Tổng quan về Search Engine Optimization (SEO)

SEO là quá trình tối ưu hóa web pages để chúng ta được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo. thông qua những từ khóa xác định. SEO được chia làm 2 phần : on-page optimization và off-page optimization. On-page optimization là cách bạn thiết trang web, coding. . Off-page optimization là quá trình phổ biến trang web của bạn đến với nhiều người. Lựa Chọn đúng từ khóa (keywords). Vấn đề cốt lõi của việc tối ưu hóa là những từ khóa, cụm từ (key phrases) mà bạn muốn đạt thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của search engine. Khi chọn lựa từ khóa bạn phải khảo sát thị trường (lĩnh vực bạn đang bán sản phẩm) từ khóa đó được tìm kiếm bao nhiêu lần trong tháng, có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh với bạn đối với từ khóa đó. Ví dụ : Bạn bán sản phẩm thuốc giảm cân ( weight loss pill) sử dụng công cụ khảo sát từ khóa ( keyword research tools) bạn có kết quả như sau :

doc47 trang | Chia sẻ: haohao89 | Lượt xem: 2160 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tổng quan về Search Engine Optimization (SEO), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SEO Monday, December 06, 2010 11:23 PM Tổng quan về Search Engine Optimization (SEO): SEO là gì? SEO là quá trình tối ưu hóa web pages để chúng ta được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo... thông qua những từ khóa xác định. SEO được chia làm 2 phần : on-page optimization và off-page optimization. On-page optimization là cách bạn thiết trang web, coding... . Off-page optimization là quá trình phổ biến trang web của bạn đến với nhiều người. Lựa Chọn đúng từ khóa (keywords). Vấn đề cốt lõi của việc tối ưu hóa là những từ khóa, cụm từ (key phrases) mà bạn muốn đạt thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của search engine. Khi chọn lựa từ khóa bạn phải khảo sát thị trường (lĩnh vực bạn đang bán sản phẩm) từ khóa đó được tìm kiếm bao nhiêu lần trong tháng, có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh với bạn đối với từ khóa đó. Ví dụ : Bạn bán sản phẩm thuốc giảm cân ( weight loss pill) sử dụng công cụ khảo sát từ khóa ( keyword research tools) bạn có kết quả như sau : CODE weight loss                      9,714.4 /day weight loss pill                  2,346.6 /day best weight loss program    1,388.5 /day la weight loss                   1,141.8 /day weight loss program           1,105.2 /day weight loss surgery               702.1 /day weight loss diet                    684.7 /day fast weight loss                    515.2 /day Rất nhiều người cố gắng tồi ưu hóa cho từ khóa "weight loss" vì nó nhận được rất nhiều search hàng ngày. Tuy nhiên keyword này thì không phải là keyword tiềm năng đối với thị trường weight loss pill mà bạn đang nhắm đến, người ta sử dụng keyword này có thể để tìm kiếm những site liên quan đến weight loss surgery... Có rất nhiều từ khóa liên quan đến thị trường mục tiêu của bạn, một khi bạn tìm thấy chúng, bạn cần phải thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh và số lần keyword đó được sử dụng để tìm kiếm, từ đó bạn có số liệu thống kê : keyword phrase đó có tính cạnh tranh như thế nào, khả năng đạt được thứ hạng cao có quá khó không. Bạn nên nhớ rằng : - Search Engine xem xét từng trang web của một website, vì thế việc tối ưu hóa phại được thực hiện trên từng trang web cụ thể. - keyword càng mang tính tập trung (targeted keyword) thì càng nhận được ít lượng truy cập (traffic), nhưng traffic này sẽ mang đến cho bạn những khách