Ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học

Xã hội càng phát triển thì nhu cầu của con người ngày càng cao. Từ xưa con người trao đổi, giao tiếp với nhau bằng cử chỉ, thái độ, ký hiệu rồi ngôn ngữ được hình thành và phát triển. Ngày nay được thuận lợi hơn là nhờ sự phát triển không ngừng của loài người, đã phát minh ra những thành tựu khoa học mang lại nhiều lợi ích cho chính họ. Trong đó, khoa học công nghệ thông tin rất tiện ích cho con người thông qua các hoạt động trong xã hội như: Thông tin trao đổi dữ liệu nhanh, chính xác; thanh toán cước phí trong các dịch vụ; tra cứu thông tin nhanh giúp cho người làm công tác văn phòng làm việc có hiệu quả khi muốn trình bày một báo cáo hay thực hiện cuộc giao dịch bằng thư điện tử

pdf20 trang | Chia sẻ: franklove | Lượt xem: 2717 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ỨNG D ỤNG CNTT V ÀO D ẠY H ỌC I. ĐặT VấN Đề 1/ Xuất phát điểm Xã hội càng phát triển thì nhu cầu của con người ngày càng cao. Từ xưa con người trao đổi, giao tiếp với nhau bằng cử chỉ, thái độ, ký hiệu rồi ngôn ngữ được hình thành và phát triển. Ngày nay được thuận lợi hơn là nhờ sự phát triển không ngừng của loài người, đã phát minh ra những thành tựu khoa học mang lại nhiều lợi ích cho chính họ. Trong đó, khoa học công nghệ thông tin rất tiện ích cho con người thông qua các hoạt động trong xã hội như: Thông tin trao đổi dữ liệu nhanh, chính xác; thanh toán cước phí trong các dịch vụ; tra cứu thông tin nhanh giúp cho người làm công tác văn phòng làm việc có hiệu quả khi muốn trình bày một báo cáo hay thực hiện cuộc giao dịch bằng thư điện tử… 2/ Lý do Trong trường Mầm non ngày nay nhu cầu sử dụng vi tính rất có hiệu quả trong công tác giảng dạy cũng như công tác hành chính sự nghiệp. Sự tra cứu thông tin nhanh, chính xác giúp cho nhân viên văn phòng tốn ít thời gian vào sự vụ mang lại hiệu quả cao trong công tác hành chính. 3/Tầm quan trọng Nếu như có sự tra cứu thông tin nhanh, làm việc có hiệu quả thì sẽ mang lại nhiều tiện ích cho nhà trường. Nhất là trong ngành giáo dục, việc sử dụng vi tính thành thạo sẽ giúp cho nhà quản lý sớm hoạch định được vấn đề để thực hiện đúng theo mục tiêu đề ra. Công nghệ thông tin còn mang lại cho chúng ta nhiều tiện ích khác như: Giới thiệu trường chúng ta lên trang Website nhằm tự khẳng định chính mình đã phát triển như thế nào cho mọi người biết đến; thông tin và cung cấp dữ liệu qua mạng còn giúp cho nhà quản lý truyền đạt dữ liệu nhanh đến cấp thi hành hiểu được chúng ta đang thực hiện nhiệm vụ cần bổ sung, điều chỉnh, hay thông tin khẩn để chấn chỉnh thực hiện kịp thời; Ngược lại với cấp thi hành thì sẽ báo cáo nhanh, chính xác những dữ liệu mà nhà quản lý đang quan tâm để có thể điều chỉnh sai sót kịp thời; soạn thảo văn bản nhanh, hình thức trình bày đẹp, đúng thể thức theo quy định.Vì văn bản là tài liệu giao tiếp của các trường học với cấp trên, các ban ngành đoàn thể, cơ quan giao dịch liên quan, qua đó văn bản sẽ là cơ sở bắt đầu cho các công việc của đôi bên. Rất nhiều tiện ích của công nghệ thông tin mà chúng ta không thể hình dung ra được nếu như không có sự nghiên cứu học tập, trang bị cho mình nhiều kiến thức về công nghệ thông tin thì thật đáng tiếc. 4/ Phạm vi áp dụng Sáng kiến này được áp dụng tại văn phòng trường Mầm non Thiên Lý Quận Tân Phú II. NộI DUNG CHíNH a. Thuận lợi  Được sự quan tâm của Lãnh đạo các cấp đã trang bị cho trường khá đầy đủ các trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại.  