Mô tả công việc giám đốc marketing

III/ Nhiệm vụcụthể: 1. Hoạch định chiến lược kinh doanh và tiếâp thịcủa Công Ty. 2. Thiết lập ngân sách marketing, trình Giám đốc duyệt. Chịu trách nhiệm trong phạm vi ngân sách được giao, được quyền duyệt thu chi trong phạm vi ngân sách được giao. 3. Xây dựng kếhoạch, giải pháp và tổchức thực hiện các Mục tiêu – Chính sách của Công ty đối với hoạt động kinh doanh và tiếp thị. 4. Giúp GĐcông ty việc điều hành và quản lý mọi hoạt động tiếp thịcủa Công ty một cách hiệu qua; bảo đảm các nguồn lực cho kinh doanh. 5. Xây dựng và chỉ đạo thực hiện các chương trình nghiên cứu & phát triển, huấn luyện – đào tạo và ứng dụng KHKT trong hoạt động kinh doanh. 6. Phối hợp với Giám đốc Sản xuất xây dựng chính sách đặc thù đối với Khách hàng của Công ty; Thực hiện quản lý và duy trì mối quan hệgắn bó cũng nhưchăm sóc khách hàng.

pdf8 trang | Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 1957 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Mô tả công việc giám đốc marketing, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Code : Version : 1.0 Dated : 10/01/2008 LOGO COMPANY NAME Adress: Phone: Email: Page : Page 1 of 8 Document name: MÔ TẢ CÔNG VIỆC GIÁM ĐỐC MARKETING I/ Thông tin chung: Vị trí Thời gian làm việc Bộ phận Quản lý trực tiếp II/ Mục đích công việc Quản lý toàn bộ hoạt động marketing của công ty III/ Nhiệm vụ cụ thể: 1. Hoạch định chiến lược kinh doanh và tiếâp thị của Công Ty. 2. Thiết lập ngân sách marketing, trình Giám đốc duyệt. Chịu trách nhiệm trong phạm vi ngân sách được giao, được quyền duyệt thu chi trong phạm vi ngân sách được giao. 3. Xây dựng kế hoạch, giải pháp và tổ chức thực hiện các Mục tiêu – Chính sách của Công ty đối với hoạt động kinh doanh và tiếp thị. 4. Giúp GĐ công ty việc điều hành và quản lý mọi hoạt động tiếp thị của Công ty một cách hiệu qua; bảo đảm các nguồn lực cho kinh doanh. 5. Xây dựng và chỉ đạo thực hiện các chương trình nghiên cứu & phát triển, huấn luyện – đào tạo và ứng dụng KHKT trong hoạt động kinh doanh. 6. Phối hợp với Giám đốc Sản xuất xây dựng chính sách đặc thù đối với Khách hàng của Công ty; Thực hiện quản lý và duy trì mối quan hệ gắn bó cũng như chăm sóc khách hàng. 7. Xác định các yêu cầu của Khách hàng và đáp ứng các yêu cầu này ; Đồng thời đảm bảo toàn bộ tổ chức nhận thức các yêu cầu mới của Khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của Công ty. 8. Báo cáo với Giám đốc công ty định kỳ mỗi tháng một lần về tình hình thực hiện nhiệm vụ và khi cần thiết phải kịp thời thỉnh thị ý kiến GĐ., bảo đảm không để hoạt động kinh doanh đình trệ và thiệt hại. 9. Báo cáo tổng kết hoạt động thuộc phạm vi trách nhiệm theo Tài Khoá Công Ty. Code : Version : 1.0 Dated : 10/01/2008 LOGO COMPANY NAME Adress: Phone: Email: Page : Page 2 of 8 Document name: 10. Phối hợp công tác chặt chẽ cùng với các thành viên Ban Giám đốc Công ty, và làm việc sâu sát thực tế đối với hoạt động của các Đơn vị kinh doanh và các bộ phận dưới quyền ; đảm bảo mục tiêu chung của Cty đạt kết quả tối ưu. 11. Chịu trách nhiệm mọi hoạt động của phòng marketing. Quản lý toàn bộ nhân viên phòng markeing. 