hàng tiềm năng, những người này đang rất quan tâm đến lĩnh vực của bạn và khả năng họ mua hàng hoặc dịch vụ của bạn là rất cao. - Nên chọn 2-3 targeted keyword cho mỗi trang web trên site của bạn. Ở ví dụ trên tôi sử dụng keyword research tool miễn phí của DigitalPoint : Sau đây chúng ta sẽ đề cập đến 4 lợi ích cơ bản của SEO: Số lượng trang web của bạn được máy tìm kiếm đánh chỉ mục Trước khi trang web bạn được tìm thấy trên các máy tìm kiếm, phải đảm bảo rằng trang web đó được nhận biết bởi các máy tìm kiếm và được các máy tìm kiếm giải mã. Điều này có nghĩa là trang web của bạn phải có cấu trúc thân thiện với các máy tìm kiếm. Bạn thực hiện việc này bằng cách xây dựng các liên kết dễ dàng điều khiển. Đó chính là bạn phải xây dựng một hệ thống menu phân cấp đúng đắn và dữ liệu trong các trang web cho phép các máy tìm kiếm có thể đọc được. Sau khi đọc các bài tiếp theo, bạn sẽ rút ra được kết luận tại sao lại cần như vây. Thứ hạng Thứ hạng là điều bạn thực sự quan tâm khi thực hiện SEO nhưng trước hết, bạn chưa nên quan tâm vội đến thứ hạng. Vì một website mới đưa vào sử dụng bao giờ cũng có thứ hạng thấp. Hãy thực hiện tốt công việc của bạn để nâng dần thứ hạng website của bạn. Một vấn đề khác, bạn sẽ quan tâm đến khách hàng thực sự thay vì những người tìm đến website rồi thoát ra ngay, đúng vậy không? Người viếng thăm website Khi website hoạt động được một thời gian ngắn, mặc dù thứ hạng của bạn thấp nhưng với những từ khóa quan trọng, khách hàng bắt đầu tìm đến website của bạn và lượt truy cập sẽ tăng lên hàng ngày. Đây là một tín hiệu khả quan trong công việc SEO của bạn. Sự thay đổi Sự thay đổi là mục tiêu chính, đây chính là mục đích mà công việc SEO hướng tới. SEO không những làm tăng thứ hạng và lượt truy cập mà còn làm tăng số lượng là tỷ lệ thay đổi. Sự thay đổi ở đây được hiểu là số lượt comment trên các blogs, số lượt tải các bản tài liệu giới thiệu công ty, giới thiệu sản phẩm, hay là số đơn hàng được đặt qua website của bạn.  Trước khi trở thành một SEO chuyên nghiệp, bạn hãy bắt đầu từ những khái niệm cơ bản, công việc cụ thể và theo dõi kết quả công việc của bạn hàng ngày, hàng tuần dựa trên các vấn đề trên để đánh giá hiệu quả công việc của mình. Từ đó, bạn có thể rút ra được những kinh nghiệm riêng cho bản thân mình trong quá trình làm việc. Chúc bạn thành công! Pasted from Seo ( Search Engine Optimization ) - giới thiệu và tổng quát Thứ năm, 25 Tháng 2 2010 16:02 Zinaki Seo Bài viết này khảo sát tỉ mỉ về các thành phần của Search Engine Optimization. Các bài viết này không nhằm mục đích đưa ra các “bí mật” để nâng cao thử hạng trên các kết quả tìm kiếm và cũng không bảo đảm rằng rank của bạn sẽ cao hơn đối thủ. Seo (Search Engine Optimization) -  giới thiệu và tổng quát Định nghĩa cá nhân như sau: “Search Engine Optimization là 1 quá trình tạo dựng và cập nhật website nhằm tăng thứ hạng trên các kết quả tìm kiếm và với mục tiêu tăng chất lượng traffic. Cần phải thực hiện các thao tác (site architecture, link structure, optimization content, optimization keywords, optimization title tags, etc.) and off page (link building.)