Giáo án môn Giáo dục thể chất

1.Kỹ thuật chạ cư ly ngắn 100m: - Kỹ thuật chạy cư ly ngắn được chia làm 4 giai đoạn: + Giai đoạn xuất phát ( 1) + Giai đoạn chạy lao sau xuất phát (2) + Giai đoạn chạy dữa quãng.( 3) + Giai đoạn chạy về đích.(4)

doc170 trang | Chia sẻ: haohao89 | Lượt xem: 19069 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Giáo dục thể chất, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ CÔNG THƯƠNG TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHIỆP THỰC PHẨM ****************************** GIÁO ÁN THỰC HÀNH MÔN HỌC : GIÁO DỤC THỂ CHẤT - HỆ CAO ĐẲNG LỚP : NĂM HỌC : 2010 - 2011 HỌ VÀ TÊN GIÁO VIÊN : TRẦN THANH TÙNG Năm 2010 - 2011 Giáo án số : 1 + 2 Số giờ………. Lớp……… Thực hiện ngày ….tháng....năm 20 Bài 1 LÝ THUYẾT CHẠY NGẮN I.MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: 1.Mục đích: - Học lý thuyết giúp cho sinh viên nắm vững đượ nghuyên lý, kỹ thuật của môn chạy cư ly ngắn 100m. Giúp các em biết được ý nghĩa tác dụng khi tập luyên môn này. 2. Yêu cầu: - Sinh viên chú ý tập chung nghe giảng, chép bài đầy đủ, phát huy tính chủ động tự giác thảo luận chuyên đề do giáo viên đưa ra. II. TÀI LIỆU THAM KHẢO: Giáo trình môn chạy ngắn. Giáo án giảng dạy. Kế hoạch bài học. III. ĐỊA ĐIỂM: Tại giảng đường trường cao đẳng công nghiệp thực phẩm phú thọ. IV. TIẾN TRÌNH GIẢNG DẠY: 1.Kỹ thuật chạ cư ly ngắn 100m: - Kỹ thuật chạy cư ly ngắn được chia làm 4 giai đoạn: + Giai đoạn xuất phát ( 1) + Giai đoạn chạy lao sau xuất phát (2) + Giai đoạn chạy dữa quãng.( 3) + Giai đoạn chạyvề đích.(4) Giai đoạn xuất phát ( 1): Nhiệm vụ: Là giai đoạn vận động viên ( VĐV) vào vị chí xuất phát đến khi chân rời khỏi bàn đập. VĐV phản sạ nhanh với khẩu lệnh hay tiếng sung xuất phát để đạp nhanh mạnh chân vào bàn đạp tạo choc ơ thể có tốc độ nhanh nhất. Đồng thời chuyển bị tốt cho giai đoạn chạy lao sau xuất phát. Cách đóng bàn đạp: Có 3 cách đóng bàn đạp: Cách đóng thông thường: Bàn đạp trước cách vạch xuất phát từ 1 đến 1,5 bàn chân, bàn đạp sau cách bàn đạp trước từ 1.5 đến 2 bàn chân. Góc độ bàn đạp trước từ 400 đến 450. Góc độ bàn đạp trước từ 750 đến 800. Cách đóng dồn gần: Bàn đạp trước cách vạch xuất phát từ 1 đến 1,5 bàn chân, bàn đạp sau cách bàn đạp trước 1 bàn chân. Góc độ bàn đạp trước từ 400 đến 450. Góc độ bàn đạp trước từ 750 đến 800. Cách đóng “xa vạch” hay “ kéo dài: : Bàn đạp trước cách vạch xuất phát từ khoảng 2 bàn chân, bàn đạp sau cách bàn đạp trước từ 1.5 đến 2 bàn chân.Hai bàn đạp cách nhau theo chiều ngang khoảng từ 10 đến 20cm Góc độ bàn đạp trước từ 450 đến 500. Góc độ bàn đạp trước từ 750 đến 800 Chú ý: + Khẩu lệnh trong cự ly chạy ngắn tương ứng với 3 thao tác “ vào chỗ” “ sẵn sang” “ chạy” + Khi chạy 100m xuất phát trên đường thẳng bàn đạp phải đóng ở giữa