Bài giảng: Công tác chủ nhiệm những khó khăn thường gặp của học sinh
Học tập: - Hổng kiến thức - Mất hứng thú - Không có kỹ năng tự học - Quá tải - Không biết sắp xếp thời gian biểu
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng: Công tác chủ nhiệm những khó khăn thường gặp của học sinh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Học tập
- Thực hiện nội qui
- Giao tiếp ứng xử
- Đời sống cảm xúc
- Sinh lý lứa tuổi
- Chọn nghề
Những khó khăn thường gặp của học sinh:
BÀI GIẢNG
CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM
Học tập:
- Hổng kiến thức
- Mất hứng thú
- Không có kỹ năng tự học
- Quá tải
- Không biết sắp xếp thời gian
biểu
Thực hiện nội qui:
- Đảm bảo giờ giấc
- Chấp hành kỷ luật
- Ăn mặc, đầu tóc
-
Giao tiếp ứng xử:
- Với bạn:
+ Không biết cách thiết lập, duy trì
quan hệ không có bạn, bị cô lập,
tẩy chai, bị ức hiếp
+ Thiếu chủ động
+ Không biết cách góp ý
+ Không biết xử lý khi có xung đột
+ Không biết cách tự bảo vệ khi bị ức
hiếp
+ Giao tiếp khác giới không phù hợp
Giao tiếp ứng xử:
- Với thầy cô:
+ Thầy cô thiếu đồng cảm
+ Thầy cô áp đặt
+ Thầy cô tạo áp lực
+ Không được chia sẻ ức chế
Giao tiếp ứng xử:
- Với cha mẹ:
+ Cha mẹ thiếu đồng cảm
+ Cha mẹ áp đặt
+ Cha mẹ tạo áp lực
+ Cha mẹ thiếu quan tâm
+ Sợ cha mẹ
+ Không được chia sẻ ức chế
Đời sống cảm xúc:
+ Khả năng kiểm soát cảm
xúc kém
+ Yêu sớm
- Tự giải quyết theo cảm tính
- Tìm hiểu thông tin trên mạng,
sách vở rồi tự giải quyết
- Hỏi bạn bè
- Xin được tư vấn (chuyên viên
tư vấn học đường, thầy cô, cha
mẹ)
- Cam chịu
Học sinh làm gì khi có khó khăn?
Mog rag e se hiu! A wen, e bun ngu
ch? Bi h hon 12h rui do.”
-“M co dj choi o? If dj, lay cho N cun
gtrinh. O ranh thi thoi”
mìn k hỉu nủi
quá vô lý thường kiệt
tiền bối ko oki
Khô máu
-“2day U co ranh o?”
-“I nho. Thanks U da nhac!”
-“g9”
-“2day”
-“2nite”
Tư vấn?
+ Là những tác động định hướng
của GVCN nhằm giúp H tìm ra
những trở ngại của bản thân
+ Giúp H tăng cường khả năng lựa
chọn và đưa ra quyết định phù hợp
GVCN nên làm gì?
1. TÁC ĐỘNG TAY ĐÔI:
Tác động trực tiếp của nhà giáo
dục đến đối tượng cần tác động
TÁC ĐỘNG TAY ĐÔI
TÁC ĐỘNG SONG SONG
TÁC ĐỘNG SONG SONG
G TT
H H
Mục tiêu:
- TT chịu trách nhiệm về
các cá nhân
- Cá nhân vì sự phát triển
của TT
Bản chất: xây dựng TT thành môi trường GD,
dùng dư luận TT chi phối cá nhân
TÁC ĐỘNG SONG SONG
G TT
H H
Mục tiêu:
- TT chịu trách nhiệm về
các cá nhân
- Cá nhân vì sự phát triển
của TT
Bản chất: xây dựng TT thành môi trường GD,
dùng dư luận TT chi phối cá nhân