“ Điều quan trọng trong định nghĩa trên đó chính là “tiến trình” . SEO không phải là việc gì đó mà chỉ làm 1 lần là thành công mà đó là 1 chuỗi các hành động kết hợp giữa việc tối ưu hóa và kinh nghiệm bản thân để tăng hiệu suất trên các kết quả tìm kiếm. SEO cần phải có : Thời gian + Kỹ năng tối ưu hóa + Tài nguyên (có thể là các tool analytics bổ trợ) Cần phân biết giữa SEO và SEM Bạn không được lẫn lộn giữa Search Engine Optimization (SEO) với Search Engine Marketing (SEM). SEM là 1 thuật ngữ chung trong đó bao gồm SEO và Paid Search Advertising (quảng cáo tính tiền). SEM = Một hình thức internet marketing tìm kiếm để thúc đẩy các website trên Search Engine Results Pages (SERPs) với 2 thể loại đó là non-paid/natural (SEO) và tính tiền (trả tiền cho vị trí, quảng cáo theo ngữ cảnh, paid inclusion). SEM cũng là từ được viết tắt của Search Engine Marketer, các Marketer cũng thực hiện công việc SEM. SEO = Là 1 nhánh của SEM chỉ có các hình thức non-paid/organic/natural/algorithmic . 1 lần nữa đọc lại về phần định nghĩa và SEO cũng là từ viết tắt của Search Engine Optimizer. Thường thì SEO đòi hỏi tốn thời gian và công sức hơn SEM rất nhiều. Paid Search Advertising = Cũng là 1 nhánh của SEM nhưng là với hình thức quảng cáo trả tiền và còn được biết với cái tên gọi Pay Per Click. Search Engine Results Pages (SERPs) hiển thị các quảng cáo văn bản có liên quan đến liên kết khi mag người dùng sử dụng các SE để tìm kiếm 1 từ cụ thể. Nói vầy cho dể hiểu nếu bạn mua 1 từ khóa trên google với tên: “giầy da mèo Tom” thì khi người dùng search từ giầy da nó sẽ hiển thị trên trang tìm kiếm nhưng ở 1 ví trí khác chứ không phải là vị trí theo thứ tự trong trang đầu. Xem hình bên dưới sẽ rõ ngay thôi Và có phí nhất định được tính với mỗi lần click gọi là Click Through Rate (CTR). Giá trị của hình thức này chính là vị trí xuất hiện của nó. Trong SEO được xem như là 1 bộ môn khoa học mang tính nghệ thuật thì Praid Search Advetising lại được xem như là 1 cuộc đấu giá. Với Praid Search Advetising thì chỉ phụ thuộc vào 2 yếu tố đó là túi tiền của bạn thế nào và keyword thế là xong khác với SEO là bạn phải có nội dung tốt, link chất lượng v..v.. và v.v.. Bây giờ chúng ta hãy nhìn vào bức tranh tiếp theo. Có đến 86% lượt click trên Search Engine Results Page được thực hiện là do SEO và chỉ có 14% là của SEM . Và cũng có đến 60% lượt click đầu tiên đến từ SEO và SEM, vậy nếu bạn không SEO và SEM bạn đã bỏ lở bao nhiêu cơ hội (kinh doanh lẫn không kinh doanh). Pasted from Seo ( Search Engine Optimization ) - giới thiệu và tổng quát - P2 Thứ năm, 25 Tháng 2 2010 16:19 Zinaki Seo Nếu nội dung website bạn có mối tương quan tốt với keyword thì sẽ được google đánh giá là có tính phổ biến (các inbound link đến page nhiều), và đánh giá độ tin cậy qua độ tuổi của domain(tức là thời hạn tồn tại trên mạng của domain đó), link wieght…và dần dần bạn đã đi đúng hướng. Google quyết định Page Rank của 1 website như thế nào? Công thức cơ bản được định như sau: Tính tương thích + Tính phổ biến + Độ tin cậy = Page Rank Good Tính tương thích: Được quyết định khi mà nội dung trang web được trả về khi có 1 truy vấn tìm kiếm. Tính tương thích càng tăng khi các keyword xuất hiện cùng lúc trên nhiều page hoặc nhiều keyword trên 1 page, đặc biệc lưu ý khi xuất hiện trên title tag hoặc heading tag (H1, H2,H3). Tính phổ biến: Tầm quan trọng của 1 trang web được xác định bằng lượng liên kết đến trang đó từ các nguồn khác. Tính phổ biến càng tăng khi có thêm các link mới đến. Có 1 điều cần chú ý đó là các SE không chỉ đánh giá các đường link đến với trang web mà còn đánh giá chật lượng đường link đó như thế nào nữa. Độ tin cậy: phụ thuộc vào giá trị của links và nội dung. Như đã nói bên trên thì càng nhiều đường links đến page bạn thì độ phổ biến nội dung càng cao. Nội dung là ưu tiên hàng đầu Điều này cần phải xoáy vào ý nghĩ của bạn và bạn cần nhớ là bạn phục vụ khách hàng chứ không phải phục dịch cho các SE. Rank