Ban lãnh đạo Phòng Giáo dục quận Tân Phú cùng Ban giám hiệu nhà trường hỗ trợ và động viên tạo điều kiện cho các thành viên tham gia lớp tin học.  Được sự giúp đỡ của đồng nghiệp và chính bản thân đã khắc phục khó khăn đề hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.  Phụ huynh hiểu rõ các vấn đề có liên quan đến con mình, qua đó phụ huynh an tâm khi gởi con. b. Khó khăn  Trong thuận lợi còn có những khó khăn nhất định như: Tình trạng lây nhiễm vi rút đôi lúc làm máy tính ngưng hoạt động trong thời gian ngắn. * Diễn biến tình huống Từ những thuận lợi và khó khăn đã phân tích như trên, tôi đã đề ra những nội dung và biện pháp cụ thể như sau: 1/ Biện pháp xử lý Khi thực hiện vào máy tính.Trước tiên phải biết máy tính của mình được chạy theo hệ điều hành Windows nào để có phương pháp làm việc phù hợp.  Biện pháp 1: Nghiên cứu lý thuyết ứng dụng vào thức tế: Thiết kế thư mục và vẽ sơ đồ  Tạo các nhánh thư mục trong ổ đĩa ta cần để lưu giữ. Ví dụ: Trong ổ D:/ Ta tạo một thư mục riêng cho mình. Công việc quản lý dự liệu cần phải sắp xếp phân loại lưu trữ theo từng vấn: Vì công tác lưu trữ đúng nơi và có logic thì rất tiện lợi cho ta tra cứu sau này khi cần báo cáo hoặc thiết kế một tập tin tương tự. Đối với những file quan trọng không muốn người khác xem hoặc sao chép , ta có thể dùng phương pháp ẩn file. Hình ảnh minh họa cây thư mục quản lý dử liệu của văn phòng  Biện pháp 2: Soạn thảo và trình bày văn bản đúng thể thức, đẹp, nhanh chóng và chính xác. Trước tiên: Lần đầu bạn soạn văn bản, thì cơ bản đầu tiên hiểu được cơ bản các vị trí chức năng của bàn phím và các thanh công cụ trong chương trình. Nếu không trong quá trình soạn thảo sẽ vô tình bạn chạm phím nào làm máy tính có thể bước sang màn hình khác so với trình tự đang soạn. Tốt nhất tay của các bạn nên để hờ trên bàn phím và chủ động trong các thao tác. Ví dụ: Khi soạn thảo văn bản ta nên chọn trong chương trình Microsft Word vì chương trình này cơ bản là thông dụng dễ thiết kế kiểu chữ, định dạng văn bản. Trong các chương trình chúng ta thấy các chức năng của công cụ được thể hiện bằng ngoại ngữ Anh văn. Nên trong quá trình sử dụng ta phải vừa làm vừa thuộc tên để thực hiện thao tác nhanh chóng. Trước khi đánh văn bản ta nên kiểm tra kiểu chữ cho cơ bản phù hợp với yêu cầu chung. Cơ bản đầu tiên trong soạn thảo chúng ta phải soạn trước nội dung sau đó hiệu chỉnh sau cho đúng thể thức và đồng bộ. Trong chương trình Microsft Word khi chúng ta đánh một đoạn văn bản, chúng ta nên lưu (save) vào ổ D hoặc G. Nên nhớ không lưu vào ổ chứa chương trình vì khi vi rút xâm nhập bất ngờ thì dữ liệu lưu vào máy tính của chúng ta không thể cứu chữa được. Các thao tác nhanh trên máy tính đòi hỏi chúng ta phải nhớ chức năng của phím nóng. Đây là thao tác giúp chúng ta thực hiện nhanh các lệnh trong chương trình. Trước đây với thao tác đánh máy chữ, tôi thường làm tốn nhiều thời gian và hư nhiều giấy do đánh sai. Khi xuất hiện máy tính, những trang văn bản được đánh nhanh, dễ sửa chữa khi có sai sót được phát hiện qua sự kiểm tra. Giấy sử dụng phục vụ đủ cho nhu cầu sử dụng không bị hoang phí giấy tờ, các văn bản trình bày đẹp, có giá trị lưu giữ lâu ngày không bị nhoè mực. Biện pháp này giúp tôi thực hiện tốt trong trong công tác báo cáo số liệu học sinh theo học kỳ, in danh sách trích ngang cho giáo viên theo dõi theo sổ chủ nhiệm hàng năm, giúp văn phòng nhà trường có được những số liệu chính xác.  