nhà máy có diện tích 2.000m2 cũng ở Q.Bình Tân
để dành riêng cho hệ thống bánh xuất khẩu với quy mô trang bị máy móc hiện đại hơn
hẳn trước đây.
- Cũng trong năm 2007, ABC Bakery sẽ mở thêm cửa hàng tại TP PhnomPenh –
Campuchia.
- Hướng tới mở thêm cửa hàng tại Tp Cần Thơ.
- Mở rộng thêm thị phần tại thị trường Mỹ, Nhật, Đài Loan…
‐ ABC Bakery đang tập trung quy hoạch lại hệ thống phân phối và nâng cấp quy trình
sản xuất, khai thác sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu thị trường.
‐ Tiếp tục kinh doanh theo xu hướng chung khi VN gia nhập nền kinh tế toàn cầu để
đưa tiếng tăm của ngành bánh VN nói chung và bánh của thuơng hiệu ABC nói riêng ra
thị trường quốc tế
- Đẩy mạnh 1 số sản phẩm bán thành phẩm ( bánh đông lạnh ) cho các đại lý. Với
cách phân phối này, chỉ cần giải đông sản phẩm, cho vào lò nướng, các đại lý sẽ có
những sản phẩm bánh tươi ngon, chất lượng đồng nhất và hoàn hảo như tại các cửa
hàng chính của ABC Bakery.
- Có chiến lược đa dạng hoá sản phẩm như bánh bích quy, bánh cookies, bánh xốp …
trong tương lai.
- Trong năm 2010, ABC Bakery sẽ phát triển thêm 02 hệ thống cửa hàng tại Tp. Cần
Thơ và Tp.Hồ Chí Minh, nâng tổng số hệ thống Cửa hàng của ABC Bakery lên đến 23
tại Việt Nam và 02 tại Campuchia. Song song bên cạnh đó, ABC Bakery triển khai
hàng loạt xe bánh K-Hotdog tại các Cửa hàng ABC Bakery và xe K-Hotdog lưu động,
kthiết kê 04 loiai5 nước sauce để khách hàng tự phục vụ theo khẩu vị, kế hoạch này
ABC Bakery đi đúng với chiến lược " sạch mà nhanh " để người tiêu dùng an tâm hơn
về chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm.
2. Thị trường
a. Trong nước :
- Bánh tươi của ABC Bakery chiếm tỉ trọng không nhỏ trên thị trường, được tiêu thụ
rộng khắp trong TP HCM và các tỉnh miễn Đông, miền Tây Nam bộ.
- ABC Bakery là nhà cung cấp bánh Hamburger, Hotdog, Pie cho hệ thống tập đoàn
kinh doanh thức ăn nhanh nổi tiếng trên thế giới đặt tại TP. H