tâm đường, thẳng với hướng chạy. + Cự ly chạy 400m và 800m xuất phát trên đường vòng bàn đạp phải đóng sát đường biên ngoài, hướng tiếp tuyến với bên trong của ô chạy để không tăng cự ly và đoạn đường cong. Giai đoạn chạy lao(2): Nhiệm vụ: Tính từ thời điểm chân rời khỏi bàn đạp đến khi người chạy đạt tới tốc độ tối đa trong thời gian ngắn nhất. Kỹ thuật chạy lao: Giai đoạn chạy lao dài khoảng từ 20 đến 30m . Tính từ bước chân thứ nhất đến khi đạt tốc độ cực đại. Đạp sau hết sức nhanh mạnh , duỗi thẳng các khớp cổ chân và đầu gối , góc đạp sau khá nhỏ. Lăng trước tính cực theo hướng về trước, lên cao. Đầu bàn chân tiếp đất. Đánh tay nhanh, mạnh. Biên độ lớn, rộng. Thân người gập hẳn về phía trước, gần song song với mặt đất. Guồng chân nhanh tốc độ nhanh liên tục. Bước chạy nhắn nhưng ngày càng dài ra. Giai đoạn chạy giữa quãng: Nhiệm vụ: Duy chì và phát huy tốc độ đã đạt được sau chạy lao. Được tính từ khi kết thúc chạy lao đến khoảng 60m tiếp theo của cự ly 100m. Kỹ thuật chạy giữa quãng: Đạp sau thẳng hất các khớp hông, đầu gối và cổ chân tạo ra lực đẩy lớn nhất. Dùng sức đúng lúc, thời điểm trọng tâm vừa vượt qua điểm chống đất, do đó góc đạp nhỏ, tập trung được lực vào hướng chạy Lăng trước, đùi phải dung sức đánh mạnh về phía trước lên cao thành một góc từ 15 đến 200 so với mặt phẳng nằm ngang. Thời điểm dung sức là khi đùi chân lăng vừa vượt qua chân trụ chống đất để phối hợp giúp đập sau được đúng hướng và mạnh hơn Tiếp đất đùig phải chủ động ấn xuống cẳng chân thả lỏng dung đầu bàn chân miết đất. Đánh tay sát ngươi góc khửu trên dưới 900 . Đánh gia sau với biên độ tương đối lớn.Đánh về trước với biên độ nhỏ, vai luôn thả lỏng. Thân người có độ ngả từ 5 đến 100 Chú ý: + ở cự ly 200 & 400m có đường chạy vòng để khắc phục lực ly tâm: Thân ngươi hơi nghiêng sang trái Dùng phía ngoài bàn chân phải và phía trong bàn chân trái tiếp đất Tay trái đánh sát ngươi, biên đọ nhỏ. Tay phải đánh mạnh và xa hơn. Chạy bám sát vạch trong của ô chạy. D) Giai đoạn về đích(4): - Nhiệm vụ: Dùng hết sức để hoàn thành hết cự ly chạy và nhanh chóng chạm đích sớm nhất, giai đoạn này khoảng từ 15 đến 20m của cuối cự ly chạy. * Kỹ thuật đánh đích: có 2 kiểu đánh đích + Đánh đích bằng vai. + Đánh đích bằng ngực. Khi còn cách đích một 1 bước chân thì ướn nhanh người ( thẳng hoặc nghiêng) về trước để ngực hoạc vai ( không dùng tay) chạm dây đích. 2. Củng cố: - Kỹ thuật chạy ngắn. - Kỹ thuật chạy 100m. Giáo án số : 3 + 4 Số giờ………. Lớp……… Thực hiện ngày ….tháng....năm 20 Tên bài thực hành : ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ: HỌC 6 ĐỘNG TÁC BÀI TDTK GIỚI THIỆU CÁCH DÓNG BÀN ĐẠP TẬP KỸ XUẤT PHÁT THẤP * Mục đích : Phát triển sức khỏe , rèn luyện thể lực ,nâng cao hiệu quả học tập và công tác góp phần phát triển con người toàn diện . * Yêu cầu : + Giáo viên : Chuẩn bị chu đáo về mọi mặt , tổ chức lên lớp chặt chẽ , khoa học hình thức phong phú + Học sinh : Tự giác , tích cực , tự giác luyện tập ,thành thạo các kỹ thuật đã học. I. ỔN ĐỊNH LỚP 1. Số học sinh vắng : …………Tên :…………………………… 2.Nội dung nhắc nhở : Phổ biến mục đích yêu cầu nọi dung của buổi học ……………………………………………………………………………………. II. KIỂM TRA BÀI CŨ: Thời gian :……phút , dự kiến học sinh kiểm tra : Tên Điểm - Câu hỏi kiểm tra : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. III. GIẢNG BÀI MỚI - Đồ dùng thiết bị hướng dẫn thực hành : + 01 còi ,01 đồng hồ , 04 đôi bàn đạp , 01 dây đích + Địa điểm : Tại SVĐ nhà trường . - Hình thức tổ chức . + Nhận lớp : Điểm danh : Số học sinh đi học : Số học sinh nghỉ : Sản phẩm ứng dụng : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… CÁC QUÁ TRÌNH HƯỚNG DẪN : TT Nội dung hướng dẫn TG Phương pháp tổ chức thực hiện A I. 1. 2 3. B I. 1 a. b 2 HƯỚNG DẪN MỞ ĐẦU Nhận lớp Tập hợp đội hình lớp thành 04 hàng ngang Điểm danh : Số HS đi học : ……………………………….. ên môn 25m - TẬP KỸ XUẤT PHÁT THẤP ÀN ĐẠP HẤP Số HS vắng :…………………………………………………………………………………………… Tập hợp đội hình lớp thành 04 hàng ngang - Hướng dẫn khởi động: * Khởi động chung + Chạy nhẹ nhàng 02 vòng sân + Khởi động xoay các khớp, dây chằng, cơ * khởi động chuyên môn : + Chạy bước nhỏ (3 lần x 25m ) + Chạy nâng cao đùi (3 lần x 25m ) + Chạy đạp sau (3 lần x 25m ) + Chạy tăng tốc độ (3 lần x 25m ) Đội hình đội ngũ: - Đội hình đội ngũ: Gới thiêu bài thể dục tay không 6 động tác Giới thiệu kỹ thuật đóng bàn đạp Kỹ thuật xuất phát thấp Giáo viên giới thiệu chi tiết nội dung Làm mẫu và hướng dẫn luyện tập Học sinh: chú ý lắng nghe HƯỚNG DẪN THƯỜNG XUYÊN ( Chỉ dẫn công việc cụ thể trong quá trình thực hành ). Đội hình đội ngũ: Bài tập 6 động tác thể dục tay không Đội hình đội ngũ: Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng. Điểm số quay phải quay trái.quay sau Bài tập 6 động tác thể dục tay không : Động tác 1: Tay Động tác 2: Lườn Động tác 3: Bụng Động tác 4: Vặn mình Động tác 5: Chân Động tác 6: Toàn thân Giáo viên : Phân tích và thị phạm động tác 01 lần . Sau đó duy trì luyện tâp kết hợp uấn nắn sửa sai cho Hs Học sinh : Luyện tập và làm theo hiệu lệnh của GV . 5 15 10 55 ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ 6‚(LT) €(GV) Đội hình nhận lớp €(GV) Đội hình khởi động chung ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ Khởi động chuyên môn 25m €(GV) ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ €(GV) Đội hình nghe phổ biến và thị phạm động tác ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ €(GV) Đội hình tập đội hình đội ngũ bài thể dục tay không II C 1. 