Biện pháp 3: Nhập dữ liệu và tra cứu thông tin nhanh từ các chương trình Khi thực hiện nhiệm vụ của công tác văn phòng việc cập nhật dữ liệu là rất quan trọng. Vì dữ liệu chính xác sẽ cung cấp cho nhà trường báo cáo, hay tìm hiểu thông tin về tình hình thực tế của trường như thế nào để có kế hoạch cụ thể cho thời gian sắp tới. Ví dụ1: Trong khi báo cáo về thống kê số liệu học sinh. Chúng ta sẽ lấy từ danh bạ học sinh. Muốn vậy ngay từ đầu số liệu từ hồ sơ cá nhân học sinh phải được nhập cho chính xác, đầy đủ và thường xuyên cập nhật. Vì ở độ tuổi Mầm non số trẻ đi học tương đối từ 85% đến 90%. Hàng năm đến thời gian ta phải điều tra trẻ 5 tuổi ra lớp để vận động cho trẻ đến trường nhằm trang bị đầy đủ kiến thức cơ bản cho trẻ bước vào lớp 1 thật vững. Vậy trong công tác này ta sẽ dễ dàng thống kê báo cáo trẻ 5 tuổi có trong phường hoặc phường khác đến trường của chúng ta học. Qua đó trong công tác phổ cập giáo dục sẽ dễ dàng, tiện ích, nhanh chóng tra cứu khi cần thiết. Ví dụ 2: Nhập dữ liệu từ chương trình Cán bộ quản lý. Chương trình này rất thuận lợi cho chúng ta tra cứu về trình độ, mức lương, độ tuổi,… Cán bộ - Giáo viên - Công nhân viên tại đơn vị. Qua đó giúp chúng ta hàng năm thực hiện hồ sơ nâng lương nhanh và chính xác, mặt khác trong chương trình còn giúp chúng ta biết được độ tuổi nghỉ hưu của Cán bộ-Giáo viên-Công nhân viên đến thời điểm nào là thực hiện theo chế độ giải quyết. Ví dụ 3: Nhập dữ liệu trong chương trình quản lý tài sản. Chương trình này sẽ thống kê toàn bộ giá trị tài sản của từng năm. Chương trình giúp chúng ta tra cứu được hiện đơn vị có bao nhiêu tài sản. Cũng từ chương trình này các nhà quản lý tài sản sẽ thống kê được tương đối các tài sản cố định trong các đơn vị trực thuộc trong phạm vi quản lý. Khi nhập dữ liệu, đầy đủ, chính xác, kịp thời sẽ giúp chúng ta soạn thảo hoặc tìm kiếm thông tin nhanh, chính xác. Biện pháp này giúp cho trường thực hiện tốt trong công tác thanh tra kiểm tra của cấp trên và tại đơn vị.  Biện pháp 4: Thiết kế và tạo ra sản phẩm theo phương pháp khoa học. Hàng tháng trường Mầm non thường ra các sổ thu thanh toán nhỏ để phụ huynh biết được số tiền trong tháng thu như thế nào?, con họ đã nghỉ bao nhiêu ngày của tháng trước để tháng này trường tính trừ lại có đúng hay không. Trước khi lập công thức tính ta phải rà soát sổ điểm danh của giáo viên thực hiện kết sổ cuối tháng có khớp với điểm danh xuất ăn hàng ngày. Khi tiến hành làm sổ đóng tiền ta kết hợp sử dụng chương trình Microsoft Excel và Microsof Word vì Microsof Excel giúp ta tính toán con số ngày nghỉ của trẻ bằng các công thức đơn giản như: cộng, trừ, nhân, chia thì có kết quả chính xác, nhanh chóng. Sau đó ta sử dụng chương trình Microsof Word để thực hiện thao tác in trộn trong lệnh trong Letter and Maillings Mail Merge. Với phương pháp này giúp nhân viên văn phòng in nhanh và có số liệu chính xác. Trước đây chúng tôi thường ghi sổ bằng viết tay, vừa làm, vừa tính nhẩm đôi khi bị sơ sót. Phương pháp này trước khi đưa vào in trộn. Tôi phải thiết kế sẵn trang thu có ghi đầy đủ các khoản thu cố định của hàng tháng. Trừ phần ngày nghỉ, số tiền phụ huynh phải đóng, tiền học năng khiếu là để trống. Vì những phần này sẽ hoàn trả cho phụ huynh. Đồng thời từ những trang thiết kế sẵn, tôi chỉ có việc phô tô thành nhiều bản đúng với số lượng học sinh đang đi học trong tháng của trường. Vì mực của máy photo tôi ước tính có giá thành rẽ hơn so với mực của máy vi tính. Ví dụ1: Theo như trước đây với 600 học sinh chúng ta sẽ chi phí khoản 1.200.000 đ cho việc đặt cơ sở in và ép nhựa sổ. Còn khi sử dụng chương trình này, tôi ước tính tiền giấy photo cho 1 năm học gần 150.000 đ cộng thêm mực in và photo 200.000 đ. Khấu hao máy móc được tính vào công suất của thời gian làm việc tập trung của trí óc và bằng tay của 2 người. Như vậy việc thực hiện biện pháp này rất có hiệu quả. Có được phương pháp này giúp nhân viên văn phòng bớt căng thẳng quá sức của các ngày cuối tháng. Đồng thời làm cho nhân viên văn phòng bớt lo âu khi ra sổ thu không kịp hoặc kết sổ cuối tháng để báo cáo. Qua biện pháp này tôi đã hỗ trợ rất nhiều cho kế toán. Ví dụ 2: In giấy khen, hoặc giấy chứng nhận trẻ 5 tuổi ra lớp. Cũng từ phương pháp của việc in trộn chúng ta sẽ nhanh chóng thực hiện vừa đẹp, vừa ít tốn thời gian. Hàng năm trường chúng tôi khen thưởng học sinh hoặc Cán bộ - Giáo viên - Công nhân viên bằng những giấy khen in vi tính rất đẹp. Đây là việc tôi rất yêu thích vì mình làm ra những sản phẩm được mọi người trân trọng.  Biện pháp 5: Tải dữ liệu từ các mạng nội bộ và mạng internet. Nói đến thông tin, chúng ta có nhiều cách lựa chọn cho mình. Tuy nhiên, nếu đợi các cấp truyền tải qua nội bộ thì ta sẽ có thông tin rất lâu. Vì trên mạng sẽ có những thông tin giúp ích cho chúng ta trong linh vực thực hiện đúng theo các quy định của Nhà nước ban hành, những thông tin trên mạng còn giúp cho chúng ta biết thêm một số kiến thức mà đôi khi ta chưa kịp nghiên cứu từ các sách, tư liệu… Trong trường Mầm non thường có sử dụng mạng nội bộ như Intranet. Tuy nhiên gần đây chúng ta thường sử dụng trên trang Web site của Sở Giáo dục- Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh trong mạng Internet. Muốn tìm nhanh trang Web site của Sở Giáo dục-Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh ta chỉ cần vàođịa chỉ: http:/www.Google.com. thì vào đây ta sẽ dễ dàng tìm ra nhiều thông tin thú vị. Trong đó có trang Web site của Sở Giáo dục- Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh. Thông tin ở đây rất cần cho các trường mầm non như chúng ta. Chẳng hạn đây là hình ảnh Web site của Sở Giáo Dục Đào Tạo được tải về từ mạng Internet. Vào web site trang Google chúng ta cần biết thông tin về đời sống hoặc những hình ảnh của các con thú vật để trang trí thêm cho giáo án hoặc hình cảnh, hoa giúp cho trang trí thêm các bìa của hồ sơ cho phong phú. Thông tin hay cũng giúp chúng ta tuyên truyền nhanh đến các bản tin trong trường như: Đoàn thể, dinh dưỡng cho trẻ,…Hoặc những thong tin về tư liệu ôn thi … Vào Internet còn giúp ta tải những văn bản quy phạm pháp luật để giúp ta tải về làm tư liệu cho công việc rất cần thiết của chúng ta. Ví dụ: Về trang mục đời sống có những thông tin về kỹ năng sống, hoặc trang sức khỏe có những mẫu tin làm ta phải dừng lại như: sử dụng các loại nước xả làm mềm vải có mùi thơm nồng là những chất có yếu tố độc hại làm ảnh hưởng không ít đến cơ thể khoẻ mạnh của chúng ta… Tuy nhiên khi tải mạng chúng ta nên xử lý diệt vi rút thường xuyên của máy tính.Vì từ những mạng này có những con vi rút vô cùng khó chịu, dễ làm ta mềm lòng vì những thông tin bổ ích cho riêng ta.  