12. Thực hiện các công việc được ủy quyền khi Giám đốc vắng mặt. IV/ Tiêu chuẩn: 1. Trình độ văn hoá: Tốt nghiệp Đại học trở lên. 2. Trình độ chuyên môn: - Được đào tạo về quản lý KTKT nhiệm vụ được giao. - Có kiến thức sâu rộng và năng lực thực tiễn về quản trị và điều hành DN và các lãnh vực nghiệp vụ phụ trách. - Thông hiểu hệ thống luật kinh tế hiện hành và có kiến thức pháp lý tổng quát. 3. Kỹ năng: - Có năng lực và uy tín tổ chức, lãnh đạo và điều hành. - Xây dựng và tổ chức thực hiện phương án chiến lược các kế hoạch trung hạn, ngắn hạn phát triển doanh nghiệp thuộc lãnh vực chuyên môn phụ trách. - Xây dựng và ban hành các quy chế, soạn thảo tài liệu, văn bản hành chánh quản trị điều hành doanh nghiệp. - Chỉ huy, điều khiển, kiểm soát quá trình hoạt động của doanh nghiệp. - Tham gia xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống đảm bảo chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp. - Tổng kết và đánh giá chất lượng hoạt động của doanh nghiệp. - Nghiên cứu ứng dụng công trình đổi mới hệ thống quản lý và phát triển doanh nghiệp. - Nói và viết thông thạo ít nhất 1 ngoại ngữ. - Ngoại giao và ứng xử tốt. 4. Kinh nghiệm: Có quá trình kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp từ 3 năm trở lên. Đã có thời gian hoạt động ở lĩnh vực chuyên môn chính từ 5 năm trở lên. Code : Version : 1.0 Dated : 10/01/2008 LOGO COMPANY NAME Adress: Phone: Email: Page : Page 3 of 8 Document name: MÔ TẢ CÔNG VIỆC NHÂN VIÊN MARKETING I/ Thông tin chung: Vị trí Thời gian làm việc Bộ phận Quản lý trực tiếp II/ Mục đích công việc Thực hiện các chương trình marketing đã được duyệt. III/ Nhiệm vụ cụ thể: 1. Nghiên cứu sản phẩm của công ty và các đối thủ cạnh tranh khác. 2. Nghiên cứu nhu cầu người tiêu dùng về các dòng sản phẩm. 3. Phát triển thị trường cho các sản phẩm mới theo kế hoạch được giao. 4. Tham gia huấn luyện các tính năng sản phẩm cho đại diện bán hàng, nhân viên bán hàng, tham gia các hoạt động marketing khác… 5. Hỗ trợ các hoạt động Marketing bằng cách soạn thảo, định dạng, và báo cáo các thông tin và tài liệu. 6. Tổng hợp các báo cáo về đánh giá người tiêu dùng bằng cách sọan thảo, tập hợp, định dạng và tóm tắt thông tin, đồ thị, và trình bày. 7. Cập nhật thông tin đối thủ bằng cách nhập dữ liệu từ doanh số các chủng loại sản phẩm bằng cách sọan thảo, tập hợp, định dạng và tóm tắt thông tin, đồ thị, và trình bày; phân phát các báo cáo 8. Hỗ trợ các phần trình bày bán hàng bằng cách tập hợp các báo giá, đề nghị, các đoạn phim, các slide trình bày, thử nghiệm sản phẩm và sách giới thiệu về tính năng sản phẩm; soạn thảo các phân tích đối thủ và khách hàng. 9. Chuẩn bị các thư từ và catalô bằng cách định dạng nội dung và hình ảnh; sắp xếp việc in ấn và cước phí trọn gói Internet. 10. Duy trì thư viện marketing bằng cách kiểm tra và cung cấp thêm sách báo. Code : Version : 1.0 Dated : 10/01/2008 LOGO COMPANY NAME Adress: Phone: Email: Page : Page 4 of 8 Document name: 11. Cung cấp thông tin nghiên cứu và theo dõi Marketing bằng cách thu thập, phân tích, và tổng kết dự liệu và xu hướng. 12. Đạt được các mục tiêu marketing và của tổ chức bằng cách đạt được các kết quả liên quan theo yêu cầu, theo các kế hoạch marketing, chương trình quảng cáo khuyến mãi. 13. Thu thập thông tin về khách hàng, nhu cầu khách hàng, khả năng khách hàng ... 14. Thu thập và xử lý thông tin về các đối thủ cạnh tranh IV/ Tiêu chuẩn: 1. Nam/Nữ, từ 22 đến 30 tuổi, sức khoẻ tốt. 2. Trình độ : Đại học Kinh tế/ Ngoại thương/ Marketing. 3. Sử dụng tốt tiếng Anh, tin học văn phòng. 