2. Kỹ thuật đóng bàn đạp : Gồm 3 kiểu + Kiểu phổ thông + Kiểu gần + Kiễu xa Tập kỹ thuật xuất phát thấp : Chia thành 3 phần : + Tư thế động tác vào bàn đạp + Tư thế chuẩn bị sẵn sàng + Động tác xuất phát Thể lực : Bật lò cò (2 lần x 20m ) HƯỚNG DẪN KẾT THÚC Hồi tĩnh: -Chạy nhẹ nhàng kết hợp với hít thở sâu , thả lỏng cơ thể . Xuống lớp : + Nhận xét về buổi học . + Hướng dẫn bài tập ngoại khóa + Giao bài tập về nhà 5 Giáo viên phân tích cụ thể, chi tiết từng kiểu đóng bàn đạp. ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ Đội hình tập kỹ thuật xuất phát thấp Giao viên hướng dẫn học sinh luyện tập cách vao bàn đạp xuất phát thấp ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ €(GV) Đội hình xuống lớp VI. TỰ ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN VỀ PHƯƠNG PHÁP HƯỚNG DẪN ( Chất lượng , sản phẩm , kỹ năng , thao tác .) ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… THÔNG QUA BAN NGHỀ Ngày…..tháng…..năm 20.. Chữ ký giáo viên Giáo án số : 5 + 6 Số giờ………. Lớp……… Thực hiện ngày ….tháng....năm 20 Tên bài thực hành : ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ: HỌC 6 ĐỘNG TÁC BÀI TDTK CÁC ĐỘNG TÁC BỔ TRỢ, TRÒ CHƠI, THỂ LỰC CÁC BÀI TẬP PHÁT TRIỂN SỨC NHANH * Mục đích : Phát triển sức khỏe , rèn luyện thể lực ,nâng cao hiệu quả học tập và công tác góp phần phát triển con người toàn diện . * Yêu cầu : + Giáo viên : Chuẩn bị chu đáo về mọi mặt , tổ chức lên lớp chặt chẽ , khoa học hình thức phong phú + Học sinh : Tự giác , tích cực , tự giác luyện tập ,thành thạo các kỹ thuật đã học. I. ỔN ĐỊNH LỚP 1. Số học sinh vắng : …………Tên :…………………………… 2.Nội dung nhắc nhở : Phổ biến mục đích yêu cầu nọi dung của buổi học ……………………………………………………………………………………. II. KIỂM TRA BÀI CŨ: Thời gian :……phút , dự kiến học sinh kiểm tra : Tên Điểm - Câu hỏi kiểm tra : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. III. GIẢNG BÀI MỚI - Đồ dùng thiết bị hướng dẫn thực hành : + 01 còi ,01 đồng hồ + Địa điểm : Tại SVĐ nhà trường . - Hình thức tổ chức . + Nhận lớp : Điểm danh : Số học sinh đi học : Số học sinh nghỉ : Sản phẩm ứng dụng : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… CÁC QUÁ TRÌNH HƯỚNG DẪN : TT Nội dung hướng dẫn TG Phương pháp tổ chức thực hiện A I. 1. 2 B I. 1 2 HƯỚNG DẪN MỞ ĐẦU Nhận lớp Tập hợp đội hình lớp thành 04 hàng ngang Điểm danh : Số HS đi học : ……………………………….. ên môn 25m - TẬP KỸ XUẤT PHÁT THẤP ÀN ĐẠP HẤP Số HS vắng :…………………………………………………………………………………………… Tập hợp đội hình lớp thành 04 hàng ngang - Hướng dẫn khởi động: * Khởi động chung + Chạy nhẹ nhàng 02 vòng sân + Khởi động xoay các khớp, dây chằng, cơ * khởi động chuyên môn : + Chạy bước nhỏ (3 lần x 25m ) + Chạy nâng cao đùi (3 lần x 25m ) + Chạy đạp sau (3 lần x 25m ) + Chạy tăng tốc độ (3 lần x 25m ) HƯỚNG DẪN THƯỜNG XUYÊN ( Chỉ dẫn công việc cụ thể trong quá trình