Sáng kiến kinh nghiệm môn văn mẫu giáo 4-5 tuổi –Tết đang vào nhà

I. Yêu cầu: -Trẻ hiểu nội dung bài thơ -Giáo dục trẻ yêu quê hương, đất nước và tự hào về truyền thống dân tộc. II. Chuẩn bị: -Một số tranh phong cảnh ngày tết. III. Cách tiến hành: -Cô giáo giới thiệu cho các cháu biết sắp đến tết:Tết vào mùa xuân. Mùa xuân thì cây lá hoa như thế nào? (xanh tươi, hoa đua nhau nở).

pdf2 trang | Chia sẻ: franklove | Lượt xem: 2871 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Sáng kiến kinh nghiệm môn văn mẫu giáo 4-5 tuổi –Tết đang vào nhà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Sáng kiến kinh nghiệm môn văn mẫu giáo 4-5 tuổi – Tết đang vào nhà Tết đang vào nhà Hoa đào trước ngõ Em dán tranh gà Cười vui sáng hồng Ông trao câu đối Hoa mai trong vườn Tết đang vào nhà. Rung rinh cánh trắng Sắp thêm một tuổi Sân nhà đầy nắng Ðất trời nở hoa. Mẹ phơi áo hoa Nguyễn Hồng Kiên Tập thơ “Bông hồng đỏ” Nhà xuất bản Kim Ðồng I. Yêu cầu: - Trẻ hiểu nội dung bài thơ - Giáo dục trẻ yêu quê hương, đất nước và tự hào về truyền thống dân tộc. II. Chuẩn bị: - Một số tranh phong cảnh ngày tết. III. Cách tiến hành: - Cô giáo giới thiệu cho các cháu biết sắp đến tết: Tết vào mùa xuân. Mùa xuân thì cây lá hoa như thế nào? (xanh tươi, hoa đua nhau nở). - Hoa đào, hoa mai thường nở vào dịp tết. Tết là ngày đầu tiên của một năm mới. Năm cũ qua đi, năm mới đến, trẻ thêm một tuổi, thêm nhiều niềm vui. - Ðọc diễn cảm: Ðọc với giọng vui, nhịp độ chậm, vừa phải. Ngắt giọng lâu hơn bình thường sau các câu thứ 2, 4, 8. Nhấn mạnh vào các từ: cười, rung rinh, đầy nắng. - Ðọc trích dẫn và làm rõ các: + Thiên nhiên tươi đẹp trong mùa xuân (4 câu thơ đầu): Hoa đào màu gì? Vì sao nói “Cười vui sáng hồng”? Hoa mai như thế nào? (rung rinh cánh trắng). + Mọi người chuẩn bị đón tết vui vẻ (câu tiếp theo) Vào những ngày tết nhà các cháu thường trang trí những gì? (lọ hoa, tranh, câu đối). Mẹ chuẩn bị những gì cho ngày tết + Tết sắp đến, người và cảnh vật đều vui (3 câu cuối) - Kết thúc giờ học có thể cho trẻ đọc lại bài thơ hoặc hát bài “Tết sắp đến rồi” hoặc cho các cháu tự nói lên cảm xúc của các cháu về ngày tết, về mùa xuân.