4. Có kinh nghiệm ít nhất 1 năm ở vị trí tương tự. Code : Version : 1.0 Dated : 10/01/2008 LOGO COMPANY NAME Adress: Phone: Email: Page : Page 5 of 8 Document name: MÔ TẢ CÔNG VIỆC PHỤ TRÁCH TRUYỀN THÔNG I/ Thông tin chung: Vị trí Thời gian làm việc Bộ phận Quản lý trực tiếp II/ Mục đích công việc Quản lý và thực hiện các chương trình truyền thông của công ty. III/ Nhiệm vụ cụ thể: 1. Xây dựng quan hệ với báo chí, truyền thông, các đối tác có liên quan 2. Là đầu mối của công ty trong việc đưa ra các thông điệp với bên ngoài qua báo chí/truyền thông 3. Tổng hợp và báo cáo các thông tin về công ty được đưa trên báo chí/truyền thông 4. Nghiên cứu, dự báo các chiều hướng dư luận có khả năng ảnh hưởng đến cty 5. Tư vấn và thực hiện các biện pháp khắc phục khi có thông tin xấu trên thị trường 6. Xây dựng bộ tài liệu chuẩn của công ty 7. Tổ chức các sự kiện 8. Quản lý hệ thống thông tin marketing 9. Xây dựng và quản lý trang web của công ty 10. Xây dựng và quản lý các hình thức PR nội bộ công ty IV/ Tiêu chuẩn: Trình độ học vấn Tốt nghiệp đại học Trình độ chuyên môn Báo chí/Ngoại Thương/Kinh Tế/Ngoại Giao/Ngoại Ngữ Trình độ ngoại ngữ Tiếng Anh giỏi Kinh nghiệm thực tế - Khả năng giao tiếp và xây dựng quan hệ tốt Code : Version : 1.0 Dated : 10/01/2008 LOGO COMPANY NAME Adress: Phone: Email: Page : Page 6 of 8 Document name: - Có khả năng viết - Có đầu óc tổ chức - Sáng tạo - Khả năng làm việc độc lập và xử lý tình huống tốt Yêu cầu khác Nhiệt tình, chăm chỉ, cẩn thận, nhanh nhẹn Code : Version : 1.0 Dated : 10/01/2008 LOGO COMPANY NAME Adress: Phone: Email: Page : Page 7 of 8 Document name: MÔ TẢ CÔNG VIỆC QUẢN LÝ THƯƠNG HIỆU I/ Thông tin chung: Vị trí Thời gian làm việc Bộ phận Quản lý trực tiếp II/ Mục đích công việc Xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu của công ty./. III/ Nhiệm vụ cụ thể: 1. Làm việc với nhà tư vấn để xây dựng chiến lược thương hiệu cho hệ thống 2. Đề xuất những thay đổi trong chiến lược thương hiệu (nếu cần) 3. Quản lý quan hệ với nhà tư vấn thương hiệu 4. Xây dựng hoặc đề xuất để xây dựng các mối quan hệ chiến lược nhằm quảng bá thương hiệu của công ty 5. Đề xuất và thực hiện các hoạt động xây dựng thương hiệu của hệ thống, bao gồm và không giới hạn trong các chương trình khuyến mại, quảng cáo, tài trợ... 6. Lên kế hoạch quản lý và phân bổ kinh phí cho các hoạt động xây dựng thương hiệu 7. Phối hợp thực hiện các chương trình promotion do product manager đề xuất 8. Phối hợp thực hiện các chương trình PR, event do PR manager đề xuất 9. Giám sát tất cả các hoạt động khác trong chuỗi để đảm bảo thương hiệu của công ty được gìn giữ và phát huy 10. Theo dõi và phân tích các diễn biến của các đối thủ trên thị trường có thể ảnh hưởng tới thương hiệu của công ty. Đề ra các biện pháp phản ứng phù hợp 11. Định kỳ và đột xuất tiến hành các cuộc nghiên cứu thị trường IV/ Tiêu chuẩn: Code : Version : 1.0 Dated : 10/01/2008 LOGO COMPANY NAME Adress: Phone: Email: Page : Page 8 of 8 Document name: Phẩm chất cá nhân Yêu cầu Trình độ học vấn Đại học Trình độ chuyên môn Khối kinh tế Trình độ ngoại ngữ Tiếng Anh giỏi Kinh nghiệm thực tế Sáng tạo, có tầm nhìn và tư duy chiến lược, kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng làm việc nhóm tốt. Yêu cầu khác Nhiệt tình, chăm chỉ, cẩn thận, nhanh nhẹn
Tài liệu liên quan