thực hành ). Đội hình đội ngũ: Bài tập 6 động tác thể dục tay không Đội hình đội ngũ: Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng. Điểm số quay phải quay trái.quay sau Bài tập 6 động tác thể dục tay không : Động tác 1: Tay Động tác 2: Lườn Động tác 3: Bụng Động tác 4: Vặn mình Động tác 5: Chân Động tác 6: Toàn thân Giáo viên : Phân tích và thị phạm động tác 01 lần . Sau đó duy trì luyện tâp kết hợp uấn nắn sửa sai cho Hs Học sinh : Luyện tập và làm theo hiệu lệnh của GV . 5 15 10 55 ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ 6‚(LT) €(GV) Đội hình nhận lớp €(GV) Đội hình khởi động chung ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ Khởi động chuyên môn 25m €(GV) ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ €(GV) Đội hình nghe phổ biến và thị phạm động tác ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ €(GV) Đội hình tập đội hình đội ngũ bài thể dục tay không II C 1. 2. Các động tác bổ trợ, trò chơi thể lực, cá bài tập phát triển sức nhanh: 1. Các động tác bổ trợ, trò chơi , thể lực. - Chạy bước nhỏ.20m - Chạy nâng cao đùi. 20m - Chạy đạp sau. 20m áp dụng trò chơi vận động chia lớp thanh 4 đội, các thành viên trong một đội lần lượt thực hiên thực hiên từng kỹ thuật của bài tập bổ trợ hết quãng đường 20m và cahyj tăng tốc về đích chạm vào vị chí số 2. số 2 tiếp tục thực hiên lần lượt tro hết đội hình. Đội thua phải trống đẩy 15 chiếc 2.cá bài tập phát triển sức nhanh: - chạy chạm vạch. Thể lực : Bật lò cò (2 lần x 20m ) HƯỚNG DẪN KẾT THÚC Hồi tĩnh: -Chạy nhẹ nhàng kết hợp với hít thở sâu , thả lỏng cơ thể . Xuống lớp : + Nhận xét về buổi học . + Hướng dẫn bài tập ngoại khóa + Giao bài tập về nhà 5 20m ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ Đội hình tập các bài tập bổ trợ và trò chơi vân động. Giao viên hướng dẫn học sinh luyện tập và làm trọng tài thi đấu. ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ €(GV) Đội hình xuống lớp VI. TỰ ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN VỀ PHƯƠNG PHÁP HƯỚNG DẪN ( Chất lượng , sản phẩm , kỹ năng , thao tác .) ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… THÔNG QUA BAN NGHỀ Ngày…..tháng…..năm 20.. Chữ ký giáo viên Giáo án số : 7 + 8 Số giờ………. Lớp……… Thực hiện ngày ….tháng....năm 2009 Tên bài thực hành : CHẠY LAO XUẤT PHÁT KIỂM TRA 6 ĐỘNG TÁC TDTK ( h1) CHẠY GIỮA QUÃNG CHẠY VỀ ĐÍCH - THỂ LỰC – TRÒ CHƠI. * Mục đích : Phát triển sức khỏe , rèn luyện thể lực ,nâng cao hiệu quả học tập và công tác góp phần phát triển con người toàn diện . - Kiểm tra bài thể dục tay không 6 động tác. - Học kỹ thuật chạy giữa quãng. - Học kỹ thuật chạy về đích. * Yêu cầu : + Giáo viên : Chuẩn bị chu đáo về mọi mặt , tổ chức lên lớp chặt chẽ , khoa học hình thức phong phú + Học sinh : Tự giác , tích