cao chỉ là để đánh giá 1 mặc nào đó mà thôi chứ thực sự các khách hàng khi tìm kiếm không quan tâm site bạn rank PR bao nhiều hay Alexa bạn như thế nào? Quạn trọng nhất vẫn là nội dung. Tâm lý cần phải nhanh và không tốn thời gian đó chính là các đối tác của các SEOer, thật khó để có thể có hiệu ứng trong 1 thời gian ngắn đối với SEO chí ít cũng phải 3 tháng hoặc nữa năm có khi để lên top thì mất cả năm. Nhưng không phải là không có cách nếu muốn nhanh ư? hãy nghĩ đến AdWords campaign (có tính phí của Google) nhưng hãy nhớ khi sử dụng trường hợp này bạn chi có thể lấy được tầm 14% traffic mà thôi. Hãy nhớ SEO cần thời gian và kiên trì mới có kết quả và khi bạn đã tham gia trò chơi này thì hãy chơi cho đúng luật nhé, trên thế giới cũng có cả những SEOer mủ đen chuyên dùng các thủ thuật gian lận. Keyword đi liền với nội dung đó là điều cần phải nhớ. Thuật toán luôn thay đổi Tất cả những điều bạn đọc trên đây có thể hiện tại nó đúng nhưng ai biết được tuần sau hay tháng sau nó chỉ là dĩ vãng? SEO là vậy đó. Thuật toán của các SE có thể thay đổi, keyword có thể thay đổi(ví dụ có thể năm sau lại có quan niệm keyword không là gì).  Search Engine Spiders Các SE xem website bạn bằng nhiều cách khác nhau. Cách mô tả đơn giản nhất cho việc này là hình dung 1 người đứng từ bên ngoài và nhìn vào website của bạn, họ không thể thiết kế các logo của bạn hay tạo các image trên website bạn mà chỉ có thể đọc và copy.Search engine spiders/robots là những chương trình (vd : GoogleBot) bằng các phương pháp như browse/crawl/spider lùng sục khắp internet(để hiểu hơn bạn nên đọc bài viết Bộ máy tìm kiếm làm việc như thế nào). Các spider bắt đầu công việc bằng tìm kiếm 1 danh sách các URLs để viếng thăm, nhận dạng tất cả hyperlinks của page đó, sau đó lại add lại add các link đó vào lần viếng thăm kế tiếp. Thông tin này sẽ được indexed vào các SE, và sau khi chạy thuật toán thì link được hiển thị và rank được đưa lên phù hợp cho các kết quả tìm kiếm. Tất cả các SE đều có riêng cho mình các spider. Nếu bạn muốn test có thể nhờ đến tool Yellowpipe’s LynxViewer sau đó thì hãy tự trải nghiệm nhé. Hãy nhớ là việc để cho các spider thực hiện công việc của nó trên site bạn trơn tru là cực kỳ quan trọng, ví dụ các spider không thể xem image thì hãy luôn sử dụng thuộc tính “ALT” … và còn nhiều thứ khác nữa. Mr.Akita - Dịch Vụ Seo Pasted from  On-page SEO Search Engine thì liên tục hoàn thiện thuật toán để mà có thể cung cấp cho người dùng những kết quả tốt nhất ( những website chất lượng). Một website có chất lượng là site mang đến cho khách viếng thăm những thông tin bổ ích vì thế sau khi đã chọn keyword, công việc tiếp theo của bạn là xây dựng nội dung trang web liên quan đến keyword đó. On-page SEO có nghĩa là tối ưu hóa các mã trên trang web, vì thế bạn cần chú ý những điều sau đây: 1. Title Tag : thẻ tiêu đề Title tag là trong những một nhân tố quan trọng trong việc đạt được thứ hạng cao. Tile tag thì rất cần thiết trong mã HTML, nó tạo ra những từ mà xuất hiện trên thanh tiêu đề của trinh duyệt. Thường thì title tage là yếu tố đầu tiên trong thẻ , tiếp theo là Meta Description và Meta Keywords tags. Một số qui luật chung bạn nên tuân theo khi optimize title tag: - Sử dụng tối đa 3 keyword phrase và 100 ký tự. - Nếu có thể, đừng nên sử dụng những từ được gọi là stop word như "a, and, or.." - Tránh spam: đừng nên lập lại cùng một keyword quá 2 lần. 2. Meta Description tag : Meta Description tag mô tả nội dung website của bạn. Search engine sẽ dùng nội dung này để mô tả ngắn gọn