Sau khi học xong, học viên có thể
Trình bày được khái quát chung về việc học của người lớn
Xác định được nhu cầu học tập và làm việc của nông dân
Thiết kế được các hoạt động tập huấn
Thực hành được các phương pháp tập huấn
7 trang |
Chia sẻ: tranhoai21 | Lượt xem: 1608 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Phương pháp đào tạo cho người lớn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NGUYỄN MẠNH THẮNGKHOA KHUYẾN NÔNG VÀ PTNTTRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM THÁI NGUYÊN0915972708PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO CHO NGƯỜI LỚNMục tiêu Sau khi học xong, học viên có thểTrình bày được khái quát chung về việc học của người lớn Xác định được nhu cầu học tập và làm việc của nông dânThiết kế được các hoạt động tập huấnThực hành được các phương pháp tập huấnBNội dungChương I: Việc học của người lớn và tập huấn cho người lớnI. Khái quát chung về việc học của người lớn1. Khái niệm việc học của người lớn2. Đặc điểm học tập của người lớn3. Động cơ học tập của người lớnII. Khái quát chung về tập huấn cho người lớn1. Một số khái niệm2. Tập huấn viên trong tập huấn3. Biện pháp phấn đấu trở thành tập huấn viên Chương II: Các nguyên tắc học tập hiệu quảI. Cách học của người lớnKhái niệmCác nguyên tắc học tập của người lớnGiới thiệu chu trình học tập của người lớnII. Nhu cầu học tập và làm việcKhái niệmYêu cầu đối với học viênYêu cầu đối với tập huấn viênChương III: Thiết kế các hoạt động tập huấn3.1. Giới thiệu3.2. Xác định mục tiêu3.3. Phát triển những nội dung chính3.5. Thời gian tập huấn3.6. Lập kế hoạch bài giảng3.7. Chuẩn bị lịch biểu3.8. Lựa chọn loại hình đào tạo và cấu trúc3.9. Đánh giá3.10. Phát triển các kế hoạch đánh giá3.11. Chuẩn bị kinh phí và hậu cần3.12. Khung trách nhiệm công việc3.13. Chọn địa điểm3.14. Những gợi ý để tổ chức một khoá đào tạo tốt Chương IV: Phương pháp đào tạo cho người lớn4.1. Giảng giải4.2. Thảo luận4.3. Động não4.4. Làm mẫu4.5. Thăm quan4.6. Đóng vai4.7. Các trò chơi