Biện pháp 6: Gởi thư điện tử Trong phương tiện gởi thư hoặc truyền thông tin dữ liệu đến các cấp hữu quan. Phương pháp gửi tin bằng thư điện tử thì thật thú vị biết bao. Trước tiên ta phải tạo địa chỉ Mail. Nếu như máy của chúng ta có phần mềm Hotmail thì chúng ta sẽ vào đó tải tạo cho mình tên riêng biệt nhằm có địa chỉ để người khác truyền dữ liệu về cho mình không cần thông qua đĩa mềm nào cả. Tôi sẽ ví dụ cách tạo trong Yahoo mail Ta mở yahoo mail: Bước 1: Ta chọn Sign up. * Sau đó nhập đây đủ tên họ ở dòng lệnh tiếp theo. * Nhập tên nước Việt Nam vào khung chọn kế tiếp. * Và giới tính phù hợp với mỗi cá nhân của chúng ta . * Tên truy nhập: Ta phải đặt tên không có khoảng trắng và từ 6 ký tự trở lên.Việc áp dụng cho việc nhập mật khẩu (password). * Nhập lại mật khẩu. (giống như nhập mật khẩu lần đầu). * Để khi ta quên địa chỉ Mail ta có thể nhớ câu hỏi ấn tượng để truy ra địa chỉ mail như: + Ngôi trường đầu tiên của bạn là gì?.(ta chọn) * Trả lời theo sự ấn tượng trường mà ta đã học. * Mã ô bưu chính: Ta nhập 08 vì đây là mã số của thành phố Hồ Chí Minh. * Quốc gia: Ta nhập quốc gia Việt Nam. * Cuối cùng ta nhìn bên dưới có mã số ô hiển thị ta nhập vào ô để trống đầy đủ các chữ và số của ô hiển thị . * Ta nhấp vào nút “Tôi đồng ý”. * Kiểm tra lại những dữ liệu bên trên khi ta nhập bị sai hoặc trùng lấp tên mật khẩu của người khác. Ví dụ: Tên Password: mnthienly20@yahoo.com. Qua biện pháp này, tôi nhận thấy rất có lợi cho chúng ta trong công việc trao đổi thông tin nhanh trong các đơn vị với nhau hoặc các cá nhân cần gởi dữ liệu cần thiết khi muốn trình bày một file … 2/ Hiệu quả Từ khi tham gia vào máy tính, tôi thấy mọi công việc của văn phòng rất trôi chảy, những văn bản ban hành rất đẹp mắt. Vì cũng như ta biết văn bản là tài liệu giao dịch đầu tiên của một đơn vị. Văn bản cũng thể hiện bộ mặt của nhà trường qua hình thức trao đổi thông tin. Thể hiện văn bản đúng quy định, hình thức đẹp giúp các mối quan hệ của trường với các cơ quan hữu quan có được sự thuận lợi về sự trân trọng trong mối quan hệ. Sử dụng vi tính trong công tác văn phòng giúp các nhà quản lý hoạch định được các chương trình thực hiện theo đúng mục tiêu đề ra trong năm học hoặc trong niên độ. Thống kê nhanh các số liệu cần thiết khi tra cứu. Như trình độ của Cán bộ - Giáo viên - Công nhân viên để có kế hoạch bồi dưỡng theo từng đợt của ngành tổ chức. Là nhân viên văn thư, tôi luôn cố gắng tìm ra nhiều phương pháp tối ưu trong việc sử dụng máy vi tính để qua đó tôi có nhiều thời gian để hỗ trợ cho kế toán trong việc thực hiện các chế độ chính sách kịp thời như: công tác nâng lương hàng năm, chế độ thai sản, ốm đau, dưỡng sức, nghỉ việc… thực hiện các báo cáo cho cơ quan bảo hiểm xã hội, cho cơ quan thuế, kiểm kê tài sản cuối năm, làm sổ thu tiền học sinh được nhanh chóng. Qua sự hỗ trợ này, giúp kế toán kết sổ nhanh, báo cáo chính xác các số liệu đầy đủ, kịp thời đến cấp trên. Tuy nhiên ở biện pháp nào cũng vậy, ta cần lưu ý hơn về vấn đề kinh tế của từng biện pháp đó, vì khi sử dụng phải mang lại sự tiết kiệm cao trong chi phí và ít tốn thời gian cho người làm công tác văn phòng thì ta lựa chọn. Thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác văn phòng nếu được sự ủng hộ của cấp trên và đồng nghiệp thì không còn gì bằng. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng là sự kiên trì nhẫn nại của mỗi cá nhân chúng ta. Càng làm việc với máy tính trong tôi có những đam mê về công việc mà tôi đã yêu thích. Qua đó giúp tôi luôn tìm tòi, khám phá và lúc nào tôi cũng có sự mơ ước hơn thế nữa để đạt được mục tiêu mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã kỳ vọng ở nơi mình. NĂM HọC NộI DUNG 2004 - 2005 2005 - 2006 2006 - 2007 * ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác văn phòng -Giúp trường thực hiện tốt công tác chăm sóc-nuôi dạy. -Công tác thanh tra toàn diện được xếp loại tốt -Trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2002-2005 - Thực hiện -Viết tay phải thực hiện 2 ngày. Một -Viết tay phải thực hiện 2 -Giúp hàng tháng trường ra sổ in sổ thu thanh toán nhỏ trên máy ngày chuẩn bị ghi trước các khoản thu. Một ngày ghi và ra sổ . -Kinh phí thực hiện sổ nhỏ: 1.200.000đ cho một năm với 600 học sinh ngày. Một ngày chuẩn bị ghi trước các khoản thu. Một ngày ghi và ra sổ . -Kinh phí thực hiện sổ nhỏ: 1.200.000 đ cho một năm với 600 học sinh đúng ngày chính xác. -Mất một ngày làm sổ: vừa kết đối chiếu bên kế toán một buổi và rà soát học năng khiếu, thiết kế, in phiếu trong 1 buổi. -Kinh phí tính giấy thực hiện: 200.000đ cho một năm với 600 học sinh - Công tác soạn thảo văn bản, nhập dữ liệu, tra cứu dữ liệu nhanh, chính xác. -Báo cáo hàng tháng kịp thời. -Các văn bản được thể hiện theo đúng quy định -Báo cáo hàng tháng kịp thời. -Các văn bản được thể hiện theo đúng quy định. - Ví dụ: Nếu như không có sự cố là cúp điện hay máy hư, thì khoảng 15 phút tôi có thể báo -Báo cáo hàng tháng kịp thời. -Các văn bản được thể hiện theo đúng quy định. - Ví dụ: Soạn một văn bản không đến 5 phút tôi có thể ra một quyết định kiểm tra, hay thành cáo được số trẻ trong độ tuổi đang học tại trường. Hoặc tổng số trẻ nữ của trường…. lập Hội đồng thi đua….. -Hoặc hồ sơ nâng lương : Sau khi có dữ liệu đầy đủ chính xác tôi sẽ thực hiện nhanh trong vòng 15 phút - Sử dụng hiệu quả các chương trình - Báo cáo số liệu kịp thời, chính xác. - Nâng lương đúng thời hạn cho toàn bộ Cán bộ-Giáo viên- công nhân viên theo hàng năm - Báo cáo số liệu kịp thời, chính xác. - Nâng lương đúng thời hạn cho toàn bộ Cán bộ- Giáo viên- công nhân viên theo hàng năm. -Làm việc có hiệu quả hơn. So với trước đây tôi phải tìm kiểm trong văn bản rất lâu, mất thời gian do tìm - Báo cáo số liệu kịp thời, chính xác. - Nâng lương đúng thời hạn cho toàn bộ Cán bộ-Giáo viên- công nhân viên theo hàng năm . -Tra cứu các thông tin từ chương trình nhanh. -Khi báo cáo về số liệu trình độ giáo viên. Tôi có thể thực hiện trong vòng kiếm . 10 phút là có kết quả. Tải dữ liệu từ mạng - Báo cáo kịp thời với cấp trên. - Báo cáo kịp thời với cấp trên. -Báo cáo kịp thời với cấp trên. -Có đầy đủ các văn bản theo quy định phải tải về. -Có nhiều thông tin cung cấp cho công tác văn phòng, bản tin công đoàn , bản tin nội bộ phong phú và đa dạng. III. MặT TíCH CựC Và HạN CHế CủA SáNG KIếN KINH NGHIệM 1. Mặt tích cực + Sáng kiến này, khi có sự áp dụng công nghệ thông tin vào công tác văn phòng sẽ mang lại nhiều hiệu quả thiết thực và mang lại nhiều thời gian cho nhân viên văn phòng có được tư duy sáng tạo, vận dụng vào thực tế một cách có hiệu quả. + Khi được thực hiện sáng kiến này, công việc chúng ta sẽ trôi chảy. Làm việc có hệ thống, thực hiện tốt theo kế hoạch đã đề ra. Giúp cho nhà quản lý nắm bắt thông tin
Tài liệu liên quan