cực , tự giác luyện tập theo hướng dẫn của giáo viên, thành thạo các kỹ thuật đã học. I. ỔN ĐỊNH LỚP 1. Số học sinh vắng : …………Tên :…………………………… 2.Nội dung nhắc nhở : Phổ biến mục đích yêu cầu nọi dung của buổi học ……………………………………………………………………………………. II. KIỂM TRA BÀI CŨ: Thời gian :……phút , dự kiến học sinh kiểm tra : Tên Điểm - Câu hỏi kiểm tra : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… III. GIẢNG BÀI MỚI - Đồ dùng thiết bị hướng dẫn thực hành : + 01 còi .Bàn đạp, giây đích + Địa điểm : Tại SVĐ nhà trường . - Hình thức tổ chức . + Nhận lớp : Điểm danh : Số học sinh đi học : Số học sinh nghỉ : Sản phẩm ứng dụng : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… CÁC QUÁ TRÌNH HƯỚNG DẪN : TT Nội dung hướng dẫn TG Phương pháp tổ chức thực hiện A I. 1. 2 a b. 3 B 1 2 HƯỚNG DẪN MỞ ĐẦU Nhận lớp Tập hợp đội hình lớp thành 04 hàng ngang Điểm danh : Số HS đi học : ……………………………….. ên môn 25m - TẬP KỸ XUẤT PHÁT THẤP ÀN ĐẠP HẤP Số HS vắng :…………………………………………………………………………………………… Tập hợp đội hình lớp thành 04 hàng ngang - Hướng dẫn khởi động: * Khởi động chung + Chạy nhẹ nhàng 02 vòng sân + Khởi động xoay các khớp, dây chằng, cơ * khởi động chuyên môn : + Chạy bước nhỏ (3 lần x 25m ) + Chạy nâng cao đùi (3 lần x 25m ) + Chạy đạp sau (3 lần x 25m ) + Chạy tăng tốc độ (3 lần x 25m ) Chạy ngắn: - Giới thiệu kỹ thuật chạy giữa quãng. - Giới kỹ thuật chạy về đích * Giáo viên giới thiệu chi tiết nội dung Làm mẫu và hướng dẫn luyện tập Học sinh: chú ý lắng nghe HƯỚNG DẪN THƯỜNG XUYÊN ( Chỉ dẫn công việc cụ thể trong quá trình thực hành ). Chạy lao xuất phát: - Chay 15m tốc đọ cao mỗi học sinh thực hiên 5 lần Kiểm tra 6 động tác thể dục tay không Bài tập 6 động tác thể dục tay không : Tiêu chuẩn cho điểm: - Thành thục động tác. Tư thế đẹp, động tác nhịp điệu, sai sót không đáng kể: 9 – 10 điểm - Thành thục động tác. Tư thế đẹp, động tác nhịp điệu, sai sot nhỏ : 7 – 8 điểm - Thành thục động tác, động tác nhịp điệu, đôi khi còn quyên các chi tiết nhỏ : 5 – 6 điểm - Động tác không thuộc lắm. chưa có kỹ năng động tác, thư thế không đẹp: 3 – 4 điểm - Động tác thuộc ít, nhịp điệu kém, tư thế sấu, sai sót là chủ yếu 1 – 2 điểm. Giaos viên gọi lần lượt theo sổ điểm mỗi lượt 4 học sinh. 5 15 30 35 ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ 6‚(LT) €(GV) Đội hình nhận lớp €(GV) Đội hình khởi động chung ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ Khởi động chuyên môn 25m €(GV) ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚ ‚‚ ‚‚ ‚‚ ‚‚ €(GV) Đội hình nghe giáo viên hướng dẫn kỹ thuật chạy lao xuất phát ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ €(GV) Đội hình luyện tập kỹ thuật chạy lao xuất phát Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh ‚ ‚ ‚ ‚ €(GV) Đội hình kiểm tra bài TDTK 4 2 C 1. 