Hệ thống quản lý - Hành chính điện tử

Cơ quan quản lý hành chính nhà nước cấp  Bộ, ban ngành trung ương  UBND và các sở ban ngành cấp tỉnh, huyện, xã  Doanh nghiệp  Công dân

pdf26 trang | Chia sẻ: tranhoai21 | Lượt xem: 1237 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Hệ thống quản lý - Hành chính điện tử, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
E-GOV  Đề án 30 của chính phủ về việc Đơn giản hoá thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước giai đoạn 2007 – 2010  Thông tư 26/2009/TT-BTTTT v/v cung cấp thông tin và đảm bảo khả năng truy cập thuận tiện đối với trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước  Công văn 1725/BTTTT-ƯDCNTT về việc Hướng dẫn các yêu cầu cơ bản về chức năng, tính năng kỹ thuật cho hệ thống một cửa điện tử  Công văn 1654/BTTTT-ƯDCNTT về việc Hướng dẫn các yêu cầu cơ bản về chức năng, tính năng kỹ thuật cho các dự án dùng chung theo Quyết định số 43/2008/QĐ-TTg CƠ SỞ PHÁP LÝ* HỆ THỐNG QUẢN LÝ HÀNH CHÍNH ĐIỆN TỬ E-GOV  Cơ quan quản lý hành chính nhà nước cấp  Bộ, ban ngành trung ương  UBND và các sở ban ngành cấp tỉnh, huyện, xã  Doanh nghiệp  Công dân ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG* Các thành phần của hệ thống B M C A PPublic services iBox Citizen portal Mega Meeting CA SmartGov MỨC LEVEL ĐÁP ỨNG* Hiện tại mức 3 và hướng tới mức 4 (Điều 3 – Thông tư 26 – BTTTT) Thanh toán trực tuyến Cấp phép trực tuyến Tải mẫu văn bản Cung cấp TT Mức 4 Mức 3 Mức 2 Mức 1 SmartGov - Public services CÁC CHỨC NĂNG CHÍNH*  Hệ thống phần mềm phục vụ bộ phận một cửa liên thông bao gồm các bước sau  Tiếp nhận hồ sơ công dân  Luồng quy trình xử lý  Định nghĩa luồng theo các quy trình hiện hành  Hồ sơ xử lý theo luồng  Các bước xử lý  Theo dõi và thống kê  Dự báo số lượng hồ sơ cần xử lý  Tra cứu và thống kê  Trả kết quả SmartGov - Public services CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH*  Các thủ tục hành chính cung cấp: Tổng số lĩnh vực: 11 với 23 thủ tục  Các lĩnh vực và số thủ tục tương ứng:  1. Đất đai: 4 thủ tục  2. Xây dựng: 2 thủ tục  3. Tư pháp 6 thủ tục  4. Đăng ký kinh doanh: 2 thủ tục  5. Đấu thầu: 1 thủ tục  6. Du lịch: 2 thủ tục  7. Thanh tra: 1 thủ tục  8. Văn hóa: 1 thủ tục  9. Đầu tư: 2 thủ tục  10. CS Dân tộc: 1 thủ tục  11. Bảo trợ xã hội: 1 thủ tục SmartGov Citizen Portal CÁC CHỨC NĂNG CHÍNH*  Tin tức và sự kiện  Thông tin về các thủ tục hành chính online  Giao tiếp công dân trực tuyến  Thủ tục hành chính  Đăng ký công dân  Nộp hồ sơ hành chính  Tra cứu quá trình xử lý và kết quả  Hỏi đáp  Kho thông tin tài liệu, văn bản pháp quy của trung ương và địa phương SmartGov iBox CÁC CHỨC NĂNG CHÍNH*  Trang tin nội bộ  Quản lý công văn  Lịch họp  Quản lý tài nguyên  Danh bạ cơ quan  Giao việc và báo cáo kết quả thực hiện công việc  Thư điện tử  Công cụ tương tác trực tuyến: nhắn tin nhanh IM, SMS  Lưu trữ và chia sẻ tài liệu KIẾN TRÚC SMARTGOV Nền tảng Portal Cổng thông tin giao tiếp công dân Chỉ đạo điều hành CMS Cổng Citizen Dịch vụ công – Một cửa liên thông Các phân hệ khác •Tra cứu trực tuyến. •Đăng ký trực tuyến. •Quản lý thông tin cá nhân trực tuyến •Hỏi đáp trực tuyến Workflow Designer và Workflow Engine •Bộ phận một cửa •Cán bộ và lãnh đạo các phòng ban •Lãnh đạo các cấp Công dân-Tổ chức HT điều hành tác nghiệp iBox Mega Meeting SMS Các Window Services CA •Kiểm tra đăng nhập •Chứng thực khi nộp HS trực tuyến •Kiểm tra đăng nhập •Chứng thực khi xử lý HS, ký duyệt HS, văn bản SMARTGOV  Nền tảng công nghệ phát triển Microsoft  Cơ sở dữ liệu: Microsoft SQL Server 2005/2008  Portal DotNetNuke lastest version  Vận hành trên mạng Internet/LAN.  Nền tảng web, tương thích với các Web browser thông dụng MS Internet Explorer, Mozillar FireFox, Apple Safari, Google Chrome CÔNG NGHỆ SỬ DỤNG* SMARTGOV  Giải pháp trọn gói:  Hạ tầng của khách hàng  Giải pháp triển khai SmartGov  Đầu tư một lần  Dịch vụ SAAS  Hạ tầng VDC  Đường truyền kết nối – Khách hàng  Chi phí thường xuyên MÔ HÌNH TRIỂN KHAI* Public Servies – Danh sách HS mới tiếp nhận Public Servies – Thông tin về 1 HS Public Servies – Quy trình xử lý HS (ĐN động) ĐN biểu mẫu động tại mỗi bước Public Servies – Biểu mẫu HS (ĐN động) Public Servies – HS chờ CB thẩm định Có khả năng dự báo HS sẽ phải xử lý Public Servies – Xử lý 1 HS – Chuyển thụ lý Public Servies – Kết thúc xử lý 1 HS Public Servies – In phiếu biên nhận và trả KQ Public Servies – In phiếu biên nhận và trả KQ Citizen Portal Trang giao tiếp Công dân – Chỉ đạo điều hành iBox HT quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp Public Servies – Tạo form xử lý (ĐN động) Public Servies – Tạo biểu mẫu động Public Servies – ĐN từng trường dữ liệu