nội dung trang web khi thể hiện kết quả tìm kiếm cho người dùng. Thẻ Meta description nên bao gồm nhiều từ khóa được tổ chức trong 1 câu có ý nghĩa. - Đặt keyword phrase ở đầu description để đạt được thứ hạng cao nhất có thể. - Cố gắng giữ description trong khoảng 255 ký tự. 3. Meta Keyword tag : Meta Keyword tag cho phép bạn cung cấp thêm thông tin cho search engine về nội dung website của bạn. Bạn nên kèm theo 25 từ hay cụm từ ngăn cách bởi dầu phẩy trong mete keyword tag. Dưới đây là ví dụ của thẻ header của một website : CODE Natural Weight Loss Pills (tells robots to follow links) Thỉnh thoảng sẽ có thêm một vài đoạn mã cần thiết phải đặt trong the header, ví dụ như khi sử dụng JAVA scripts hay CSS (cascade style sheet). Lưu ý là nội dung thẻ header sẽ không được thể hiện trên trình duyệt. Pasted from SEO : 10 công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí hay nhất Thứ ba, 24 Tháng 8 2010 01:56 Zinaki Seo Tôi chắc chắn rằng bạn đã từng sử dụng một trong số các công cụ này, nếu bạn là SEOer. Tôi thử tất cả các công cụ SEO tôi tìm thấy trên Google. Nhưng thành thật với quý vị, hầu hết trong số họ đang có, hoặc bị hỏng, hoặc đơn giản chỉ vì không hoạt động hoặc API không cho phép người dùng hoặc mã số là sai. Hiện có hàng trăm công cụ SEO và tôi đánh dấu trang của họ, vì vậy mà tôi có thể kiểm tra lại thường xuyên. Tôi nghĩ rằng nó đã đi đến một điểm mà tôi có thể chia sẻ nó với bạn bây giờ, họ hy vọng sẽ giúp bạn. Nhiều người làm SEO đang cố gắng và thử nghiệm để kiểm tra xem các công cụ có thực sự làm việc hay không, do đó, nếu có nhiều tiện ích và công cụ SEO hiệu quả nhất, có thể bạn sẽ không nhìn thấy nó ở đây. Nếu bạn tìm thấy bất kỳ được công cụ nào hay hơn trong danh sách ở đây, xin vui lòng cho tôi biết và tôi sẽ được vui để bổ sung vào. Sau đây là danh sách 10 công cụ nghiên cứu từ khóa hay nhất: 1. Spacky Spacky SEO là công cụ về miễn phí Nghiên cứu từ khoá mà sẽ giúp bạn ước lượng các khoảng số khối lượng tìm kiếm cho một từ khóa trên Google, Yahoo và MSN. Hoạt động tốt, tuy nhiên bạn có thể có một số sự cố khi gõ trong những Captcha, là vì nó luôn luôn dài. 2. SEO Digger Một nghiên cứu từ khóa phổ biến công cụ mà sẽ giúp bạn tìm ra các từ khóa là có tiềm năng tốt cho các thứ hạng cao trên SERPs hay có thực sự xếp hạng cao trên SERPs. Tuyệt vời cho các phân tích cạnh tranh. 3. Submit Expresss Tôi tin rằng công cụ này sẽ giúp bạn tìm thấy trung bình khối lượng tìm kiếm của một từ khóa vào từ khoá Wordtracker và khám phá. 4. WordTracker Keywords Đây là một trang web tốt với các UI liệt kê ra rằng thông tin dữ liệu liên quan đến bất cứ từ khóa nào được quan tâm. Bạn có thể lưu được kết quả như XML, CSV, XLS hoặc TXT. 5. Word Tracker Bản phổ biến nhất về công cụ miễn phí từ khóa nghiên cứu có sẵn trên mạng Internet ngày nay. Mặc dù cơ sở dữ liệu phù hợp hơn cho Yahoo, nó là một trong những công cụ được sử dụng phổ biến nhất. 6. Google AdWords Keyword Tool Đây là một trong những công cụ tôi yêu thích như sự đáng tin cậy của nó. Nó cho bạn thấy được cập nhật dữ liệu, nếu không phải là một trong những tinh chế hay nhất. Dữ liệu, một số nhu cầu sàng lọc và chế biến, và bạn đang có quyền lưu thông tin tại đây. 7. SEO Book Keyword Research Tool Một công cụ phổ biến nhất trên thế giới, một công cụ thu thập từ các nguồn như wordtracker, Google và Yahoo cùng một lúc. Có thể lưu các dats Xml vào tác phẩm, theo sluggish. 