• Bài giảng   Những tư tưởng triết học thời cổ đại đặt nền móng cho khoa học tâm lýBài giảng Những tư tưởng triết học thời cổ đại đặt nền móng cho khoa học tâm lý

    Tâm lý học là ngành khoa học nghiên cứu hành vi, tinh thần và tư tưởng của con người (cảm xúc, ý chí, hành động). Tâm lý học cũng quan tâm đến sự ảnh hưởng của hoạt động thể chất, trạng thái tâm lý học và các yếu tố bên ngoài lên hành vi và tinh thần của con người. Năm 1879, Wilhelm Wundt thiết lập phòng Tâm lý học đầu tiên ở Đức. Ông tách Tâm lý...

    ppt18 trang | Chia sẻ: tranhoai21 | Ngày: 02/03/2016 | Lượt xem: 5 | Lượt tải: 0

  • Bài tập học phần tâm lý học đại cương bài thảo luận số 3Bài tập học phần tâm lý học đại cương bài thảo luận số 3

    Bài 1: Hãy cho biết những trường hợp nào dưới đây là giao tiếp? a- Hai em học sinh đang nói chuyện với nhau. b- Con khỉ đầu đàn đang hú gọi các con khỉ khác trong đàn của mình. c- Hai con khỉ đang bắt chấy cho nhau. d- Một em bé đang đùa giỡn với con mèo. e- Thầy giáo đang giảng bài cho học sinh.

    doc11 trang | Chia sẻ: tranhoai21 | Ngày: 02/03/2016 | Lượt xem: 3 | Lượt tải: 0

  • Bài giảng Môn Tâm lý học nhân cáchBài giảng Môn Tâm lý học nhân cách

    Nhân cách là tổ hợp những đặc điểm, những thuộc tính Tâm lý của cá nhân, biểu hiện bản sắc và giá trị xã hội của con người. 2. Khái niệm Hứng thú * Hứng thú là sự thích thú, say mê của con người đối với một hoạt động nào đó. * Hứng thú là thái độ đặc biệt của cá nhân đối với đối tượng nào đó, vừa có ý nghĩa đối với cuộc sống, vừa có khả năng man...

    doc21 trang | Chia sẻ: tranhoai21 | Ngày: 02/03/2016 | Lượt xem: 7 | Lượt tải: 0

  • Bài tập cá nhân: Môn tham vấnBài tập cá nhân: Môn tham vấn

    Đề bài: Hãy tìm một tình huống tư vấn trên các phương tiện thông tin đại chúng về chủ đề tâm lý, tình cảm ( hoặc tham vấn). Ghi lại và phân tích, làm lại bài phúc trình thật hoàn chỉnh theo quy trình mà bạn đã được học.

    doc10 trang | Chia sẻ: tranhoai21 | Ngày: 02/03/2016 | Lượt xem: 5 | Lượt tải: 0

  • Bài tập cá nhân môn học: tâm lý học đai cươngBài tập cá nhân môn học: tâm lý học đai cương

    Đề bài:” Hãy nêu các biện pháp chuyển hóa từ động cơ bên ngoài sang động cơ bên trong đối với hoạt động học tập của học sinh” Bài làm Để trả lời câu hỏi trên trước hết ta cần làm rõ một số khái niệm (dưới góc độ của tâm lý học

    doc4 trang | Chia sẻ: tranhoai21 | Ngày: 02/03/2016 | Lượt xem: 6 | Lượt tải: 0

  • Bài giảng Chương 1: Lý luận chung về đạo đức và sự hình thành đạo đức trong nhân cách cá nhânBài giảng Chương 1: Lý luận chung về đạo đức và sự hình thành đạo đức trong nhân cách cá nhân

    Trong đời sống xã hội, đòi hỏi tất yếu mỗi người phải ý thức được ý nghĩa, mục đích hoạt động của mình trong quá khứ, hiện tại và tương lai. Những hoạt động đó bao giờ cũng có sự chi phối của những quan hệ giữa các cá nhân, cá nhân và xã hội. Những mối quan hệ đó qui định giới hạn nhất định nhằm đảm bảo lợi ích của cộng đồng và xã hội. Những qui đị...

    doc53 trang | Chia sẻ: tranhoai21 | Ngày: 02/03/2016 | Lượt xem: 6 | Lượt tải: 0

  • Bài tập logic đại cươngBài tập logic đại cương

    Hãy biểu thị các tư tưởng sau dưới dạng kí hiệu 1. Trăm sông đều đổ ra biển 2. Nước chảy đá mòn 3. Ăn kĩ no lâu, cày sâu tốt lúa 4. Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm 5. Chân ướt chân ráo 6. Cái răng cái tóc là góc con người 7. Một đời làm hại, bại hoại 3 đời

    doc6 trang | Chia sẻ: tranhoai21 | Ngày: 02/03/2016 | Lượt xem: 9 | Lượt tải: 0

  • Bài tập học phần tâm lý học đại cươngBài tập học phần tâm lý học đại cương

    Bài 1: Hãy cho biết những trường hợp nào dưới đây là giao tiếp? a- Hai em học sinh đang nói chuyện với nhau. b- Con khỉ đầu đàn đang hú gọi các con khỉ khác trong đàn của mình. c- Hai con khỉ đang bắt chấy cho nhau. d- Một em bé đang đùa giỡn với con mèo. e- Thầy giáo đang giảng bài cho học sinh. f- Người chiến sỹ biên phòng đang điều khiển c...

    pdf11 trang | Chia sẻ: tranhoai21 | Ngày: 02/03/2016 | Lượt xem: 1 | Lượt tải: 0

  • Bài Kiểm tra cuối khóa Môn học : Tâm lý dạy Đại họcBài Kiểm tra cuối khóa Môn học : Tâm lý dạy Đại học

    Đề tài1: Suy tư về việc giảng dạy của thầy cô cho tới bây giờ, và xác định các khía cạnh dạy học của thầy cô đã (có thể là vô tĩnh): a. Khuyến khích lối học bề mặt b. Khuyến khích lối học bề sâu c. Trong tương lai thầy cô sẽ có những biện pháp cụ thể nào để khuyến khích lối học bề sâu ở các sinh viên của mình?

    doc4 trang | Chia sẻ: tranhoai21 | Ngày: 02/03/2016 | Lượt xem: 1 | Lượt tải: 0

  • Câu hỏi ôn tập môn tâm lý họcCâu hỏi ôn tập môn tâm lý học

    /- Trình bày đặc điểm họat động nhận thức, thiết kế, giáo dục của họat động cải tạo. Theo anh chị, họat động nào có vai trò quan trọng nhất trong gđ cải tạo? Vì sao? a/- Đặc điểm của họat động nhận thức trong quá trình cải tạo: - Nhận thức nhằm làm sáng tỏ những sai sót về nhân cách dẫn đến phạm tội, phục vụ cho họat động cải tạo, giáo dục người...

    doc8 trang | Chia sẻ: tranhoai21 | Ngày: 02/03/2016 | Lượt xem: 1 | Lượt tải: 0