Trong thế giới hội nhập, cùng với việc đổi mới công nghệ thay đổi theo hướng văn minh hiện đại thì việc thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp để phát triển bền vững là công việc không thể thiếu.
Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp
Thực trạng thực hiện trách nhiệm xã hội
Giải pháp
16 trang |
Chia sẻ: tranhoai21 | Lượt xem: 1896 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trách Nhiệm Xã Hội Doanh NghiệpGiải phápThực trạng thực hiện trách nhiệm xã hộiCác phần chínhIIIIITrách nhiệm xã hội của doanh nghiệpITrong thế giới hội nhập, cùng với việc đổi mới công nghệ thay đổi theo hướng văn minh hiện đại thì việc thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp để phát triển bền vững là công việc không thể thiếu.I ) Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệpTrách nhiệm xã hội là gì? Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp là phương pháp tiến hành tự nguyện có tầm nhìn về phát triển bền vững, kết hợp xã hội và khả năng cạnh tranh. Khái niệm này bao gồm những tác động liên quan đến xã hội, môi trường và kinh tế. Biểu hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp với khái niệm PPPLao độngMôi trườngLợi nhuậnP1P1P2 P3Con người PPPI ) Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệpI ) Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệpKhẳng định thương hiệuTăng lợi nhuận doanh nghiệpĐạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội trở thành nền tảng cho việc xây dựng thương hiệu thật sự mạnh. Lợi ích của việc thực hiện TNXHTrong cạnh tranh kinh tế, nếu mỗi đối tác đều mù quáng chạy theo quyền lợi riêng tư của mình thì rốt cuộc tất cả đều bị thua thiệt nặng nề.I ) Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệpNhững tiêu chuẩn và công cụ quản lí trách nhiệm xã hộiTitle in hereTitle in hereTitle in hereI ) Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp Các khía cạnh Trách nhiệm XHKhía cạnh kinh tếKhía cạnh pháp lýKhía cạnh đạo đức Khía cạnh kinh tế phải sản xuất hàng hóa và dịch vụ mà xã hội cần và muốn với một mức giá có thể duy trì doanh nghiệp ấy và làm thỏa mãn nghĩa vụ của doanh nghiệp với các nhà đầu tư Khía cạnh Pháp Lý phải thực hiện đầy đủ những quy định về pháp lý chính thức đối với các bên hữu quan.Khía cạnh đạo đức những hành vi và hoạt động mà xã hội mong đợi ở doanh nghiệp nhưng không được quy định trong hệ thống luật pháp, không được thể chế hóa thành luật.Bên ngoàiBên trongQuan hệLợi íchĐóng gópThực hiệnBảo đảmTNXH Cho cộng đồng Cho xã hội Thực hiện tốt trách nhiệm với nhà cung cấp Bảo đảm lợi ích và an toàn cho người tiêu dùng Đảm bảo lợi ích cho cổ đông và người lao động trong doanh nghiệp. Quan hệ tốt với người lao độngBảo vệ môi trườngII) Thực trạng thực hiện trách nhiệm xã hội.Bảo vệ môi trườngNhãn hàng nước giải khát Vfresh thuộc Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk phối hợp giữa Tổng cục Môi trường (VEA) xây dựng nên “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” bằng việc trích 50 đồng trên mỗi sản phẩm Nước giải khát Vfresh của Vinamilk bán ra với tổng số tiền cam kết tối thiểu trích là 3 tỷ đồng.Đóng góp cho cộng đồng xã hội:Học bổng “Vinamilk–Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” Số sữa đã phát trong năm 2012 là 1,652,316 hộp.Bảo đảm lợi ích và an toàn cho người tiêu dùngĐảm bảo lợi ích và quan hệ tốt với người lao độngThay đổi nhận thức của doanh nghiệpIII) Giải pháp: Một số giải pháp khác III) Giải pháp: Nghiên cứu cơ bản, khảo sát thực tếTăng cường thông tin, tuyên truyềnHình thành kênh thông tin về TNXHđể mọi người hiểu đúng bản chất của vấn đề TNXH và các bộ quy tắc ứng xử.Ngoài ra cần có giải pháp khuyến khích, hỗ trợ các Doanh nghiệp thực hiện TNXH tại Việt Nam.phát hiện những thuận lợi cũng như các rào cản, khó khăn, thách thức, từ đó khuyến nghị các giải pháp xúc tiến thực hiện trong thời gian tớicung cấp, cập nhật các thông tin về các bộ quy tắc ứng xử; tư vấn cho các doanh nghiệp trong quá trình thực hiện trách nhiệm xã hội và các Bộ quy tắc ứng xửIII) Giải pháp: Thank You!