8. Niche Bot Keyword Research Công cụ này được dựa trên WordTracker, nhưng những gì tôi thích công cụ này là "mở rộng" công cụ thành pops lên một cửa sổ với các phương pháp để theo dõi các từ khóa. rất hữu ích trong khi đang làm nghiên cứu về tính cạnh tranh từ khóa. 9. Keyword Spy Đây là một công cụ tuyệt vời nếu bạn muốn tính toán chi phí trung bình cho mỗi nhấp chuột của một từ khóa. Ngoài ra danh sách các cạnh tranh, trung bình chi tiêu hàng ngày v.v.. - hữu ích cho mọi người tập trung vào thu nhập AdSense. 10. Good Keywords Các nghiên cứu về từ khóa tốt nhất là phần mềm phổ biến với SEO. Mặc dù các dữ liệu tương tự như WordTracker, nó giúp bạn thu hẹp dữ liệu rất dễ dàng với các bộ lọc. Các công cụ được thiết kế dựa trên Softnik của Chennai. Pasted from SEO : Tám lỗi nghiên cứu từ khóa đang làm bạn tốn tiền Thứ ba, 24 Tháng 8 2010 02:25 Zinaki Seo Một trong những lý do khiến tiếp thị tìm kiếm trở nên quá hiệu quả đó là nó chuyển được thông tin về các sản phẩm và dịch vụ tới những người đang tích cực tìm kiếm chúng. Những người đó nhập những cụm từ tìm kiếm vào trong một công cụ hỗ trợ tìm kiếm và công cụ đó sẽ cung cấp các trang web cũng như những quảng cáo có liên quan tới những cụm từ đó. Sự sắp xếp này rất có lợi cho người sử dụng do họ được cung cấp cái họ muốn đồng thời có thể đem lại lợi nhuận cho công ty đang bán những hàng hóa đó bởi các sản phẩm của họ đều được đưa ra trước những người mua hàng có chủ đích vì vậy mà tiềm năng bán được hàng là khá cao. Thành công của tiếp thị nghiên cứu phụ thuộc vào việc liệu những từ khóa mà người tìm kiếm nhập vào trong hộp thoại truy vấn có phù hợp với những từ khóa mà công ty đó vừa nhắm tới theo các chiến dịch trực tuyến của họ hay không. Nếu công ty bán hàng đó xác định được hợp lý các từ khóa mà một người tìm kiếm có thể sử dụng để tìm các sản phẩm thì sau đó là cơ hội tốt cho một cuộc mua bán sẽ xảy ra. Quy trình nhận dạng các từ khóa được thực hiện bằng những cái bẫy mà có thể làm giảm tính hiệu quả của các chiến dịch trực tuyến. Dưới đây là tám lỗi phổ biến các công ty thường gây ra trong việc lựa chọn những từ khóa cho các chiến dịch của họ. 1. Nhắm vào những từ khóa mà mọi người không bao giờ sử dụng Bạn không phải tìm đâu xa trên trang web để tìm những cụm từ các công ty nhắm tới mà những người truy cập nhập chẳng bao giờ nhập vào một công cụ hỗ trợ tìm kiếm. Có một số cách làm cho lỗi này có thể tự hiện ra. Nhưng cách phổ biến nhất là khi một công ty chọn những từ khóa từ chuyên ngành nội bộ mà họ chỉ sử dụng trong phạm vi công ty trong khi lại hoàn toàn xa lạ với thế giới bên ngoài. Thậm chí hầu hết những người tỉnh táo như chúng ta cũng có thể bị rơi vào cái bẫy này. Đó là do chúng ta thường sử dụng những từ ngữ này hàng ngày trong vốn từ ngữ của mình, vì thế chúng đã ăn sâu vào suy nghĩ của chúng ta đến nỗi chúng ta quên mất thực tế rằng những người khác không hề quen với những ngôn từ đầy tính tập thể nội bộ này. Và trong nhiều trường hợp công ty còn đang phải trải qua một dạng “cận thị”, nghĩa là họ quá quen với những sản phẩm tới mức họ không nhận thấy rằng những người khác có thể dùng tên khác để gọi những sản phẩm đó. Một hoàn cảnh khác đó là những từ khóa tối nghĩa được nhắm tới làm cho nó trở nên mờ mịt hơn. Mặc dù hầu hết những công ty tiếp thị tìm kiếm đều trung thực và chỉ muốn tốt nhất cho các khách hàng thế nhưng vẫn có một số hãng sử dụng tối ưu hóa công cụ hỗ trợ tìm kiếm (Search Engine Optimization - SEO) thiếu trung thực chủ ý chọn những cụm từ khóa rất khó hiểu đến mức họ có thể đảm bảo việc xếp hạng dựa vào những cụm từ đó. Căn bản là những từ khóa tối nghĩa thường ít bị cạnh tranh nên hãng s