2. Chạy giữa quãng : Kỹ thuật chạy giữa quãng Chạy về đích trò chơi, thể lực Giao viên phân tích hướng dẫn học sinh 2 giai đoan chạy lao và về đích. Tro học sinh tập đồng thời 2 giai đoạn Thê lực: - Bật lò cò đổi chân: Lượt đi bật chân phải. Lượt về bất chân trái - Bật cóc : Lượt đi bật cóc lượt về đi bộ thả lỏng HƯỚNG DẪN KẾT THÚC Hồi tĩnh: -Chạy nhẹ nhàng kết hợp với hít thở sâu , thả lỏng cơ thể . Xuống lớp : + Nhận xét về buổi học . + Hướng dẫn bài tập ngoại khóa + Giao bài tập về nhà 5 ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ 10m Đội hình tập kỹ thuật chạy giữa quãng và về đích Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚ 10m Đội hình tập kỹ thuật chạy giữa quãng và về đích Giáo viên quan sát sửa sai cho học ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚ €(GV) Đội hình xuống lớp VI. TỰ ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN VỀ PHƯƠNG PHÁP HƯỚNG DẪN ( Chất lượng , sản phẩm , kỹ năng , thao tác .) ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… THÔNG QUA BAN NGHỀ Ngày…..tháng…..năm 20.. Chữ ký giáo viên Giáo án số : 9 + 10 Số giờ………. Lớp……… Thực hiện ngày ….tháng....năm 20 Tên bài thực hành : HOÀN THIỆN KỸ THUẬT CHẠY NGẮN THỂ LỰC: BÀI TẬP PHÁT TRIỂN THỂ LỰC TẦN SỐ VẬN ĐỘNG * Mục đích : Phát triển sức khỏe , rèn luyện thể lực ,nâng cao hiệu quả học tập và công tác góp phần phát triển con người toàn diện . - Hoàn thiện kỹ thuật chạy ngắn. * Yêu cầu : + Giáo viên : Chuẩn bị chu đáo về mọi mặt , tổ chức lên lớp chặt chẽ , khoa học hình thức phong phú + Học sinh : Tự giác , tích cực , tự giác luyện tập theo hướng dẫn của giáo viên, thành thạo các kỹ thuật đã học. I. ỔN ĐỊNH LỚP 1. Số học sinh vắng : …………Tên :…………………………… 2.Nội dung nhắc nhở : Phổ biến mục đích yêu cầu nọi dung của buổi học ……………………………………………………………………………………. II. KIỂM TRA BÀI CŨ: Thời gian :……phút , dự kiến học sinh kiểm tra : Tên Điểm - Câu hỏi kiểm tra : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. III. GIẢNG BÀI MỚI - Đồ dùng thiết bị hướng dẫn thực hành : + 01 còi ,bàn đạp. giây đích + Địa điểm : Tại SVĐ nhà trường . - Hình thức tổ chức . + Nhận lớp : Điểm danh : Số học sinh đi học :………………………………………………………………………. Số học sinh nghỉ :………………………………………………………………………… Sản phẩm ứng dụng : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… CÁC QUÁ TRÌNH HƯỚNG DẪN : TT Nội dung hướng dẫn TG Phương pháp tổ chức thực hiện A I. 1. 2 3. a. b. 3 B 1 2 HƯỚNG DẪN MỞ ĐẦU Nhận lớp Tập hợp đội hình lớp thành 04 hàng ngang Điểm danh : Số HS đi học : ……………………………….. ên môn 25m - TẬP KỸ XUẤT PHÁT THẤP ÀN ĐẠP HẤP Số HS vắng :…………………………………………………………………………………………… Tập hợp đội hình lớp thành 04 hàng ngang - Hướng dẫn khởi động: * Khởi động chung + Chạy nhẹ nhàng 02 vòn
Tài liệu liên quan